มือใหม่ที่เล่นเกม Arcana Tactics ส่วนใหญ่จะเริ่มติดขัด ไม่ผ่านกันหนักๆ ตรงด่าน 9 โดยเฉพาะด่าน 9-4 ที่บอสมังกรพ่นไฟทีหายทั้งแผงหน้าแผงหลัง แต่ด่าน 9 ถือเป็นขนมหวานสำหรับ Hellbringer เพราะน้องเป็นผู้ใช้แสตนด์ที่ออกแบบมาเพื่อรับมือกับธาตุไฟโดยตรง ใครมีปัญหากับธาตุไฟ ซัมมอนน้องมาแทงค์ไว้จะสบายขึ้นทันตา
สเตตัส
ค่าพลังด้าน HP ของ Hellbringer โดดเด่นชัดเจนด้วยพลังชีวิตมากกว่าหมื่นแต้ม มีพลังป้องกันกายภาพ ป้องกันเวทในระดับปานกลาง ค่าสเตตัสออกแบบมาให้น้องเป็นแทงค์โดยตรง ส่วนค่าพลังด้านการโจมตีแม้จะไม่สูงมาก อยู่ในระดับปานกลาง แต่ยังมากพอช่วยทีมในการทำดาเมจได้บ้างพอสมควร
สกิล
พลังล้นเหลือ – ขุมพลังหลักในการแทงค์ของ Hellbringer ยิ่งในทีมมีตัวละครธาตุน้ำแข็งมากเท่าไหร่ HP ของน้องก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้น 5% ต่อเพื่อนร่วมทีมธาตุน้ำแข็งหนึ่งตัว หากเล่นทีมน้ำแข็ง 8 ตัว(รวมตัวเองด้วย)ก็จะเพิ่ม HP ได้สูงถึง 40% เลย ซึ่งในด่าน 9 ศัตรูเป็นธาตุไฟแทบทั้งนั้น โอกาสในการทำทีมน้ำแข็งล้วนย่อมเป็นไปได้อยู่แล้ว
คลื่นพลัง – สกิลก่อกวน สามารถผลักศัตรูกระเด็นถอยหลังได้ 2 ตัว จากการเอาไปลองในด่าน 9 ข้อดีโดยตรงของสกิลนี้คือการผลักกระเด็นทำให้ศัตรูต้องเดินมาหาเราอีกรอบ ทำดาเมจใส่เราช้าลง Hellbringer จึงแทงค์ได้สบายขึ้น
ระลอกคลื่น – สกิลเอาใจสายโจมตีเร็ว เมื่อโจมตีครบ 8 ครั้งจะสร้างความเสียหายเวทแก่ศัตรู 3 ตัวในระยะ พร้อมฮีลเพื่อน 3 คน หากเรารู้สึกว่า เฮลบริงเกอร์ แทงค์ไหวแล้ว การเลือกใส่วัตถุโบราณเพิ่มความเร็วโจมตี เพื่อเป็นตัวฮีลเสริมให้กับทีมก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ
สะท้อนวารี – สุดยอดสกิลต้านทานศัตรูธาตุไฟ ลดความเสียหายทั้งหมดที่ได้รับจากศัตรูธาตุไฟลง 40% เมื่อสกิลนี้ทำงานร่วมกับพลังล้นเหลือ จึงเป็นเหตุให้ Hellbringer กลายเป็นตัวแทงค์ระดับท๊อปในด่าน 9 เพราะด่านนี้เต็มไปด้วยศัตรูธาตุไฟนั่นเอง
การ์ดอาคาน่าน่าใช้
โดยทั่วไป Hellbringer สามารถแทงค์ศัตรูธาตุไฟได้ดีอยู่แล้ว หากเอาไปแทงค์ในกรณีอื่นอาจเสริมการ์ดเพิ่มความถึกให้น้องเค้ามากขึ้นได้ เช่น คำพิพากษา (เพิ่ม HP 20% ให้ฮีโร่ทุกตัว น้องถึกขึ้น เพื่อนถึกด้วย), พระอาทิตย์ (การ์ดเสริมสาย Warrior มีโอกาสฟื้นฟู HP เป็นเปอร์เซ็นจากพลังชีวิตที่เสียไป)
วัตถุโบราณ
วัตถุโบราณที่ Hellbringer น่าใช้มีสองสาย สายแทงค์คือเพิ่ม HP,ป้องกันกายภาพ,ป้องกันเวท เพื่อเพิ่มความถึกของน้องให้หนามากยิ่งขึ้น สายซัพคือเพิ่มความเร็วโจมตีเพื่อให้น้องโจมตีครบ 8 ครั้งจะได้ใช้สกิลระลอกคลื่นในการฮีลเพื่อนได้ถี่ขึ้น
การซัมมอน
Savage เป็น Warrior สายรุก หากดาเมจขาดให้ขึ้น Savage ก่อน ส่วน Warshaper เด่นด้านการแทงค์ เวลาที่กองหน้าเรายังยืนไม่ไหวการเลือกขึ้น Warshaper จะช่วยให้แผงหน้าเรายันศัตรูได้ง่ายขึ้น ยกเว้น ด่าน 9 ที่ศัตรูส่วนใหญ่เป็นธาตุไฟ ขึ้น Savage ก่อนได้เลย
สรุป
Hellbringer มีประโยชน์เป็นอย่างมากกับผู้เล่นที่มีปัญหากับด่าน 9 โดยเฉพาะทีมที่ขาดตัวแทงค์อึดๆ แต่เมื่อใดก็ตามที่เจอศัตรูธาตุอื่นที่ไม่ใช่ธา่ตุไฟ ความสามารถในการแทงค์ของ Hellbringer จะสู้ตัวแทงค์อื่นๆ ไม่ได้ พูดอีกอย่างว่า น้องเป็นตัวละครที่เกิดมาแทงค์ศัตรูธาตุไฟโดยเฉพาะก็ไม่ผิดอะไร เมื่อไหร่ที่เจอศัตรูธาตุอื่น เลือกซัมมอนตัวแทงค์โดยตรงมาแทงค์แทนจะอึดกว่า
>>รีวิวตัวละครอื่นในเกม Arcana Tactics <<