[ArcheAge] แนะนำอาชีพ Gunslinger

ArcheAge Gunslinger Skillset cover playpost

อยากได้ความเท่ อยากยิงทีเลขขึ้นระรัว อยากซัดมอนเป็นหมู่ได้ตั้งแต่แรก วันนี้ฟินได้แล้วกับอาชีพ Gunslinger มือปืนแห่ง ArcheAge ผู้มาพร้อมกับปืนไรเฟิลประจำตัว และสกิลที่สามารถซัดมอนให้ลงไปกองเป็นหมู่คณะได้อย่างพร้อมเพรียงตั้งแต่เลเวลหนึ่ง! มาดูกันดีกว่าว่ามือปืนคนนี้มีอะไรแจ่มๆ ให้เราได้เล่นกันบ้าง

 

ArcheAge Gunslinger

สกิลเซ็ตของ Gunslinger

สกิลเซ็ตของ Gunslinger หรืออาชีพมือปืนนั้น จัดว่าเป็นสกิลเซ็ตสายบู๊ที่เรียกได้ว่าน่าสนใจมากๆ เนื่องจากเป็นสกิลที่เหมาะในการโจมตีศัตรูกลุ่มใหญ่ๆ เป็นอย่างมาก สามารถทำความเสียหายเป็นกลุ่มได้ไวและรวดเร็ว จัดเป็นสาย Burst AoE เลยก็ว่าได้ มีความครบในสกิลพอสมควรไม่ว่าจะเป็นการสร้างสถานะผิดปกติ การดีบัพศัตรู การบัพตัวเอง

นอกจากจะสร้างความเสียหายเป็นกลุ่มได้แล้ว ในการโจมตีแต่ละครั้งยังสามารถสร้างความเสียหายได้อย่างต่อเนื่องหลายฮิตพร้อมกัน เรียกว่าเลขความเสียหายขึ้นมาเป็นชุด สามารถจัดการกับศัตรูได้ไวมาก

แต่ในขณะเดียวกันก็มีข้อเสียที่ในด้านการเอาตัวรอดอาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ขาดสกิลในส่วนของการหลบหนีที่แน่นอน, การลดทอนความเสียหายที่ได้รับ, การเข้าประชิด (Gap Closer) หรือเรียกว่าความคล่องตัว (Mobility) จะค่อนข้างต่ำตามประสาอาชีพสายบู๊แหกแหลกด่านอยู่ ต้องพึ่งพาสกิลเซ็ตอื่นช่วยเสริมในจุดนี้

อาวุธที่มือปืนใช้ได้นั้นจะมีทั้งในส่วนของปืน Rifle หรือธนู โดยมีข้อแตกต่างกันคือ

  • ปืน : ระยะโจมตีจะสั้นกว่า แต่เมื่อโจมตีแล้วจะโจมตีโดนเป็นกลุ่ม และสามารถโดนได้หลายฮิตต่อการโจมตีครั้งเดียว
  • ธนู : ระยะโจมตีไกลกว่า แต่จะโจมตีได้เพียงเป้าหมายเดียว (ยกเว้นในบางสกิลที่อาจจะโดนเป้าหมายอื่นเพิ่มเติมได้) และจะไม่ได้รับผลการโจมตีหลายฮิต

ซึ่งสกิลบางสกิล เช่น Room Sweeper จะต้องใช้ปืนเท่านั้นถึงจะใช้ได้ ทำให้โดยรวมนั้น ตัวปืนค่อนข้างที่จะเหมาะสมในการใช้งานมากกว่าธนู แต่ก็อาจจะมีบางโอกาสที่เพื่อนๆ อยากจะใช้ธนูเช่นกัน

 

ArcheAge Gunslinger Skillset

► ความแตกต่างระหว่างสกิลของปืน (Gunslinger) กับสกิลของธนู (Archery)

ในขณะที่ทั้งสองอาชีพนี้โจมตีด้วยอาวุธระยะไกลทั้งคู่ แต่จุดหลักคือมือปืนนั้นจะเน้นการโจมตีฉับพลันในระยะกลางเป็นกลุ่มมากกว่า (Burst AoE) ในขณะที่ตัวพลธนูนั้น จะมีจุดเด่นในการโจมตีเป้าหมายเดียวจากระยะไกลมากกว่า (Single Target) ทำให้แม้ว่าจะเป็นรูปแบบการโจมตีระยะไกล แต่ก็มีความแตกต่างกันที่ค่อนข้างชัดเจน

ในระหว่างการเล่น ตำแหน่งการยืนของมือปืนจะอยู่ในระยะกลางมากกว่า เพื่อเน้นการกระจายความเสียหายให้ได้มากที่สุดในการยิงออกไปแต่ละครั้ง (หลายๆ สกิลเมื่ออยู่ในระยะจะยิงโดนเป้าหมายได้หลายเป้าหมายพร้อมกัน และแต่ละเป้าหมายยังโดนได้หลายครั้งอีกต่างหาก) เรียกได้ว่าต่อให้กำจัดศัตรูไม่ได้ในครั้งเดียว แต่ก็ยังสามารถสร้างคอมโบหรือดีบัฟต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำให้ติดพิษ ทำให้อ่อนแอลง ได้อีกเพิ่มเติม

แต่ด้วยความที่ตัวค่อนข้างบางและไม่มีสกิลช่วยด้านการเคลื่อนไหวมาก สกิลเซ็ตที่ควรจะจับคู่ด้วยก็ควรจะเป็นสกิลเซ็ตที่เกื้อหนุนด้านการเอาตัวรอดบ้าง เช่น Auramancy เพราะดั่งคำว่า มือปืนที่ดีสำหรับศัตรูคือมือปืนที่ตายแล้ว ถ้าเรายิงทำความเสียหายไม่ได้เพราะหลับตั้งแต่คนแรก ทุกอย่างก็จบ ทำให้ต้องมีตัวเลือกที่ช่วยให้เราเอาตัวรอดและกลายเป็นหายนะเดินได้สำหรับศัตรูได้ด้วย

 

ArcheAge Gunslinger Skillset Adrenaline

แต้ม Adrenaline

เหมือนกับสกิลเซ็ตอื่นๆ ที่มีการสะสมแต้มประจำตัว ในส่วนของมือปืนนั้นก็จะเป็นแต้ม Adrenaline นี้ ที่เมื่อใช้สกิลต่างๆ โจมตีโดนศัตรู ก็จะทำให้ได้รับแต้มนี้มาสะสมไว้ และยังได้รับเพิ่มจากการใช้สกิลบางอย่างเป็นพิเศษด้วย ยกเว้นการใช้สกิล Splinter Shell หรือระหว่างที่อยู่ในสถานะ Steady Shooting หรือ Deadeye ของอาชีพพลธนู

แต้มนี้จะใช้งานผ่านสกิล Room Sweeper เป็นหลักเพื่อได้รับบัพมหาศาลจาก Showdown นั่นเอง หรือกรณีแต้มไม่ถึงก็ใช้การันตีคริติคอลได้ด้วย

 

Gunslinger Skill : สกิลใช้งาน (Active Skill)

ชื่อสกิล ใช้เลเวลตัวละคร (เลเวลมือปืน)
Ceaseless Fire 1
Corrosive Barrage 3
Backdraft 10
Splinter Shell 15 (3)
Blight Bolt 20
Room Sweeper 25
Vicious Rebuke 30
Tactical Roll 35 (4)
Trigger Happy 40
Reversal 45
Sniper’s Bane 50
Collateral Damage 55 (6)

 

► Ceaseless Fire

สกิลพื้นฐานในการโจมตีของ Gunslinger ถ้าถือปืน Rifle จะสามารถยิงโดนเป้าหมายได้สูงสุด 3 เป้าหมายจำนวน 3 ครั้งด้วยกัน หากใช้ธนูจะสามารถโจมตีได้เพียงเป้าหมายเดียว สามารถกดค้างเพื่อยิงอย่างต่อเนื่องได้ แต่ว่าผลของคอมโบจะทำความเสียหายแค่การโจมตีครั้งเดียวเท่านั้น

 

► Corrosive Barrage

สกิลคอมโบที่ได้แต่แรกๆ สกิลนี้จะโจมตีเป้าหมายและทำให้ติด Corrosion ถ้าใช้ปืน Rifle จะโดนได้สูงสุด 8 เป้าหมายจำนวน 3 ครั้งด้วยกัน

ผลของ Corrosion จะทำให้เป้าหมายโดนลดพลังป้องกันกายภาพและพลังป้องกันเวทย์ลง 10% เป็นเวลา 17 วินาที และยังซ้อนทับได้ 3 ครั้งอีกด้วย (แต่ว่าการใช้สกิล Corrosive Barrage แต่ละครั้งจะทำให้ติด Corrosion ได้แค่ครั้งเดียว)

สกิลแจกจ่ายดีบัพพื้นฐานของ Gunslinger ที่เหมาะกับการเปิดเกมเป็นอย่างดี ทำให้ตัวนิ่มไว้ก่อน และเบิกทางไป combo กับสกิลอื่นๆ ได้ ช่วยลดเกราะได้สูงสุดถึง 30% เลยทีเดียว แต่ก็มีคูลดาวน์ 8 วินาทีที่ไม่น้อยอยู่ แต่ก็ไม่เยอะจนเกินไป

 

► Backdraft

ยิงกระสุนระเบิดออกไป สร้างความเสียหายเป็นรูปพัดสั้นๆ ด้านหน้าของผู้ใช้สกิลพร้อมทำให้ศัตรูติด Silence เป็นเวลา 2 วินาที (เพิ่มเป็น 3 วินาทีถ้ามีแต้ม Adrenaline 30 แต้มขึ้นไป) แรงกระแทกจะทำให้ตัวผู้ใช้สกิลกระเด็นถอยหลังเล็กน้อยด้วย หากใช้ปืน Rifle จะสามารถโดนได้สูงสุด 10 เป้าหมายจำนวน 3 ครั้งด้วยกัน

สกิลเอาตัวรอดที่ดี ใช้เพิ่มระยะได้เล็กน้อยพร้อมกับใบ้ศัตรูที่อยู่ข้างหน้าด้วย เปิดช่องให้ทำอะไรได้ง่ายขึ้น

 

► Splinter Shell

สกิลนี้แม้ระยะยิงจะระบุว่าได้ถึง 18m แต่ระยะหวังผลอยู่ที่ 7m เท่านั้นทำให้ค่อนข้างใกล้ซักนิด หากใช้กับศัตรูที่ติด Slow อยู่จะทำให้ติด Stun ด้วย ช่วยแก้สถานการณ์ที่ย่ำแย่ให้ดีขึ้นได้มากเลยทีเดียว สกิลนี้จะทำความเสียหายใส่สกิลอย่าง [ Imprison, Flame Barrier, Healing Circle, Shadow Vortex ] ที่อยู่ในรัศมีของสกิลไปด้วย

นอกจากนี้ยังช่วยทำความเสียหายเท่ากับ 2% ของพลังชีวิตของเป้าหมายโดยไม่สนใจพลังป้องกัน แต่ความเสียหายนี้จะไม่ติดคริติคอล

หนึ่งในสกิลที่ Stun ได้และเงื่อนไขก็ไม่ค่อยยุ่งยากมากนักเพราะตัวเลือก Slow นั้นทำได้ค่อนข้างง่ายอยู่แล้วด้วย

 

► Blight Bolt

ท่าแพร่เชื้ออันแสนโหดร้ายที่ต้องต่อคอมโบกัน ทำความเสียหายใส่เป้าหมาย และหากเป้าหมายติดสถานะ Corrosion อยู่ จะทำให้ติดสถานะ Blight เพิ่มเติมเป็นเวลา 10 วินาที ซึ่งระหว่างที่ติดนี้จะสามารถกระจายสถานะ Blight ไปใส่ศัตรูอื่นๆ ในระยะ 3m ได้ หากใช้ปืน Rifle จะสามารถโดนได้สูงสุดจำนวน 3 ครั้งด้วยกัน แต่ผลของสถานะจะเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

สกิลนี้สามารถใช้กับคนที่อยู่ใน Raid ได้ โดยไม่ต้องติดสถานะ Corrosion ก่อน โดยมีระยะเวลาที่ 7 วินาที

สถานะ Blight จะทำให้ผู้ติดใช้เวลาร่ายสกิลนานขึ้น +20% และลดผลของการรักษาใดๆ ลง -50%

สกิลที่ทำให้หลายคนยี้เวลาเจอหน้า และก็บรรเทิงไม่น้อยเวลาใช้ เพราะไอ้การที่ Blight มันไปติดคนอื่นได้เนี่ยแหละ แล้วก็ใช่ว่า Corrosion เราจะใช้ยาก… กดสกิลนำไปก่อนทีนึงแค่นั้นเองแหละ ป่วนกันทั้งบางอ่ะ

 

► Room Sweeper

ใช้ได้ต่อเมื่อถือปืน Rifle อยู่เท่านั้นและไม่สามารถยกเลิกได้

หากมีแต้ม Adrenaline 1-59 แต้ม จะทำให้การโจมตีครั้งต่อไปภายในระยะเวลา 30 วินาทีติดคริติคอลแน่นอน

หากมีแต้ม Adrenaline 60 แต้ม จะใช้ Showdown เป็นระยะเวลา 20 วินาทีแทน โดยทำให้เกิดผลดังนี้

  • ลดคูลดาวน์ของสกิล Gunslinger ลง 60%
  • เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ +30%
  • เพิ่มค่าเจาะเกราะกายภาพ +3500
  • ใช้สกิลนี้อีกครั้งระหว่างที่ Showdown มีผลอยู่จะเพิ่มระยะเวลาให้ +2 วินาทีต่อครั้ง
  • ไม่สามารถเพิ่มแต้ม Adrenaline ได้ระหว่างที่มีผล Showdown อยู่

ท่าบัพตัวเองที่ต้องสะสมแต้ม Adrenaline เสียก่อนถึงจะคุ้มค่ามากๆ แค่ลำพังการเจาะเกราะและเพิ่มความเร็วก็เถื่อนแล้วล่ะ และถึงแม้ว่าแต้มจะไม่เต็ม ก็ไม่ได้ทำให้สกิลนี้แย่แต่อย่างไร กับการการันตีว่าการโจมตีครั้งต่อไปจะติดคริติคอลแน่นอนทุกๆ 5 วินาที (แต่อย่างน้อยต้องมีแต้ม Adrenaline อยู่ 1 แต้มนะ)

 

► Vicious Rebuke

สกิลล้างแค้นที่เงื่อนไขการใช้ค่อนข้างจุกจิก เพราะจะใช้ได้จะต้องได้รับความเสียหายแบบคริติคอลเสียก่อน โดยจะโจมตีสวนกลับที่ไม่สามารถพลาดเป้าได้ใส่เป้าหมาย พร้อมทำความเสียหายเพิ่มเติม +15% ของความเสียหายคริติคอลที่ได้รับ หากใช้ปืน Rifle จะสามารถโดนได้สูงสุดจำนวน 3 ครั้งด้วยกัน

แม้ว่าเงื่อนไขการใช้จะจุกจิกไปหน่อย แต่แรงมาแรงกลับไม่โกง

 

► Tactical Roll

กลิ้งถอยหลังแบบผู้เชี่ยวชาญ ทำให้ไม่ติดสถานะผิดปกติ [ Stun, Trip, Impale, Fear, Sleep, Snare, Slow, Bubble, Telekinesis, Shackle, Silence, Confinement, Taunt, Shaken ] เป็นเวลา 0.5 วินาที

หากระหว่างการกลิ้งถูกโจมตี จะได้รับแต้ม Adrenaline 8 แต้ม แต่ถ้าอยู่ในสถานะ Showdown จะไม่ได้รับแต้มตามเงื่อนไขสถานะ Showdown

เป็นท่า Mobility เพียงท่าเดียวของ Gunslinger (แต่ก็ดีกว่าไม่มี) และก็หรูหราได้ใจ เรียกว่าเป็นท่าสำหรับ Counter การโจมตีมากกว่าด้วยซ้ำ เพราะผลในการทำให้ไม่ติดสถานะผิดปกติ หรือการบัพแต้ม Adrenaline ก็ดี เป็นของที่มีไว้เผื่อโดนโจมตีมาแน่ๆ ทั้งนั้นเลย

 

► Trigger Happy

ยิงปืนรอบตัว ระหว่างที่ยิงจะไม่สามารถขยับตัวหรือยกเลิกสกิลนี้ได้ ศัตรูที่ติด Fear จะติด Stun เพิ่มเติม แต่ว่าจะเกิดผลนี้กับเป้าหมายแต่ละเป้าได้แค่ครั้งเดียวต่อการใช้สกิลนี้ 1 ครั้ง

หากใช้ปืน Rifle จะสามารถโดนได้สูงสุด 30 เป้าหมายจำนวน 3 ครั้งด้วยกัน

ท่ายิงกราดรอบตัวสำหรับฟาร์มมอนทั่วไป หรือยิงอัดท่ามกลางตอนกำลังนัวๆ กันนี่บอกได้ว่ามีช้ำแน่นอน

 

► Reversal

สกิลสุดแสบและแสนดีของ Gunslinger เลยก็ว่าได้ เมื่อใช้แล้วจะสามารถสุ่มโอนสถานะผิดปกติที่ติดตัวเราอยู่ให้กับเป้าหมายได้ 2-3 ดีบัพด้วยกัน เรียกได้ว่าแปะมาก็โยนกลับใส่ได้เลย สกิลนี้มีคูลดาวน์ค่อนข้างนานและใช้กับ World Boss ไม่ได้

 

► Sniper’s Bane

ท่ามาร์คประจำตัว ทำให้เป้าหมายติดสถานะ Bane เป็นเวลา 15 วินาที ส่งผลให้ได้รับความเสียหายมากขึ้น +7% และลดความแม่นยำลง -10%

หากศัตรูที่ติด Bane ตาย ตัวเราจะได้บัพ Morpheus’s Favor ขึ้นมาเป็นเวลา 10 วินาที

  • รีเซ็ทคูลดาวของ Sniper’s Bane
  • ลดคูลดาวน์ของสกิล Gunslinger ลง -10%
  • เพิ่มความเสียหายของสกิล Gunslinger +10%

เป็นท่าดับเบิ้ลบัพ+ดีบัพที่ได้จากการฆ่ามอนหือยิงหัวคนอื่นนั้นเอง ทำให้สำหรับการต่อสู้เดือดๆ โหดๆ ใช้เวลานานอาจจะไม่ค่อยคุ้มที่จะใช้เป็นการบัพ แต่ก็ยังมีผลดีบัพที่ดีมากๆ อยู่ ไม่ว่าจะเป็นการลดความแม่นลงหรือตีได้แรงขึ้น ยังไงก็คุ้มทั้งนั้น เพียงแต่ว่าหากสามารถทำให้เกิดบัพ Morpheus’s Favor ได้ก็จะยิ่งคุ้มไปใหญ่

 

► Collateral Damage

ยิงกระสุนที่จะสร้างความเสียหายและทำให้เป้าหมายติด Slow ลดความเร็วลง -10% เป็นเวลา 3 วินาที หลังจากนั้นกระสุนจะระเบิดออก สร้างความเสียหาย 15% ของพลังชีวิตที่เหลืออยู่ของเป้าหมายทั้งหมด การระเบิดนี้จะโดนเป้าหมายได้สูงสุด 20 เป้าหมายในระยะ 5m และทำให้ติด Slow ลดความเร็วลง -80% เป็นเวลา 3 วินาที

หากใช้ปืน Rifle จะสามารถโดนได้สูงสุด 8 เป้าหมายจำนวน 3 ครั้งด้วยกัน และหากใช้กับ World Boss ความเสียหายครั้งแรกสุดที่ไม่ใช่การระเบิดจะแรงขึ้นสองเท่า

ความเสียหายของการระเบิดจะไม่สนใจพลังป้องกัน แต่ความเสียหายนี้จะไม่ติดคริติคอล

สกิลระเบิดสองจังหวะ ตูมแรกนั้นว่าแรงแล้ว ตูมหลังนี่ช้ำได้อีก แม้ว่าตัวคูลดาวน์จะนานไปหน่อยแต่ก็มีรัศมีที่ดีและคอมโบได้หลากหลายอยู่ เปิดโอกาสให้ส่งอะไรตามไปซ้ำให้จบเรื่องได้ดีมากเลยทีเดียว

 

 

Gunslinger Skill : สกิลช่วยเหลือ (Passive)

ชื่อสกิล ต้องการแต้ม ผลของสกิล
ArcheAge Gunslinger Passive 1 Arcane Protection 3 เพิ่มพลังป้องกันเวทย์ +5%
ArcheAge Gunslinger Passive 2 Rifle Mastery 4 เพิ่มความเสียหายของสกิลเซ็ต Gunslinger +15%
ArcheAge Gunslinger Passive 3 Rangefinder 5 เมื่อถือปืน Rifle ระยะหวังผลของ Gunslinger จะเพิ่มขึ้น +3m
ArcheAge Gunslinger Passive 4 Fight or Flight 6 ได้รับแต้ม Adrenaline เพิ่มเติม 1 แต้มเมื่อทำการใช้สกิล Room Sweeper
ArcheAge Gunslinger Passive 5 Cunning Maneuver 7 เพิ่มค่าการหลบหลีก +3%
ลดคูลดาวน์ของสกิล Tactical Roll ถ้าได้รับความเสียหายจากการโจมตีโดยตรงระหว่างที่ใช้สกิลอยู่
ArcheAge Gunslinger Passive 6 Bullet Rain 8 ได้รับแต้ม Adrenaline เพิ่มเติม 1 แต้มเมื่อทำการใช้สกิล Ceaseless Fire

ตัวสกิล Passive ของ Gunslinger นั้นก็จะเน้นหนักไปในด้านการใช้งานกับสกิลของตัวเองเป็นหลัก ทำให้อาจจะไม่เหมาะในการหยิบมาเสริมเพราะหวังผลจากตัวสกิลช่วยเหลือเท่าไหร่นัก เพราะถ้าเอาแค่การป้องกันเวทย์หรือเพิ่มการหลบหลีก สกิลเซ็ตอื่นอาจจะตอบโจทย์มากกว่าจากตัวสกิลใช้งานที่ช่วยเหลือได้เต็มที่

 

สกิล Ancestral

► Ceaseless Fire

Gunslinger Astereal 1

  • Continuous Shot: Flame – เพิ่มความรุนแรงในการโจมตีอย่างมาก เปลี่ยนเป็นการโจมตีเป้าหมายเดี่ยวแทน จำนวนครั้งในการโจมตีเป้าหมายเดิมลดลงเหลือ 2 ครั้ง (หากใช้ธนูจะได้แค่ครั้งเดียว)

Gunslinger Astereal 1-2

  • Continuous Shot: Lightning – ลดความรุนแรงในการโจมตีลง ทำให้การโจมตีสามารถโดนศัตรูได้สูงสุดถึง 60 ตัวพร้อมกัน แต่จะโดนแค่ครั้งเดียว (หากใช้ธนูจะโดนเป้าหมายได้สูงสุด 3 เป้าหมาย)

 

► Corrosive Barrage (Ancestral 4)

Gunslinger Astereal 3

  • Corrosion Shot: Rock – เปลี่ยนสถานะเป็น Corrosion: Rock แทน ซึ่งจะลดพลังป้องกันกายภาพลง 17% ซ้อนทับได้ 3 ครั้งเป็นเวลา 17 วินาที

 

► Backdraft (Ancestral 7)

Gunslinger Astereal 4

  • Explosion Shot: Lightning – ลดระยะเวลา Silence ลง 0.5 วินาทีและทำให้ไม่เกิดการกระเด็นถอยหลัง ทำให้การโจมตีนี้ติดคริติคอลอย่างแน่นอน

 

► Splinter Shell (Ancestral 10)

Gunslinger Astereal 5

  • Destruction: Flame – ลบผลการโจมตีใส่สกิลอื่น และเพิ่มการทำความเสียหายจากกระสุนรองโดยคิดจาก 1% ของค่า Stamina แทน (ความเสียหายนี้จะไม่ติดคริติคอลเช่นกัน)

 

► Collateral Damage (Ancestral 13)

Gunslinger Astereal 5

  • Burst Shot: Earthquake – ยิงกระสุนที่จะระเบิดออกแทนที่จะเป็นระเบิดตามหลังของเดิม ทำความเสียหายพื้นฐาน แรงระเบิดจะแรงตาม 8% ของพลังชีวิตสูงสุดของศัตรูและไม่สามารถหลบหลีกหรือติดคริติคอลได้ รวมถึงเจาะเกราะบางส่วนและไม่สนพลังป้องกัน (แรงระเบิดจะโดนเป้าหมายได้สูงสุด 20 เป้าหมายในระยะ 5 เมตร) *หากใช้กับบอสจะไม่ทำความเสียหายในส่วนของแรงระเบิด*

 

ArcheAge Gunslinger IG

จะเห็นได้ว่า ด้วยลักษณะของตัวสกิลแล้ว ทำให้ Gunslinger เหมาะจะใช้เป็นหนึ่งในสกิลเซ็ตในการบู๊แหลกแหกด่านมากกว่าเป็นสกิลเซ็ตเสริม ทำให้สามารถที่จะนำไปจับรวมกับสกิลสายบู๊อื่นๆ ได้ดี หรือจะใช้เป็นตัวหลักก็ได้ แต่จะต้องมีการจับคู่กับสกิลเซ็ตอื่นเพื่อเน้นจุดเด่น กลบจุดด้อยตามลักษณะของตัวเกม ArcheAge ที่มีความโดดเด่นในด้านนี้

หากเพื่อนๆ คนไหนกำลังมองหาสกิลเซ็ตใหม่ที่จะลองมาปรับแต่งตัวละครให้สมบูรณ์ หรืออยากลองอะไรใหม่ๆ ว้าวๆ หล่อเท่แล้วล่ะก็ ลองดู Gunslinger กันเลยเวลานี้

ติดตามข้อมูลข่าวสารของตัวเกมเพิ่มเติมได้ที่ : https://asia.archeage.com/news

หรือกลุ่ม Facebook : https://www.facebook.com/ArcheAge.TH.SEA.XLGAMES