อย่างที่เราเห็นกันครับว่าภายในเกม Birdie Crush มีสิ่งที่เรียกว่าสกิลอยู่ด้วย แต่ว่าการจะใช้สกิลได้นั้นเราต้องตีให้ไปตกในโซนแคปซูลสกิลของแมพนั้นๆ จึงใช้สกิลได้โดยเป็นการสุ่ม ความสามารถของแต่ละสกิลนั้นต่างกันออกไป นอกจากนี้แล้ว แต่ละตัวละครยังมีสกิลประจำตัวอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีสกิลอะไรกันบ้าง
สกิล
ในเกมนี้ประกอบไปด้วย 7 สกิลด้วยกัน
Worm Hole
เมื่อกดตีจะมีอุโมงค์ขึ้นมาตรงหน้าและปลายทางไปอยู่ตรงจุดที่เราเลือกไว้สกิลนี้ เหมาะสำหรับเมื่อเราต้องการตีทะลุสิ่งกีดขวางที่อยู่ตรงหน้า โดยจะได้รับผลจากลม แต่ว่าถ้าหากเราตีเอียงรวมถึงในบางครั้งในจุดที่เราอยู่เอียงจะทำให้ลูกที่ออกมาเอียงตามไปด้วย
Black Hole
เมื่อกดใช้จะมีแรงดูดเข้าไปสู่หลุม มีโอกาสที่ลงหลุมสูงมาก แต่จะแปรผันตามความเร็วของลูกที่กลิ้งรวมถึงถ้าตีเบี้ยวออกไปจะทำให้มีโอกาสลงหลุมน้อยลง เช่นถ้าตีจากสูงไปต่ำแนะนำว่าให้ลดระยะทางในการตีลงเพื่อให้ลูกไหลไม่แรงจนเกินไป
Rocket Shot
เป็นสกิลที่ทำให้เราตีลูกสูงมาก ทำให้สามารถหลบสิ่งกีดขวางได้ เมื่อตกลงสู่พื้นจะไม่กลิ้ง ข้อเสียคือได้รับผลกระทบจากลมเยอะขึ้นกว่าปกติ และยังได้รับผลกระทบจากระดับต่างของพื้นจากจุดตีและจุดตกเหมือนเดิม แนะนำว่าให้กะระยะเผื่อตามทิศทางของลมไว้
Spin Burst
เมื่อไหร่ก็ตามที่ใช้สกิลนี้ตีออกไป เมื่อลูกกอล์ฟโดนพื้น ตัวลูกไม่มีการกระเด้ง แต่จะวิ่งเป็นเส้นตรงไปยังทิศทางของหลุมระยะสั้นๆ แต่ถ้าลูกตกใกล้หลุมเกินไปบางครั้งลูกกอล์ฟอาจจะกระเด้งออกมาแทน แต่ก็ยังมีโอกาสลงอยู่ รวมถึงยังได้รับผลกระทบจากลมเช่นเดิม พยายามเล็งไปให้เลยหลุมในระดับนึงเพื่อให้ลูกกอล์ฟตกให้ลหลุมมากขึ้น
Tornado
เมื่อกดใช้ จะเกิดพายุอยู่ตรงหลุม เมื่อเราตีไปโดนทอร์นาโด ตัวลูกกอล์ฟหมุนรอบๆ ตามทิศทางของลม และหยุดอยู่ใกล้ๆ ปากหลุมเมื่อลมหายไป แต่ถ้าหากตีเข้าไปตรงใจกลางพายุได้ จะลงหลุมทันที ลูกจะไหลอีกนิดหน่อยตามความลาดเอียงของพื้น แต่ถ้าเป็นพื้นราบลูกจะไหลเข้าหาหลุม
Trouble Master
เป็นสกิลที่มีประโยชน์ไม่ว่าเราจะอยู่ พื้นที่เอียง , Bunker , Semi Rough หรือ Heavy Rough ก็สามารถทำให้เป็นเหมือนตีบนพื้นผิวปกติราบๆ บน Fair Way แต่จะได้รับผลกระทบจากลมตามปกติ ถ้าได้สกิลนี้ให้เพื่อนๆ กะระยะเหมือน Fair Way ได้เลย แต่อย่าลืมดูทิศทางลมด้วยนะ
Windbreaker
เมื่อใช้สกิลแล้ว ลมจะไม่มีผลกระทบกับลูกกอล์ฟอีกเลยไม่ว่ามากน้อยแค่ไหนก็ตาม แต่ในส่วนของพื้นผิวที่ลูกเราอยู่และความเอียงความสูงต่ำของจุดตกยังมีผลกระทบเช่นเดิม เพียงแต่เพื่อนๆ ไม่จำเป็นจะต้องเอาลมมาคำนวนเมื่อใช้สกิลนี้
สกิลประจำตัวละคร
เมื่อเราเล่นจนถึงเลเวล 20 แล้วเราจะเห็นได้ว่ามีให้อัพค่าสเตตัสในหัวข้อ Trait หรือ ทักษะ ซึ่งสามารถเพิ่มความสามารถให้กับสกิลประจำตัวได้ ในการจะได้แต้มมานั้นต้องถึงเลเวล 20 ก่อน และได้มาทุกๆ 5 เลเวล โดยแต่ละตัวละครมีสกิลประจำตัวดังนี้
- Erin G. Brid: Tornado สามารถเพิ่มความกว้างของวงทอร์นาโด และเพิ่มระยะการไหลของลูกให้เข้าใกล้หลุม
- Kris Lowell: Rocket Shot สามารถเพิ่มโซนซวิงและลดแรงลมตอนใช้สกิล
- Lucie de Bei: Spin Burst สามารถเพิ่มการควบคุมและระยะตอนใช้สกิล
- Martina Glow: Worm Hole สามารถเพิ่มระยะทางและลดระยะลูกวิ่งตอนใช้สกิลได้
นอกจากนี้ทุกตัวละครยังมีให้อัพเมื่อเราตกสู่วงของแคปซูลสกิลเพิ่มโอกาสในการได้รับเป็นสกิลประจำตัวของแต่ละคนอีกด้วย
จบบทความนี้กันไปเรียบร้อยแล้วหวังว่าไกด์ชิ้นนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆนะ! ถ้าชอบก็มาติดตามกลุ่มของเราได้ที่