[Borderlands 3] ข้อมูลสกิลของ Amara

Borderland 3 Skill Amara cover myplaypost

ซีรี่ย์แปลสกิล Borderlands 3 ครั้งนี้ก็เป็นคราวของตัวละคร Amara ไซเรนประจำภาคนี้กัน ด้วยพลังของไซเรนที่มีติดตัวมานั้น ทำให้ Amara ก้าวขึ้นสู่ความเป็นแชมเปี้ยนระดับยอดฝีมือระดับมหาชนได้ เธอสามารถใช้ Phaseslam ลงบนพื้นเพื่อสร้างความเสียหายให้กับศัตรูโดยรอบพร้อมซัดพวกมันให้ลอยขึ้นได้ ใช้ Phasegrasp จับศัตรูค้างเอาไว้กลางอากาศ หรือสุดท้ายจะใช้ Phasecast สร้างร่างเสมือนของเธอพุ่งไปโจมตีดั่งลูกกระสุนก็ทำได้

  • (x) หน้าชื่อสกิลหมายถึง Max Level ที่อัพได้ของสกิลนั้นๆ

สกิลสาย Brawl

Tier ชื่อสกิล ความสามารถ
Action (1) Phaseslam Action Skill : คูลดาวน์ 35 วินาที, ความเสียหาย 98

กระโดดขึ้นไปบนอากาศและทุบลงมาอย่างรุนแรง สร้างความเสียหายใส่ศัตรูรอบๆ และทำให้พวกมันลอยขึ้น

. . .
1 – Passive (5) Root to Rise พลังชีวิตสูงสุด +8/16/24/32/40%
1 – Passive (3) Personal Space ปืนของ Amara จะทำความเสียหายแรงขึ้น +12/24/36% เมื่ออยู่ใกล้ศัตรู ยิ่งใกล้เท่าไหร่จะยิ่งทำความเสียหายได้มากขึ้นเท่านั้น
1 – Passive (5) Clarity ฟื้นฟูพลังชีวิต +1/2/3/4/5% จากที่ขาดหายไป เพิ่มผลการฟื้นฟูเป็นสองเท่าเป็นเวลา 5 วินาทีเมื่อใช้สกิล
. . .
2 – Passive (5) Arms Deal ทำความเสียหายแบบกระจายได้มากขึ้น +4/8/12/16/20% และได้รับความเสียหายแบบกระจายน้อยลง +12/21/28/35/40%
2 – Passive (3) Samsara เมื่อทำความเสียหายด้วยสกิล Amara จะได้รับแต้ม Samsara เป็นเวลา 20 วินาทีและซ้อนทับได้ 5 ครั้ง

แต่ละแต้มจะเพิ่มความเสียหายของปืนและการฟื้นฟูพลังชีวิต +1.7/3.3/5.0%

2 – Passive (5) Helping Hand(s) หลังใช้สกิล มือไซเรนของเธอจะอยู่ต่อเป็นเวลา 15 วินาทีและได้รับความเสียหายลดลง +12/21/28/35/40%
2 – Element (1) Blight Tiger เปลี่ยนความเสียหายของสกิลเป็นธาตุกรด
. . .
3 – Action Skill (1) Fracture Action Skill : คูลดาวน์ 28 วินาที, ความเสียหาย 88

เรียกหมัดต่อยขึ้นมาจากพื้นเป็นแนว สร้างความเสียหายกับศัตรูที่อยู่ด้านหน้าเธอ

3 – Passive (3) Mindfulness เมื่อได้รับความเสียหาย Amara จะได้รับแต้ม Mindfulness เป็นเวลา 5 วินาที แต้มนี้สะสมได้ 25 แต้ม

แต่ละแต้มจะช่วยลดเวลารอเกราะฟื้นตัวลง -9.0/17.0/23.0% และเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ +1.4/2.8/3.2%

3 – Passive (1) Find Your Center เพิ่มความเสียหายระยะประชิด +100% หลังใช้สกิลจะทำให้ระยะโจมตีประชิดของเธอเพิ่มขึ้น +75% เป็นเวลา 20 วินาที
3 – Passive (3) Vigor Kill Skill

การใช้สกิลกำจัดศัตรูได้ จะเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ +3.3/6.7/10.0% เป็นเวลา 8 วินาที

3 – Effect (1) Revilation เมื่อใช้สกิลโดนเป้าหมาย จะทำให้เกิดคลื่นกระแทกออกมา ทำความเสียหายกับศัตรูรอบๆ 18 หน่วย แต่ลดความเสียหายสกิลลง -15%
. . .
4 – Action Skill (1) Downfall Action Skill : คูลดาวน์ 47 วินาที, ความเสียหาย 95, ความเสียหายบีม 14 ต่อวินาที

โดดขึ้นไปกลางอากาศและยิงบีมลงมาซักพักหนึ่ง ก่อนจะทิ้งตัวลงมาทุบพื้น

4 – Passive (5) One With Nature พลังชีวิตสูงสุด +5/10/15/20/25% และได้รับการป้องกันความเสียหายธาตุชนิดเดียวกับสกิลของเธอ +12/21/28/35/40%
. . .
5 – Passive (1) Do Unto Other เมื่อเธอถูกโจมตีจะปาบอลพลังงานสวนกลับไปเป็นธาตุเดียวกับสกิลของเธอ มีคูลดาวน์ 8 วินาที
5 – Passive (5) Jab Cross การโจมตีระยะประชิดโดนศัตรูจะทำให้เธอได้บัพ 10 วินาทีที่จะช่วยเพิ่มความเสียหายของปืน +3/6/9/12/15% และความเสียหายสกิล +15/30/45/60/75%
5 – Passive (1) Guardian Angel เมื่อเข้าสถานะ Fight For Your Life จะติด Second Wind ทันทีโดยมีพลังชีวิตกลับมาเต็ม พร้อมปล่อยระเบิดออกมารอบตัวด้วยธาตุเดียวกับสกิลของเธอ สร้างความเสียหายละผลักศัตรูรอบๆ ออก คูลดาวน์ 120 วินาที
5 – Effect (1) Glamour ศัตรูที่โดนสกิลของ Amara เข้าไปจะติด Confuse โจมตีพวกเดียวกันเองเป็นเวลา 8 วินาที แต่จะทำให้สกิลทำความเสียดายลดลง -30% และมีคูลดาวน์นานขึ้น +20%

ถ้าใช้กับ Phasegrasp เป้าหมายรอบๆ จะติด Confuse เช่นกัน

. . .
6 – Master (1) Blitz Melee Override

เมื่อเล็งศัตรูอยู่ กดปุ่ม V เพื่อใช้ Blitz โดยเธอจะพุ่งเข้าใส่ศัตรูเป็นระยะทางสั้นๆ ก่อนจะโจมตีโจมตีแบบพิเศษด้วยธาตุ ทำความเสียหายเพิ่ม +100% และมีคูลดาวน์ 8 วินาที แต่หาก Blitz กำจัดเป้าหมายได้จะรีเซ็ทคูลดาวน์ทันที

 


สกิลสาย Fist of The Elemental

Tier ชื่อสกิล ความสามารถ
Action (1) Phasegrasp Action Skill : คูลดาวน์ 16 วินาที

ใช้มือจับเป้าหมายไว้ 7 วินาที ถ้าเป้าหมายจับไม่ได้จะได้รับความเสียหาย 28 หน่วยแทน

. . .
1 – Passive (5) Anima สถานะที่สร้างความเสียหายจากธาตุที่เธอทำได้จะรุนแรงขึ้น +4/8/12/16/20% และนานขึ้น +20/40/60/80/100% สกิลธาตุของเธอจะแรงขึ้น +8/16/24/32/40% ด้วย
1 – Passive (3) Steady Hand(s) ค่า Handing เพิ่มขึ้น +14/24/32% ,ความแม่นยำเพิ่มขึ้น +13/23/31%
1 – Passive (5) Infusion แปลงความเสียหายบางส่วนที่เธอทำได้ให้กลายเป็นธาตุเดียวกับสกิลของเธอในอัตรา +8/16/24/32/40%
. . .
2 – Passive (5) Tempest ทำความเสียหายธาตุเพิ่มขึ้น +6/12/18/24/30% และความเสียหาย Shock จะแรงขึ้นไปอีก +4/8/12/16/20%
2 – Passive (1) Illuminated Fist ทำความเสียหายระยะประชิดแรงขึ้น +75% และเปลี่ยนความเสียหายประชิดเป็นธาตุเดียวกับสกิลของเธอ
2 – Passive (5) Wildfire สถานะผิดปกติที่ Amara ทำให้ศัตรูจะมีโอกาสลามไปติดศัตรูรอบๆ ด้วยโอกาส +8/16/24/32/40%
2 – Element (1) Soulfire เปลี่ยนความเสียหายของสกิลให้เป็นธาตุไฟ
. . .
3 – Augment (1) The Eternal Fist Action Skill : คูลดาวน์ 20 วินาที

ใช้มือจับเป้าหมายไว้ 7 วินาที เมื่อเป้าหมายตายมือข้างใหม่จะจับเป้าหมายตัวต่อไปได้รวมสูงสุดอีก 4 ตัว ถ้าเป้าหมายจับไม่ได้จะได้รับความเสียหาย 24 หน่วยแทน

3 – Passive (1) Dread เมื่อใช้สกิล ปืนจะสร้างความเสียหายได้มากขึ้น +15% เป็นเวลา 8 วินาที ผู้เล่นคนไหนก็ตามที่ฆ่าศัตรูที่ถูกจับไว้อยู่ได้ จะรีโหลดกระสุนปืนนั้นให้เต็มทันที
3 – Pet (1) Allure สกิลของ Amara จะดูดศัตรูเข้ามาใกล้ๆ เป็นเวลา 2.5 วินาที แต่ทำความเสียหายลดลง -20%
. . .
4 – Passive (3) Indiscriminate กระสุนของ Amara ที่ยิงโดนเป้าหมายจะมีโอกาส +10/20/30% ที่จะชิ่งใส่เป้าหมายอื่นและทำความเสียหายน้อยลง -50%

การยิงใส่ศัตรูที่โดน Phasegraps / Stillness of Mind จะมีโอกาสชิ่ง +20/40/60% และทำความเสียหายน้อยลง -25 แทน

4 – Passive (1) Deep Well ปืนที่มีธาตุจะมีแม๊กกาซีน +20%
4 – Passive (3) Cathapsis หาก Amara ทำให้ศัตรูติดสถานะธาตุได้ เมื่อศัตรูตัวนั้นตายจะระเบิดออก สร้างความเสียหายธาตุนั้นและธาตุอื่นๆ ที่มีอยู่ในเวลานั้นออกมารอบๆ สร้างความเสียหาย 4/8/13 หน่วย คูลดาวน์ 8 วินาที
4 – Action (1) Ties That Bind Action Skill : คูลดาวน์ 15 วินาที

ใช้มือจับเป้าหมายไว้ 7 วินาที ศัตรูที่อยู่ใกล้กับมือจะถูกเชื่อมโยงกัน ได้รับความเสียหาย 35% ของที่เป้าหมายได้รับไปด้วย ถ้าเป้าหมายจับไม่ได้จะได้รับความเสียหาย 34 หน่วยแทน

. . .
5 – Skill (1) Fist Over Matter Action Skill : คูลดาวน์ 28 วินาที

ใช้มือจับเป้าหมายไว้ 7 วินาที เมื่อเป้าหมายตายจะมีมือออกมาทุบต่อเนื่อง สร้างความเสียหาย 35 หน่วย ถ้าเป้าหมายจับไม่ได้จะได้รับความเสียหาย 39 หน่วยแทน

5 – Passive (5) Sustainment Amara จะดูดเลือด +4/8/12/16/20% จากความเสียหายธาตุที่เธอทำได้
5 – Passive (5) Conflux เมื่อทำให้เป้าหมายติดสถานะต่างๆ ได้ จะมีโอกาสเพิ่มเติม +7/14/21/28/35% ที่จะทำให้ติดสถานะ Electrocute, Ignite, Melt เพิ่มเติม
. . .
6 – Master (1) Forceful Expression ปืนของ Amara จะทำโบนัสความเสียหายเพิ่มเติม +18% เป็นธาตุเดียวกับสกิลของเธอ

 


สกิลสาย Mystical Assault

Tier ชื่อสกิล ความสามารถ
Action (1) Phasecast Action Skill : คูลดาวน์ 28 วินาที, ความเสียหาย 92

ส่งภาพร่างของตัวเองไปด้านหน้า ทำความเสียหายให้กับเป้าหมายทั้งหมดที่อยู่ในเส้นทาง

. . .
1 – Passive (5) Do Harm เมื่อกำจัดศัตรูได้ จะได้รับแต้ม Rush ที่สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม การใช้สกิลจะใช้แต้มทั้งหมดเท่าที่มีเพื่อเพิ่มความเสียหายของสกิล +0.9/1.8/2.7/3.6/4.5% ต่อแต้มเป็นเวลา 20 วินาที
1 – Passive (3) Fast Hand(s) เพิ่มความเร็วในการรีโหลด +7/14/19%, ความเร็วในการเปลี่ยนอาวุธ +16/28/36%, ความเร็วในการเปลี่ยนโหมด +16/28/36%
1 – Passive (5) Violent Tapestry เมื่อกำจัดศัตรูได้ จะได้รับแต้ม Rush ที่สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม การใช้สกิลจะใช้แต้มทั้งหมดเท่าที่มีเพื่อเพิ่มโอกาสติดสถานะต่างๆ +0.6/1.2/1.8/2.4/3.0% ต่อแต้มเป็นเวลา 20 วินาที
. . .
2 – Passive (5) Alacrity แต้ม Rush จะช่วยเพิ่มความเร็วการรีโหลดให้ +0.4/0.8/1.2/1.6/2.0% ต่อแต้ม หากมีการใช้แต้ม Rush ไป จะช่วยเพิ่มความเร็วการรีโหลดอีก +0.6/1.2/1.8/2.4/2.9% ต่อแต้มเป็นเวลา 8 วินาทีแทน
2 – Passive (3) Transcend หลังใช้สกิลจะเพิ่มความแม่นยำ +17.0/29.0/38.0% และความเสียหายคริติคอล +9.0/18.0/27.0% เป็นเวลา 12 วินาที
2 – Passive (5) Restless ลดระยะเวลาคูลดาวน์ของสกิลลง +5/10/15/20/25%
2 – Effect (1) Soul Sap ลดระยะเวลาคูลดาวน์ของสกิลลง 25%
. . .
3 – Skill (1) Deliverance Action Skill : คูลดาวน์ 28 วินาที, ความเสียหาย 86

ส่งภาพร่างของตัวเองไปด้านหน้า ทำความเสียหายให้กับเป้าหมายทั้งหมดที่อยู่ในเส้นทาง ทุกๆ เป้าหมายที่โดนจะปล่อยกระสุนที่ทำให้เกิดสถานะเดียวกับธาตุของสกิลของเธอออกมาอีก 3 ลูกเข้าใส่ศัตรูใกล้เคียง

3 – Passive (1) Ascendant เพิ่มความสามารถของ Augment Skill ต่างๆ ดังนี้

Soul Sap ดูดเลือด +20%
Allure มีรัศมี +100%
Glamour มีระยะเวลา +50%
Stillness of Mind จะเพิ่มเวลาก่อนหลุดเมื่อถูกโจมตี 0.75 วินาที
Revelation เพิ่มความเสียหาย +25%

3 – Effect (1) Stillness of Mind ศัตรูที่โดนสกิลของเธอจะขยับไม่ได้เป็นเวลา 6 วินาทีหรือจนกว่าจะถูกโจมตี ถ้าใช้ Phasegrasp ศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ จะโดนไปด้วย แต่ผลนี้จะลดความเสียหายสกิลลง -25% และเพิ่มระยะเวลาคูลดาวน์สกิลไปอีก +15%
. . .
4 – Skill (1) Reverberation Action Skill : คูลดาวน์ 30 วินาที, ความเสียหาย 80

ส่งภาพร่างของตัวเองไปด้านหน้า ทำความเสียหายให้กับเป้าหมายทั้งหมดที่อยู่ในเส้นทาง เมื่อสกิลนี้โดนศัตรู จะเพิ่มความเสียหายสกิลให้กับตัวถัดไปที่โดน +50% ต่อตัว

4 – Passive (3) From Rest เพิ่มความเร็วในการยิง +4/8/12% และเวลาในการชาร์จ +21/34/44%
4 – Passive (3) Laid Bare ศัตรูที่โดนสกิลของเธอจะได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้นจากทุกอย่าง +8.3/16.7/25.0% เป็นเวลา 8 วินาที
4 – Passive (3) Wrath เพิ่มความเสียหายของปืน +6.7/13.3/20.0% และเพิ่มผลนี้เป็นสองเท่าเมื่อใช้สกิลเป้นเวลา 8 วินาที
. . .
5 – Passive (3) Remnant เมื่อเธอกำจัดศัตรูได้ด้วยปืนหรือสกิลของเธอ จะเกิดกระสุนพลังงานธาตุเดียวกับสกิลของเธอ พุ่งเข้าโจมตีเป้าหมายใกล้เคียง สร้างความเสียหาย 9/18/26 หน่วย

ความเสียหาย Overkill จะบวกเพิ่มไปในกระสุนนี้ด้วย

5 – Passive (3) Awakening เพิ่มผลของแต้ม Rush ไปอีก 10/20/30%
5 – Skill (1) Tandava Action Skill : คูลดาวน์ 35 วินาที, ความเสียหาย 91

ส่งภาพร่างของตัวเองไปด้านหน้า เมื่อกระทบเป้าหมายจะระเบิดออก สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง

. . .
6 – Master (1) Avatar สกิลของ Amara จะสามารถใช้ซ้ำได้อีกครั้งแม้จะติดคูลดาวน์อยู่ (มีผลครั้งเดียวต่อคูลดาวน์แต่ละครั้ง)

เพิ่มจำนวนแต้ม Rush สูงสุดที่เก็บได้อีก 10 แต้ม ซึ่งหากสกิลของเธอสังหารศัตรูได้ จะได้รับแต้ม Rush ที่ใช้ไปคืนมาครึ่งหนึ่ง

 


Facebook Comments