วันนี้ผมจะพาทุกท่านมาชมกับ Guide เกม Chess Rush ว่าคอมโบเผ่าไหนบ้างที่ควรใช้กัน หรือ คอมโบเผ่าไหนบ้างที่เข้ากับเผ่าที่เราใช้อยู่ มีทั้งหมด 9คอมโบด้วยกัน ถ้าทุกท่านพร้อมเเล้วไปชมกันเลย
ก่อนเราจะไปดูคอมโบกันมาศึกษากันสักนิดเกี่ยวกับเผ่าเเละอาชีพกันก่อนดีกว่าไปดูกันเลยยย
เผ่า
เผ่าของเกม Chess Rush นั้นมีทั้งหมด 12 เผ่าด้วยกัน ซึ่งได้เเก่เผ่า มนุษย์,เอลฟ์,สัตว์อสูร,จักรกล,เฟอร์รี,ก็อบลิน,ดาร์คิน,อินเฟอร์โน,โอเชี่ยนบอร์น,ช่องมิติ,มังกร,เจลลี่ เเต่ละเผ่าจะมีข้อดีข้อเสียต่างกันไป เเละมีการเเพ้ทางอีกเผ่าที่ไม่เหมือนกันอีกด้วย
อาชีพ
อาชีพ ของฮีโร่นั้นจะเเบ่งเเยกออกมาได้ทั้งหมด 9 อาชีพซึ่งได้เเก่ นักรบ, มือสังหาร,จอมคาถา,อัศวิน,นักล่า,จ้าวอาคม,นักประดิษฐ์,ดรูอิด,ผู้ลงทัณฑ์ เเต่ละอาชีพนั้นบางตัวจะคอมโบกับเผ่าได้ดีมากอีกด้วยเช่น เผ่า จักรกล ส่วนใหญ่จะมีอาชีพ นักประดิษฐ์ นั่นเอง
เรามาดูกันว่าคอมโบเผ่าหรืออาชีพไหนบ้างที่น่าสนใจไปชมกันเลยย
คอมโบที่ 1
คอมโบ 6 นักล่าเเละ 4 ดาร์คิน
โดยคอมโบนี้ 4 ดาร์คิน จะมีเอฟเฟค ลดเกราะศัตรูทั้งหมดลง 50 หน่วยเลยทีเดียว เเละเสริมไปด้วย 6 นักล่าซึ่งสามารถเพิ่มดาเมจพวกเดียวกันขึ้น 60% คอมโบนี้สามารถจัดการได้ดีกับตัวหนาๆ หากคนอื่นๆเล่นคอมโบสายนักรบหรือสายเฟอร์รีที่ถึกเเล้วละก็เจอคอมโบชุดนี้ไปมีหงายเเน่นอน
ข้อดี
1.จัดการเเทงค์ได้ดี
2.ดาเมจมีมหาศาลสู้กับฝั่งตรงข้ามได้สบายๆ
ข้อเสีย
1.หากศัตรูเล่นเผ่าเอลฟ์ที่หลบบ่อยเเล้วเราตีไม่โดนมีโอกาสโดนสวนหงายได้เหมือนกัน
2.หากเจอฮีโร่ที่ทำดาเมจได้เป็นวงกว้างเกราะไม่เยอะอยู่เเล้วอาจมีปัญหานิดๆหน่อยๆ
คอมโบที่ 2
คอมโบ 4อัศวิน,3มังกรเเละ3จอมคาทา
ถือได้ว่าเป็นคอมโบที่หยืดหยุ่นพอสมควรเพราะจะมีทั้งเเทงค์ตัวทำดาเมจเวทเเละตัวฮีลเพื่อนอีกด้วย โดย 4 อัศวิน 4 ตัวจะมีโอกาส 45% ที่จะได้เกราะ 185 หน่วย เเละต้านทานเวทอีก 65% ส่วน 3 มังกรจะโกงมากๆเพราะจะได้รับมานา 100ทันทีที่เริ่มสู้นั่นแปลว่าเราจะได้ใช้สกิลของมังกรเราทั้ง 3 ตัวก่อนศัตรูเเน่นอน เเละจอมคาทา 3 ตัว จะลดการต้านทานเวทของศัตรูลง 30 หน่วยทำให้เราที่เน้นสกิลได้เปรียบมากขึ้นนั่นเอง
ข้อดี
1.เราจะได้เปรียบจากคอมโบมังกร3ตัวของเราเพราะยิงสกิลได้ตั่งเเต่ต้นเกม
2.หากเราเจอทีมที่ใช้กันสายเวทก็พอจะสู้ได้เพราะเรามีจอมคาทาซึ่งลดต้านทานเวทของศัตรู
ข้อเสีย
1.ต้นเกมเเรกๆเราจะหาตัวยากนิดหน่อยอาจจะไม่ทันเวลาเว้นเเต่ว่าคุณดวงดี
2.การวางตำเเหน่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคอมโบนี้หากวางผิดเเล้วตัวดาเมจเราโดนล้วงก็จบได้ง่ายๆเหมือนกัน
คอมโบที่ 3
คอมโบ 6 เอลฟ์ เเละ3มือสังหาร
คอมโบนี้เป็นคอมโบที่เล่นง่ายเเละเก่งเร็วตอนต้นถึงกลางเกมเเละหากเจอศัตรูที่เล่นสายตีปกติเเล้วละก็ถือว่าชนะใสๆเลย เพราะ 6 เอลฟ์จะมีเอฟเฟคทำให้เอลฟ์พวกเดียวกันมีโอกาส 44% ที่จะหลบการโจมตีของฝั่งตรงข้ามได้ เเถมยังมี 3 มือสังหารที่มีครบ 3 ตัวจะล่องหนได้ตั้งเเต่เริ่มการต่อสู้ทำให้ได้เปรียบมากๆการโจมตีปกติครั้งเเรกจะสร้างความเสียถึง 250% เลยทีเดียวเเละมีโอกาส 10% ที่จะล่องหนได้อีกขณะต่อสู้
ข้อดี
1.เป็นคอมโบที่เรียกได้ว่าเป็นสายฆ่าอย่างเเท้จริงตัวบางๆไม่ต้องพูดถึงทีเดียวหายเเน่นอน
2.เอลฟ์ถือได้ว่าโหดมากๆทีเดียวเพราะไม่ต้องมีตัวเเทงค์ก็ได้เพราะฝั่งตรงข้ามจะตีปกติไม่โดน
ข้อเสีย
1.หากเจอศัตรูที่เน้นการใช้สกิลหรือใช้สกิลเป็นวงกว้างที่เราก็จะหลบไม่ได้นั่นเอง
2.เป็นคอมโบที่เเรงมากเเต่ก็บางมากเช่นกัน
คอมโบที่ 4
คอมโบ 6สัตว์อสูร 3มังกร
คอมโบ 6 สัตว์อสูรนั่นทรงพลังมากๆจะทำให้เราได้เปรียบมากเพราะเราจะมีสัตว์เลี้ยงที่เรียกมาออกมาช่วยสู้หรือเเทงค์ได้ดีทีเดียวเพราะ 6 สัตว์อสูรจะเพิ่มดาเมจพวกเดียวกันทั้งหมด 10% รวมถึงสัตว์เลี้ยงด้วยเเละมีโอกาส 60% ที่จะเรียกมาได้ตั้งเเต่ต้นเกมอีกต่างหาก ส่วนมังกรนั่นจะมีหน้าที่ทำดาเมจเเละฮีลพวกเราไปในตัว
ข้อดี
1.คอมโบนี้ถือว่าทำให้เราได้เปรียบมากเมื่อเราเรียกสัตว์เลี้ยงมาได้เพราะเราจะมีตัวทำดาเมจเเละเเทงค์เพิ่มขึ้นมาในสนาม
2.บวกกับมังกรด้วยเเล้วถือว่าเเถมจะไม่โดนดาเมจมาถึงตัวฮีโร่เราเลยทีเดียวหากโดนก็จะมีมังกรมาช่วยฮีลอีก
ข้อเสีย
1.เป็นคอมโบที่ทำให้เกิดได้ค่อนข้างยากนิดๆ
2.ต้นเกมทีมเราจะอ่อนเเออย่างมาก ต้องถึงช่วงกลางเกมให้ได้
คอมโบที่ 5
คอมโบ 4มนุษย์,4เฟอร์รี,3นักรบ,3จอมคาทา
คอมโบนี้ถือว่าเป็นคอมโบที่หยืดหยุ่นเอามากๆเเถมมีทั้งเเทงค์มีทั้งตัวทำดาเมจทั้งเวททั้งกายภาพอีกด้วย 4 มนุษย์ จะช่วยในรีมานาให้กลับมาเต็มหลอดได้มีโอกาส 25% 4 เฟอร์รีจะได้เรื่องของโล่ดูดซับความเสียหายถึง 2000 หน่วย ทั้งเเทงค์ทั้งมีดาเมจ เเถม 3 นักรบจะได้ค่าเกราะเพิ่มมากอีก 40 หน่วยอีกต่างหากเเละมี 3 จอมคาทาที่ลดต้านทานเวทเเละยังเป็นดาเมจเวทของทีมอีกด้วย
ข้อดี
1.เป็นคอมโบที่ได้ทั้งรุกเเละรับในเวลาเดียวกันเรียกได้ว่าถึกเอาเรื่อง
2.คอมโบนี้เกิดง่ายไม่ต้องรอถึงช่วงสุดท้ายของเกมก็ปิดฉากได้สบายๆ
ข้อเสีย
1.ได้ทั้งรุกเเละรับก็จริงเเต่ดาเมจจะไม่ค่อยมีมากหนักหากเจอเกมที่จบได้ยากก็อาจจะมีเป๋ได้เหมือนกัน
2.อาจจะต้องอดทนนิดๆสำหรับคอมโบนี้เเต่ขึ้น 2ดาวหรือ 3ดาวได้เร็วก็มีโอกาสเก็บชัยชนะได้สบายๆ
คอมโบที่ 6
คอมโบ 6มนุษย์ 3มังกร
คอมโบนี้เป็นคอมโบที่เน้นสกิลเป็นส่วนใหญ่เพราะมีเผ่ามนุษย์ที่มีสกิล รีสกิลเเละมานาถึง 50% ถ้าติดบ่อยทีมเราจะใช้สกิลได้บ่อยมากๆ เเถมยังมี 3 มังกรที่ฟื้นมานาได้ 100 หน่วยในตอนที่เริ่มสู้ หากได้ตัวดีๆมาตั้งเเต่ต้นๆ ชัยชนะก็อยู่เเค่เอื้อม
ข้อดี
1.เป็นคอมโบที่ใช้สกิลได้อย่างต่อเนื่องเเละมีดาเมจมากทีเดียว
2.การใช้สกิลของบางตัวหากใช้ได้ต่อเนื่องจะถือว่าโกงมากโดยเฉพาะหากเป็นสกิลที่เป็นวงกว้าง (AOE)
ข้อเสีย
1.เป็นคอมโบที่เกิดขึ้นได้ยากเพราะเผ่ามนุษย์ 6ตัวถือว่ายากพอสมควร
2.จะมีตัวเเทงค์เเค่ตัวหรือสองตัวหากศัตรูมีดาเมจเยอะกว่าเเละมีตัวที่กระโดดมาล้วงได้อาจจะมีปัญหามากทีเดียว
คอมโบที่ 7
คอมโบ 6ไซบอร์ก(จักรกล) เเละ 3มือสังหาร
คอมโบนี้จะเพิ่มเกราะให้ไซบอร์กทั้งหมดขึ้น 75 หน่วยเเละมีการฟื้นฟู HP 30 หน่วย เเละจะให้ 3 มือสังหารเป็นตัวทำดาเมจเเนวหลังของศัตรูเพราะส่วนใหญ่อาชีพมือสังหารจะกระโดดไปเเนวหลังศัตรูได้ หากมี 3 มือสังหารจะล่องหนได้ในตอนเริ่มสู้เเละการโจมตีครั้งเเรกจะสร้างความเสียหายถึง 250% เลยทีเดียว
ข้อดี
1.คอมโบนี้จะสามารถยืนชนได้นิดๆหน่อยๆเเละฟื้นฟูเลือดได้อีกด้วยถือว่าดีมากในการต่อสู้เเบบต้องปะทะกันตลอด
2.เมื่อมีมือสังหารมาช่วยเพิ่มในส่วนของดาเมจเเล้วเรียกได้ว่าเป็นคอมโบที่ลงตัวมากๆเลยทีเดียว
ข้อเสีย
1.เป็นคอมโบที่จะเเพ้ทางตัวดาเมจหนักๆเเละคอมโบที่ตีเร็ว
2.จะเกิดในช่วงกลางถึงท้ายเกมต้นเกมจะลำบาก
คอมโบที่ 8
คอมโบ 4เฟอร์รี 4มนุษย์ 3นักรบ
ใครชอบสายเเทงค์พร้อมชนมาทางนี้ สำหรับคอมโบนี้เรียกได้ว่า อึด ถึก ทน เพราะมี 4 เฟอร์รี่ที่สร้างโล่ดูดซับได้ถึง 2000 หน่วย มี 4 มนุษย์คอยทำดาเมจจากด้านหลังเเละยังมี 3 นักรบคอยหนุนให้กับ 4 มนุษย์อีกเพราะ 3 นักรบจะมีค่าเกราะเพิ่มอีก 40 หน่วยด้วยกัน ชนได้ดีทำดาเมจได้เรื่อยๆหากเราวางให้เฟอร์รีอยู่ด้านหน้า 3 ตัวด้านข้าง 1 เเถวที่สองวาง 4 มนุษย์ เเละขนาบข้างด้วย 3 นักรบ
ข้อดี
1.เป็นคอมโบที่พร้อมชนทุกสถานการณ์
2.ตัวดาเมจยืนง่ายไม่มีการตายไว
ข้อเสีย
1.คอมโบนี้อาจลำบากนิดๆตอนที่ยังต้นๆเกม
2.หากตัวไม่ครบตอนกลางเกมมีสิทธ์เเพ้ได้เลย
คอมโบที่ 9
คอมโบ 6นักรบ 4ก็อบลิน
คอมโบนี้เรียกได้ว่าเป็นคอมโบที่โหดเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน เพราะ 6 นักรบจะมีค่าเกราะเพิ่มขึ้นถึง 100 หน่วย คอยยืนเเทงค์เเละทำดาเมจ หากบวกไปกับ 4 ก็อบลินที่จะทำให้พวกเดียวกันทั้งหมดความเร็วโจมตีเพิ่มขึ้นอีก 35% จะทำให้ทำดาเมจได้ต่อเนื่องหรือไวกว่าฝ่ายตรงข้ามอย่างมาก
ข้อดี
1.เป็นคอมโบที่มีโอกาสสูงที่จะชนะเพราะเป็นตัวยืนได้เกือบทุกตัวเเละทำดาเมจได้ตลอด
2.ยิ่งท้ายเกมยิ่งทำดาเมจได้มากหากอัพฮีโร่ได้ 2-3ดาวเร็ว
ข้อเสีย
1.เป็นคอมโบที่ต้องอดทนหนักหน่อยๆ เพราะกว่าจะเกิดได้ต้องใช้เวลาพอสมควร
2.ต้นเกมทีมเราจะสู้ชาวบ้านเขาไม่ได้เลย
เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับคอมโบเผ่าเเละอาชีพของเกม Chess Rush ไปลองเล่นกันเเล้วหรือยัง คอมโบในโหดคอมโบในดีก็เอามาเเชร์ลงกลุ่มกันได้น้า เว็บกลุ่ม https://www.facebook.com/groups/ChessRushThailand/ สำหรับวันนี้ขอให้ทุกท่านได้ประโยชน์จากบทความนี้นะครับ