โหมดอบิส หรือทะเลดิแรกของเกม Honkai Impact 3 เป็นโหมดสำหรับการแข่งขันเพื่อไต่อันดับคะแนนให้ได้สูงๆ เพื่ออยู่รอดในชั้นนั้น หรือขึ้นไปยังชั้นต่อไป เป็นจุดแข่งขันของกัปตันในแต่ละระดับเลเวล แต่ส่วนใหญ่แล้วสำหรับกัปตันเลเวล 81 ขึ้นไปมักจะพยายามทำให้ตัวเองอยู่ในช่วงชั้นเรดโลตัสขึ้นไป เพราะเพชรจากในโหมดนี้ยิ่งอยุ่ชั้นสูงจะยิ่งได้เพชรมากขึ้น
ข้อมูลเกี่ยวกับอบิสทะเรดิแรกสามารถดูได้ที่ลิ้งค์ในภาพ คลิ๊ก!!
ทะเลดิแรก – เรดโลตัส
แบ่งเป็น 4 ชั้นด้วยกันแต่ละชั้นกัปตันจะต้องเจอกับกลุ่มศัตรูหลากหลายรูปแบบและแต่ละชั้นมีบัฟช่วยเหลือที่แตกต่างกันเรามาดูกันว่าแต่ละชั้นมีบัฟและดีบัฟอะไรบ้างในสัปดาห์นี้
ชั้นที่ 1 ปกติ [บอสประจำชั้นคือ Ganesha]
ไม่มีบัฟพิเศษ
[วาลคิเรียคนที่ 1] ให้เลือกวาลคิเรียสายดาเมจที่ทำของไว้เยอะสุดเป็นดาเมจหลัก ตัวอย่างเช่น Bright Knight: Excelsis, Hawk of the Fog, Swallowtail Phantasm เป็นต้น
อาวุธ และสติกม่าสำหรับ Swallowtail Phantasm
เซ็ตอาวุธและสติกม่าที่แนะนำสำหรับ Swallowtail Phantasm มีดังนี้
[Set 1] อาวุธประจำตัว Undine’s Tale สติกม่า Dirac เซ็ตสำหรับสายดาเมจกายภาพ Burst Mode ได้รุนแรงที่สุด เมื่อหลบการฌจมตีสำเร็จจะได้รับ SP เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถใช้ท่าไม้ตายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
[Set 2] อาวุธ Onyx Iron (ผลิตจากคอร์ดำ 150 ชิ้น) สติกม่า Marco Polo (บน และล่าง), Ekaterina (กลาง) เป็นเซ็ตผสมที่มีดาเมจแรงไม่น้อยหน้าเซ็ตประจำตัวเลยทีเดียว (สติกม่า Marco Polo แต่ละชิ้นผลิตจากคอร์ขาว 130 ชิ้น, สติกม่า Ekaterina ผลิตจากวัตถุดิบในด่าน “ล่าค่าหัว”)
[วาลคิเรียคนที่ 2] ให้เลือกเป็นสายซัพกายภาพมา 1 คน เพื่อนำมาซัพให้กับวาลคิเรียคนแรกในทีมที่เลือกไว้ เช่น Drive Kometa มีเกราะป้องกันดาเมจกายภาพให้กับทั้งทีม การโจมตีปกติ 1 ครั้งแบบไม่ชาร์จจะทำให้ศัตรูติดสถานะอ่อนแรงโจมตีเบาลง โดนทำลายเกราะได้ง่ายขึ้น และยังช่วยให้การโจมตีกายภาพระยะประชิดของวาลคีเรียทั้งทีมแรงขึ้น อัตราคริเพิ่มขึ้น, Celestial Hymn การชาร์จโจมตี สกิล QTE สกิลท่าไม้ตาย สามารถสร้างดีบัพอ่อนแอลดพลังป้องกันของศัตรูลง ทำให้ตัวละครทั้งทีมสร้างความเสียหายคริแรงขึ้นกับศัตรูที่ติดสถานะอ่อนแอเหล่านั้น แถมยังช่วยเพิ่มความเสียหายกายภาพให้กับตัวละครทั้งทีมหลังทำการปักกางเขน (สกิลอาวุธ), Divine Prayer มีท่าไม้ตายฮิลได้ เมื่อไม่ได้อยู่ในสนามจะสุ่มสร้างดีบัพลดพลังป้องกันใส่ศัตรู, Starlit Astrologos มีสกิล QTE ช่วยเพิ่มโอกาสคริให้ทั้งทีม อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความเสียหายกายภาพให้กับวาลคิเรียทั้งหมดขณะปล่อยท่าไม่ตายได้ด้วย
[วาลคิเรียคนที่ 3] ให้เลือกระหว่างสายซัพ กับสายดาเมจมาอีก 1 คน (เลือกตัวที่เราทำของเอาไว้มากสุดจะช่วยทีมได้ดี)
ชั้นที่ 2 คลื่นเย็น [บอสประจำชั้นที่ 2 Storm EM และ Frost Zomborg]
ศัตรูได้รับความเสียหายน้ำแข็งลดลง 50%
ศัตรูได้รับความเสียหายไฟเพิ่มขึ้น 50%
[วาลคิเรียคนที่ 1] ให้เลือกวาลคิเรียสายดาเมจธาตุไฟที่ทำของไว้เยอะสุดเป็นดาเมจหลัก ตัวอย่างเช่น Valkyrie Gloria, Flame Sakitama, Vermilion Knight: Eclipse เป็นต้น ถ้าหากไม่ได้ทำของตัวดาเมจธาตุไฟไว้ก็สามารถใช้ดาเมจธาตุไฟฟ้า หรือดาเมจกายภาพได้เช่นกัน
อาวุธและสติกม่าสำหรับ Valkyrie Gloria
เซ็ตอาวุธและสติม่าที่แนะนำสำหรับ Valkyrie Gloria มีดังนี้
[Set 1] อาวุธประจำตัว Eos Gloria สติกม่า Leeuwenhoek (บน, ล่าง) Thales (กลาง) เป็นสติกม่าสำหรับสายดาเมจธาตุไฟที่สร้างความเสียหายได้ดีสุด
[Set 2] อาวุธ Lucia (ผลิตจากคอร์ดำ 150 ชิ้น) สติกม่า Fu Hua Musician เป็นสติกม่าสายดาเมจกึ่งไปทางซัพ เมื่อสลับเพื่อนในทีมลงมาแทนจะได้บัพดาเมจเพิ่มขึ้น (แต่ละชิ้นผลิตจากคอร์ขาว 120 ชิ้น + ชิ้นส่วนฮงไก 50 ชิ้น)
[วาลคิเรียคนที่ 2] ให้เลือกเป็นสายซัพธาตุมา 1 คน เพื่อนำมาซัพให้กับวาลคิเรียคนแรกในทีมที่เลือกไว้ เช่น Wolf’s Dawn มีเกราะกันดาเมจธาตุ และเพิ่มดาเมจธาตุให้กับทั้งทีมเมื่อ Rank SS, Phoenix เมื่อทำการโจมตีคอมโบโดนศัตรูในขณะมีเกจไฟมีมากกว่า 2 ช่อง จะทำให้ตัวละครทั้งทีมสร้างความเสียหายธาตุเพิ่มขึ้น และเมื่อสลับตัวออกจากสนามในตอนยังมีเกจไฟอยู่มากกว่า 1 หรือ 3 ช่อง ก็จะทำให้ศัตรูได้รับความเสียหายธาตุเพิ่มขึ้นไปอีก, Azure Empyrea การโจมตีคอมโบหยิน (สีดำล้วน) จะทำให้ทั้งทีมสร้างความเสียหายธาตุแรงขึ้นแก่ศัตรูที่ถูกท่าคอมโบนี้โจมตีใส่ และการโจมตีคอมโบหยิน-หยาง (ผสมสีดำ-ขาว) จะให้ทำตัวละครบนสนามฟื้นฟู SP อย่างต่อเนื่อง
[วาลคิเรียคนที่ 3] ให้เลือกระหว่างสายซัพ กับสายดาเมจมาอีก 1 คน (เลือกตัวที่เราทำของเอาไว้มากสุดจะช่วยทีมได้ดี)
ชั้นที่ 3 แดนเยือกแข็ง [บอสประจำชั้นคือ Parvati]
ศัตรูได้รับความเสียหายน้ำแข็งลดลง 50%
ศัตรูได้รับความเสียหายไฟเพิ่มขึ้น 50%
[วาลคิเรียคนที่ 1] ให้เลือกวาลคิเรียสายดาเมจธาตุไฟที่ทำของไว้เยอะสุดเป็นดาเมจหลัก ตัวอย่างเช่น Valkyrie Gloria, Flame Sakitama, Vermilion Knight: Eclipse เป็นต้น ถ้าหากไม่ได้ทำของตัวดาเมจธาตุไฟไว้ก็สามารถใช้ดาเมจธาตุไฟฟ้า หรือดาเมจกายภาพได้เช่นกัน
อาวุธ และสติกม่าสำหรับ Flame Sakitama
เซ็ตอาวุธและสติกม่าที่แนะนำสำหรับ Flame Sakitama มีดังนี้
[Set 1] อาวุธประจำตัว Ruinous Sakura สติกม่า Leeuwenhoek (บน, ล่าง) Thales (กลาง) เป็นสติกม่าสำหรับสายดาเมจธาตุไฟที่สร้างความเสียหายได้ดีสุด
[Set 2] อาวุธ Jizo Mitama (ได้รับจากการผ่านด่าน Raid Co-op) สติกม่า Fu Hua Musician เป็นสติกม่าสายดาเมจกึ่งไปทางซัพ (แต่ละชิ้นผลิตจากคอร์ขาว 120 ชิ้น + ชิ้นส่วนฮงไก 50 ชิ้น)
[วาลคิเรียคนที่ 2] ให้เลือกเป็นสายซัพธาตุมา 1 คน เพื่อนำมาซัพให้กับวาลคิเรียคนแรกในทีมที่เลือกไว้ เช่น Wolf’s Dawn มีเกราะกันดาเมจธาตุ และเพิ่มดาเมจธาตุให้กับทั้งทีมเมื่อ Rank SS, Phoenix เมื่อทำการโจมตีคอมโบโดนศัตรูในขณะมีเกจไฟมีมากกว่า 2 ช่อง จะทำให้ตัวละครทั้งทีมสร้างความเสียหายธาตุเพิ่มขึ้น และเมื่อสลับตัวออกจากสนามในตอนยังมีเกจไฟอยู่มากกว่า 1 หรือ 3 ช่อง ก็จะทำให้ศัตรูได้รับความเสียหายธาตุเพิ่มขึ้นไปอีก, Azure Empyrea การโจมตีคอมโบหยิน (สีดำล้วน) จะทำให้ทั้งทีมสร้างความเสียหายธาตุแรงขึ้นแก่ศัตรูที่ถูกท่าคอมโบนี้โจมตีใส่ และการโจมตีคอมโบหยิน-หยาง (ผสมสีดำ-ขาว) จะให้ทำตัวละครบนสนามฟื้นฟู SP อย่างต่อเนื่อง
[วาลคิเรียคนที่ 3] ให้เลือกระหว่างสายซัพ กับสายดาเมจมาอีก 1 คน (เลือกตัวที่เราทำของเอาไว้มากสุดจะช่วยทีมได้ดี)
ชั้นที่ 3 ความวุ่นวาย [บอสประจำชั้นคือ Assaka]
ประเภทชนะทางความเสียหายเพิ่มขึ้น 20%
มีศัตรูประเภทพลังจิต และชีวภาพเท่านั้น
[วาลคิเรียคนที่ 1] ให้เลือกวาลคิเรียสายดาเมจประเภทชีวภาพ หรือพลังจิตที่ทำของไว้เยอะสุดเป็นดาเมจหลัก ตัวอย่างเช่น Argent Knight: Artemis, Darkbolt Jonin, Hawk of the Fog เป็นต้น
อาวุธและสติกม่าสำหรับ Argent Knight: Artemis
เซ็ตอาวุธและสติม่าที่แนะนำสำหรับ Argent Knight: Artemis มีดังนี้
[Set 1] อาวุธประจำตัว Skadi of Thrymheim สติกม่า Robert Peary เป็นเซ็ตประจำตัวที่ทำให้ดึงศักยภาพสูงสุดของเธอออกมาได้
[วาลคิเรียคนที่ 2] ให้เลือกเป็นสายซัพธาตุมา 1 คน เพื่อนำมาซัพให้กับวาลคิเรียคนแรกในทีมที่เลือกไว้ เช่น Wolf’s Dawn มีเกราะกันดาเมจธาตุ และเพิ่มดาเมจธาตุให้กับทั้งทีมเมื่อ Rank SS, Phoenix เมื่อทำการโจมตีคอมโบโดนศัตรูในขณะมีเกจไฟมีมากกว่า 2 ช่อง จะทำให้ตัวละครทั้งทีมสร้างความเสียหายธาตุเพิ่มขึ้น และเมื่อสลับตัวออกจากสนามในตอนยังมีเกจไฟอยู่มากกว่า 1 หรือ 3 ช่อง ก็จะทำให้ศัตรูได้รับความเสียหายธาตุเพิ่มขึ้นไปอีก, Azure Empyrea การโจมตีคอมโบหยิน (สีดำล้วน) จะทำให้ทั้งทีมสร้างความเสียหายธาตุแรงขึ้นแก่ศัตรูที่ถูกท่าคอมโบนี้โจมตีใส่ และการโจมตีคอมโบหยิน-หยาง (ผสมสีดำ-ขาว) จะให้ทำตัวละครบนสนามฟื้นฟู SP อย่างต่อเนื่อง
[วาลคิเรียคนที่ 3] ให้เลือกระหว่างสายซัพ กับสายดาเมจมาอีก 1 คน (เลือกตัวที่เราทำของเอาไว้มากสุดจะช่วยทีมได้ดี)
แนะนำอาวุธซัพดาเมจธาตุ
[ชิ้นที่ 1] อาวุธ Nebulous Duality สกิลใช้งานเพิ่ม SP 3 หน่วยต่อ 1 วินาที มีผลอยู่ 10 วินาที และเมื่อ Phoenix ใช้การโจมตีแบบ Combo ดาเมจรวมจะเพิ่มขึ้น 6% สามารถเก็บได้สูงสุด 3 ชั้น แต่ทีเด็ดของอาวุธนี้คือเมื่อผู้ใช้ออกจากสนามจะเพิ่มดาเมจรวมให้เพิ่มร่วมทีม 4% ต่อชาร์จที่ทำไว้ มีระยะเวลาอยู่ 15 วินาที
[ชิ้นที่ 2] อาวุธ Blood Dance สกิลอาวุธจะเหวี่ยงคลื่นพายุเลือดไปด้านหน้าทำให้ศัตรูที่โดนรับความเสียหายธาตุแรงขึ้น 60% นาน 9 วินาที แต่มีข้อเสียคือเป้าหมายจะคุ้มคลั่งวิ่ง-โจมตีเร็วขึ้น 2 เท่า
[ชิ้นที่ 3] อาวุธ Ruinous Sakura (ต้องใช้โดย Flame Sakitama เท่านั้น) สกิลอาวุธสามารถใช้งานได้ 2 ครั้ง โดยแต่ละครั้งจะแสดงผลไม่เหมือนกัน การใช้งานสกิลครั้งแรกจะทำให้ศัตรูที่ถูกโจมตีรับดาเมจธาตุไฟเพิ่มขึ้น 42% ดาเมจธาตุน้ำแข็ง และไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างละ 10%
[ชิ้นที่ 6] อาวุธ Judgment of Shamash สกิลอาวุธจะตีลังกาเตะลงพื้น ทำให้ศัตรูถูกลดความเร็วในการเคลื่อนที่ ความเร็วโจมตีจะลง 30% พร้อมทั้งได้รับความเสียหายทั้งหมดเพิ่มขึ้น 15% เป็นเวลา 15 วินาที และทุก 1 วินาที มีโอกาสทำให้ศัตรูในระยะของผู้สวมใส่อาวุธนี้ติดไฟ เพิ่มความเสียหายธาตุไฟที่ทำได้ให้กับศัตรูติดไฟเหล่านั้นเพิ่มขึ้น 18% เป็นเวลา 3.5 วินาที (อาวุธสามารถรับได้ฟรีจากการผ่านด่าน Raid Co-op)
แนะนำสติกม่าซัพดาเมจธาตุ (เซ็ต)
[Set 1] สติกม่า Jin Shengtan เป็นสติกม่าดีที่สุดในการซัพดาเมจธาตุ สกิลเซ็ต 2 ชิ้น เมื่อทำการโจมตีจะสร้างพื้นที่ Aura Blue Phoenix ขึ้นมาเป็นเวลา 6 วินาที เพื่อนร่วมทีมจะสร้างความเสียหายธาตุทุกธาตุเพิ่มขึ้น 30% + 15% (ผลของสติกม่าชิ้นบน) และเพิ่มความเสียหายธาตุน้ำแข็งให้กับตัวละครทั้งทีมขึ้น 15% เมื่อผู้สวมใส่สลับตัวออกจากสนาม (ผลของสติกม่าชิ้นกลาง) แถมยังทำให้ศัตรูในระยะรับความเสียหายธาตุทุกธาตุเพิ่มขึ้นอีก 10% สกิลเซ็ต 3 ชิ้น จะเพิ่มระยะเวลาของ Aura Blue Phoenix ขึ้นอีก 3 วินาที รวมเป็น 9 วินาที
[Set 2] สติกม่า Roald Amundsen เมื่อใส่ครบทั้ง 3 ชิ้น ทั้งทีมจะได้รับบัพดาเมจธาตุ ไฟ, สายฟ้า, น้ำแข็ง เพิ่มขึ้น 10% ไม่สามารถแสดงผลซ้อนทับได้ (สติกม่าแต่ละชิ้นผลิตจากชิ้นส่วนฮงไก 80 ชิ้น)
แนะนำอาวุธซัพดาเมจกายภาพ
[ชิ้นที่ 1] อาวุธ Briareus EX สกิลอาวุธจะสร้างสนามพลังด้านหน้าตัวละคร ทำให้ศัตรูในระยะติด Time Lock ทั้งกลุ่มเป็นเวลา 6 วินาที และติดสถานะอ่อนแอ พลังป้องกันลดลง 65% อีกทั้งระยะเวลาของดีบัพอ่อนแออยู่นานถึง 10 วินาที ช่วยให้เราสามารถกำจัดศัตรูได้ง่ายขึ้นมาก
[ชิ้นที่ 2] อาวุธ Star Shatterer – Vikrant สกิลอาวุธจะต่อยพื้นสร้างอาณาเขตรอบตัวละคร ทำให้ความเร็วในการเคลื่อนที่ของศัตรูลดลง 50% และติดสถานะอ่อนแรง พลังโจมตีลดลง รวมถึงช่วยให้ทั้งทีมโจมตีใส่ศัตรูที่ติดสถานะอ่อนแรงเหล่านั้นแรงขึ้น 15% เป็นปืนอีกกระบอกไม่ควรมองข้ามได้
[ชิ้นที่ 3] อาวุธ Mjolnir สกิลอาวุธจะเรียกปืน Mjolnir ขนาดใหญ่ฟาดลงด้านหน้าพร้อมติดสถานะอ่อนแอให้กับศัตรูทุกตัวที่โดนการโจมตี พลังป้องกันลดลง 80% นาน 4 วินาที
[ชิ้นที่ 4] อาวุธ 11th Leitourgia สกิลอาวุธจะเป็นการปักกางเขนลงพื้น เพื่อนร่วมทีมที่อยู่ใกล้ ๆ จะเพิ่มอัตราการติดคริขึ้น 20% เป็นเวลา 10 วินาที และทำให้อัตราฟื้นฟู SP ของตัวละครทั้งทีมเพิ่มมากขึ้น 10%
[ชิ้นที่ 5] อาวุธ Zither’s Lament สกิลอาวุธจะเป็นการปักกางเขนลงพื้น สร้างลมพายุขึ้นรอบ ๆ ศัตรูที่อยู่ในระยะจะถูกลดความเร็วการเคลื่อนลง 30% แต่ฝ่ายเราจะได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 25% พร้อมทั้งยังเพิ่มความเสียหายกายภาพให้กับตัวละครทั้งทีมขึ้น 15% เป็นเวลา 13 วินาที อีกด้วย
แนะนำสติกม่าซัพดาเมจกายภาพ (เซ็ต)
[Set 1] สติกม่า Gustav Klimt สกิลอาวุธช่วยให้เพื่อนร่วมทีมได้รับบัฟเพิ่มดาเมจกายภาพ 20% และเมื่อใส่ครบ 2 ชิ้น หลังใช้งานสกิลอาวุธจะปล่อย Blood soul curse ใส่ศัตรูในระยะ 6 เมตรรอบตัวผู้ใช้ ทำให้รับดาเมจกายภาพมากขึ้นอีก 10% เป็นเวลา 8 วินาที หากใส่ครบ 3 ชิ้น จะเพิ่มระยะเวลาของ Blood soul curse ขึ้นอีก 2 วินาที (นิยมใส่ 2 ชิ้น บน, กลาง แล้วเปลี่ยนสติกม่าชิ้นล่างเป็น Isacc Newton) จัดเป็นสติกม่ายอดนิยมที่ใช้กันมาอย่างยาวนาน
[Set 2] สติกม่า Beethoven สติกม่าชิ้นกลาง ทำให้เพื่อนร่วมทีมสร้างดาเมจกายภาพระยะประชิดเพิ่มขึ้น 15% ขณะที่ตัวละครที่สวมใส่ปานนี้ออกจากสนาม และเพิ่ม SP ตัวละครขึ้นทันที 15 หน่วย ทุกครั้งที่สลับตัวลงมาในสนาม (มีระยะคลูดาวน์ 15 วินาที) สกิลเซ็ต 2 ชิ้น เมื่อผู้สวมใส่ใช้ท่าไม้ตายแล้วสลับตัวออกจากสนาม ตัวละครถัดไปที่ลงมาจะได้รับบัฟเพิ่มดาเมจกายภาพระยะประชิดเพิ่มขึ้น 40% เป็นเวลา 10 วินาที (นิยมใส่สติกม่าชิ้น กลาง แล้วเปลี่ยนสติกม่าชิ้นบนเป็น Tesla Band ,สติกม่าชิ้นล่างเป็น Isacc Newton)
[Set 3] สติกม่า Shuijing นับเป็นสติกม่ายอดเยี่ยมเป็นได้ทั้งสายซัพกายภาพ และดาเมจกายภาพในตัวเลยก็ว่าได้ สติกม่าชิ้นบนช่วยเพิ่มดาเมจกายภาพทั้งทีมขึ้น 8% เมื่อผู้ที่สวมใส่ปานนี้ QTE โดนศัตรูก็จะเพิ่มความเสียหายทั้งทีมขึ้นอีก 8% เป็นเวลา 8 วินาที หากใส่สติกม่าชิ้นล่างด้วยศัตรูที่โดนโจมตีด้วย QTE เข้าสู่สถานะ Censured สร้างความเสียหายให้กับตัวละครลดลง 12% พร้อมทั้งได้รับดาเมจกายภาพจากตัวละครเพิ่มขึ้น 18% เป็นเวลา 8 วินาที สกิลเซ็ต 2 ชิ้น จะเพิ่มระยะเวลาสถานะ Censured และผลของสกิลม่าชิ้นบนขึ้น 4 วินาที (นิยมใส่ 2 ชิ้น บน, ล่าง สำหรับนำมาซัพ) แถมสกิลเซ็ต 3 ชิ้น ยังช่วยบัฟให้ตัวละครบนสนามทั้งหมดในขณะที่ผู้สวมใส่สติกม่านี้ใช้ท่าไม้ตาย เพิ่มความเสียหายทั้งหมดขึ้น 20% เป็นเวลา 18 วินาที อีกด้วย(เหมาะสำหรับ Starlit Astrologos เป็นอย่างยิ่ง) ถือเป็นการบัฟ และดีบัฟมีผลเป็นเวลานานมากเลยทีเดียว
[Set 4] สติกม่า Theresa – Origins สกิลเซ็ต 3 ชิ้น การโจมตีปกติ ท่าคอมโบ และท่าชาร์จโจมตีของเพื่อนร่วมทีมจะสร้างดาเมจกายภาพเพิ่มขึ้น 15% เหมาะสำหรับผู้เล่นเริ่มต้น (สติกม่าแต่ละชนิดผลิตจากชิ้นส่วนฮงไก 80 ชิ้น)
แนะนำสติกม่าซัพดาเมจ (เดี่ยว)
[ชิ้นที่ 1] สติกม่า Isaac Newton (ล่าง) สติกม่ายอดนิยมที่ใช้กันมาอย่างยาวนาน และอาจได้ใช้กันตลอดไป ศัตรูที่โดนโจมตีจะติดสถานะท้าทาย รับความเสียหายทั้งหมดเพิ่มขึ้น 31% (โดนศัตรูได้เพียงตัวเดียว) ข้อเสียคือศัตรูโจมตีเราแรงขึ้น 41% ด้วยเช่นกัน แต่ถ้าหากเราใช้งานได้ถูกจังหวะจะสามารถจัดการศัตรูได้เร็วมาก
[ชิ้นที่ 2] สติกม่า Tesla Band (บน) เมื่อออกจากสนามรบเพื่อนร่วมทีมสร้างดาเมจกายภาพเพิ่มขึ้น 10% ไม่สามารถซ้อนทับได้
[ชิ้นที่ 3] สติกม่า Tesla Band (กลาง) เมื่อออกจากสนามรบเพื่อนร่วมทีมสร้างดาเมจธาตุไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 15% ไม่สามารถซ้อนทับได้
[ชิ้นที่ 4] สติกม่า Beethoven (กลาง) เมื่อผู้สวมใส่ไม่ได้อยู่ในสนาม เพิ่มความเสียหายกายภาพระยะประชิดให้กับเพื่อนร่วมทีมขึ้น 15% ไม่สามารถซ้อนทับได้
[ชิ้นที่ 5] สติกม่า Ogier (บน) เมื่อผู้ที่สวมใส่ไม่ได้อยู่ในสนาม เพิ่มความเสียหายธาตุทุกธาตุให้กับเพื่อนทั้งทีมขึ้น 7% (ผลิตจากชิ้นส่วนฮงไก 70 ชิ้น)
[ชิ้นที่ 6] สติกม่า Ogier (ล่าง) เมื่อผู้ที่สวมใส่ไม่ได้อยู่ในสนาม เพิ่มความเสียหายกายภาพให้กับเพื่อนทั้งทีมขึ้น 5% (ผลิตจากชิ้นส่วนฮงไก 70 ชิ้น)
ข้อควรคำนึงถึงเสมอ
- ให้ใช้ตัวชนะไทป์ จักรกล (Mech) ชนะทาง ชีวภาพ (Bio) / ชีวภาพ (Bio) ชนะทาง พลังจิต (Phy) /พลังจิต (Phy) ชนะทาง จักรกล (Mech) ส่วนควอนตัม (Quantam) ไม่แพ้ไทป์ไหนเลยแต่จะแพ้ และชนะไทป์ควอนตัม (Quantam) ด้วยกันเอง หากไม่สามารถหาตัวชนะทางได้ให้ใช้วาลคิเรียแบบไทป์ชนไทป์แทน
- พยายามไปตีเป้าหมายที่โจมตีระยะไกลก่อน เช่นพวกเดธลี่ธนู, หุ่นยิงขีปนาวุธ เป็นต้น เพราะว่าพวกตัวที่ตีระยะใกล้จะเดินเข้ามาหาเราเอง
- พยายามโจมตีศัตรู 2 ตัวขึ้นไป ถ้าหากศัตรูมี “เส้นลิงค์” ระหว่างกันแนะนำให้ตีพร้อมกันได้จะทำดาเมจได้เยอะอย่างมาก
- ใช้กับดักตามจุดต่างๆ เพื่อให้กัปตันคนอื่นเล่นยากขึ้นส่งผลให้อยู่รอดในระดับชั้นสูงได้
- เข้ามาดูอันดับของตนเองก่อนจบกิจกรรม 1 ชม. (วันอาทิตย์ 2 ทุ่ม) เพื่อมั่นใจว่าไม่โดนไอเท็มขัดขวางทำให้คะแนนหายหรือตกอันดับ
- ถ้าจำเป็นให้ใช้ไอเท็มขัดขวางก่อนวันอาทิตย์ 2 ทุ่มใส่กัปตันคนอื่นๆ ที่อยู่อันดับสูงกว่า 3 อันดับ หากสำเร็จเราจะได้อับดับสูงขึ้นส่งผลให้ได้รับเพชรจากการอยู่รอดในมากขึ้น
จบบทความนี้กันไปเรียบร้อยแล้วหวังว่าไกด์ชิ้นนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆนะ! ถ้าชอบก็มาติดตามกลุ่มของเราได้ที่ Honkai Impact 3 TH [-กลุ่มคนไทย-]