Palatinus Equinox หรือ PE ตัวละคร Rank S ร่างปลุกพลังของ Dea Anchora ประเภทจินตภาพ ทำหน้าที่เป็นสาย DPS กายภาพ สร้างความเสียหายได้ต่อเนื่องด้วยท่าชาร์จ สกิลอาวุธร่วม และท่าไม้ตาย สามารถสลับเปลี่ยนโหมดระหว่างเป็นร่างดำ Guardian และร่างขาว Knight ขี้ม้าสีดำสุดเท่!
Skill ของ Palatinus Equinox
ภาพ | สกิล | รายละเอียด |
Stellar Crusader | [สกิลหัวหน้าทีม] ทั้งทีมสร้างความเสียหายกายภาพเพิ่มขึ้น X% อัตราคริจากสกิลอาวุธเพิ่มขึ้น X% | |
Aria-Palatinus | Guardian Form – ไม่ได้ขี่ม้า Knight Form – ขี่ม้า เกจ [ICHOR] สูงสุด 300 หน่วย ฟื้นฟูได้จาก: 1. ค่อย ๆ ฟื้นฟูอัตโนมัติตามเวลา 2. ใช้สกิลอาวุธฟื้นฟู 50 หน่วย 3. เมื่อเคลื่อนที่ขณะขี่ม้าจะฟื้นฟูอัตโนมัติเร็วขึ้น เมื่อสลับขึ้น-ลงโหมดขี่ม้าจะล้างค่า [ICHOR] Genius เมื่อสลับขึ้น-ลงโหมดขี่ม้าจะรีเซ็ตคูลดาวน์สกิลหลบ ทำงานทุก ๆ x วิ Sumeru สกิลอาวุธ: เพิ่มความเสียหายกายภาพ X% เพิ่มความแรงคริ X% Blessing of the Holy Blade ศัตรูได้รับความเสียหายกายภาพจากตัวละครเพิ่มขึ้น X% (บัฟแยกต่างหาก) |
เกจ [ICHOR]
Stealth Mode | [คูลดาวน์ 15 วิ] สกิลหลบจะทำให้เกิดมิติหยุดเวลา 2 วิ และฟื้นฟูเกจจนเต็ม ไม่ได้ขี่ม้า: เมื่อกดหลบจะเป็นการป้องกัน หากกดหลบแบบไม่กดปุ่มบังคับทิศทางจะตั้งโล่ [ป้องกัน] เมื่อโดนโจมตีเข้ามาระหว่างตั้งโล่จะทำการโจมตี [สวนกลับ] และใช้งานสกิลหลบ หากกดหลบแบบกดปุ่มบังคับทิศทางจะเป็นการใช้โล่พุ่งไปกระแทก [ทำลายเกราะ] เมื่อโดนศัตรูจะทำการ [โจมตีสวนกลับ] และใช้งานสกิลหลบ หลังโจมตี [สวนกลับ] หากกดปุ่มโจมตีจะใช้ท่า [พุ่งแทง] แต่หากใช้สกิลหลบจะเปลี่ยนเป็นท่า [Equinox Severance] ขี่ม้า: เมื่อกดหลบจะเป็นการพุ่งหลบ หรือ [กระทืบ] และบังคับใช้สกิลหลบ(เฉพาะการพุ่งหลบเท่านั้น การ[กระทืบ] จะไม่บังคับใช้สกิลหลบ) QTE-Symmetry Breaking ทำงานเมื่อศัตรูถูกหน่วงเวลา หรือยกลอย ลงมาในสถานะขี่ม้า สร้างความเสียหายกายภาพ X% In Itself & for Itself (Rank S2) SP เริ่มต้นเพิ่มขึ้น x หน่วย (ในโหมดโอเพ่นเวิลด์จะทำงานทุก ๆ 10นาที) Paradox Spiral (Rank SSS) ตัวละครสร้างความเสียหายทั้งหมดเพิ่มขึ้น X% |
Immortal Kaslana | โจมตีต่อเนื่องได้สูงสุด 4 ครั้ง การโจมตีครั้งที่ 3 จะดึงดูดศัตรูโดยรอบเป็นเวลาสั้น ๆ เมื่อเกจเต็ม กดปุ่มโจมตีค้างเพื่อใช้ท่าชาร์จโจมตี [Equinox Seversance] และทำให้เกิดมิติหยุดเวลา 3 วิ Guardian Angel สกิลหลบเมื่อไม่ได้ขี่ม้าจะฟื้นฟู SP x หน่วย Chimera’s Legacy การโจมตีครั้งสุดท้ายของท่าชาร์จ จะสร้างความเสียหายกาพภายเพิ่มเติม X% Original Stigma ท่าชาร์จ [Equinox Severance]: อัตราคริของเพิ่มขึ้น X% ความแรงคริเพิ่มขึ้น X% |
Glorious Schariac | ไม่ได้ขี่ม้า: ท่าชาร์จโจมตี [Equinox Severance] จะสร้างความเสียหายกายภาพ 4 ครั้ง ขี่ม้า: กดปุ่มโจมตีค้างจะใช้ท่าชาร์จโจมตี [พุ่งทะลวง] จะสร้างความเสียหายกายภาพอย่างต่อเนื่อง เมื่อโจมตีโดนจะลดเกจลงเรื่อย ๆ เมื่อปล่อยปุ่มโจมตีหรือเมื่อใช้เกจจนหมดจะใช้ท่า [แทงอย่างรุนแรง] [กระทืบ], [พุ่งทะลวง], [แทงอย่างรุนแรง] นับเป็นการชาร์จโจมตีทั้งหมด เดินย่อง: ขณะขี่ม้า ก่อนออกวิ่งสามารถดันปุ่มบังคับทิศทางเบา ๆ หรือกด Shift ค้าง (แป้นพิมพ์) เพื่อควบม้าให้เดินช้า ๆ ได้ Valkyrie’s Ride [แทงอย่างรุนแรง] สร้างความเสียหายกายภาพเพิ่มขึ้น X% Valkyrie’s Legacy [พุ่งทะลวง] และ [แทงอย่างรุนแรง]: สร้างความเสียหายทั้งหมดเพิ่มขึ้น X% อัตราคริเพิ่มขึ้น X% Valkyrie’s Glory (Rank SS) การโจมตีแต่ละครั้งของท่า [พุ่งทะลวง] จะสร้างความเสียหายกายภาพเพิ่มเติม X% |
Guardian Form
Knight Form
Equinox March | แตะปุ่มไม้ตายเพื่อสลับขึ้น-ลงม้า การเปลี่ยนจากขี่ม้าเป็นลงจากม้าจะทำให้เกิดเอฟเฟกต์ [ทำลายเกราะ] และการเปลี่ยนเป็นขึ้นไปขี่ม้าจะทำให้เกิดสกิลหลบ [100 SP] [คูลดาวน์ 20 วิ] กดปุ่มไม้ตายค้าง สร้างความเสียหายภาพภาพ 2000% ขณะใช้ท่าไม้ตายจะหยุดการนับเวลาของเอฟเฟกต์ทุกอย่าง Herrscher Killer เมื่อท่าไม้ตายโจมตีโดนศัตรูประเภทจินตภาพ ความเสียหาย X% ที่ตัวหุ่นกระบอกได้รับจะถูกส่งต่อไปยังคอร์โดยตรง Flame Chasers ท่าไม้ตาย: สร้างความเสียหายทั้งหมดเพิ่มขึ้น X% อัตราคริเพิ่มขึ้น 100% |
เทคนิคการเล่น
เข้ามาในสนามด้วย QTE จะลงมาในสถานะขี่ม้า ให้กดหลบเพื่อใช้งานสกิลหลบและใช้ชาร์จโจมตี [พุ่งแทง] และ [แทงอย่างรุนแรง] จากนั้นสลับโหมดลงจากม้าเพื่อรีเซ็ตสกิลหลบและใช้งานท่าชาร์จโจมตี [Equinox Severance] และสลับตัวออกจากสนามเพื่อรอคูลดาวน์กลับมาใหม่อีกครั้งแล้วทำแบบเดิม
ท่าไม้ตายให้ใช้หลังจากที่ได้รับบัฟครบแล้ว (หลังเพื่อนร่วมทีมให้บัฟ และหลังทำเงื่อนไขรับบัฟจากอาวุธ สติกมาที่สวมใส่ครบ) หากเจอศัตรูประเภทจินตภาพพยายามใช้ท่าไม้ตายใส่ตัวหุ่นกระบอก(ก่อนเผยคอร์)เพื่อให้ท่าไม้ตายที่ใช้ส่งความเสียหายไปยัง HP คอร์โดยตรงได้แรงยิ่งขึ้น
จุดเด่น-จุดด้อย
จุดเด่น | จุดด้อย |
แรงก์ตัวละครบางส่วนสามารถใช้ร่วมกันได้กับร่าง Dea Anchora | จำเป็นต้องมีอาวุธประจำตัวเพื่อดึงความสามารถออกมาสูงสุด |
สามารถสลับเปลี่ยนระหว่างสองโหมดขาวกับดำเพื่อทำดาเมจได้ | ต้องฝึกใช้สลับให้ชำนาณเพื่อทำดาเมจให้ได้สูงสุด |
ท่าไม้ตายสามารถสร้างความเสียหายแก่ HP ของศัตรูประเภทจินตภาพได้โดยตรง |
ทีมแนะนำ (ตามหน้าแนะนำเกม)
Durandal ร่าง PE เป็น DPS หลักของทีมดังนั้นตัวละครในทีมที่เหลืออีก 2 ตัวควรเป็น Support ที่สามารถสนับสนุนเธอได้ เพื่อให้เธอสามารถดึงประสิทธิภาพออกมาได้สูงขึ้น
Herrscher of Sentience
ลดเกราะศัตรูได้เป็นเวลานาน รวบศัตรู สกิสหลบช่วยฟื้นฟู SP และสกิลหลบทำให้ Durandal สามารถใช้ QTE ลงมาโจมตีได้ต่อเนื่อง
Sweet ‘n’ Spicy
เพิ่มความเสียหายให้ทั้งทีมหลังใช้ท่าไม้ตาย การโจมตี และบัฟเสริมช่วยให้ทำลายเกราะของศัตรูได้เร็วขึ้น ช่วยให้ Durandal อัดดาเมจได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น
อุปกรณ์ที่แนะนำ
Durandal ร่างนี้เน้นการชาร์จโจมตี และใช้ท่าไม้ตายเป็นหลัก ดังนั้นควรหาอุปกรณ์ที่ส่งเสริมในส่วนนี้มาใช้
อุปกรณ์ประจำตัว
1. Midnight Eclipse และ Midnight Ataegina
สกิลอาวุธ:
หากใช้ด้วยตัวละครอื่นที่ไม่ใช่ PE จะเป็นการจับทุ่มปกติ
หากใช้โดย PE เมื่อไม่ได้ขี่ม้าการกดสกิลอาวุธจะเป็นการยิงโจมตีต่อเนื่องได้ 3 ครั้ง และยังสามารถกดใช้สกิลอาวุธโจมตีร่วมกับการโจมตีปกติครั้งที่ 4 / การโจมตีหลังหลบกระแทกโล่ / การโจมตีหลังชาร์จโจมตี [Equinox Severance] ได้
สกิลติดตัว: เพิ่มอัตราคริ และสกิลอาวุธสร้างความเสียหายทั้งหมดเพิ่มขึ้น ความเสียหายกายภาพเพิ่มขึ้น
สกิลติดตัว EX: สร้างความเสียหายทั้งหมดเพิ่มขึ้น และหลังใช้สกิลหลบจะรับความเสียหายด้านหลังเบาลง
2. สติกม่า Equinoctial Wonder
บน: สร้างความเสียหายกายภาพเพิ่มขึ้น และหลังชาร์จโจมตีโดน 10 ครั้งความแรงคริจะเพิ่มขึ้น 15 วิ
กลาง: สร้างความเสียหายทั้งหมดเพิ่มขึ้น และหลังใช้สกิลหลบจะสร้างความเสียหายทั้งหมดเพิ่มขึ้น 15 วิ
ล่าง: อัตราคริเพิ่มขึ้น เมื่อเพื่อนร่วมทีมทำให้เกิดมิติหยุดเวลาจะฟื้นฟู SP 2 หน่วยให้ตัวเอง และหากตัวเองทำให้เกิดมิติหยุดเวลาอัตราคริจะเพิ่มขึ้น 15 วิ
เซ็ต 2: สร้างความเสียหายทั้งหมดเพิ่มขึ้น และหากสวมใส่โดย PE เมื่อได้รับบัฟจากสติกมาชิ้นใดก็ตาม จะทำให้ได้รับบัฟจากสติกมาทุกชิ้นจากเซ็ตเดียวกันด้วย
เซ็ต 3: สร้างความเสียหายกายภาพเพิ่มขึ้น และหลังเอฟเฟกต์เซ็ต 2 ทำงาน ท่าไม้ตายครั้งต่อไปจะสร้างความเสียหายกายภาพเพิ่มขึ้น หากโดนเป้าหมายจะฟื้นฟู HP 200 หน่วย
อุปกรณ์อื่น ๆ
1. Plasma Lance: หลังจับทุ่มจะสร้างความเสียหายทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็นเวลา 15 วิ
2. Endothermic Lance VF: ทำให้ตัวละครสร้างความเสียหายทั้งหมดเพิ่มขึ้น
3. Abyss Flower: เพิ่มอัตราคริ และหลังจับทุ่มจะฟื้นฟู SP 15 หน่วย
4. Hler’s Serenity: เพิ่มอัตราคริ หลังชาร์จโจมตีหรือจับทุ่มจะทำเครื่องหมายใส่ศัตรู ทำให้ความแรงคริจากการโจมตีใส่ศัตรูที่มีเครื่องหมายเพิ่มขึ้น
5. Abyss: เพิ่มอัตราคริ และความเสียหายทั้งหมดเมื่อโจมตีใส่ศัตรูที่อยู่ในสถานะอ่อนแอ หลังศัตรูถูกจับทุ่มจะรับความเสียหายทั้งหมดเพิ่มขึ้น
1. Ryunosuke Akutagawa: เพิ่มอัตราคริ ความเร็วโจมตี และการโจมตีระยะประชิดจะสร้างความเสียหายกายภาพเพิ่มขึ้น ความแรงคริเพิ่มขึ้น
2. Attila: เพิ่มความเสียหายกายภาพ ความแรงคริ อัตราคริ
3. Rebet’s Blades + Marco Polo: เพิ่มความเสียหายกายภาพ ความแรงคริ อัตราคริ
4. Elysia: เพิ่มความเสียหายกายภาพ ความเสียหายทั้งหมด ความแรงคริ ลดคูลดาวน์สกิลหลบ และเมื่อชาร์จโจมตีจะเพิ่มความแรงคริขึ้นอีก
5. Columbus: เพิ่มความเสียหายกายภาพ ความเสียหายทั้งหมด หลังชาร์จโจมตีจะเพิ่มความแรงคริขึ้น และหากในระยะ 8 เมตรมีศัตรูตัวเดียวจะเพิ่มความเสียหายขึ้นอีก
6. Kafka: เมื่อโจมตีติดคริจะซ้อนทับเพิ่มความเสียหายกายภาพ ความแรงคริ แต่หากมีผลเซ็ต 2 การชาร์จโจมตีจะทำให้บัฟจากสติกมาทำงานเต็มที่ทันที และสร้างความเสียหายทั้งหมดเพิ่มขึ้น
7. Dickens: เพิ่มความเสียหายกายภาพ ความเสียหายทั้งหมด หลังใช้ท่าไม้ตายจะสร้างความเสียหายกายภาพเพิ่มเติม ฟื้นฟู SP และการโจมตีปกติ/คอมโบ/ชาร์จจะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น
วิธีการได้รับ
รับได้จากการสุ่มตู้เสบียงเสริมตัวละคร หรือเก็บเศษให้ครบ 100 เพื่อปลดล็อคตัวละคร
จบบทความนี้กันไปเรียบร้อยแล้ว หวังว่าไกด์ชิ้นนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ นะ! หากอยากอ่านบทความอื่นๆ เกี่ยวกับเกม Honkai Impact 3 สามารถอ่านได้ที่ลิงก์ >>Link<< ถ้าชอบก็มาติดตามกลุ่มของเราได้ที่