ถ้าพูดถึงเกม NFT ฟอร์มใหญ่ในตอนนี้แล้วนั้น Kyrie & Terra นั้นน่าจะเป็นเกมหนึ่งที่หลายคนหยิบยกมา เนื่องจากการโฆษณาของตัวเกมที่ว่าเป็นเกม ACG (Animetion, Comics, Games) ที่ตั้งใจจะยกมาตรฐานของเกม NFT ให้เทียบเท่ากับเกม Console รวมไปถึงระบบกาชาที่คุ้นเคยและการที่จีบตัวละครในเกมได้นั่นเอง วันนี้ก็เลยอยากนำตัว White paper ของตัวเกมพร้อมกับส่วนของระบบ เหรียญ มาเล่าสู่กันฟังเสียหน่อย เอาล่ะหาที่นั่งดีๆ เพราะเราจะไปต่างโลกระยะยาวกับ white paper ที่หนาเป็นนิยาย light novel ต่างโลกกันแล้ว
Kyrie & Terra เหรียญ เกมนี้หาได้จากไหน
ตัวเหรียญของ Kyrie & Terra ใช้ระบบสองเหรียญ ที่ประกอบไปด้วยเหรียญสำหรับใช้งาน (utility) ชื่อ TRM และเหรียญสำหรับการโหวต (governance) ชื่อ KNT ควบคู่กันไปเหมือนกับเกมทั่วไปในตอนนี้
ตัวเหรียญใช้งาน TRM นั้น จะเป็นเหรียญที่ได้จากการทำกิจกรรมในเกมเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเควส, การเล่น PvP, การทำภารกิจรายวัน, ลงดันหรือตีบอส ในด้านการใช้งานก็จะเป็นส่วนของการใช้งานพื้นฐานต่างๆ ในเกม เช่นการซื้อไอเทม, การอัพเกรดตัวละคร, ไอเทมต่างๆ หรือการ์ดสกิล ในอนาคตที่มีระบบที่ดินเข้ามาก็จะมีการใช้งานในส่วนนี้ด้วย
ส่วนเหรียญ KNT ก็จะเป็นเหรียญ governance (ในตัว paper จะยังไม่เจาะถึงส่วนนี้เท่าไหร่นัก) ที่ได้จากการทำกิจกรรมบางอย่างในเกม เช่น PvP, ลง Raid Boss หรือทำเควสท้าทายต่างๆ ในด้านการใช้งานก็จะมีเรื่องของการ Staking, การอัพเกรดเลเวลสูงสุดของตัวละครหรือไอเทม, การอัปเกรดที่ดินในอนาคต รวมไปถึงกาชาแบบพิเศษจำกัดเวลา
ตัวเกมนั้นมีส่วนของการเล่นแบบ Free to Play ให้ด้วย ทำให้เพื่อนๆ ที่สนใจนั้นสามารถเข้ามาเล่นได้โดยไม่ต้องกลัวเจอปัญหากำแพงการลงทุนขั้นแรกเหมือนอย่างเกมทั่วไป แต่การจะเปิดการใช้งานส่วนของตลาดและ play to earn นั้น ทางทีมงานก็กล่าวถึงการที่ต้องเล่นเนื้อเรื่องให้ถึงจุดที่กำหนดและมีการจ่ายเงินส่วนหนึ่งด้วย
ถ้าเพื่อนๆ ต้องการศึกษาตัว paper โดยตรงก็สามารถเข้ามาอ่านได้ที่ : https://drive.google.com/file/d/1Xd3Gsr6krxY6qC2f3fyGTWznx9Xg1W3P/view
Kyrie & Terra White paper
Executive Summary
Kyrie & Terra คืออะไร?
Kyrie & Terra เป็นเกมที่ถูกพัฒนาโดยทาง Center to Seconds (C2S) โดยมีระบบอยู่บน Binance Smart Chain (BSC) ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็น “ราชาผู้ถูกเลือก” ในสภาพเมืองยุคกลาง ในโลกแฟนตาซีนี้ ผู้เล่นจะมีความสามารถในการเรียก “Celestia” (ตัวละคร NFT) เพื่อช่วยในการท้าทายภารกิจต่างๆ ในแต่ละด่าน, รวบรวมคะแนน, ต่อสู้กับมอนสเตอร์และผู้เล่นคนอื่น รวมถึงการสร้างกิลด์ของตัวเอง
คล้ายกับตัวเกมในเครื่องคอนโซล, เรื่องราว, เป้าหมาย, ภารกิจต่างๆ นั้นจะถูกเปิดเผยอย่างช้าๆ ระหว่างที่กำลังเล่นไป กุญแจสู่ชัยชนะของ Kyrie & Terra นั้นอยู่ที่ตัวระบบการต่อสู้แบบพิเศษที่เรียกว่า “Akashic Record Battle Ststem” หรือระบบควบคุมหน้าเต๋า ในการต่อสู้แต่ละโหมดนั้น การกระทำของตัวละครจะถูกกำหนดจากหน้าเต๋าของผู้เล่นเป็นหลัก นั่นหมายถึงผู้เล่นจะไม่เพียงแค่ต้องหาตัวละคร NFT ที่เหมาะกับสถานการณ์แล้ว ยังต้องมีการรวบรวมไอเทม NFT, อาวุธหรือพื้นที่เพื่อทำให้หน้าเต๋าเป็นมิตรกับผู้เล่นที่สุด
ไม่เพียงแค่ระบบการต่อสู้เท่านั้นที่เป็นเอกลักษณ์ ตัว Kyrie & Terra นั้นผู้เล่นยังสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับเหล่า Celestia ในการที่จะสร้างความสัมพันธ์กับพวกเธอได้เช่นกัน ซึ่งการผูกพันนี้จะไม่เพียงแค่ส่งผลกับการต่อสู้ แต่ยังส่งผลกับตัวเนื้อเรื่องอีกด้วย
เพื่อตอบแทนในการที่ผู้เล่นได้เข้ามาเล่นและเอาชนะตัวเกม ผู้เล่นจะได้รับรางวัลเป็นแต้ม, ชิ้นส่วนแฟนตาซี, ไอเทม, ตัวละคร NFT, กล่องสุ่ม รวมไปถึงเหรียญคริปโตสำหรับใช้งาน (TRM) และเหรียญสำหรับการโหวตการจัดการด้วย (KNT)
ทำไม Kyrie & Terra ถึงจะเปลี่ยนโลก?
ความเข้ากันของเกมเพลย์ที่ตื่นใจและวัฒนธรรม ACG
Kyrie & Terra นั้นถูกพัฒนาโดยมีเป้าหมายในการที่จะทำให้ลูกค้ามีมุมมองต่อเกม Defi เปลี่ยนไป โดยทีมงานเชื่อว่าเกม NFT นั้นสามารถทำให้สนุก ตื่นเต้นได้ไม่แพ้เกมทั่วไปซึ่ง Kyrie & Terra มุ่งเน้นมาที่การสร้างเกมเพลย์ที่ยืนยาวด้วยการใช้วัฒนธรรมและศิลปะ ACG (Animation, Comic, Game) แบบญี่ปุ่น, แนวเรื่องราวแฟนตาซีต่างโลก รวมถึงการมีปฏิสัมพันธ์ต่างๆ ทีมงานได้ถือหลักว่าเนื้อหาของเกมที่น่าสนใจและประสบการณ์การเล่นของผู้เล่นนั้นเป็นเป้าหมายแรก
การเป็นเจ้าของไอเทมอย่างสมบูรณ์
จุดที่ทีมงานเล็งเห็นข้อจำกัดของเกมปัจจุบันนั้นมีสองอย่างด้วยกันคือการที่ผู้พัฒนาควบคุมทั้งหมดและการที่ผู้เล่นไม่มีสิทธิอะไรเลย ในอย่างแรกนั้น ตัวเกมจะถูกควบคุมโดยทางทีมพัฒนาทั้งหมดรวมถึงการเปิดให้บริการด้วย ทำให้ตัวเกมไม่อาจจะคงอยู่ได้ถาวร หากผู้พัฒนาปิดการให้บริการก็จะจบลง อีกอย่างคือผู้เล่นไม่มีสิทธิเป็นเจ้าของหรือควบคุมทรัพยากรในเกม (เช่นไอเทมหรือตัวละคร)ได้เลย ไม่ว่าจะใช้เวลาเท่าไหร่หรือพยายามแค่ไหนในการเอาชนะและได้มาก็ตาม สิ่งเหล่านั้นก็จะหายไปทันทีที่ตัวเกมนั้นยุติการให้บริการ
เพื่อแก้ปัญหานี้ ทีมงานได้พยายามทำให้ Kyrie & Terra นั้นแตกต่างจากเกมทั่วไปโดยเปลี่ยนทรัพยากรต่างๆ ในเกมให้กลายเป็น ERC-1155 token/NFT ตรงนี้จะทำให้ผู้เล่นนั้นสามารถครอบครองทรัพยากรเหล่านั้นได้อย่างสมบูรณ์ สามารถใช้ในเกมหรือแลกเปลี่ยนไปเป็นของอื่นหรือเงินจริงก็ยังได้ และอาจจะใช้ในเกมอื่นๆ ในอนาคตของทีมงานก็ได้เช่นกัน
Play and Earn
ตัวเกม Kyrie & Terra นั้นถือคติ “play and earn” เป็นหลัก หมายถึงทีมงานได้พยายามสร้างสภาพแวดล้อมที่ชุมชนอยากจะเล่นเกมเพื่อความสนุกและสะสมตัว NFT ต่างๆ ด้วยรูปแบบการเล่นที่เรียบง่ายและการพูดคุยติดต่อกันนั้น ผู้เล่นจะได้รับเหรียญ TRM (Trim) และเหรียญ KNT (Kyrioneum) รวมถึงไอเทมอื่นๆ ที่สามารถนำไปเปลี่ยนเป็น NFT และมีมูลค่าในโลกจริงได้
พวกเราไม่ไปไหนแน่นอน
ทีมงานของ Center to Seconds ได้มุ่งมั่งที่จะให้ Kyrie & Terra เป็นธุรกิจระยะยาว โดยต้องการที่จะบริการชุมชนด้วยความตั้งใจที่สุด และเติบโตไปพร้อมกับสมาชิกของชุมชน ในจุดนี้จะมีการพูดถึงในส่วนของ “Business Expansion Plan” และ “Roadmap” ของ Whitepaper ตัวนี้
สำหรับในตอนนี้ ทีมงานก็อยากจะชวนคุณมาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของเหล่าฮีโร่ มาออกเดินทางอันน่าตื่นเต้นจนไม่อาจจะลืมได้ และเติบโตไปด้วยกันพร้อมกับเรา
2. About Center 2 Seconds
ทีมงานเป็นทีมผู้เชี่ยวชาญจากหลายด้าน รวมตัวกันเพื่อเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ในการสร้างโลกที่เต็มไปด้วยความรักในอนิเม การ์ตูน และเกม
Vision Statement
การพยายามสร้างโลกที่ดีขึ้น ที่ที่ทุกคนนั้นจะสามารถได้รับแรงบันดาลใจจากมิตรภาพ ความช่วยเหลือ และเป็นห่วงใยกันที่จับต้องได้ผ่านอนิเม การ์ตูน และเกม (ACG)
พวกเราเชื่อว่าการสร้างจักรวาลและเรื่องราวที่มี ACG อันเป็นเอกลักษณ์นั้นเป็นเหมือนกับการสะท้อนถึงไอเดียของเป้าหมายที่สำเร็จลงได้ ด้วยการพยายามร่วมมือกัน ลงมืออย่างเต็มที่ และช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ทีมงานเชื่อว่าความคิดเหล่านี้เมื่อถูกปลูกฝังลงในความคิด จิตใจแล้วนั้น จะส่งต่อไปยังรุ่นต่อๆ ไปจนกระทั่งความสงบสุขจะเกิดขึ้นมาได้จริงๆ
Mission Statement
สร้างด้วยแรงใจ ส่งมอบความเชี่ยวชาญ
ทีมของเรานั้นมีแรงใจที่มั่นคงในการที่จะสร้างเกม NFT ที่ยืนยงและมีแก่นสำคัญสามอย่าง: ประสบการณ์การเล่นที่มีคุณภาพ (ท้าทาย, ยุติธรรมและน่าติดตาม), งานภาพที่มีเอกลักษณ์ที่สะท้อนถึง ACG และเนื้อเรื่องที่สร้างมาอย่างบรรจง ไม่มีอะไรที่ขัดต่อความรู้สึกในการเล่นของผู้เล่น ทีมของพวกเราทุกคนนั้นมีประสบการ์ณและวินัยในวงการเกมเป็นอย่างมาก พวกเราเข้าใจว่าอะไรที่จะทำให้ลูกค้าเชื่อมั่น นั่นทำให้ทีมของพวกเราที่ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาที่เกี่ยวกับการพัฒนาเกมนั้น ได้มารวมตัวกันเพื่อส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่จะปฏิวัติวงการเกม NFT ได้ ทีมงานจะเปลี่ยนแนวคิดของผู้เล่นโดยการสร้างเกม NFT ของพวกเราให้สนุกเหมือนกับเกมคอนโซล แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถช่วยมอบรายได้กลับไปหาผู้เล่น, ผู้ถือหุ้นและสังคมเพื่อตอบแทนการช่วยเหลือของแต่ละคนได้เช่นกัน
3. บทวิจัยการตลาด
วงการ ACG ที่มีการประสบกันของเทคโนโลยีและศิลปะยุคปัจจุบันนั้น เป็นแก่นสำคัญของธุรกิจของ Center to Seconds ทีมงานได้เล็งที่จะสร้างสภาพแวดล้อมระยะยาวที่ยืนยง เป็นแบรนด์ (Intellectual Properties – IP) ที่ผู้เล่นและผู้ลงทุนจะสามารถตอบโต้้ด้วยกันได้ ด้วยผู้เชี่ยวชาญที่ประทับใจในวัฒนธรรมของ ACG นั้น ทีมงานได้มุ่งหน้าพัฒนาเกม NFT คุณภาพที่อัดแน่นไปด้วยงานภาพที่ยอดเยี่ยม, บทนิยายที่น่าติดตาม, NFT สำหรับสะสม, บทเพลงจากนักประพันธ์ชั้นยอด และรูปแบบการเล่นตัวเกมที่มุ่งเน้นเนื้อหาการเล่น ทีมงานได้จริงจังกับการบรรจุสิ่งเหล่านี้ลงไปเพราะเชื่อว่ามันคือแกนสำคัญที่จะทำให้สามารถดึงดูดลูกค้าเป้าหมายได้
ในขั้นตอนการสร้าง Kyrie & Terra นั้น ทีมงานได้มุ่งเน้นไปที่คุณภาพของเกมเพลย์แทนที่จะสนใจแค่การสร้างฐานการใช้งาน NFT เพียงอย่างเดียว เป้าหมายลูกค้าหลักของพวกเราคือผู้เล่นที่มีความรู้เรื่อง NFT และชอบเกมกาชาแบบ ACG ญี่ปุ่น โดยให้พวกเขาเข้ามาร่วมชุมชนเพราะอยากจะเล่นเกมและสะสม NFT เพื่อความบันเทิง พวกเราได้ตั้งใจจะยึดรูปแบบความสัมพันธ์นี้มากขึ้นด้วยการที่จะทำให้ NFT จากเกมหนึ่งสามารถใช้งานได้อีกเกมในอนาคตด้วย ในจุดนี้จะทำให้เกิดความเชื่อมั่นและอยากที่จะสะสมหรือซื้อมากขึ้น
โอกาสทางธุรกิจ
มูลค่าการตลาดของ Mobile & Social Game กับ ACG Products
ถ้ามองตามความเป็นไปได้แล้วนั้น ทาง C2S นั้นได้ยื่นข้อเสนอการตอบแทนให้กับเหล่าผู้ถือหุ้น (คู่สัญญา, นักลงทุน และผู้เล่น) ทั้งนี้สัดส่วนของตลาดเกมมิ่งทั้งหมดและรายได้ที่มีเป็นอย่างมากนั่นเอง
ในขณะที่แกนหลักนั้นอยู่ที่การสร้างประสบการณ์ที่พึงพอใจและการแบ่งปันความสนใจด้วยกัน ตลาด ACG ญี่ปุ่นนั้นเต็มไปด้วยโอกาสทางธุรกิจมากมาย จากข้อมูลทาง Statista.com ล่าสุดนั้น มูลค่าของเกมมือถือและโซเชี่ยลในญี่ปุ่นเพียงอย่างเดียวนั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตลอด ในปี 2020 นั้นมีมากถึง 1.53 ล้านล้านเยน (ประมาณ 13.55 ล้านเหรียญ) ในขณะที่ตัวเลขอาจจะดูน่าสนใจแล้ว ยังมีอีกจุดหนึ่งคือ วัฒนธรรม ACG นั้นยังมีการแพร่หลายไปยังประเทศอื่นๆ ด้วย นั่นทำให้แผนการของทีมงานนั้นไม่ได้มุ่งเน้นไปที่เพียงผู้เล่นในญี่ปุ่นเท่านั้น แต่รวมถึงประเทศอื่นที่สนับสนุนเกมมิ่งและ NFT ด้วย โดยจากแผนภาพนั้น China.org.cn ได้ระบุว่าในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 นั้น มูลค่าของการส่งออกอุตสาหกรรม ACG ของ Beijing อย่างเดียวก็เติบโตถึง 30% เป็นมูลค่ากว่า 7.47 ล้านเหรียญ การเติบโตนี้ยังเล็กน้อยถ้าเทียบกับความเป็นไปได้แล้ว ทั้งนี้เนื่องจาก ACG นั้นมีความใกล้เคียงกับความต้องการของคนยุคปัจจุบัน โดยดูได้จากการเติบโตของวงการเกม, เกมมือถือ, esport, NFT และ Defi Gaming
อีกหนึ่งหลักฐานนั้นก็สามารถดูได้จากบทความของทาง prtimes.jp ที่แสดงถึงการวิจัยโดย Kadokawa ASCII Research Laboratories, Inc. ที่คาดเดาว่าตลาดเกมนั้นมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในเอเชียตะวันออก, อเมริกาเหนือและยุโรป ตลาดทั้งหมดได้เติบโตขึ้น 1.86 ล้านล้าน, 1.36 ล้านล้าน และ 0.61 ล้านล้านเยน การที่สามารถเข้าไปจับลูกค้าหรือผู้ใช้เพียงส่วนน้อยในตลาดเหล่านั้นได้ก็เรียกได้ว่าถือว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมไม่น้อยเลยทีเดียว
สุดท้าย ผลการวิจัยจาก Tianyi Gu บน newzoo.com ในวันที่ 23เดือนกันยายน 2021 ได้คาดเดาว่าตลาดเกมมือถือที่มีมูลค่ากว่า 90.7 ล้านเหรียญทั่วโลก (45.3% บน iOS, 31.1% บน Google Play และอีก 23.5% ใน Android App Store) นั้นอาจจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจนแตะ 116.4 ล้านเหรียญได้ใน 3 ปี
การเติบโตของ NFT และ GameFi
เพื่อแสดงให้เห็นจุดแข็งในตลาดของ Kyrie & Terra แล้วนั้น ต้องขอแจ้งให้ทราบก่อนว่าในเทรนด์การลงทุนปัจจุบันนั้นมีการมุ่งมายัง NFT มากขึ้น โดยจากข้อมูลปี 2021 โดยทาง Gourmet Galaxy ตลาด NFT นั้นได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดตั้งแต่ปี 2017 จาก 31 ล้านเหรียญมาเป็น 711 ล้านเหรียญในระยะเวลา 4 ปี คิดเป็นการเติบโต 2200% ในช่วงที่ผ่านมาเลยทีเดียว ตัวเลขนี้มีการคาดหวังว่าจะพุ่งทะยานอย่างต่อเนื่องในปีถัดๆ ไป เพื่อแสดงให้เห็นภาพการเติบโตนี้ ทีมวิจัยของ Stephanie Wissink of Investment Jefferies นั้นได้คาดเดาการเติบโตว่าจะมีตัวเลขที่ 35 พันล้านเหรียญในปี 2022 และจะพุ่งไปถึง 80 พันล้านเหรียญในปี 2025 ด้วยการนี้ ทีมงานของพวกเราใน C2S จึงได้เห็นว่าตลาดที่ Kyrie & Terra กำลังจะให้บริการนั้นเป็นทะเลที่เต็มไปด้วยโอกาสอันมากมาย
นอกจากนั้น การเติบโตของตลาดสำหรับ GameFi นั้นก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่พวกเรากำลังสนใจ ตารางด้านบนนั้นคือข้อมูลที่ได้จากบทความโดย Tom Wijman จาก Newzoo.com ที่แสดงให้เห็นชัดเจนว่าตลาดเกมทั่วโลกนั้นกำลังเติบโตทุกปีจนอยู่ที่ 200 พันล้านเหรียญในปี 2022 นั่นหมายถึงแค่ส่วนเล็กๆ ของส่วนแบ่งการตลาดจากตรงนี้ก็สามารถทำรายได้เพียงพอที่จะรักษาสภาพคล่องของธุรกิจได้เลย
ด้วยข้อมูลที่มีตรงนี้ C2S นั้นได้พยายามจะจับคู่ของการเติบโต gamefi และตลาด NFT ปัจจุบัน การที่มีเกม NFT แนว ACG ในตลาดยังน้อยในเวลานี้ พวกเราเชื่อว่ามันจะเป็นจุดแข็งของเราที่ทำให้ได้เปรียบจากการได้เริ่มต้นก่อนในส่วนนี้ ทีมของพวกเรานั้นได้เข้าใจถึงเทรนด์และได้วางแผนล่วงหน้าเพื่อเข้ามาในตลาดแล้ว ซึ่งทีมงานกำลังพัฒนา platform แบบ web-base และเตรียมการพัฒนาในส่วนของภาคมือถือในอนาคตนี้เพื่อรองรับทุกความเป็นไปได้
โอกาสทางธุรกิจของ Kyrie & Terra
มันมี 4 เสาที่จะเป็นพื้นของตัว Kyrie & Terra
- การเล่าเรื่องราว ตัวเกมนั้นสร้างบนรูปแบบนิยายต่างโลกของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการเล่าเรื่องที่เข้าถึงง่ายสำหรับผู้อ่านและผู้ชมอนิเมทั่วโลก นั่นทำให้ตัวเกมนั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวและตัวละครที่ทำความคุ้นเคยได้ง่ายสำหรับผู้เล่น ไม่เหมือนกับเกม NFT อื่นๆ ที่มีเพียงฉากพื้นฐาน ตัวเกม Kyrie and Terra นั้นพยายามให้ผู้เล่นได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องราวของตัวละครแต่ละตัวเพื่อทำให้เกิดความอยากสะสม NFT มากขึ้น
- งานภาพ ทีมงานเชื่อว่างานภาพคุณภาพของ Kyrie and Terra นั้นเป็นจุดแข็งมาก มันแสดงให้เห็นถึงความเป็นเอกลักษณ์และความชำนาญของนักวาดในกลุ่ม ACG เลยทีเดียว
- บทเพลง นักประพันธ์ของทีมงานนั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญของวงการเพลงในเกม ผู้เล่นอาจจะรู้สึกคุ้นเคยกับเพลงของตัวเกมว่าคล้ายกับเพลงของเกมอื่นจากผู้ประพันธ์คนเดียวกันก็เป็นได้
- ตัวรูปแบบของเกม Kyris and Terra นั้นเป็นเกมที่มีรูปแบบการเล่นแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในเกม NFT ปัจจุบันนี้ ยกตัวอย่างเช่น ตัวระบบหน้าเต๋าในการต่อสู้แต่ละช่วง (รายละเอียดจะเปิดเผยในคู่มือการเล่นอีกครั้งหนึ่ง) หรืออย่างการเล่นที่ให้ตัวละครแต่ละตัวได้ออกแบบคอมโบของตัวเอง ทำให้ผู้เล่นมีอิสระในการสร้างเทคนิคต่างๆ ด้วยตัวเอง
Gamefi Product Positioning Matrix
ตัว Matrix นี้จะแสดงภาพถึงตำแหน่งของตัว Kyrie and Terra (KNT) จากตารางแนวตั้ง แสดงให้เห็นถึงตัว KNT นั้นมีระดับความเป็น ACG สูงกว่าเกม NFT แนวญี่ปุ่นอื่นๆ ในตลาดของ NFT ตรงนี้เนื่องจากความสมบูรณ์ของทั้ง 4 เสาที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะงานภาพระดับ AAA ที่สร้างโดยศิลปินชั้นยอดของทีมงาน ในอีกด้านหนึ่ง ตำแหน่งแนวนอนของ KNT นั้นก็แสดงถึงตัวเกมนั้นก็พยายามเล็งไปยังจุดที่ยอมรับได้ในโลกของ Defi เช่นกัน ทีมงานเทคนิคนั้นได้เพิ่มส่วนของความเป็น Defi เพื่อมอบรางวัลให้กับผู้เล่นด้วย รวมไปถึงการทำเรื่องของ economic, tokenomic เพื่อเป็นหลักประกันว่าตัวระบบเหรียญของตัวเกมนั้นจะอยู่ได้ในระยะยาว
แผนการเติบโต
จุดมุ่งหมายของการทำธุรกิจของ C2S นั้นไม่จำกัดอยู่ที่การทำกำไรจากเกม ความที่พวกเราต้องการพัฒนา Kyrie & Terra นั้นเป็นเหมือนกับที่เราได้กล่าวไว้ตอนแรก มันเป็นเพราะพวกเราเชื่อว่า IP ที่ถูกทำมาเป็นอย่างดีนั้น จะเปิดประตูสู่โอกาสทำธุรกิจใหม่ๆ ด้วย ทีมงานจึงได้คาดว่า เมื่อ Kyrie and Terra นั้นสำเร็จก็จะสามารถขยายแผนธุรกิจออกไปได้จากวิธีเหล่านี้
- แยกเสาของ IP สำหรับการเติบโต
จากที่เห็นตามแผนผังแล้วนั้น IP ของ Kyrie & Terra นั้นถูกสร้างจากเสาทั้ง 4 คือเนื้อเรื่อง, งานภาพ, บทเพลงและตัวเนื้อหาเกม ซึ่งสำหรับวิธีการขยายแบบพื้นฐานที่สุดนั้น พวกเราสามารถแยกฐานของ IP เหล่านั้นออกเป็นส่วนต่างๆ และวางแผนขายได้ ตัวอย่างเช่น Kyrie & Terra นั้นถูกสร้างขึ้นเพราะต้องการให้ผู้เล่นได้รับความสนุกสนานผ่านเนื้อหานิยายต่างโลก C2S สามารถรวมเนื้อเรื่องข้างในตัวเกมและขายเป็นหนังสือรูปเล่มได้ พวกเรายังสามารถสร้างชุมชนของผู้อ่านและให้พวกเขาโหวตตอนต่อไปโดยใช้เหรียญ KNT ได้เช่นเดียวกัน วิธีนี้ยังสามารถใช้กับตัวละครในเกมหรือภาพก็ได้ ตัวงานภาพนั้นสามารถรวมและขายเป็น NFT หรือ Artbook และใช้เหรียญ KNT ในการโหวตว่าจะมีตัวละครตัวไหนเป็นพิเศษ หรือไอเทมก็ได้เช่นกัน
- รวมเสาเข้าด้วยกันเพื่อ IP ใหม่
อีกวิธีหนึ่งที่พวกเรา C2S จะขยายธุรกิจไปนั้นคือการนำเอาเกมหลายๆ ส่วนมารวมกันเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ในด้านของงานภาพ ตัวละครดังๆ นั้นสามารถรวมกับเพลงเพื่อสร้างเป็น music video ในขณะที่งานภาพก็สามารถรวมกับตัวนิยายเพื่อสร้างเป็นอนิเมชั่นได้เช่นกัน ทั้งคู่ก็สามารถขายให้กับลูกค้าหรือใช้โปรโมตเพื่อเพิ่มฐานลูกค้าก็ได้เช่นกัน
- นำ IP ไปใช้กับธุรกิจย่อย
ทีมงานเชื่อว่าตัว IP ของ Kyrie & Terra นั้นจะสามารถนำไปรวมกับบริษัทอื่นเพื่อสร้างช่องทางที่จะทำให้ธุรกิจของทุกฝ่ายเข้มแข็งขึ้นได้ เมื่อตัวเกมของพวกเรานั้นมีจำนวนลูกค้าที่เชื่อมั่นมากเพียงพอ พวกเขาจะเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่สุดของพวกเรา C2S นั้นจะสามารถเสริมความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็นการทำให้ตัวละครกลายเป็น influencer กับแฟนๆ, จัดกิจกรรม meet and greet ที่เหล่าแฟนๆ จะสามารถซื้อตั๋วเข้าร่วมได้ หรือแม้แต่การร่วมงานกับ sponsor และบริษัทอื่นๆ เพื่อสร้างการขายแบบดิจิตัลหรือโฆษณาผ่าน IP ของทางเราได้
- ใช้ประสบการณ์ของทีมงานเป็นบริการ
สุดท้าย เมื่อ Kyrie & Terra นั้นประสบความสำเร็จแล้ว ประสบการณ์และการทำงานของสมาชิกในทีมจะกลายเป็นทรัพยากรที่เป็นที่ต้องการอย่างมากของหลายๆ ฝ่ายในสังคมอย่างแน่นอน ด้วยผลนี้ทำให้พวกเราเชื่อว่า พวกเราจะสามารถให้บริการ B2B อย่างเช่นการให้คำปรึกษาหรือบทเรียนการขายที่จะช่วยเพิ่มกำไรให้กับ C2S ได้ นอกเหนือจากนั้นแล้ว ทีมของเรายังวางแผนที่จะใช้ความรู้ที่มีอย่างเช่น การเขียนโปรแกรม, การบริหารเหรียญ, การวิเคราะห์ธุรกิจ Defi, การตลาด Gamefi และอื่นๆ เพื่อการศึกษาได้ ในอนาคตอันใกล้พวกเราก็วางแผนจะสร้างบทเรียนทั้งแบบออนไลน์และแบบรายบุคคลเพื่อสอนคนที่สนใจและสนับสนุนพวกเขา เพื่อที่พวกเขาจะได้ใช้งาน platform ของพวกเราและใช้เหรียญที่พวกเราสร้างในการก่อสร้างและพัฒนา platform ของตัวเอง ด้วยบทเรียนเหล่านี้ ธุรกิจของ C2S นั้นก็จะยิ่งยั่งยืนเป็นระยะยาวมากขึ้นไปอีก
สรุปแล้วนั้น จะสามารถเห็นได้ชัดเจนจากแผนของพวกเราและการวิเคราะห์ก่อนหน้านี้ว่าทีมของ C2S นั้นมีความจริงจังในการสร้างแบรนด์ที่ใช้วัฒนธรรม ACG ไม่เหมือนกับหลายๆ ที่ แผนงานของพวกเรานั้นเริ่มจากมุมมองระยะยาว พวกเราได้วางแผนที่จะพัฒนาชุมชนที่เติบโตด้วยตัวเองและกระจายการดูแลออกไปผ่านการผสมผสามของเรื่องราว, งานภาพยอดเยี่ยม, บทเพลงชั้นยอด และการเล่นที่สดใหม่ พวกเราได้วางแผนทุกอย่างล่วงหน้ากันไว้เป็นที่เรียบร้อย อย่างที่พวกเราได้ประกาศไว้ใน Vision และ Mission Statement พวกเรานั้นต้องการอยู่ในวงการนี้เป็นระยะยาว พร้อมกับมีเป้าหมายในการสร้างชุมชนที่ดูแลตัวเองและมีมูลค่าเป็นอย่างมาก ในขณะที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของพวกเขาด้วย
4. Game Universe
Prolog
พนักงานบริษัทธรรมดาๆ (ตัวผู้เล่น) ที่ทำงานอยู่ที่ Center to Seconds ผู้ประสบความสำเร็จในการเทรดเหรียญคริปโตทุกเย็นมาเป็นเวลาเกือบปีหนึ่ง ด้วยความมั่นใจที่มี คุณได้ตัดสินใจที่จะลงทุนทั้งหมดในโปรเจค Defi ลึกลับตัวหนึ่งที่คุณมีข้อมูลภายในอยู่ คุณเชื่อว่ามันจะสามารถทำเงินชนิดที่เปลี่ยนชีวิตของคุณได้ แต่ทว่า วันหนึ่งคุณกลับบ้านมาก็พบว่ามูลค่าเหรียญเหล่านั้นตกลงไปกว่า 99.9999% ในขณะที่โลกเหมือนกับหยุดนิ่ง มือของคุณกำลังสั่นด้วยความกังวล คุณพยายามจะค้นหาข้อมูลผ่าน website ต่างๆ และอีเมลว่าคุณทำอะไรพลาดลงไปกัน ด้วยความบังเอิญ อีเมลที่ไม่คุ้นเคยฉบับหนึ่งก็ได้ถูกเปิดออกมา มันมีไม่กี่ข้อความที่ร้องขอความช่วยเหลือที่จะช่วยโลกเอาไว้ และคุณก็เผลอกดลิ้งค์ข้างในอย่างเผอเรอ หน้าจอของคุณสว่างจนแสบตาก่อนจะทำให้คุณหมดสติไป เวลาผ่านไปชนิดที่คุณเองก็ไม่อาจจะตอบได้ว่ามันกี่ชั่วโมง กี่วันหรืออาทิตย์ก่อนที่จะได้สติกลับมาอีกครั้ง ในโลกที่คุณไม่รู้จัก เอาล่ะ การผจญภัยของคุณได้เริ่มขึ้นแล้ว…
History
ในอดีตอันห่างไกลกว่า 25,000 ปีก่อนนั้น มีอีกโลกหนึ่งที่ถูกเรียกว่า “Grand Terra” ซึ่งถูกปกครองอย่างสงบสุขโดย Deos เหล่าเทพที่ทรงพลังและเป็นอมตะ มันเป็นสถานที่ที่เหมาะสมกับการจะเปรียบกับสวนเอเดนเลยก็ว่าได้ มนุษย์ได้เกิดขึ้นและเติบโต พัฒนาการอย่างมีความสุขท่ามกลางพืชพรรณและสัตว์มากมายโดยไม่มีอะไรอันตรายมารบกวน จนกระทั่งวันหนึ่ง เหล่าปีศาจก็ได้รวมตัวกับมนุษย์ที่เต็มไปด้วยความบาปที่ถูกเรียกว่า Heretic พวกนั้นได้รวมตัวกันเป็นกองทัพแห่งความมืดและเปิดสงครามแห่งความโกลาหลใน Grand Terra (สงครามนั้นถูกเรียกว่าสงครามแห่งหายนะ) ด้วยความเสียสละและความทุ่มเทสุดกำลัง Deos ก็ได้ชนะสงครามนี้ แต่ทว่า Dark Lord หัวหน้าของเหล่าปีศาจได้หลบหนีไป สิ่งที่หลงเหลืออยู่นั้นก็คือความสูญเสียที่มากมายและเหล่า Deos เองก็ไม่มีพลังมากพอที่จะไล่ตาม Dark Lord ไป พวกเขาไม่มีทางเลือกแต่ต้องกลับไปรักษาตัวและสร้างกองทัพขึ้นมาใหม่ พวกเขาต้องเตรียมตัวรับมือกับเหตุการณ์หาก Dark Lord จะกลับมายัง Grand Terra อีกครั้ง ตำนานได้กล่าวว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่ Dark Lord กลับมานั้น ผู้กอบกู้ที่ถูกเลือกจะถูกเรียกมาจากนอกโลก Grand Terra เขาจะช่วยฟื้นฟูกำลังของเหล่าประชากร Deos เพื่อที่ว่าจะได้กำจัดกองทัพปีศาจลงไปได้อีกครั้ง ประชากรแห่ง Grand Terra ได้เรียกผู้นั้นว่า “ราชาที่ถูกเลือก”
หลังจากสงครามแห่งหายนะ 12 ทวยเทพผู้เป็นผู้นำของ Deos ก็ได้เข้าสู่มิติไร้กาลเวลาที่เรียกขนานว่า Pandemonium เพื่อฟื้นฟูพลังของพวกเขา Deos บางตนที่ถูกทิ้งไว้เบื้องหลังและไม่ได้เข้ามายังมิติไร้กาลเวลานี้ก็ได้สูญเสียพลังไป ถึงกระนั้นพวกเขาก็ยังคงมีพละกำลังและอำนาจแห่งทวยเทพบางส่วนอยู่ พวกเขาไม่เป็นอมตะอีกต่อไปแล้ว นั่นหมายถึงพวกเขาจะค่อยๆ แก่ตัวลงและเสียชีวิตในที่สุด พวกเขาส่วนมากได้ใช้เวลาที่มีอาศัยอยู่กับเหล่ามนุษย์, เอลฟ์ และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ใน Grand Terra หลายตนก็ได้สร้างครอบครัวและสายเลือดของทวยเทพและปกครองหลายเมืองทั่วโลก
เหล่าเทพทั้ง 12 ผู้ปกป้อง Grand Terra นั้นประกอบไปด้วย
- Keter
- Binah
- Hokhmah
- Da’at
- Gevurah
- Hesed
- Tif’eret
- Hod
- Netzah
- Yezod
- Malkhut
- Ein Sof
พวกเขาถูกเชื่อว่าเป็นผู้สร้าง Grand Terra แห่งนี้ หลังจากสงครามแห่งหายนะ 12 Divine นั้นได้สูญเสียพลังเกือบทั้งหมดไป พวกเขาได้ซ่อนตัวเองไว้ในจักรวาลไร้กาลเวลาที่เรียกว่า “Pandemonium” เพื่อรักษาบาดแผลของพวกเขาและฟื้นฟูพลังกลับมา
Character Introduction
ตัวละครเอก (ผู้เล่น)
พนักงานออฟฟิศธรรมดาๆ ที่ถูกส่งมายัง Grand Terra แบบไม่ตั้งตัวผ่าน email ลึกลับ ความรู้ของผู้เล่นเกี่ยวกับโลกนี้นั้นมีอยู่น้อยมาก ในการจะหาทางกลับบ้านให้ได้นั้น ผู้เล่นจำเป็นจะต้องสร้างความสัมพันธ์และทีม celestias (ตัวละคร NFT ในเกม) เพื่อผ่านภารกิจมากมายที่กำลังรออยู่ แม้ว่าตัวละครเอกจะไม่มีความสามารถในการต่อสู้หรือพลังอะไร แต่ก็มีพลังของราชาผู้ถูกเลือก ผู้ที่สามารถเรียกและพัฒนาเหล่า celestias ได้
Celestia
วิญญาณที่เชื่อว่าเป็นผู้พิทักษ์ของ Grand Terra ตัว celestias นั้นเป็นวิญญาณของเหล่ามนุษย์ที่ได้รับการชำระและมีพลังจากราชาผู้ถูกเลือกอยู่ ทำให้สามารถดูดซับแก่นพลังงานของ Grand Terra ได้นั่นทำให้ชีวิตและพลังของพวกเขาใกล้กับความเป็นอมตะเลยทีเดียว พวกเขาจะเป็นผู้คอยสนับสนุนผู้เล่นในการที่จะผ่านภารกิจต่างๆ
เหล่าตัวละครหลัก: ผู้ทำนายแห่ง Grand Malkhut
มีตัวละครหลักด้วยกันทั้งหมด 3 คนใน Kyrie and Terra ผู้ที่เป็นผู้รอบรู้จาก Grand Mulkhut Royal College วิทยาลัยชั้นสูงของอาณาจักร Eternal ที่ถูกก่อตั้งจากการร่วมมือระหว่างโบสถ์ศักดิ์สิทธิ์ของเทพทั้ง 12 และกองกำลังหลวงของอาณาจักร ในวิทยาลัยนี้ก็จะมี 2 คณะที่สอนทั้งหมด 5 สาขาวิชาด้วยกัน
คณะแห่งเวทมนต์
- สาขาวิชาเวทแห่งแสงสว่างและการฟื้นฟู
- สาชาวิชาเวทแห่งธาตุ
คณะแห่งทหารกล้า
- สาขาวิชาศิลปะการต่อสู้ระยะใกล้
- สาชาวิชาศิลปะการต่อสู้ระยะไกล
- สาชาวิชาการวางแผนกลยุทธ์การทหาร
Regina De Windmill
Regina เป็นตัวละครหลักคนแรกของ Kyrie & Terra เธอเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกเลี้ยงดูมาในสถานเลี้ยงเด็กที่อยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ ชื่อว่า Windmill ในตัวอาณาจักร Eternal แห่งนี้ แม้ว่าเธอจะมีโชคชะตาที่น่าสงสาร ไม่รู้ว่าพ่อแม่ของตัวเองเป็นใคร แต่ตัวเธอก็เป็นเด็กที่มองโลกในแง่ดีและมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ เธอมีทักษะที่แหลมคมในการสังเกตุชีวิตและสิ่งแวดล้อมต่างๆ รอบตัวเธอ เมื่อเธออายุ 15 ความเข้ากับเวทมนตร์แห่งแสงสว่างก็ได้ถูกค้นพบโดยเหล่า priest ในโบสถ์ Windmill หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้แนะนำให้เธอไปเรียนรู้วิชาให้เชี่ยวชาญจากทางวิทยาลัย Grand Malkhut Rotal College เสีย
5. Kyrie & Terra Core NFTs
ลักษณะของตัวเกม
ผู้เล่นจะรับบทเป็นราชาผู้ถูกเลือกในโลกของ Grand Terra ผู้เล่นจะมีพลังในการเรียก Celestia นักสู่หลักของเกมนี้ เพื่อต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์, ทำภารกิจต่างๆ หรือต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นในแบบ PvP ในการจะเริ่มต้นนั้น ผู้เล่นจะต้องสร้างทีมที่ประกอบไปด้วย 3 Celestias เสียก่อน ตัวเกมไม่มีจำกัดว่าผู้เล่นจะสามารถมี Celestias ได้เท่าไหร่ ตัว Celestia แต่ละตัวของ Kyrie & Terra นั้นจะสามารถ mint เป็น NFT ของผู้เล่นได้ผ่านระบบของตัวเกม มีวิธีการได้รับมาหลายช่องทาง
Battle Gameplay Mechanic: “Akashic Record Battle”
Akashic Record Battle คือระบบการต่อสู้เฉพาะตัวของ Kyrie & Terra ที่ให้ผู้เล่นใช้ลูกเต๋าในการทำให้เกิดการกระทำของศัตรูและ Celestia โดยในแต่ละเทิร์น จะมีด้วยกัน 5 phase ดังนี้
Phase 1 : เริ่มต้น ::: ในตอนนี้จะเป็นช่วงเริ่ม มีบางการกระทำที่จะเกิดขึ้นในช่วงนี้ได้
Phase 2 : ทอยเต๋า ::: ผู้เล่นจะทำการทอยเต๋าในช่วงนี้ ผลของเต๋าจะกำหนดว่าจะได้ทำการกระทำอะไรได้บ้าง (ทั้งตัว Celestria ของผู้เล่นและศัตรูจะใช้หน้าเต๋าเดียวกัน)
Phase 3 : เลือกเป้าหมาย ::: หลังจากทอยเต๋าแล้ว ผู้เล่นจะต้องเลือกเป้าหมายสำหรับการกระทำต่างๆ ที่สามารถส่งผลได้ ส่วน Celestia ที่ไม่สามารถสั่งการกระทำได้ในเทิร์นนี้จะใช้การโจมตีปกติแทน (ต้องกดเลือกเป้าด้วยเช่นกัน)
Phase 4 : เกิดผล ::: เมื่อเลือกการกระทำแล้ว ทุกการกระทำทั้งหมดรวมถึงการโจมตีก็จะเกิดขึ้นตามความเร็วของแต่ละตัวละคร
Phase 5 : จบเทิร์น ::: ในช่วงนี้จะเป็นจังหวะที่จะมีความสามารถบางอย่างที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ เกิดขึ้นมาได้เช่นกัน
การต่อสู้ของ Kyrie & Terra นั้นไม่ได้มีเพียงแค่ความเสียหายตรงๆ แต่ยังมีเรื่องของสถานะต่างๆ อีกด้วย ตัวสถานะนี้ก็จะมีตั้งแต่พิษ, หลงไหล, ใบ้, ชา และอื่นๆ อีกมากมาย
Visual Novel Gameplay Mechanic: ระบบการจีบและอื่นๆ
Kyrie & Terra นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่เกม Idle RPG ที่ผู้เล่นจะเล่นต่อโดยไม่มีเป้าหมายอะไรเป็นพิเศษ ผู้เล่นนั้นจะสามารถสนุกไปกับเนื้อเรื่องผ่านการเล่นในแบบ visual novel ได้เช่นกัน ทุกการตัดสินใจของผู้เล่นจะส่งผลต่อเนื้อเรื่อง นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถสนุกกับการสร้างความสัมพันธ์กับเหล่า Celestia รวมถึงสัมผัสถึงเรื่องราวของ Grand Terra ผ่านการเล่าเรื่องในเกมได้
เนื้อหาทุกอย่างของ Kyrie & Terra นั้นอาจจะมีการจัดทีมหรือไอเทม NFT ที่แตกต่างกันในการเล่น ในเวอร์ชั่นนี้ของ White paper จะมีการแนะนำ NFT พื้นฐานหลักดังนี้
Celestia
NFT แกนหลักของตัวเกม พวกเธอเป็นตัวละครที่ผู้เล่นเรียกออกมาเพื่อช่วยในการผ่านด่านและสู้กับมอนสเตอร์รวมถึงผู้เล่นคนอื่น (PvP) ตัว Celestia แต่ละคนก็จะมีความสามารถเฉพาะของตัวเองที่สามารถอัพเกรดโดยการรวมการ์ด celestia ที่เหมือนกันได้ นอกจากนี้ celestia ยังสามารถติดตั้งการ์ดแอคชั่นเพิ่มเติมได้ 3 ใบ ขึ้นกับเงื่อนไขการติดตั้ง
ค่าหลักของ Celestia ประกอบไปด้วย
Core Attribute
- Class : ดูในส่วนของอาชีพประกอบ
- Element : ดูในส่วนของธาตุประกอบ
Status Attributes
- Hit Point (HP) : จำนวนพลังชีวิตที่มี ถ้าเกิดค่านี้หมดก็จะไม่สามารถสั่งการได้
- Speed (SPD) : ความเร็วจะกำหนดว่าจะทำแอคชั่นต่างๆ ได้เร็วแค่ไหน
- Attack Power (ATK) : พลังโจมตีกายภาพของ celestia ส่งผลต่อการโจมตีปกติหรือแอคชั่นที่ใช้พลังโจมตีเป็นหลัก
- Defense Power (DEF) : แสดงถึงพลังป้องกันกายภาพ ใช้ลดความเสียหายกายภาพที่ได้รับ
- Magic Attack Power (MATK) : ค่าพลังโจมตีเวทย์นี้จะส่งผลต่อการโจมตีปกติหรือแอคชั่นที่ใช้พลังโจมตีเวทย์เป็นหลัก
- Magic Defense (MDEF) : การป้องกันเวทย์จะช่วยให้ได้รับความเสียหายเวทย์ลดลง
- Stamina (STMN) : การกำหนดระยะเวลาที่ celestia สามารถทำได้ต่อสู้ได้ หากค่านี้หมดลงจะไม่สามารถใช้ celestia นั้นในการเล่นได้จนกว่าจะฟื้นค่า stamina กลับขึ้นมา
การ์ด celestia บางใบที่เหมือนกันนั้นอาจจะมีค่าที่แตกต่างกันเนื่องจากการสุ่มค่าสูงสุด-ต่ำสุดที่ขึ้นกับระดับความหายากของการ์ดนั้นๆ ค่าต่างๆ นั้นก็จะส่งผลกับการคำนวนการต่อสู้
Action Card
ใช้ในการเสริมการโจมตีหรือป้องกันของ Celestia การ์ดแอคชั่นจะมีสองชนิดคือ Skill Card และ Spell Card โดยจะเป็น Active หรือ Passive ก็ได้ ชนิดของการ์ดนั้นจะดูได้จากธงด้านบนขวาของตัวการ์ด ผู้เล่นจะสามารถจัดการ์ดรูปแบบต่างๆ ให้เข้ากับ Celestia ของตัวเอง การ์ดแต่ละใบนั้นจะถูกกำหนดความสามารถที่แตกต่างกัน ทำให้การจัดการ์ดที่เหมาะสมกับสถานการณ์ต่างๆ จะช่วยให้สามารถเอาชนะหรือผ่านอุปสรรคไปได้
Core Attribute
- Element : ดูในส่วนของธาตุประกอบ
Dice Casting
ทุกการเคลื่อนไหวในเกมที่ใช้การ์ดแอคชั่นจะถูกกำหนดด้วยหน้าเต๋า ในจังหวะแรกของการต่อสู้ผู้เล่นจะต้องทอยเต๋าเสียก่อน (โอกาสออกหน้าเต๋านั้นจะขึ้นกับแอคชั่นหรือการ์ดอุปกรณ์สวมใส่ รวมถึงของทีมศัตรูก็เช่นกัน) ผู้เล่นจะสามารถเลือกการกระทำที่ตรงกับหน้าเต๋าให้กับ celestia คนนั้นๆ ได้ ในกรณีที่หน้าเต๋าไม่ตรงกับอะไรเลย celestia ก็จะทำการโจมตีปกติที่เป็นการโจมตีกายภาพพื้นฐาน
ค่าต่างๆ ของการ์ดแอคชั่นจะมีดังนี้
- Speed (SPD) : ความเร็วของแอคชั่นจะถูกเสริมไปในการคำนวนการต่อสู้ร่วมกับความเร็วของอุปกรณ์และตัว celestia ยิ่งเร็วก็จะมีทำให้เกิดแอคชั่นนั้นก่อน
- Attack Power (ATK) : พลังโจมตีจะเพิ่มในสูตรคำนวนร่วมกับพลังโจมตีของ celestia และอุปกรณ์
- Magic Attack Power (MATK) : พลังโจมตีเวทย์จะเพิ่มในสูตรคำนวนร่วมกับพลังโจมตีเวทย์ของ celestia และอุปกรณ์
- Defense (DEF) : พลังป้องกัน ปกติจะถูกจัดในกลุ่มบัพหรือเสริมพลัง
- Magic Defense (MDEF) : พลังป้องกันเวทย์ ปกติจะถูกจัดในกลุ่มบัพหรือเสริมพลัง
- Hit Point (HP) : ค่าการฟื้นฟูพลังชีวิตของแอคชั่น จัดในกลุ่มฟื้นฟูพลัง
- Action Count : จำนวนครั้งที่สามารถใช้ได้ใน 1 การต่อสู้
- Cooldown : จำนวนเทิร์นที่ต้องรอจนกว่าจะสามารถใช้แอคชั่นนี้ได้อีกครั้ง
- Level : ระดับเลเวลการอัพเกรดในตอนนั้น
การ์ดแอคชั่นบางใบที่เหมือนกันนั้นอาจจะจะมีค่าที่แตกต่างกันเนื่องจากการสุ่มค่าสูงสุด-ต่ำสุดที่ขึ้นกับระดับความหายากของการ์ดนั้นๆ ค่าต่างๆ นั้นก็จะส่งผลกับการคำนวนการต่อสู้
Equipment
ใช้ในการอัปเกรดและเปลี่ยนแปลงค่าสเตตัสของ celestia การปรับค่าให้ต่างกันก็จะทำให้เหมาะกับสถานการณ์ต่างกันได้ ค่าต่างๆ ของอุปกรณ์จะมีดังนี้
- Hit Point (HP) อุปกรณ์บางชนิดอาจจะมีผลเพิ่มหรือลดค่า HP
- Speed (SPD)
- Attack Power (ATK)
- Defense Power (DEF)
- Magic Attack Power (MATK)
- Magic Defense Power (MDEF)
อุปกรณ์และแอคชั่นเลเวลสูงอาจจะมีข้อจำกัดการใช้งาน
Terrain
จะมีการแนะนำในภายหลัง
Land
จะมีการแนะนำในภายหลัง
วิธีการได้รับ NFTs
ตัว NFT หลักๆ ของ Kyrie & Terra นั้นจะสามารถหาได้หลายช่องทางดังนี้
- จากกาชาด้วยเหรียญ Stable Coin (BUSD)
- กาชา KNT แบบ limited
- จากงานขายโดยตรงในช่วงโปรโมชั่น
- กิจกรรมจากในเกม
- กิจกรรมนอกเกม รวมถึง airdrop หรือกิจกรรมออฟไลน์
- ซื้อในตลาดจากผู้เล่นคนอื่น
*โอกาสการกดกาชานั้นจะเป็นการสุ่มที่จะมีการอัพเดทในอนาคตให้ทราบ
Rarity
NFT แต่ละชิ้นจะมีระดับความหายากที่ดูได้จากกรอบของตัวการ์ด ในตอนนี้จะมี 5 ระดับด้วยกัน
- Myth : ผลึก Kyrioneum Crystal
- Super Rare : กรอบเพชร
- Rare : กรอบทอง
- Uncommon : กรอบเงิน
- Common – กรอบทองแดง
Celestia Classes
อาชีพของ celestia นั้นจะถูกแสดงในรูปแบบของสัญลักษณ์หมากรุุกที่ด้านล่างซ้ายของตัว NFT ซึ่งอาชีพนี้จะแสดงถึงจุดเด่นจุดด้อยต่ออาชีพอื่นๆ
- Queen
- Bishop
- Knight
- Rook
- Pawn
Element
ธาตุของ NFT แต่ละชิ้นจะแสดงโดยสีของเพชรที่ด้านล่างซ้ายของตัวการ์ด ไม่ว่าจะเป็น Celestia, แอคชั่นหรืออุปกรณ์ต่างก็จะมีธาตุของตัวเองอยู่ แต่ละธาตุก็จะแสดงถึงการแพ้ชนะต่อธาตุอื่นๆ
- Fire (แดง)
- Water (ฟ้า)
- Wind (เขียว)
- Light (สีขาวทอง)
- Dark (ม่วงดำ)
อนึ่ง จะมีข้อมูลเกมเพลย์มากขึ้นหลังจากที่ตัว NFT ได้เปิดขายแล้ว
Marketplace & Play and Earn Mechanic
ในการที่จะใช้งานตัวตลาดและระบบ play and earn ของ Kyrie & Terra ได้นั้น ผู้เล่นจะต้องเล่นเนื้อเรื่องและผ่านเงื่อนไข (มีการจ่ายเงินรวมอยู่ด้วย) จนเปิดระบบ ISEKAI Logistic Service ได้
ตัว ISEKAI Logistic Service นั้นจะเป็นระบบที่ให้ผู้เล่นสามารถแลกเปลี่ยนของในเกมให้กลายเป็นข้อมูล on-chain ไปยังกระเป๋าของผู้เล่นได้ ตัวข้อจำกัดการใช้งานและข้อควรระวังระหว่างใช้งานก็จะมีดังนี้
- Shipping Method
ใน ISEKAI Logistic Company นั้นจะมีวิธีการขนส่งหลายช่องทางและมีราคาแตกต่างกัน การตั้งค่าอาจจะมีข้อจำกัดอย่างเช่นชนิดของไอเทม, จำนวน, ระยะเวลาขนส่ง, ระยะเวลาเปิดให้ใช้ ผู้เล่นจะต้องเลือกให้เหมาะสมกับช่วงเวลานั้นๆ
- Risk of Loss
ด้วยระบบของตัวเกม จะมีโอกาสที่จะเกิดความเสียหายกับตัวไอเทมที่ขนส่งไปได้ โดยจะแสดงในรูปแบบของ ISEKAI Logistic: Risk of Loss RNG Formula (ข้อมูลจะมีการเปิดเผยอีกครั้ง) นั่นหมายถึงไอเทมบางส่วนอาจจะหายไประหว่างการขนส่งได้ ซึ่งตรงนี้สามารถป้องกันได้ด้วยการซื้อ ISEKAI Logistic Shipping Insurance Package ที่จะทำให้โอกาสส่งสำเร็จแน่นอน 100%
หลังจากไอเทมถูกส่งไปยังกระเป๋าของผู้เล่นแล้ว ก็จะสามารถขายในตลาดของตัวเกมได้ (ข้อมูลเกี่ยวกับตลาดของตัวเกมจะมีการอัพเดทอีกครั้ง)
6. Tokenomic
Trim (TRM)
ข้อมูล : ERC-20 Compatible, 18 decimals
ที่อยู่กระเป๋า : รอการยืนยัน
ตัวอย่างการใช้งาน
ทรัพยากรสำคัญที่ใช้เป็นค่าเงินในเกม Kyrie & Terra ตัวเหรียญนี้จะเป็น เหรียญ utility ที่จะให้กับผู้เล่นผ่านการเล่นเควสรายวัน, ผ่านด่านต่างๆ, ชนะผู้เล่นคนอื่นใน PvP และอื่นๆ ซึ่งการใช้ก็จะใช้ทั้งการสุ่มกาชา, อัพเกรดและสร้างสิ่งต่างๆ
การใช้งานในเกมก็จะมีเบื้องต้นคือ
- ซื้อและแลกเปลี่ยนกับไอเทมอื่นๆ ในเกม
- เพิ่มค่า Stamina
- อัปเกรด celesita, skill, spell, item, equipment, land
- สร้าง skill, spell, item, equipment
จำนวนเหรียญ : ไม่จำกัด
การจัดสรรเหรียญ : ได้จากการกระทำในเกม 100%
วิธีการได้รับเหรียญ
- ซื้อจาก DEX
- เล่นแบบ play to earn (PvP, raid boos, เควส)
- กิจกรรมในเกมแบบจำกัดเวลา
- กิจกรรมนอกเกม
Kyrionem Token (KNT)
ข้อมูล : ERC-20 Compatible, 18 decimals
ที่อยู่กระเป๋า : รอการยืนยัน
ตัวอย่างการใช้งาน
เหรียญ governance แบบ ERC-20 ของตัว Kyrie & Terra เป็นเหรียญที่ผู้เล่นจะสามารถซื้อโดยตรงได้ในช่วง Presale หรือ IDO หลังจากนั้นจะหาซื้อได้จากตลาดแลกเปลี่ยนหรือได้จากกิจกรรมในเกม มันมีการใช้งานหลายอย่าง เช่นการสุ่มกาชาพิเศษ ใช้ร่วมกับ Trim เพื่อคราฟของบางอย่าง รวมถึงใช้เป็นค่าเงินสำหรับเทรดไอเทม NFT ในเกม, การ Staking หรือโหวต
การใช้งานในเกมก็จะมีเบื้องต้นคือ
- สุ่มกาชาพิเศษ
- อัปเกรดเลเวลสูงสุดของ celesita, skill, spell, item, equipment
- อัปเกรด land
- ปลดล๊อคระบบ pro
จำนวนเหรียญ : มีจำกัดที่ 250 ล้านเหรียญ และจะไม่มีเพิ่มขึ้นมากไปกว่านี้
วิธีการได้รับเหรียญ
- ซื้อจากช่วง public sale ผ่าน IDO
- ซื้อจาก DEX
- เล่น play to earn (เช่น PvP, Raid boss, เควส)
- กิจกรรมในเกมแบบจำกัดเวลา
- กิจกรรมนอกเกม
- Staking
โดยสรุปแล้วเหรียญนี้เราจะหาได้จากการเล่น และการซื้อผ่าน IDO กับ Exchange
Token Allocation
25% – รางวัล Staking
21% – ให้กับทางทีมพัฒนา
20% – รางวัล Play to Earn
10% – สำรอง
6% – การขาย public sale
6% – การขาย private sale
6% – สำหรับการตลาดและลงทุน
4% – ที่ปรึกษาและ Partner
Kyrioneum Total Supply and Unlock Schedule
ตัว เหรียญ KNT ของ Kyrie & Terra ประมาณ 50 ล้านเหรียญ (20%) จากทั้งหมดจะได้จากการเล่นตัวเกมแบบ play to earn ในขณะที่อีก 62.5 ล้านเหรียญ (25%) จะได้เป็นรางวัลการ Staking การปลดล๊อคเรทของ play to earn และ Staking นั้นจะมีการปรับรายวันตามราคาของ KNT และ DAU
ตัวเลขด้านบนนั้นเป็นตัวเลขที่อยู่ในระหว่างการประเมิณซึ่งอาจจะมีการปรับใหม่ในภายหน้า จนกว่าทุกอย่างจะมีการประกาศเป็นทางการอีกครั้ง
7. Presale Event
Founder’s Edition Celestias (NFT) Presale Schedule: (1st round)
วันที่ 14-28 กุมภาพันธุ์ เปิดให้ลงทะเบียน
วันที่ 7 มีนาคม ประกาศผลผู้ชนะ
ในกิจกรรมนี้จะมีผู้ชนะ 500 คนที่จะสามารถซื้อหนึ่งในตัวละครหลักของเกม Regina (The prophet of 12 Devines Version) ได้โดยตัวราคาจะอยู่ที่ $1000 เหรียญ
นอกจากนี้จะมีอีก 2000 คนที่ได้รับสิทธิ์ในการซื้อกล่องสุ่มพิเศษ (Special mystery box) ในราคากล่องละ $300 ซึ่งตัวกล่องนี้จะเปิดได้เมื่อทำการเปลี่ยนเฟสของตัวเกมจาก Demo เป็นตัว Beta Test ในช่วงเดือนสิงหาคม 2022 (ข้อมูลเกี่ยวกับการสุ่มและ celestias ในกล่องจะประกาศแยกต่างหากจากตัว whitepaper)
ผู้ที่มีสิทธิในกิจกรรม presale, เลขที่ของกระเป๋าผู้พัฒนา และกิจกรรมอื่นๆ รวมถึงวันจะมีการประกาศในภายหลัง
8. ระบบของเกม
ระบบต่างๆ ในเกมนั้นจะมีการพัฒนาผ่านการอัปเดททั้งหมด 8 ครั้งจาก Beta version จนกระทั่งตัวเกมเวอร์ชั่น 2.7 แต่ละการอัปเดทก็จะมีการเพิ่มบทใหม่ๆ รวมถึงเนื้อหาของเกมเพิ่มเติมด้วยจากรายการด้านล่างนี้
Beta
- เนื้อหา PvE พื้นฐาน
- ตัวนิยาย Visual Novel
Game ver 1.0
- เควสประจำวัน
- ดันเจี้ยนประจำวัน
- เควสรายอาทิตย์
- ดันเจี้ยนรายอาทิตย์
- เควสรายเดือน
- กิจกรรมในเกม
- ระบบอัปเกรด
- PVP
- ตลาด NFT
- ระบบ Premium Pass (เควสพิเศษและรางวัลจะได้จากระบบนี้เท่านั้น)
Game ver 1.5
- ทางเลือกอื่นๆ (ระบบ Visual Novel)
- บอสรายอาทิตย์
- บอสรายเดือน
Game ver 1.6
- เปิดขายสินค้าของเกม
- ระบบการจีบ
- ระบบสร้างไอเทม
- เพิ่ม NFT Terrain พร้อมระบบอัปเกรดและปรับแต่ง
- เพิ่ม NFT สัตว์เลี้ยงสำหรับผู้ Staking
- มีเสียงพากย์
Game ver 2.0
- โลก NFT พร้อมระบบอัปเกรดและการปรับแต่ง
- กิลด์วอร์
- ระบบสำรวจ (Defi / Staking)
- การแต่งงาน
Game ver 2.1
- Raid boss ของกิลด์
- ดันเจี้ยนกิลด์
Game ver 2.5
- ระบบสร้างอาวุธ NFT
- ระบบสร้างเวทย์ NFT
Game ver 2.7
- เกมแนวดนตรี
- เกมแนวยิง
- ระบบ PvP แบบ realtime
9. Roadmap
Phase 0 (ช่วงแรก)
- จัดทีม
- ออกแบบเกม
- ออกแบบระบบ tokenomic
- เปิด website หลัก
- การทำ engage กับ social media ต่างๆ
- สร้าง white paper
- เปิดกิจกรรม pre-sale
Phase 1
- เปิด Beta
- ปล่อย Patch 1.0
- เปิดตลาด NFT
- ปล่อย patch 1.5
Phase 2
- ปล่อย patch 1.6
- เสียงพากย์ตัวละคร
- สินค้าในเกม
- ระบบ Staking
- ตัว patch 2.0
- เปิด patch 2.1
Phase 3
- ปล่อย patch 2.5
- ปล่อย patch 2.7
- สนับสนุนการเล่นในมือถือ
- รองรับการข้าม chain
Phase 4
- ขยายธุรกิจ
10. ข้อมูลทีมพัฒนา
ในส่วนนี้จะเป็นการแนะนำสมาชิกผู้ก่อตั้งของ Center To Seconds เหล่าผู้พัฒนาตัวเกม Kyrie & Terra
11. Disclaimer
ในส่วนนี้จะเป็นการอธิบายชี้แจงเกี่ยวกับส่วนของเหรียญ, ความเสี่ยง รวมถึงสิทธิต่างๆ ขอให้ทราบว่าตัวโปรเจคนี้นั้นอยู่ในระหว่างพัฒนาและข้อมูลในส่วนนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตได้เช่นเดียวกัน
General
- ข้อความนี้เรียกว่า “ประกาศ” จัดทำโดย [Center To Seconds (C2S)] (หมายถึง “เรา” “ของเรา” หรือ “พวกเรา” ด้วย)
- Token หรือเหรียญที่ทีมงานออก (KNT, Trim หรือเหรียญ) รวมถึง platform อื่นที่เหรียญนี้ของพวกเราใช้งานอยู่ (เรียกว่าโปรเจค) จะถูกพูดถึงในประกาศนี้
- เหรียญและโปรเจค รวมถึงข้อมูลรายละเอียดในประกาศนี้สามารถถูกเพิ่มเติมเงื่อนไขข้อตกลงได้ในอนาคต
- การประกาศต่างๆ โดยทีมงานหรือทีมงานที่เกี่ยวข้องนั้นจะอยู่ภายในเงื่อนไขข้อตกลงตัวประกาศนี้
Token
- เราขอปฏิเสธการรับประกันและการรับรองที่เกี่ยวข้องกับโทเค็นทั้งหมด
- ตัวเหรียญจะถูกให้บริการในแบบของตัวมันเอง ไม่มีการรับประกันว่าเหรียญนี้จะทำได้อย่างที่คาดหวังหรือมีมูลค่าเป็นพิเศษ
- พวกเราไม่สามารถและจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการทำให้ราคาของตัวเหรียญหรือการทำงานมีการเปลี่ยนแปลง รวมถึงไม่สามาถรับผิดชอบให้กับผู้ที่ถือเหรียญ การที่เหรียญทำงานไม่ได้ มีการเปลี่ยนแปลงของราคา การใช้งานต่างๆ
- หากไม่ได้ระบุไว้เป็นอย่างอื่น โทเค็นไม่ได้ให้สิทธิ์แก่บุคคลใด ๆ เป็นตัวแทนของเราหรือบริษัทในเครือ รวมถึงรายได้หรือทรัพย์สินของเรา แต่สามารถนำไปแจกจ่าย ไถ่ถอน ชำระบัญชี กรรมสิทธิ์ การเงินหรือกฎหมายอื่นๆ ได้ ซึ่งสิทธิ์และโทเค็นไม่ได้มีไว้เพื่อให้บุคคลใดมีสิทธิอื่นใดนอกเหนือไปจากนี้
Risk
- โปรเจคนี้อยู่ในช่วงเบต้า หมายถึงตัวโปรเจคและโปรแกรมที่เกี่ยวข้องนั้นอยู่ในช่วงทดลอง และอาจจะมีบางส่วนที่ไม่ได้เป็นของทีมงานทั้งหมด การใช้งานโปรเจคนี้ผู้ใช้จะต้องบริหารความเสี่ยงเอง
- ผู้ที่ต้องการใช้งานเหรียญหรือโปรเจคนั้น ต้องอ่านเงื่อนไขข้อตกลงและยอมรับการใช้งานว่า ทีมงานจะไม่สามารถรับผิดได้หากมีปัญหาเรื่องการสูญเสียหรือได้รับความเสียหายจากเหตุการเชื่อมต่อหรือเหตุใกล้เคียงกัน
- โปรเจคนี้จะถูกให้บริการในแบบตัวของมันเอง ทีมงานไม่สามารถรับประกันได้ว่ามันจะไม่มีปัญหาหรือจุดอ่อนใดๆ
- พวกเราจะไม่รับผิดชอบในส่วนของปัญหาต่างๆ หรือความสูญเสียต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากภายนอกตัวโปรเจคนี้
- เพื่อป้องกันการกุข่าว ใส่ความ มิจฉาชีพและขโมย โปรดยืนยันข้อมูลว่าถูกแจ้งจากทางทีมงานเท่านั้น
- ตัวเหรียญ, โปรเจค รวมถึงโปรแกรมที่เกี่ยวข้องนั้นอาจจะมีข้อผิดพลาดหรือปัญหา ที่ทำให้ตัวระบบทำงานผิดพลาดได้ ซึ่งอาจจะนำไปถึงการทำให้การแลกเปลี่ยนธุรกรมมีปัญหาและสูญเสียข้อมูลได้
- หน้าจอการใช้งานอาจจะดูสับสนหรือชวนให้เข้าใจผิดสำหรับผู้ใช้บางคน ทำให้ผู้ใช้อาจจะใช้งานผิดพลาดหรือส่งข้อมูลผิดพลาด ผิดกระเป๋าได้ ขอให้ระวังในความเสี่ยงตรงนี้ด้วย
- ตัวเหรียญ, โปรเจค และโปรแกรมจะถูกทำงานบน blockchain ตัวระบบต่างๆ ของเกมนั้นยังอยู่ในช่วงพัฒนา แม้ว่าโอกาสจะเป็นไปได้น้อย แต่ก็มีโอกาสที่ตัว blockchain อาจจะถูกโจมตีจนข้อมูลเสียหายได้
- โปรดระลึกว่ามีความเสี่ยงที่จะถูกจารกรรมหรือขโมย มีการโจมตีทางข้อมูลกับตัวเหรียญ, โปรเจคหรือโปรแกรมบน blockchain ซึ่งอาจจะทำให้ถูกขโมยตัวเหรียญหรือข้อมูลเสียหายได้
- พวกเราได้ทุ่มเทเท่าที่ทำได้เพื่อจะให้มั่นใจว่าจะมีมาตราฐานความปลอดภัยในระดับสูงกับตัวเหรียญ, โปรเจค และตัวโปรแกรม อย่างไรก็ตาม พวกเราก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่าตัวเหรียญ, โปรเจคหรือโปรแกรมนั้นจะปลอดภัยอย่างแน่นอนจากการโจมตีในรูปแบบต่างๆ
- การกระทำต่างๆ ของทีมงานนั้นยังขึ้นกับกฎหมายในประเทศที่พวกเราทำงานหรือจะไปทำงานด้วยอยู่ ดังนั้นอาจจะมีความเสี่ยงที่การกระทำบางอย่างอาจจะผิดกฎหมายได้ การลงโทษจากการทำผิดนั้นเป็นสิ่งที่ทีมงานไม่อาจจะทราบได้ ดังนั้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงบางส่วนให้เข้ากับตัวกฎหมายในพื้นที่นั้นๆ ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายหรือการพัฒนาเพิ่ม ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจของทีมงานได้
Legal
- โครงการและข้อมูลอื่น ๆ ที่เรานำมาสื่อสารโดยเราหรือ ในนามของเรา ไม่ว่าจะผ่าน Whitepaper โซเชียลมีเดีย ช่องทางการสื่อสาร หรือ ช่องทางอื่นใด (ในที่นี้เรียกว่า “วัสดุ”) ไม่ถือเป็นการเสนอขาย ซื้อ หรือถือโทเค็นหรือทรัพย์สินอื่น ๆ
- การใช้งานวัตถุดิบเหล่านี้นั้นจะขึ้นกับความเสี่ยงของผู้ใช้โดยตรง และผู้ใช้จะเป็นผู้รับผิดชอบต่อความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากการใช้งานเหล่านั้น โปรดศึกษาและวิจัยด้วยตัวเองถึงความเสี่ยงเหล่านั้น
- ข้อมูลหรือการตีพิมพ์จากสื่ออื่นอาจจะกล่าวถึงวัตถุดิบเหล่านี้ พวกเราไม่สามารถการันตีหรือยืนยันได้ถึงความถูกต้องหรือความสมบูรณ์ของข้อมูลเหล่านั้นได้ ข้อมูลอ้างอิงจากสื่ออื่นๆ นั้นจะไม่ถูกรับรองโดยทางทีมงาน
- ข้อมูลของ Third-party และการเผยแพร่ใดๆที่ถูกอ้างถึงในวัสดุ เราจะไม่รับประกัน, รับรองความถูกต้อง หรือความสมบูรณ์ของข้อมูลเหล่านี้ ใด ๆ การอ้างอิงถึงข้อมูลของบุคคลที่สามและการเผยแพร่ดังกล่าวไม่ได้หมายความถึงข้อมูลได้รับการยืนยันรับรองแล้ว
- Kyrie & Terra หรือตัวโปรเจคนั้นไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อที่จะใช้เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนสิ่งต่างๆ เช่นสินค้า หรือบริการ รวมไปถึงการใช้หนี้สาธารณะต่างๆ
เรียกได้ว่าเต็มอิ่มกันไปเลยสำหรับตัว White paper ของ Kyrie & Terra ที่มาพร้อมกับระบบของตัวเกม ข้อมูล แนวทางของทีมงาน เป้าหมาย รวมถึงตัวระบบ เหรียญ แบบที่ไม่ค่อยได้เจอ white paper แน่นๆ เต็มๆ แบบนี้ซักเท่าไหร่นัก ก็เรียกว่าสมแล้วที่ว่าทีมงานจะผลักดันให้ตัวเกมนั้นเป็นตัวเกมแนว ACG เกมแรกของตลาดที่เป็นระดับพรีเมี่ยมกันเลย
ในด้านของเกมเพลย์ที่ยังไม่เปิดเผยนั้นก็น่าจะมีความเป็นเกมแนวกาชาอย่างที่เราได้เล่นกันในเกมมือถือปัจจุบันนี้ ที่มีเพิ่มเติมในส่วนของระบบการจีบตัวละคร (และการแต่งงานในอนาคต) ทำให้ค่อนข้างคาดหวังได้มากเลยทีเดียวกับตัวโปรเจค Kyrie & Terra นี้ ถ้าเกิดว่าเพื่อนๆ สนใจแล้วล่ะก็ น่าจะต้องรอติดตามดูการอัพเดทของทางทีมงานและตัวเกมอย่างใกล้ชิดกันแล้วล่ะ เพราะอย่างน้อยที่สุด ในส่วนของ white paper ก็มีการพูดเน้นถึงวิศัยทัศน์ต่างๆ รวมถึงเป้าหมาย โอกาสต่างๆ พร้อมข้อมูลประกอบและอ้างอิงที่เรียกว่าครบถ้วนอยู่ไม่น้อย แต่ก็ต้องอย่าลืม DYOR ด้วย! ดั่งเขาว่ามั่นใจแค่ไหนก็มีความเสี่ยง เหมือนตัวเอกในเกมนี้นั่นแหละ!
เพราะงั้นถ้าเพื่อนๆ สนใจก็ลองดูทาง website ของตัวเกมเพิ่มเติมได้จ้า
- Wesbite : https://kyrieandterra.com/
- Facebook Page : https://www.facebook.com/KyrieandTerra/
- กลุ่มผู้เล่นคนไทย : https://www.facebook.com/groups/912603506096803