League of Legend: Wild Rift แพทช์ใหม่มาแล้วในตอนนี้ตัวเกมได้มีแผนที่จะเอาตัวใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติมด้วยกันทั้งหมด 3 ตัว รววมถึงทำการปรับปรุงในเรื่องของสกิลตัวละคร ระบบต่างๆ รวมถึงการปรับสมดุลตัวลครมากพอสมควรถ้าเพื่อนๆพร้อมแล้วไปดูกันได้เลยครับว่ามีการปรับอะไรบ้าง
แชมเปี้ยนใหม่
DARIUS หัตถ์แห่ง NOXUS
ตัวแทงค์ประจำเลนบน 1 ในตัวแท้งค์ที่มีดาเมจค่อนข้างสูงความยากในการเล่นในระดับปานกลางเน้นการโจมตีเป็นคอมโบ พร้อมฟาดฟันศัตรูที่ขวางทางด้วยอย่างไม่มีความเมตตา
DRAVEN เพชฌฆาตผู้รุ่งเรือง
น้องชายของ DARIUS ตัว ADC ที่เปี่ยมไปด้วยดาเมจที่มากล้นความยากในการเล่นจัดอยู่ในระดับปานกลาง ไม่ว่าจะเป็นศัตรูคนไหนเค้าก็พร้อมที่จะเอาชนะอย่างไม่ลังเล
WUKONG ราชันย์วานร
ตัวละครที่เล่นเลนบนก็ได้หรือจะเข้าป่าไปฟาร์มก็ดีจัดอยู่ในระดับการเล่นที่ง่ายถึงปานกลางมาด้วยพละกำลังและความว่องไว พร้อมปกป้องเมือง Ionia ไม่ให้ล่มสลาย
ภาษา
รองรับภาษาฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี สเปน โปแลนด์ จีนดั้งเดิม ตุรกี รัสเซีย และเวียดนาม
การตั้งค่าระบบ
- เพิ่มตัวเลือกในการส่งสัญญาณว่าสกิลกำลังติดคูลดาวน์อยู่
- เพิ่มตัวเลือกสำหรับการควบคุมจอยสติ๊กแบบคงที่
สกิน
- Academy Darius
- High Noon Darius
- Primetime Draven
- Soul Reaver Draven
- รวมถึงจะมีสกินอื่นๆเพิ่มเติมตลอดทั้งแพตช์
ปรับแชมเปี้ยน
ALISTAR
ปรับจังหวะของ Headbutt เล็กน้อยเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้มากขึ้นในเกมเพลย์ของ Alistar
(2) HEADBUTT
คูลดาวน์: 13/12/11/10 วินาที → 14/12.5/11/9.5 วินาที
GRAGAS
อัลติเมทของ Gragas นั้นใช้ยากมากสำหรับ Wild Rift จะปรับความเร็วให้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเพื่อให้เขาโจมตีได้เร็วขึ้นอีกสักหน่อย
(ULT) EXPLODING CASK
เวลาเคลื่อนที่: 6 เฟรม → 4 เฟรม
JANNA
เนื่องจาก Janna มีคนเล่นน้อยลงจึงบัฟเพิ่มดาเมจพื้นฐานและสกิล Zephyr และลดเวลาคูลดาวน์ของ Eye of the Storm
ค่าพลังพื้นฐาน
พลังโจมตี: 46 → 52
(2) ZEPHYR
ความเสียหาย: 55/115/175/235 + 50% AP + 25% MS → 65/125/185/245 + 60% AP + 25% MS
(3) EYE OF THE STORM
โล่ป้องกันพื้นฐาน: 80/130/180/230HP → 90/140/190/240HP
คูลดาวน์: 16/14/12/10 วินาที → 13/12/11/10 วินาที
SHYVANA
ลดความแรงของสกิล Flame Breath
(3) FLAME BREATH
ความเสียหายร่างมังกร: 75 + level5 + 30% AD + 30% AP → 45 + level5 + 20% AD + 30% AP
ความเสียหายจากไฟร่างมังกร: 45 + level5 + 10% AD + 20% AP → 30 + level4 + 10% AD + 20% AP
TRYNDAMERE
Tryndamere ดูอ่อนลงหลังจากที่เนิร์ฟไอเทมไป เลยบัฟสกิล Bloodlust และลดคูลดาวน์ Undying Rage
(1) BLOODLUST
HP% AD: 0.2/0.25/0.3/0.35 → 0.25/0.3/0.35/0.4
(ULT) UNDYING RAGE
คูลดาวน์: 100/90/80 วินาที → 100/85/70 วินาที
TWISTED FATE
เนื่อจากการสับการ์ดในแต่ละครั้งดูช้าไปจึงลดเวลาในการสับของแต่ละครั้ง
(2) PICK A CARD
เวลาหมุนเวียนการ์ด: 0.7 วินาที → 0.6 วินาที
การปรับเปลี่ยนมานา
การใช้มานาในช่วงต้นเกมค่อนข้างใช้น้อยเกินไปสำหรับแชมเปี้ยนส่วนใหญ่ ซึ่งส่งผลให้การตัดสินใจในช่วงต้นเกมนั้นน้อยลงจึงปรับการฟื้นฟูมานา
การปรับเปลี่ยนมานาพื้นฐาน
Ahri – การฟื้นฟูมานา: 21 → 18
Alistar – การฟื้นฟูมานา: 21 → 18
Amumu – การฟื้นฟูมานา: 21 → 18
- (2) Despair – มานาต่อวินาที: 10/10/10/10 → 10/11/12/13
- (Ult) Curse of the Sad Mummy – มานา: 100/150/200 → 100/100/100
Ashe – การฟื้นฟูมานา: 12 → 9
- อัตราฟื้นฟูมานาต่อเลเวล: 0.5 → 0.7
- ฟื้นฟูมานา ที่เลเวล 15 19 (ไม่เปลี่ยนแปลง)
Aurelion Sol – การฟื้นฟูมานา: 12 → 9
Blitzcrank – การฟื้นฟูมานา: 18 → 15
Camille – การฟื้นฟูมานา: 18 → 15
Evelynn – การฟื้นฟูมานา: 18 → 15
Ezreal – การฟื้นฟูมานา: 21 → 9
Fiora – การฟื้นฟูมานา: 12 → 9
Fizz – การฟื้นฟูมานา: 18 → 15
Graves – การฟื้นฟูมานา: 18 → 15
Jax – การฟื้นฟูมานา: 15 → 12
Janna – การฟื้นฟูมานา: 24 → 21
Jhin – การฟื้นฟูมานา: 12 → 9
Jinx – การฟื้นฟูมานา: 15 → 12
Kai’Sa – การฟื้นฟูมานา: 18 → 15
Lux – การฟื้นฟูมานา: 12 → 9
Master Yi – การฟื้นฟูมานา: 15 → 12
Nami – การฟื้นฟูมานา: 21 → 18
Nasus – การฟื้นฟูมานา: 15 → 12
Soraka – การฟื้นฟูมานา: 24 → 18
Twisted Fate – การฟื้นฟูมานา: 12 → 9
- (Ult) Destiny – มานา: 150/150/150 → 100/100/100
Vayne – การฟื้นฟูมานา: 12 → 9
- (Ult) Final Hour – มานา: 80/80/80 → 100/100/100
Vi – การฟื้นฟูมานา: 18 → 15
- (Ult) Assault and Battery – มานา: 100/125/150 → 100/100/100
Xin Zhao – การฟื้นฟูมานา: 15 → 12
ไอเทม
สายแทงค์ที่ดูอ่อนแอคงจะไม่ดีเท่าไหร่จึงทำการปรับเปลี่ยนบางอย่างกับทั้งไอเทมสายแทงค์และต่อต้านแทงค์ เพื่อให้ผู้เล่นเลือกสายแท้งค์มากขึ้น
ไอเทม GRIEVOUS WOUNDS
ปรับระยะเวลา Grievous Wounds (การลดการรักษา) ให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกันทุกชิ้น การเปลี่ยนแปลงนี้จะเป็นการบัฟสายแทงค์เล็กน้อย และทางทีมงานจะคอนติดตามผลอยู่เรื่อยๆ
BRAMBLE VEST
ระยะเวลา Grievous Wounds: 1 วินาที → 3 วินาที
EXECUTIONER’S CALLING
ระยะเวลา Grievous Wounds: 3 วินาที (ไม่เปลี่ยนแปลง)
MORELLONOMICON
ระยะเวลา Grievous Wounds: 3 วินาที (ไม่เปลี่ยนแปลง)
MORTAL REMINDER
ระยะเวลา Grievous Wounds: 5 วินาที → 3 วินาที
THORNMAIL
ระยะเวลา Grievous Wounds: 1 วินาที → 3 วินาที
ไอเทมแทงค์
MERCURY’S TREADS
การติดสตั๊นรู้สึกยาวนานเป็นพิเศษใน Wild Rift และ Merc Treads นั้นอ่อนแอเมื่อเทียบกับอัปเกรดของรองเท้าอื่นๆหวังว่าการอัปเกรดเล็กน้อยสำหรับ Tenacity ของตัวเลือกนี้ (การลดระยะเวลาผลการควบคุมการเคลื่อนไหว) จะทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้น
Tenacity: 30% → 35%
NINJA TABI
การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะช่วยให้แชมเปี้ยนจัดการกับมาคส์แมนที่โจมตีปกติหนักๆได้
เกราะ: 10 → 15
ลดพลังโจมตีจากการโจมตีอัตโนมัติ 10% → 15%
GARGOYLE ENCHANT
เมื่อเทียบกับ Enchant อื่นๆ Gargoyle อ่อนแอมากและไม่คุ้มที่จะซื้อไว้เป็นแทงค์
โบนัสพลังชีวิต: 40/100% → 65/130%
FIMBULWINTER
Fimbulwinter เป็นไอเทม Tear of the Goddess ใหม่ที่แข็งแกร่งมากสำหรับแทงค์บางตัว เพราะฉะนั้นจะเนิร์ฟมันเพื่อไม่ให้แทงค์เหล่านั้นสร้างโล่ป้องกันตลอดเวลา
คูลดาวน์ติดตัว: 10 วินาที → 15 วินาที
ระบบเกม
ABILITY HASTE (เร่งสกิล)
เช่นเดียวกับ League of Legends บนพีซีที่กำลังแทนที่การลดคูลดาวน์ด้วยค่าสเตตัสที่เรียกว่า Ability Haste ก่อนหน้านี้ สำหรับสกิลที่มีคูลดาวน์ 100 วินาที จุดที่ 31 ของ CDR ของคุณจะลบอีก 1 วินาทีจากคูลดาวน์ 70 วินาทีที่เหลือ การลดลงนี้มากกว่า 1% ของมูลค่าปัจจุบันซึ่งหมายความว่าแต่ละจุดของ CDR จะมีค่ามากขึ้นเรื่อยๆเมื่อคุณเพิ่มค่าสเตตัสนี้ไปเรื่อยๆทำให้ต้องจำกัดมันไว้ที่ 40%
ในทางกลับกันทุกๆจุดของ Ability Haste ช่วยให้คุณสามารถร่ายสกิลได้บ่อยขึ้น 1% ซึ่งหมายความว่ามันจะเพิ่มพลังเป็นเชิงเส้นตรงแทนที่จะเพิ่มมูลค่าต่อจุดเหมือนกัน CDR ด้วยเหตุนี้ Ability Haste จึงไม่มีขีดจำกัด ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถออกไอเทมได้หลากหลายมากขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการตามสถานการณ์ได้มากขึ้นแทนที่จะต้องวางแผนตามขีดจำกัดของ CDR ตัวอย่างง่ายๆสำหรับกรณีนี้ก็คือ การมี 100 Ability Haste หมายความว่าคุณสามารถร่ายสกิลได้บ่อยขึ้น 100% (เพิ่มจำนวนการร่ายเป็นสองเท่า!) แต่คุณจะต้องตั้งใจออกของให้ถึง 100 หน่วย
ด้านล่างนี้คือรายการการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดที่เกิดขึ้นอันเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงค่าสเตตัส จึงได้ทำการปรับเล็กน้อยอย่างระมัดระวังในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าจำเป็นต้องทำการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมอีกในแพตช์หลังจากนี้เพื่อให้มันลงตัวมากขึ้น
CDR = 1 – (1/(1+Ability Haste))
กายภาพ
- Caulfield’s Warhammer: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Stinger: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Black Cleaver: 20% CDR → 25 Ability Haste
- Trinity Force: 20% CDR → 25 Ability Haste
- Umbral Glaive: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Youmuu’s Ghostblade: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Duskblade of Draktharr: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Manamune: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Muramana: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Maw of Malmortius: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Death’s Dance: 10% CDR → 15 Ability Haste
เวทมนตร์
- Fiendish Codex: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Lost Chapter: 10% CDR → 10 Ability Haste
- ติดตัว – Haste: เปลี่ยนชื่อเป็น Insight
- ติดตัว – Insight: เพิ่ม 10 Ability Haste
- Sheen: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Lich Bane: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Nashor’s Tooth: 20% CDR → 25 Ability Haste
- Luden’s Echo: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Harmonic Echo: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Awakened Soulstealer: 20% CDR → 25% Ability Haste
- อัลติเมท CDR ต่อสแต็ค 3% → 3 Ultimate Haste ต่อสแต็ค
- Ultimate Haste ส่งผลต่อคูลดาวน์สกิลอัลติเมทของคุณแบบเดียวกับที่ Ability Haste จะทำ
- Athene’s Unholy Grail: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Ardent Censer: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Archangel’s Staff: 20% CDR → 25 Ability Haste
- Seraph’s Embrace: 20% CDR → 25 Ability Haste
ป้องกัน
- Kindlegem: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Glacial Shroud: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Iceborn Gauntlet: 20% CDR → 25 Ability Haste
- Spirit Visage: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Abyssal Mask: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Zeke’s Convergence: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Warmog’s Armor: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Guardian’s Vow: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Winter’s Approach: 10% CDR → 10 Ability Haste
- Fimbulwinter: 10% CDR → 10 Ability Haste
บู๊ท
Ionian Boots of Lucidity: 10% CDR → 15 Ability Haste
- ค่าลดคูลดาวน์ของเวทซัมมอนเนอร์ 10% → 15%
บัฟฟ้าฝ่ายพันธมิตร
- 20% CDR → 20 Ability Haste
รูน
Hunter – Genius
- 2.5% CDR + 1.5% CDR ต่อการโค่นล้มศัตรูที่ไม่ซ้ำกัน → 2.5 Ability Haste + 2.5 Ability Haste ต่อการโค่นล้มศัตรูที่ไม่ซ้ำกัน
- Ability Haste สูงสุด: 15
มังกร
เพื่อเพิ่มความสำคัญให้กับมังกรใน Wild Rift กำลังจะนำระบบ Dragon Soul มาใช้ในอนาคต การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เป็นเพียงส่วนึงเพื่อต่อยอดไปในอนาคต
- ความเสียหายพื้นฐานจากการเผาไหม้: ความเสียหายจริง 50 หน่วยต่อวินาที เป็นเวลา 3 วินาที → ความเสียหายจริง 45 หน่วยต่อวินาที เป็นเวลา 3 วินาที (ทั้งหมด 150 หน่วย → 135 หน่วย)
- ความเสียหายการเผาไหม้ต่อจำนวนมังกร: ตอนนี้จะค่อยๆเพิ่มขึ้นจาก 45/60/75/90 หน่วยต่อมังกร 1/2/3/4 ตัวที่ทีมของคุณสังหาร (รวมถึง Elder Dragon ด้วย) (135/180/225/270)
- เอฟเฟกต์ธาตุจาก Elder Dragon จะเพิ่มขึ้น 50% ต่อจำนวนมังกรที่สังหาร
- 150% → 150/200/250/300% ต่อมังกร 1/2/3/4 ตัวที่ทีมของคุณสังหาร
SMITE
บางครั้งตำแหน่งป่าจะถึงเลเวล 5 ก่อนตำแหน่งยืนเลน ดังนั้นจึงต้องการชะลอความเร็วของตำแหน่งป่าเล็กน้อย นอกจากนี้ มันน่าจะช่วยลดความกดดันให้กับผู้เล่นป่าในการใช้ Smite ก่อนที่แคมป์แรกของพวกเขาจะมีพลังชีวิตน้อยพอที่ Smite จะสังหารได้
ชาร์จเริ่มต้น: ชาร์จครั้งที่สองของ Smite จะช้าลง 10 วินาที
รูน
FLEET FOOTWORK
Fleet นั้นแข็งแกร่งอย่างเหมาะสมแล้วในสถานการณ์ PvP แต่มันส่งผลให้แชมเปี้ยนที่โจมตีระยะไกลได้รับการฟื้นฟูพลังที่มากเกินไป โดยเฉพาะช่วงต้นเกมได้ใช้บทเรียนที่ได้เรียนรู้จาก League of Legend PC และเพิ่มข้อจำกัด เพื่อให้ผู้เล่นระยะไกลในเลนไม่สามารถยืนรับความเสียหายแบบสบายๆได้โดยการใช้ Fleet Footwork
ประสิทธิภาพในการรักษา: ประสิทธิภาพในการรักษาของแชมเปี้ยนระยะไกลจะลดลงเหลือ 30%
ปรับปรุงส่วนอื่น
- ปรับปรุงระบบการจับคู่ของ Wild Rift เพื่อลดความแตกต่างของ Ping และทักษะการเล่น
- จำกัดจำนวนของขวัญที่ส่งได้ในหนึ่งวัน
- ลดเวลาการลงโทษจาก AFK ลง
- ค่าเริ่มต้นของการตั้งค่าการแชทจะถูกตั้งเป็นปิดจนกว่าบัญชีจะถึงเลเวล 8 ซึ่งการแชทเป็นทีมจะสามารถใช้งานโดยอัตโนมัติ ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะเข้าร่วมแชทเมื่อไหร่ก็ได้
- ตอนนี้อีมีโมตเปล่งแสงในเกมแล้ว วิ้งๆ
ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับรายละเอียดการอัปเดตแพทช์ของ League of Legend Wild Rift 1.1 ถ้าเพื่อนๆอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถคอมเม้ต์ไว้ข้างล่างนี้ได้เลยส่วนใครที่ไม่อยากพลาดข้อมูลข่าวสารเกมอื่นๆสามารถติดตามได้ที่ >> Playpost <<