ค่า Status ของตัวละครนั้นจะส่งผลกับค่าต่างๆ โดยเฉพาะในส่วนของ Attack และ Defense ที่ใช้ในการต่อสู้เป็นหลัก ซึ่งไม่ว่าจะเป็นค่า Status, ไอเทมที่ใช้ หรืออุปกรณ์ที่สวมใส่ก็จะส่งผลไปด้วยกันทั้งสิ้น
► Attack : ส่งผลต่อความเสียหายที่ทำได้ Status ย่อยจะมีดังนี้
- Accuracy (ACC) : ความแม่นยำ ส่งผลให้โจมตีไม่พลาดเป้า (ค่านี้จะเพิ่มขึ้นน้อยลงเมื่อเลเวลสูงขึ้น)
- Penetration Rate (PEN rate) : เพิ่มโอกาสในการเจาะเกราะป้องกันของศัตรู
- Boss ATK Increase (Boss Attack) : เพิ่มความเสียหายที่ทำได้กับศัตรูระดับบอสเป็นเปอร์เซ็น
- Player ATK Increase (Player Attack) : เพิ่มความเสียหายที่ทำได้กับผู้เล่นเป็นเปอร์เซ็น
- ATK (Attack) : พลังโจมตีที่มีอยู่ (ส่งผลทั้งกายภาพและเวทย์)
- Crit ATK : พลังโจมตีคริติคอล
- PHY ATK : พลังโจมตีกายภาพ
- MAG ATK : พลังโจมตีเวทย์
- Skill Min ATK Rate : พลังโจมตีพื้นฐานของสกิล
- Skill Efficiency : เพิ่มค่าพลังโจมตีเป็นเปอร์เซ็น
- PHY ATK Increase : เพิ่มค่า PHY ATK เป็นเปอร์เซ็น
- MAG ATK Increase : เพิ่มค่า MAG ATK เป็นเปอร์เซ็น
- PHY DMG Increase : เพิ่มความเสียหายกายภาพที่ทำได้เป็นเปอร์เซ็น
- MAG DMG Increase : เพิ่มความเสียหายเวทย์ที่ทำได้เป็นเปอร์เซ็น
- Crit Rate : โอกาสโจมตีติดคริติคอล
- Crit DMG : เพิ่มความเสียหายคริติคอลเป็นเปอร์เซ็น
เลือก PHY ATK หรือ MAG ATK ดี? ในส่วนนี้ก็จะขึ้นกับอาชีพของแต่ละคน โดยหลักก็จะอยู่ที่อาชีพนั้นเป็นการโจมตีกายภาพหรือการโจมตีเวทย์ ตัวอย่างก็เช่น
PHY ATK : Dark Knight, Bow Master, Night Lord
MAG ATK : Bishop, Magician
ADVERTISEMENT
► Defense : ค่าด้านการป้องกัน ทำให้เอาตัวรอดได้ง่ายขึ้น มี Status ย่อยดังนี้
- EVD : เพิ่มโอกาสหลบการโจมตีของศัตรูได้ ค่านี้จะเพิ่มขึ้นน้อยลงในเลเวลที่สูงขึ้น
- Block Rate : เพิ่มโอกาสป้องกันการโจมตีของศัตรู
- Boss DEF : ลดความเสียหายที่ได้รับจากบอสลงเป็นเปอร์เซ็น
- Player DEF : ลดความเสียหายที่ได้รับจากผู้เล่นลงเป็นเปอร์เซ็น
- DEF : พลังป้องกันที่มีอยู่
- PHY DEF : ลดความเสียหายกายภาพที่ได้รับลง
- MAG DEF : ลดความเสียหายเวทย์ที่ได้รับลง
- PHY DEF Increase : เพิ่มค่า PHY DEF เป็นเปอร์เซ็น
- MAG DEF Increase : เพิ่มค่า MAG DEF เป็นเปอร์เซ็น
- MAG DEF Rate : เพิ่มค่า MAG DEF rate เป็นเปอร์เซ็น
- PHY DMG Decrease : ลดความเสียหายกายภาพที่ได้รับลงไปอีกเป็นเปอร์เซ็น
- MAG DMG Decrease : ลดความเสียหายเวทย์ที่ได้รับลงไปอีกเป็นเปอร์เซ็น
- Crit RES : ลดโอกาสโดนโจมตีคริติคอล
- Crit DMG RES : ลดความเสียหายคริติคอลที่ได้รับ
► Other : ค่าอื่นๆ ที่ไม่ใช่ด้านโจมตีหรือป้องกันโดยตรง
- HP : ค่าพลังชีวิตที่มีอยู่
- MP : ค่ามานาที่มีอยู่
- MAX HP : ค่าพลังชีวิตสูงสุดที่ตัวละครมีได้
- MAX MP : ค่ามานาสูงสุดที่ตัวละครมีได้
- HP recovery : อัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตเมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่ง
- MP Recovery : อัตราการฟื้นฟูมานาเมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่ง
- EXP Increase : เพิ่มค่า EXP ที่ได้รับเมื่อกำจัดมอนสเตอร์ได้
- Meso Acquisition Rate Increase : เพิ่มจำนวนเงินที่ได้รับจากการกำจัดมอนสเตอร์
- Item Drop Rate Increase : เพิ่มอัตราการดรอปไอเทมเมื่อกำจัดมอนสเตอร์ได้
- KBK RES : ลดระยะที่กระเด็นเมื่อได้รับความเสียหาย
- SPD Increase : เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่
- JMP Increase : เพิ่มความสูงในการกระโดด
>>เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นชาวไทย<<