Skill ของ Arch Mage (Fire/Poison)
จุดเด่นของ Arch Mage สายไฟ/พิษนี้จะอยู่ที่ท่าต่างๆ ของพวกเขานั้นมักจะทำให้ศัตรูได้รับความเสียหายอย่างต่อเนื่อง (Damage over time – DoT) ไม่ว่าจะด้วยการติดพิษหรือถูกไฟครอก รวมถึงสกิลอย่าง Elemental Drain ที่ระเบิดพิษต่างๆ ที่ติดอยู่ที่ศัตรูชนิดที่ว่ายิ่งเยอะยิ่งโหด
Skill
Active | ยิงลูกบอลพลังเวทย์ที่จะระเบิดเมื่อกระทบเป้าหมาย | ||
Active | ความเสียหายที่ได้รับส่วนหนึ่งจะถูกนำไปลดจากค่า MP ก่อนค่า HP ทำงานอัตโนมัติหากมีค่า MP มากกว่า 0 สามารถกดเปิด/ปิดการใช้งานได้ | ||
Active | เทเลพอร์ทเป็นระยะสั้นๆ ในทิศทางที่ต้องการ | ||
Passive | เพิ่มพลังป้องกันชั่วคราว – ต้องมีสกิล Magic Guard เลเวล 3 | ||
Passive | เพิ่มค่า Max MP และค่า MP ที่ได้ในแต่ละเลเวลของตัวละคร |
• Wizard (Fire/Poison)
Active | โจมตีศัตรูด้วยลูกบอลไฟ ทำความเสียหายใส่ศัตรูธาตุน้ำแข็งได้มากขึ้น | ||
Passive | เพิ่มความเสียหายที่สามารถทำได้ตามจำนวนศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ ที่ติดสถานะ DoT อยู่ | ||
Active | ยิงกระสุนพิษเข้าใส่เป้าหมาย สร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่อง | ||
Active | เพิ่มความเสียหายเวทย์ที่ทำได้ให้กับทุกคนในปาร์ตี้ชั่วคราว – ต้องมีสกิล MP Eater เลเวล 3 | ||
Active | เพิ่มความเร็วในการโจมตีด้วยเวทย์ชั่วขณะ | ||
Active | มีโอกาสที่จะทำให้เกิดกำแพงไฟขึ้น ณ จุดที่โจมตีศัตรูด้วยเวทย์สายไฟ สามารถกดเปิด/ปิดการใช้งานได้ | ||
Passive | เพิ่มค่า Mastery ของเวทย์ต่างๆ และพลังโจมตีเวทย์ | ||
Passive | เพิ่มค่า INT | ||
Passive | เมื่อโจมตีด้วยเวทย์จะทำการดูดค่า MP ศัตรูมาด้วย มีผลจนกว่า MP ของศัตรูเหลือ 0 – ต้องมีสกิล Spell Mastery เลเวล 5 |
• Mage (Fire/Poison)
Active | สร้างระเบิดเพลิงใกล้ๆ กับตัวผู้ร่าย ทำความเสียหายกับศัตรูที่เข้ามาใกล้ | ||
Active | สร้างหมอกพิษขึ้นมารอบตัวชั่วคราว ศัตรูที่เข้ามาในหมอกนี้จะได้รับความเสียหาย – ต้องใช้สกิลเลเวล 20 เพื่อเรียน Mist Eruption | ||
Active | เรียกสไลม์พิษออกมาโจมตีศัตรูด้วยการเกาะติดเป้าหมายและทำความเสียหายอย่างต่อเนื่อง จะแตกออกเป็นสองตัวเมื่อเป้าหมายถูกกำจัด | ||
Active | ใช้ค่า Max MP ส่วนหนึ่งสร้างเกราะป้องกันสถานะผิดปกติขึ้นมา หากป้องกันได้สำเร็จจะมีโอกาสที่จะสร้างเกราะขึ้นมาอีกครั้ง [Passive] เพิ่มอัตราการป้องกันสถานะผิดปกติเล็กน้อย | ||
Active | ทำให้การโจมตีด้วยเวทย์ต่างๆ เจาะทะลุพลังป้องกันธาตุต่างๆ ได้ด้วย [Passive] เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ | ||
Active | เสียค่า MP เพิ่มขึ้นเพื่อทำให้การเทเลพอร์ทจะมีผลในการสร้างความเสียหายกับศัตรูและมีโอกาสทำให้ติด Stun กับ DoT สามารถเปิด/ปิดการใช้งานได้ – ต้องมีสกิล Teleport เลเวล 5 | ||
Passive | เมื่อโจมตีด้วยเวทย์สายไฟ มีโอกาสที่จะทำให้ MP ของศัตรูถูกเผาไหม้ สร้างความเสียหายทะลุพลังป้องกันเวทย์ แต่ไม่มีผลหากศัตรูมีค่า MP น้อยมากแล้ว | ||
Passive | เพิ่มค่า MP ที่ต้องใช้และพลังโจมตีเวทย์ | ||
Passive | เพิ่มอัตราคริติคอลและความเสียหายคริติคอล | ||
Passive | เพิ่มความเสียหายต่อเนื่องที่ทำได้รวมถึงระยะเวลาและความเสียหายเวทย์เมื่อโจมตีใส่ศัตรูที่ติดสถานะ DoT, Stun, Freeze, Darkness, Paralysis |
• Arch Mage (Fire/Poison)
Active | ล้อมกลุ่มศัตรูด้วยเปลวไฟเพื่อสร้าง DoT และติดสถานะ Paralysis | ||
Active | ระเบิด Poison Mist เพื่อสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง และแรงขึ้นตามจำนวน DoT ที่ติดบนตัวศัตรู หากระเบิดพิษได้สำเร็จ Cooldown ของสกิล Flame Haze จะรีเซ็ท [Passive] เพิ่มความเสียหาย DoT ของ Poison Mist – ต้องมีสกิล Poison Mist เลเวล 20 | ||
Passive | เพิ่มผลของสกิล Elemental Drain | ||
Active | เรียกดาวตกมาโจมตีใส่กลุ่มศัตรูอย่างรุนแรง หากทำการโจมตีระหว่างที่สกิลนี้ติด Cooldown จะทำให้มีดาวตกหล่นมาช่วยสร้างความเสียหายกับเป้าหมายเดี่ยวด้วย | ||
Active | โจมตีศัตรูด้วยเปลวไฟและทำให้ศัตรูไม่สร้างความเสียหายด้วยการชนได้และลดความเร็วของศัตรูลง หากใช้โดนศัตรูจะทำให้เกิด Poison Mist ขึ้นที่ศัตรู แต่หากไม่โดนจะเกิด Poison Mist ที่ตัวผู้เล่น | ||
Active | ทำให้สามารถใช้สกิลได้โดยไม่เสีย MP ชั่วคราว มีพลังโจมตีเวทย์เพิ่มขึ้น และเพิ่มอัตราการป้องกันการกระเด็นเมื่อถูกโจมตี รวมถึงฟื้นฟูค่า HP, MP เล็กน้อย | ||
Active | เรียกอสูร Ifrit ขึ้นมาเพื่อโจมตีศัตรูเป็นกลุ่มชั่วคราว สกิลนี้ไม่ได้รับผลจากการสะท้อนการโจมตี [Passive] เพิ่มค่า Mastery ของเวทย์ต่างๆ | ||
Active | เพิ่มค่าสเตตัสของทุกคนในปาร์ตี้ชั่วคราว – เลเวล 30 จะต้องใช้ Mastery Book | ||
Active | ทำให้สถานะผิดปกติบางชนิดไม่เกิดผล สถานะผิดปกติบางชนิดจะยังคงแสดงผลอยู่ | ||
Passive | การโจมตีจะทะลุพลังป้องกันส่วนหนึ่งของศัตรู จะมีผลมากขึ้นเมื่อโจมตีอย่างต่อเนื่อง โดยสะสมได้สูงสุด 5 ครั้ง | ||
Passive | เพิ่มพลังโจมตีเวทย์และระยะเวลาของบัพต่างๆ ที่ได้รับ |
• Hyper Skill
Passive | เพิ่มความเสียหายของสกิล Poison Mist | ||
Passive | เพิ่มระยะเวลา DoT ของสกิล Poison Mist | ||
Passive | เพิ่มความเสียหาย DoT ของสกิล Poison Mist | ||
Passive | เพิ่มความเสียหายของสกิล Paralyze. | ||
Passive | เพิ่มความเสียหาย DoT ของสกิล Paralyze | ||
Passive | เพิ่มจำนวนครั้งของการโจมตีด้วยสกิล Paralyze | ||
Passive | เพิ่มความเสียหายของสกิล Mist Eruption | ||
Passive | เพิ่มอัตราการเจาะเกราะป้องกันเวทย์ของสกิล Mist Eruption | ||
Passive | ลดเวลา Cooldown ของสกิล Mist Eruption | ||
Active | โจมตีศัตรูด้วยเปลวไฟสีฟ้าที่จะเผาผลาญศัตรูอย่างรุนแรงเป็นระยะเวลายาวนาน สกิลนี้ไม่ได้รับผลจากการสะท้อนการโจมตี | ||
Active | เพิ่มพลังโจมตี 10% ให้กับทุกคนที่อยู่ในกลุ่มอาชีพ Explorer | ||
Active | สร้างออร่าแห่งเปลวเพลิงที่จะเผาผลาญค่า MP อย่างต่อเนื่องและทำความเสียหายกับศัตรูโดยรอบ |
• V Skill
Active | ยิงตะขอขึ้นไปด้านบนเพื่อดึงตัวเองขึ้นไปอย่างรวดเร็ว | ||
Active | สร้างประตูวาร์ปกลับไปเมืองที่ใกล้ที่สุด ใช้ได้เฉพาะตัวเองเท่านั้น ไม่จำกัดครั้งจนกว่าจะหมดเวลา | ||
Active | เพิ่มค่าคริติคอลและความเสียหายคริติคอลชั่วคราว | ||
Active | เพิ่มค่า Max HP และ Max MP ชั่วคราว | ||
Active | เพิ่มเลเวลของสกิลต่างๆ ชั่วคราว เฉพาะสกิลของ Job 4 เท่านั้นที่จะเพิ่มเกิน Master level ได้ ส่วนสกิลที่เหลือจะตันที่ Master Level ยกเว้น Beginner skills, Combat Orders, Decent Combat Orders, Hyper Skills, 5th Job Skills | ||
Active | เพิ่มค่า Attack Power, Magic ATT, Defense, Max HP, and Max MP เป็นอย่างมาก และลดการใช้ MP เมื่อใช้สกิลลง ไม่ซ้อนทับกับสกิล Advanced Blessing | ||
Active | ใช้พลังชีวิตส่วนหนึ่งในการเพิ่มความเร็วในการโจมตีไปอีกหนึ่งระดับชั่วคราว ไม่ซ้อนทับกับสกิล Speed Infusion | ||
Active | วาร์ปแบบสุ่มในแผนที่เดียวกัน | ||
Active | โจมตีศัตรูรอบตัวด้วยพลังงาน Erda โดยศัตรูที่มีพลังชีวิตสูงที่สุดจะโดนโจมตีก่อนและทำให้ศัตรูที่โดนโจมตีขยับไม่ได้ | ||
Active | ทำให้สถานะผิดปกติบางชนิดไม่เกิดผล สถานะผิดปกติบางชนิดจะยังคงแสดงผลอยู่ | ||
Active | เพิ่มค่า EXP และโอกาสดรอปไอเท็มให้สูงขึ้นชั่วคราว ไม่ซ้อนทับกับสกิล Holy Symbol | ||
Energy Bolt Boost | Passive | เพิ่มผลของสกิล Energy Bolt เลเวล 20 – เพิ่มจำนวนมอนที่โดนผลสกิล +1 | |
Flame Orb Boost | Passive | เพิ่มผลของสกิล Flame Orb เลเวล 20 – เพิ่มจำนวนมอนที่โดนผลสกิล +1 | |
Poison Breath Boost | Passive | เพิ่มผลของสกิล Poison Breath เลเวล 20 – เพิ่มจำนวนมอนที่โดนผลสกิล +1 | |
Ignite Boost | Passive | เพิ่มผลของสกิล Ignite เลเวล 20 – เพิ่มโอกาสคริติคอล +5% | |
Explosion Boost | Passive | เพิ่มผลของสกิล Explosion เลเวล 20 – เพิ่มจำนวนมอนที่โดนผลสกิล +1 | |
Poison Mist Boost | Passive | เพิ่มผลของสกิล Poison Mist เลเวล 20 – เพิ่มโอกาสคริติคอล +5% | |
Teleport Mastery Boost | Passive | เพิ่มผลของสกิล Teleport Mastery เลเวล 20 – เพิ่มจำนวนมอนที่โดนผลสกิล +1 | |
Flame Haze Boost | Passive | เพิ่มผลของสกิล Flame Haze เลเวล 20 – เพิ่มโอกาสคริติคอล +5% | |
Mist Eruption Boost | Passive | เพิ่มผลของสกิล Mist Eruption เลเวล 20 – เพิ่มจำนวนมอนที่โดนผลสกิล +1 | |
Ifrit Boost | Passive | เพิ่มผลของสกิล Ifrit เลเวล 20 – เพิ่มโอกาสคริติคอล +5% | |
Paralyze Boost | Passive | เพิ่มผลของสกิล Paralyze เลเวล 20 – เพิ่มจำนวนมอนที่โดนผลสกิล +1 | |
Meteor Shower Boost | Passive | เพิ่มผลของสกิล Meteor Shower เลเวล 20 – เพิ่มโอกาสคริติคอล +5% | |
Inferno Aura Boost | Passive | เพิ่มผลของสกิล Inferno Aura เลเวล 20 – เพิ่มโอกาสคริติคอล +5% | |
Megiddo Flame Boost | Passive | เพิ่มผลของสกิล Megiddo Flame เลเวล 20 – เพิ่มโอกาสคริติคอล +5% | |
Active | เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ให้มากขึ้นจากการใช้ MP เสี้ยวหนึ่งของทั้งหมดที่มี | ||
Active | ใช้สกิลที่เรียนมาตั้งแต่ Job 1-4 แบบสุ่ม จะไม่ใช่สกิลที่ไม่ได้เรียนไว้ [Passive] เพิ่มค่า INT | ||
Active | สร้างลูกบอลไฟจากต่างมิติเข้าโจมตีศัตรู จำนวนลูกบอลไฟที่สร้างขึ้นมาจะเพิ่มขึ้นตามจำนวน DoT ที่ศัตรูติดอยู่ในระยะ ทำความเสียหายได้น้อยลง 50% หากลูกบอลไฟหลายลูกโจมตีโดนเป้าหมายเดียวกัน | ||
Active | ปล่อยควันพิษออกไปทุกทิศทางรอบตัว สามารถใช้ซ้ำเพื่อระเบิดสร้างความเสียหายเพิ่มเติมได้ |