Ant-Man ตัวละครสาย Fighter ที่บทบาทไม่ค่อยจะเหมือนสายของตัวเองซักเท่าไร ด้วยรูปแบบสกิลของตัวเองที่สามารถใช้ได้หลายสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นเข้า-ออกไฟท์ ทำความเสียหายต่อเนื่องหรือแม้แต่จะยืนแทงค์ให้กับเพื่อนร่วมทีม ทำให้ในหลายๆเกมในแรงค์ระดับสูงที่ทุกคนจะแบบตัวละครตัวนี้ เพราะเอาลงยากและตัวของแอนท์แมนยังสามารถหนีได้อีกต่างหาก
โดยที่ตัวแหน่งที่คนส่วนใหญ่นำไปเล่นนั้นจะเล่นที่เลนบนและยังสามารถไปช่วยเพื่อนๆ ในเลนอื่นๆ ได้อีกด้วย ไม่แปลกใจเลยที่จะโดนแบบแทบจะ 100% ในแรงค์สูงๆ ขนาดนี้
สกิลส่วนใหญ่ของแอนท์แมนนั้นจะเป็นการหดและขยายของตัวเองซะมากกว่าและทุกครั้งที่เราเปลี่ยนรูปแบบของตัวเองสกิลก็จะเปลี่ยนไปด้วย พูดได้ว่าแอนท์แมนเป็นตัวละครที่มี 6 สกิลเลยทีเดียว
————————–————————–———
Passive : ลำแสงควอนตัม
ทุก 10 วินาที การโจมตีธรรมดาจะปล่อยลำแสงออกมา 1 ครั้ง ทะลุผ่านศัตรูพร้อมกับสร้างความเสียหายกายภาพ+(100%โจมตีกายภาพ)และย่อขนาดเป้าปมายให้เล็กลง ติดสถานะใบ้(ใช้สกิลไม่ได้)เป็นเวลา 4 วินาที แถมทำให้แอนท์แมนโจมตีศัตรูที่โดนย่อขยายแรงขึ้น 20% แต่ร่างขยายจะไม่สามารถใช้เอฟเฟกต์นี้ได้
นับว่าเป็นสกิลที่มีประโยชน์มากเนื่องจากศัตรูจะใช้สกิลไม่ได้ตั้ง 4 วินาที ซึ่งถือว่าเป็นเวลาที่ค่อนข้างนานมาก ทำให้แอนท์แมนได้เปรียบในการต่อสู้ แต่อย่าลืมนะว่ามันจะมาทุก 10 วินาทีนะ
————————–————————–———
สกิล 1 : แอนท์แมนประชิดตัว
ร่างปกติ : พุ่งตัวไปข้างหน้าในทิศทางที่กำหนดและสร้างความเสียหายกับศัตรูที่อยู่ในพื้นที่และเส้นทาง
ร่างย่อส่วน : สร้างความเสียหายรอบตัว
ร่างขยาย : สร้างความเสียหายโดยการกระทืบพื้นพร้อมทำให้ศัตรูติดสถานะลอยขึ้นชั่วขณะ
สกิลนี้เป็นสกิลหลักที่ควรอัพนำเป็นอันดับแรกๆ เรียกง่ายๆว่าควรอัพสกิลนี้ให้เต็มก่อนเพื่อนเลย เพราะเป็นสกิลที่สร้างความเสียหายหลัก
————————–————————–———
สกิล 2 : นักรบจิ๋ว
ย่อขนาดตัวเองและขี่มดบิน เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ 20% นาน 5 วินาที ลดพลังโจมตีตัวเองลง 60%และเพิ่มความเร็วโจมตี ทุกๆ การโจมตีจะลดคูลดาวน์สกิล 1 โดยจะลดครั้งละ 0.5 วินาที และสามารถกดกลับร่างเดิมได้ด้วยการกดที่สกิลอีกครั้งในระยะเวลาที่กำหนด
สกิลนี้หลักๆ คือจะทำให้ตัวเราได้รับความเร็วเคลื่อนที่และทำให้ศัตรูไม่สามารถล็อกเป้าโจมตีเราได้ (แต่สกิลที่ไม่ได้ล็อกเป้า เช่น วางพื้นที่ ลำแสง เป็นต้น ก็ยังโดนเราอยู่นะ) ทำให้เราสามารถใช้หนี หรือใช้ไล่ฆ่าศัตรูได้ ถือว่าเป็นสกิลที่ค่อนข้างใช้พลิกแพลงได้มากเลยทีเดียว
————————–————————–———
สกิล 3 : นักรบยักษ์
จะขยายร่างของเราให้ใหญ่ขึ้น เมื่อขยายร่างจะสร้างความเสียหายและทำให้ศัตรูรอบๆ ลอยขึ้นเป็นระยะเวลาสั้นๆ ในร่างนี้เราจะเพิ่มพลังโจมตีขึ้น 30% และตีได้ไกลขึ้น เพิ่มเกราะและต้านทานเวทย์ 100 และเวลาเดินจะลดความเร็วเคลื่อนที่ของศัตรูรอบๆ ลง 20% แต่การโจมตีจะช้าลงมากๆ และการโจมตีปกติจะลดคูลดาวน์ของสกิล 1 ครั้งละ 2 วินาที การกดสกิลอีกครั้งจะเป็นการกลับร่างเดิมเช่นเดียวกัน
สกิลนี้ถือว่าเป็นสกิลที่ทำให้แอนท์แมนโดดเด่นในไฟท์มากๆ ไม่ใช่ขนาดที่ใหญ่ขึ้น แต่เป็นสถานะที่แอนท์แมนได้มา ไม่ว่าจะเป็นเกราะ ต้านทานเวทย์ พลังโจมตี แทบทำให้ศัตรูติดสถานะลอยขึ้นอีก จุดนี้ทำให้แอนท์แมนเป็นอีก 1 ตัวที่โกงมากๆ ไม่แปลกใจที่จะโดนแบนในแรงค์สูงๆ
————————–————————–———
สกิลอันติเมท : มดบินโจมตี
จะปล่อยฝูงมดออกมาโจมตีรัศมีรอบๆ ตัวของเรา สร้างความเสียหายกายภาพ และลดความเร็วของศัตรู สามารถซ้อนทับกันได้สูงสุดเกือบ 90% เลยทีเดียว และหลังจากสกิลหมดเวลา ความเสียหายที่ทำได้จะฟื้นฟูเลือดให้กับแอนท์แมน
เป็นสกิลที่ทำให้แอนท์แมนสามารถสร้างความเสียหายได้อย่างต่อเนื่องในไฟท์และยังทำให้แอนท์แมนสามารถยืนแทงค์ให้เพื่อนได้นานขึ้น
————————–————————–———
คอมโบพื้นฐานง่ายๆ
ในกรณีเข้าไฟท์
สกิล 1 > 3 > อันติเมท > 1 >โจมตีธรรมดา
คอมโบนี้จะทำให้ศัตรูติดสถานะลอยขึ้นอย่างต่อเนื่องพร้อมกับสร้างความเสียหายไปในตัว
ในกรณีที่อยากออกนอกไฟท์
สกิล กดกลับร่าง > 1 > 2 (ในร่างขยาย)
คอมโบนี้จะทำให้เราหนีออกจากไฟท์ได้อย่างว่องไวและไปได้ไกลมาก ทำให้โอกาสรอดของเรามีเยอะขึ้น
ส่วนร่างย่อขนาด ไม่ต้องมีอะไรมาก เผ่นอย่างเดียวเลย
ไอเทมของแอนท์แมนส่วนใหญ่จะเป็นไอเทมที่เพิ่มเลือดและพลังป้องกันด้านต่างๆ เพื่อที่จะยืนในทีมไฟท์ได้นานขึ้น โดยไอเทมสามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เช่น เซตบนจะเน้นเมื่อเราต้องการดันเลน ไปช่วยเลนอื่น เซตล่างจะเน้นการยืนค้ำในทีมไฟท์ได้นาน เป็นต้น
เซตบน
เกราะเทพแห่งเกียรติยศ
: ทำให้ดันเลนได้ไวและทำความเสียหายรอบตัว
รองเท้าจรวด
: ทำให้สามารถวิ่งไปช่วยเพื่อนๆ หรือเข้าออกไฟท์ได้ไวขึ้น
ชุดนักรบสะเก็ดดาว
: เมื่อเราใช้สกิลการโจมตีครั้งต่อไปจะแรงขึ้น ทำให้แอนท์แมนยังพอสามารถสร้างความเสียหายได้บ้าง และช่วยเสริมคอมโบเข้าไฟท์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการใช้สกิลสลับกับการโจมตีธรรมดา
โคลคสลายตัว
: ทำให้สกิลที่โดนตัวเองไม่มีผล 1 ครั้ง (คูลดาวน์ 40 วินาที) ทำให้บางสถานการณ์เราสามารถหนีรอดมาได้
นิมิตแห่งความตาย
: ทำให้เราได้รับเกราะเวทย์ถ้าไม่ได้รับความเสียหาย 5 วินาที จะได้ให้เราสามารถรับความเสียหายจากเวทย์ได้นานขึ้น
เข็มขัดทองคำ
: เพิ่มเลือด และฟื้นฟูตัวเองได้ เมื่อออกจากการต่อสู้ ทำให้เราไม่ต้องกลับไปฟื้นฟูที่ฐานบ่อยๆ
เซ็ตล่าง
ไอเท็มที่เปลี่ยนจากด้านบน
โล่กัปตันอเมริกา
: ทำให้ตัวละครเราสามารถรับการโจมตีจากแครี่ฝั่งตรงข้ามได้นานขึ้น เพราะโล่จะเพิ่มป้องกันให้กับเรา เมื่อครบ 10 ชั้น จะลดความเสียหายที่ได้รับ 12% ทำให้เรายืนค้ำไฟท์ให้เพื่อนๆ ได้นานมากยิ่งขึ้น
รองเท้าป้องกัน
: ทำให้ตัวเราต้านทานเวทย์ได้มากขึ้น พร้อมกับลดระยะเวลาการติดสถานะต่างๆ ลง 30%
ชุดออกรบไวเบรเนียม
: ง่ายๆ เลยสะท้อนความเสียหายและลดความเร็วโจมตี แต่ว่าจะมีผลกับการโจมตีปกติเท่านั้นนะ
หน้ากากภูติผี
: เมื่อเราโดนโจมตีมากๆ จะปล่อยวงแหวนน้ำแข็งออกมาสร้างความเสียหายรอบตัว และลดความเร็วเคลื่อนที่ของศัตรู(คูลดาวน์ 8 วินาที) นอกจากนี้เมื่อกดใช้จะเพิ่มพลังป้องกันและต้านทานพลังงานของเรา 100% แต่แลกกับลดพลังโจมตี ซึ่งถือว่าคุ้มมากๆ เราจะยืนค้ำไฟท์ได้นานกว่าเดิม
รูนของแอนท์แมนนั้นจะเน้นไปที่การทำประโยชน์ในช่วงของการเปิดไฟท์ซะเป็นส่วนใหญ่ทำให้สามารถสร้างความเสียหายได้มากในช่วงของการเริ่มต้นทีมไฟท์
พลังงานหลัก
สัญลักษณ์วิญญาณ : เมื่อเราเข้าไฟท์จะทำให้การโจมตีครั้งต่อไปแรงขึ้นและเรายังได้รับโล่รับความเสียหายอีก
พลังงานรอง
อนุภาคควบคุม : เมื่อเราเคลื่อนไหวหรือโจมตีธรรมดาจะชาร์จพลังให้กับตัวเอง เมื่อครบการโจมตีครั้งต่อไปจะสร้างความเสียหาย 10+(4*เลเวลของตัวเองในปัจจุบัน) พร้อมลดเกราะกายภาพและเวทย์ของเป้าหมายลง 10% อีกด้วย ค่อนข้างมีประโยชน์มากในการเปิดไฟท์เพราะการโจมตีครั้งแรกจะแรง แถมยังลดเกราะของศัตรูอีกด้วย
โมดูลเพิ่มพลัง : ทำให้เมื่อเวลาเรากำจัดหรือช่วยกำจัดศัตรูได้ เราจะได้เลือดมาจำนวนนิดหน่อย ซึ่งช่วยให้เราเอาชีวิตรอดได้นิดหน่อย
โมดูล CD : ทำให้เรามีโอกาสใช้สกิลได้บ่อยขึ้นเพราะเมื่อเลเวล 18 เราจะได้รับการลดคูลดาวน์ 10%