New World Bow เป็นอาวุธระยะไกล สามารถทำดาเมจจากที่สูง จุดปลอดภัย ป้องกันฐานได้เป็นอย่างดี สามารถทำดาเมจได้ทั้งเดี่ยวและหมู่ Skirmisher มีความพริ้วสูงเอาตัวรอดได้ดี Hunter ดาเมจหนัก ยิงแรง แต่แพ้ทางเวลาโดนบุกประชิด
New World Bow สายการเล่น
Status หลักของการเล่น Bow คือ DEX นั่นทำให้เอาไปเล่นคู่กับอาวุธระยะประชิดอย่าง Straight Sword,Rapier,Hatchet ได้ไม่ยากนัก หรือ ถ้ากะปั้นไว้เล่นระยะไกลอย่างเดียวจะเล่นคู่ Musket ก็ไม่ว่ากัน แต่ยังไงซะ เล่นคู่อาวุธประชิดไว้ซักอย่างจะดีกว่า
คนเล่น Bow มักจะเล่นผสมผสามระหว่าง Skirmisher และ Hunter มากกว่าเน้นหนักไปทางสายใดสายหนึ่ง Skirmisher เอาตัวรอดเก่ง ป่วนเป้าหมายดี แต่ด้อยเรื่องดาเมจ จึงต้องมีสกิลแรงๆของ Hunter เข้ามาช่วยเสริมดาเมจที่ขาดไป
Bow เหมาะกับการโจมตีระยะไกล แต่การมีสกิลเอาตัวรอดเผื่อฝ่ายตรงข้ามบุกถึงตัวเอาไว้ด้วยก็สำคัญ สกิลที่เห็นคนใช้ธนูนิยมกันเป็นอันดับต้นๆคือ Evade Shot สร้างความเสียหายใส่ศัตรู โดดหนี ผลักศัตรูให้กระเด็น และเพิ่มความเร็วให้เราได้ในสกิลเดียว !
Rain of Arrows ถือเป็นสกิลหากินยอดนิยม เพราะทำดาเมจได้เป็นวงกว้าง พร้อมกับดีบัฟศัตรูด้วย Bleed และ Slow ได้ เหมาะกับการป่วนฝั่งตรงข้ามที่เกาะกลุ่มกันมา เพิ่มความได้เปรียบในสนามรบให้กับเพื่อนฝั่งเรา มากกว่าหวังผลฆ่าฝั่งตรงข้ามไปเลย
สุดท้าย Rapid Shot ใช้เมื่อต้องการเก็บฝ่ายตรงข้ามรายตัว ในหมู่สกิลทั้งหมดของอาวุธธนู นี่คือสกิลทำดาเมจเป้าหมายเดี่ยวที่ดีที่สุด ถ้าหวังใช้ธนูเป็นหลัก ดักเก็บฝ่ายตรงข้ามได้ นี่เป็นสกิลที่ขาดไม่ได้เลย
คำอธิบายสกิล
New World Bow สาย Skirmisher
Poison Shot – ยิงลูกศรพิษที่จะระเบิดออกเมื่อโดนเป้าหมายหรือตกถึงพื้น สร้างหมอกพิษเป็นวงกว้าง 3 เมตรเป็นเวลา 6 วินาที ศัตรูที่เข้ามาในหมอกจะโดนดาเมจ Poison ความแรง 10% ของพลังโจมตีอาวุธของเราเป็นเวลา 20 วินาที (Cooldown 35 วินาที)
Infected Arrow – ดาเมจ Poison ความแรงเพิ่มเป็น 12% ของพลังโจมตีอาวุธ
Direct Hit – หากใช้ Poison Shot ยิงโดนศัตรูจะทำดาเมจ 200%
Impale – เมื่อโจมตีโดนศัตรูที่ HP100% จะทำการ Slow 10% ศัตรูคนนั้นเป็นเวลา 2 วินาที
Dodge and Weave – หลังจากทำการหลบหลีก เราจะได้รับ Haste เคลื่อนที่เร็วขึ้น 10% เป็นเวลา 2 วินาที
Mark – ทำดาเมจกับเป้าหมายที่ติด Debuff แรงขึ้น 10%
Evade Shot – กระโดดถอยหลัง 5 เมตร พร้อมกับยิงธนูสร้างความเสียหาย 125% (Cooldown 15 วินาที)
Evasive Knockback – ศัตรูที่โดน Evade Shot ยิงจะถูกผลักไปข้างหลัง 2 เมตร
Go the Distance – หลังจากใช้ Evade Shot เราจะได้รับ Haste เคลื่อนที่เร็วขึ้น 15% เป็นเวลา 5 วินาที
Knee Shot – หากยิงโดนขาเป้าหมายจะทำให้ศัตรูติด Slow 10% เป็นเวลา 2 วินาที
Evasive Tactics – หลังจากทำการหลบหลีก ทำดาเมจเพิ่มขึ้น 20% เป็นเวลา 5 วินาที
Closing in – เมื่อโจมตีศัตรูที่ HP เหลือต่ำกว่า 50% ลดระยะเวลา Recharge ของสกิล Bow ลง 5%
Hunter’s Insight – เมื่อโจมตีโดนเป้าหมายที่ติด Debuff จะได้รับ 5 Stamina
Archer’s Speed – ได้รับ Haste เคลื่อนที่เร็วขึ้น 10% เป็นเวลา 5 วินาที เมื่อเปลี่ยนอาวุธมาใช้ Bow
Battle Precision – ระยะเวลาของ Debuff และ สถานะทำดาเมจต่อเนื่อง (เช่น Poison) เพิ่มขึ้น 20%
Catchme if you can – หากมีศัตรูอยู่ใกล้ 3 คนหรือมากกว่าในระยะ 3 เมตร ได้รับ Haste เคลื่อนที่เร็วขึ้น 20%
Rain of Arrows – ยิงฝนธนูขึ้นฟ้ากว้าง 7 เมตร ทำดาเมจ 150%(Cooldown 25 วินาที)
Berbed Arrows – ศัตรูที่โดน Rain of Arrows จะติดสถานะ Bleed (เลือดไหล) ทำดาเมจ 85% จาก Weapon Damage เป็นเวลา 12 วินาที สามารถติด Bleed ซ้อนทับได้ 3 Stack
Hooked Arrows – Rain of Arrows จะทำการ Slow 15% ศัตรูเป็นเวลา 4 วินาที
New World Bow สาย Hunter
Rapid Shot – ยิงธนู 3 ดอกต่อเนื่องใส่เป้าหมายเดียว สองดอกแรกทำดาเมจดอกละ 100% ดอกสุดท้ายทำดาเมจ 125% พร้อมผลักศัตรูไปข้างหลัง (Cooldown 20 วินาที)
Rapid Accuracy – หากธนูทั้ง 3 ดอกเข้าเป้าหมายทั้งหมด ลดคูลดาวน์ของ Rapid Shot ลง 50%
Final Blow – ธนูดอกสุดท้ายเพิ่มความแรงขึ้นอีก 25%
Long Range – หากเป้าหมายอยู่ห่างออกไปเกิน 10 เมตร ทำดาเมจเพิ่มขึ้นอีก 20%
Finishing Shot – หากเป้าหมายมี HP ต่ำกว่า 50% ทำดาเมจเพิ่มขึ้นอีก 20%
Surprise Attack – หากไม่ได้ทำดาเมจใส่เป้าหมายนานเกิน 10 วินาที การโจมตีครั้งแรกใส่เป้าหมาย ทำดาเมจเพิ่มขึ้นอีก 20%
Hawkeye – หากยิงโดนหัวของเป้าหมาย (Headshot) ฮีลพลังชีวิตของเรา 10% จากดาเมจที่ทำได้
Penetrating Shot – ยิงธนูความแรง 150% ของพลังโจมตีใส่เป้าหมาย และ ทะลุทุกเป้าหมาย ทำดาเมจศัตรูทุกคนในเส้นทาง เป็นระยะ 100 เมตร(Cooldown 18 วินาที)
Blood Soaked Arrow – ดาเมจของ Penetrating Shot เพิ่มขึ้น 10% ต่อเป้าหมายที่ยิงทะลุ(สูงสุด 50%)
Deep Strike – Penetrating Shot ทำดาเมจเพิ่มขึ้นอีก 20% กับเป้าหมายที่อยู่ห่างออกไปเกิน 20 เมตร
Concusion – หากยิงโดนหัวของเป้าหมาย (Headshot) ทำดาเมจเพิ่มขึ้นอีก 20% และมีโอกาส 50% ที่จะได้รับลูกธนูคืนมา
Aim True – ลูกธนูจากการใช้ Heavy Attack เคลื่อนที่ไปยังเป้าหมายได้เร็วขึ้น และ ทำดาเมจเพิ่มขึ้นอีก 30%
Unbreakable Focus – ได้รับดาเมจลดลง 20% เมื่อทำการเล็งเป้าหมาย
Open Strike – ลูกธนูจากการใช้ Heavy Attack ทำดาเมจเพิ่มขึ้นอีก 20% หากเป้าหมายมี HP 100%
Arrow Range – เพิ่มระยะยิงของลูกธนู +100% ก่อนแรงดึงดูดจะมีผลให้ลูกธนูร่วงลงพื้น
Bulls Eye – การใช้ธนูมีโอกาสติดคริติคอล +10%
Splinter Shot – ยิงธนูออกไปเป็นระยะ 10 เมตร ก่อนจะแตกออกเป็น 3 ทาง แต่ละดอกทำดาเมจ 50% จากพลังโจมตี(Cooldown 22 วินาที)
Scatter Shot – Splinter Shot ยิงกระสุนแตกออกเป็น 5 ทาง
Calculated – ลดคูลดาวน์ของ Splinter Shot 10% ตามจำนวนลูกธนูของ Splinter Shot ที่ยิงโดนเป้าหมาย