New World Fire Staff จัดเป็นอาวุธยอดนิยมของสายเวทย์ในการสู้กับศัตรูมาก ใช้งานได้ดีทั้งใน PVE, PVP เพื่อทำดาเมจ AOE ใส่ศัตรูหลายตัวพร้อมๆ กัน สามารถแจกสถานะ Burn ใส่ศัตรูที่โดนสกิล จึงทำดาเมจได้อย่างต่อเนื่อง สายอาวุธนี้เลยเก่งมากในการต่อสู้ระยะยาว
New World Fire Staff สายสายการเล่น
ค่าพลังที่ Fire Staff ต้องการคือ INT ทำให้นิยมใช้ Rapier เป็นอาวุธประชิดเพราะทั้งสองอาวุธนี้ได้ประโยชน์จากค่า INT เหมือนกัน ยิ่งเราเล่น Fire Staff เป็นอาวุธหลัก การเล่น Rapier จะช่วยให้เอาตัวรอดเวลาโดนบุกประชิดตัวได้ง่ายขึ้น
ความแตกต่างระหว่างสาย Fire Mage กับ Pyromancer คือ “ระยะ” Fire Mage เก่งมากด้านการทำดาเมจระยะไกล ส่วน Pyromancer มีความคล่องตัวสูง เหมาะปะทะกับศัตรูในระยะประชิดมากกว่า ทั้งนี้เราไม่จำเป็นต้องเล่นสายใดสายหนึ่ง Player สามารถเล่นผสมทั้งสองสายได้
สกิล Acvtive อันดับ 1 ของการเล่น Fire Staff คือ Fire Ball สกิลนี้ทำดาเมจเป็นวงกว้าง แจก Burn ได้ ที่สำคัญคือ ใช้แล้วไม่ต้องยืนขาตาย สามารถยิง Fire Ball กดดันศัตรูแล้วฉากออกมา เพื่อพิจารณาสถานการณ์ว่าจะบุกต่อหรือถอยได้อย่างไม่ยากเย็น
Incinerate คืออีกสกิล Active ที่น่าอัพเอาไว้ ช่วยให้ผู้ใช้ Fire Staff เอาตัวรอดเวลาโดนรุมได้ง่ายขึ้น เพราะทำดาเมจพร้อมผลักศัตรูในระยะประชิดให้กระเด็นออกไป สกิลสุดท้ายเล่นเป็นสกิลดาเมจ สามารถเล่นได้ทั้ง Meteor Shower หรือ FlameThrower แล้วแต่ว่าชอบใช้สกิลไหน
Meteor Shower ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นจอมเวท ร่ายฝนดาวตกใส่ศัตรู ดาเมจแรงมาก มีจุดอ่อนคือหากศัตรูเดินหนีออกนอกวงสกิลจะตามไปทำดาเมจไม่ได้ กลับกัน FlameThrower ทำดาเมจได้เบากว่า ระยะแคบกว่า แต่สามารถเดินไล่เผาศัตรูได้ เหมาะกับจังหวะที่ฝ่ายเราได้เปรียบ
คำอธิบายสกิล
Fire Staff สาย Fire Mage
Pillar of Fire – ทำดาเมจความแรง 134% ใช้ 15 มานา (Cooldown 10 วินาที)
First Strike – Pillar of Fire ทำดาเมจศัตรูที่ HP เต็มแรงขึ้นอีก 40%
Arson’s Advantage – ได้รับมานา 10% ตามจำนวนศัตรูที่โดนสกิล Pillar of Fire
Prophet of a Fire God – เมื่อถือ Fire Staff คริติคอลดาเมจ +20%
Spell Focus – เมื่อใช้ Heavy Attack โจมตีโดนศัตรู จะได้รับมานาคืน 5%
Spell Slinger – สกิลมีโอกาสติดคริติคอล +15%
Flare – Heavy Attack ไม่ต้องใช้มานา
Meteor Shower – สกิลสุดอลังการของ New World เรียกฝนดาวตก โจมตีศัตรูเป็นวงกว้าง ทำดาเมจครั้งแรก 34% และทำดาเมจ 20% ต่อวินาทีเมื่อศัตรูอยู่ในรัศมีสกิล ใช้ 5 มานาต่อวินาที (Cooldown 18 วินาที)
Immolation – เมื่อฝนดาวตก ตกโดนศัตรู เราจะได้รับ 1% ของมานา ตามจำนวนศัตรูที่โดน
Fiery Determination – เพิ่มความต้านทานการหยุดร่ายเวทย์ ระหว่างใช้ Meteor Shower
Judgement of Helios – ฝนดาวตก ระลอกที่สองขึ้นไป ทำดาเมจเพิ่มขึ้นเป็น 25% (จากเดิม 20%)
Rune of Helios – เมื่อร่ายเวทย์ไฟ จะสร้างวงเวทย์ Rune รัศมี 2 เมตรบนพื้นดิน หากเรายืนในวงเวทย์ Rune นี้ ดาเมจจากเวทย์มนต์เพิ่มขึ้น +30% วงเวทย์ Rune จะแสดงผลเป็นเวลา 7 วินาที (Cooldown 30 วินาที)
Fiery Restoration – Heavy Attack ลด Cooldown ของ Fire Staff ลง -10%
Singe – เมื่อโจมตีด้วย Fire Staff แล้วติดคริ ศัตรูจะติด Burn ทำดาเมจ 3% ต่อวินาทีเป็นเวลา 6 วินาที
Clear Casting – ถ้าไม่โดนดาเมจเป็นเวลา 3 วินาทีขึ้นไป ทำดาเมจเพิ่มขึ้น +10%
Clear Mind – เมื่อมีมานาเกิน 50% ได้รับบัฟ Empower ทำดาเมจเพิ่มขึ้น +10๔
Fire Ball – สกิลยอดฮิตของสายนี้ใน New World ปล่อยลูกไฟยักษ์ระเบิดใส่ศัตรูทำดาเมจ 140% เมื่อปะทะเป้าหมาย และ สร้างพื้นที่ไฟไหม้กว้าง 3 เมตรเป็นระยะเวลา 6 วินาที พื้นที่ไฟไหม้ทำดาเมจ 10% ต่อวินาที ใช้มานา 25 หน่วย (Cooldown 15 วินาที)
Scorched Earth – พื้นที่ไฟไหม้จาก Fire Ball เพิ่มระยะเวลาเป็น 9 วินาที
Catch – หากปล่อย Fire Ball โดนศัตรู ได้รับมานา 10% และ ลด Cooldown ของ Fire Staff ลง 7%
Fire Staffสาย Pyromancer
Incinerate – ระเบิดวงเวทย์ไฟ ทำดาเมจใส่ศัตรูรอบตัว 130% ของพลังโจมตี พร้อมผลักศัตรูให้กระเด็นไปข้างหลัง 3 เมตร, ศัตรูที่โดนท่านี้จะติด Burn ทำดาเมจ 3% ของพลังโจมตี ต่อวินาที เป็นเวลา 6 วินาที ใช้ 22 มานา (Cooldown 12 วินาที) จัดเป็นสกิลเอาตัวรอดยอดฮิตของผู้เล่น Fire Staff ใน New World
Scorched – ทุกครั้งที่ศัตรูโดนท่า Incinerate จะติด Burn ซ้อนทับเพิ่มขึ้น
Cauterize Wounds – ฟื้นฟูพลังชีวิต 20% จากดาเมจที่ Incinerate ทำได้
Flame Out! – Incinerate ทำดาเมจ 2 ครั้ง
Pyromania – เมื่อถือ Fire Staff และ HP ของเราน้อยกว่า 50% ทำดาเมจเพิ่มขึ้น 20%
Heat Up – เมื่อบล็อคการโจมตีระยะประชิดได้ ฟื้นฟูมานา 5%
Kindle – เพิ่มระยะเวลาของสถานะ Burn 20%
Trial by Fire – เมื่อถูกโจมตี สร้างพื้นไฟทำดาเมจศัตรูรอบตัวรัศมี 4 เมตรความแรง 5% ของพลังโจมตีเป็นเวลา 10 วินาที (Cooldown 120 วินาที)
FlameThrower – พ่นไฟจากปลายยอดของ Fire Staff ใน New World ทำดาเมจ 34% ของพลังโจมตี แต่ละครั้งที่โจมตีโดน ศัตรูจะติดสถานะ Burn ทำดาเมจ 3% ของพลังโจมตีเป็นเวลา 6 วินาที,เมื่อกดใช้จะกินมานา 4 หน่วยต่อวินาที (Cooldown 8 วินาที)
Fire’s Reach – ระยะโจมตีของ FlameThrower เพิ่มขึ้น 50%
Infernal Flames – เพิ่มดาเมจของ FlameThrower 25%
Pyro Dancer – ยกเลิก Cooldown ของสกิล FlameThrower
Re Heat – หลังจากไม่ได้กดใช้สกิลของ Fire Staff เป็นเวลา 6 วินาที อัตราการฟื้นฟูมานาเพิ่มขึ้น 400% สกิลนี้ทำให้มานาเต็มเร็วมากใน New World
Let it Burn – เมื่อศัตรูโดนดาเมจจากสถานะ Burn เราจะได้รับบัฟ Fortify ลดดาเมจลง 10% เป็นเวลา 2 วินาที
Watch it Burn – เมื่อใช้ Light Attack ของ Fire Staff โจมตีโดนศัตรู ศัตรูจะติดสถานะ Burn ทำดาเมจ 3% ของพลังโจมตีเป็นเวลา 6 วินาที
Combat Speed – เมื่อกดใช้สกิลของ Fire Staff จะได้รับสถานะ Haste เพิ่มความเร็ว 10% เป็นเวลา 5 วินาที (Cooldown 10 วินาที)
Burn Out – พุ่งทะลุผ่านศัตรู ทำดาเมจ 129% เมื่อสัมผัสเป้าหมาย พร้อมทำให้ศัตรูติดสถานะ Burn ทำดาเมจ 10% ของพลังโจมตีเป็นเวลา 8 วินาที ใช้มานา 30 หน่วย(Cooldown 20 วินาที)
All In – Cooldown ของสกิล Fire Staff ลดลง 5% ตามจำนวนของศัตรูที่โดนสกิล Burn Out
Heat it Up – Burn Out พุ่งได้ไกลขึ้น 50%