New World Hatchet ขวานมือเดียวสำหรับคนเลือดเดือด ทั้งสาย Berserker และ Throwing ต่างถูกออกแบบมาเพื่อทำดาเมจไล่ฆ่าศัตรูโดยตรง ต่างกันเล็กน้อยตรง Berserker เข้าทำแบบลึกสุดใจ ส่วน Throwing ยังเปิดโอกาสให้เราได้ถอยออกมาบ้าง
New World Hatchet สายการเล่น
ค่าพลังที่ต้องการของ Hatchet คือ STR และ DEX จึงสามารถเอาไปเล่นคู่กับ Spear ได้เป็นอย่างดี เพราะใช้ค่าพลังเหมือนกัน หรือ จะเล่นกับ ดาบโล่ ก็ได้ แต่ความโหดในการไล่ฆ่า จะไม่ดิบเถื่อนเท่าเล่นคู่กับ Spear ที่มีสกิล CC ดาเมจแรงๆ ให้ใช้งาน
ไม่ว่าจะเล่น Hatchet สายไหน สกิล Berserk คือขาดไม่ได้เลย ดาเมจแรง ตีไว เคลื่อนที่เร็ว ล้างสถานะผิดปกติ การโจมตีไม่ถูกขัด ในสกิลเดียว ! กดใช้แล้วกลายเป็นยอดมนุษย์ วิ่งไล่เป้าหมายใส่เดี่ยวได้หมดตอนบัฟทำงาน แต่ถ้าโดนรุมก็นอนวัดพื้นอยู่ดี เล็งเป้าหมายให้ดีก่อนกดแล้ววิ่งใส่ละกัน
สกิลทำดาเมจระยะประชิด คนนิยมเลือกใช้ Raging Torrent มากกว่า Feral Rush เพราะ Feral Rush เอาไปไล่ฆ่าศัตรูใกล้ตายถึงจะคุ้ม Raging Torrent ทำดาเมจต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว เป้าหมายจะเลือดเท่าไหร่ก็มาเหอะ โดนครบชุด มีเลือดหายเป็นข้อให้เห็นแน่นอน
สกิลที่นิยมใช้เปิดไฟท์คือ Rending Throw ปาไปแล้ววิ่งใส่ หรือ ทิ้งระยะปาขวานทำให้ศัตรูติด Rend ไปเรื่อยๆ ก็ได้ ส่วนใครที่อยากมีสกิลเอาตัวรอดไว้บ้าง ให้อัพ Social Distancing แทน พอโดดถอยหลังทิ้งระยะ ทำให้ศัตรูติด Slow เสร็จ เราสามารถกด Berserker ใส่เกียร์หมาแล้วหนีออกจากสนามรบได้อย่างรวดเร็ว
สาย Berserker
Feral Rush – พุ่งเข้าหาศัตรูอย่างรวดเร็ว โจมตีต่อเนื่อง 2 ครั้ง ครั้งแรกทำดาเมจ 115% ครั้งที่สองทำดาเมจ 130% (Cooldown 12 วินาที)
Dispatch – หากเป้าหมาย HP ต่ำกว่า 30% Feral Rush ทำดาเมจเพิ่มขึ้น 20%
Crippling Strikes – หาก Feral Rush ทำดาเมจศัตรูจากข้างหลัง Root (ดีบัฟห้ามเคลื่อนที่ใน New World) ศัตรูเป็นเวลา 2 วินาที
Enrage Strikes – หากเป้าหมาย HP ต่ำกว่า 30% Light และ Heavy Attack ทำดาเมจเพิ่มขึ้น 20%
Against all Odds – ดาเมจเพิ่มขึ้น 5% ตามจำนวนในรัศมี 5 เมตรรอบตัวเรา
Frenzied Purge – หากโจมตีเป้าหมาย HP ต่ำกว่า 30% ล้างสถานะ Bleed, Burn, Poison และสถานะดาเมจต่อเนื่อง DOT ทั้งหมด (Cooldown 60 วินาที)
Berserk – เข้าสู่โหมดคลั่ง (Berserk ตามชื่อสกิลเลย) ทำดาเมจเพิ่มขึ้น 20% เป็นเวลา 15 วินาที(Cooldown 15 วินาที) เริ่มนับคูลดาวน์ตอนผลของ Berserk หมดแล้ว (New World เค้ารู้ ไม่งั้นก็ใช้ได้ตลอดสิ) หากใส่ Carnelian Gem ใน Hatchet จะทำการ Taunt ยั่วยุศัตรูในรัศมี 8 เมตร เป็นเวลา 8 วินาทีด้วย
On the Hunt – เคลื่อนที่เร็วขึ้น 20% เมื่ออยู่ในโหมด Berserk
Berserking Refresh – เมื่อเปิดใช้ Berserk จะได้ HP คืนกลับมาทุก 5 วินาที ยิ่งเปิดใช้นาน ยิ่งได้เลือดคืนกลับมาเยอะ
Berserking Purge – เมื่อกดใช้ Berserk ล้างสถานะ Stum, Slow, Root ออกจากตัวเรา
Uninterruptible Berserk – เมื่ออยู่ในสถานะ Berserk การโจมตีของเราจะไม่สามารถถูกขัดขวางได้ และไม่รับผล Stagger (โซเซ)
Defy Death – เมื่อได้รับดาเมจถึงตายจะเป็นอมตะ 3 วินาที(Cooldown 75 วินาที)
Accumulated Power – เมื่อใช้ Light Attack โจมตีเป้าหมายเดิมสำเร็จครบ 3 ครั้ง จะได้รับ Empower เพิ่มพลังโจมตี 30% เป็นเวลา 3 วินาที หรือ จนกว่าจะโจมตีครั้งต่อไป
Relentless Fury – เมื่อใช้ Heavy Attack โจมตีเป้าหมายสำเร็จ จะได้รับ Empower เพิ่มพลังโจมตี 30% เป็นเวลา 3 วินาที หรือ จนกว่าจะโจมตีต่อไปครบ 4 ครั้ง
Fortifying Strikes – เมื่อใช้ Light Attack โจมตีเป้าหมายเดิมสำเร็จครบ 3 ครั้ง จะได้รับ Fortify ดูดซับดาเมจเบาลง 15% เป็นเวลา 3 วินาที
Desperate Refresh – เมื่อ HP ต่ำกว่า 30% แล้วทำการโจมตีโดนศัตรูแต่ละครั้ง จะลดคูลดาวน์ทั้งหมดลง 2%
Raging Torrent – โจมตีอย่างรวดเร็ว 4 ครั้งติด แต่ละครั้งทำดาเมจ 90%(Cooldown 15 วินาที)
Aggressive Approach – โจมตีโดนเป้าหมายด้วย Raging Torrent จะได้รับ Haste (สถานะเพิ่มความเร็วเคลื่อนใน New World) 20% เป็นเวลา 6 วินาที
Final Blow – หากกด Light Attack หลังท่า Raging Torrent จบลงจะทำดาเมจ 120%
สาย Throwing
Rending Throw – ปาขวานใส่ศัตรู ทำดาเมจ 110% พร้อมมอบสถานะ Rend ลดการดูดซับดาเมจลง 10% เป็นเวลา 10 วินาที (Cooldown 15 วินาที)
Targeted Impact – สถานะ Rend เพิ่มขึ้นเป็น 15% ถ้าปาห่างจากเป้าหมายเกิน 8 เมตร
Opportunistic – Rending Throw ทำดาเมจเพิ่ม 20% หากเป้าหมายติดดีบัฟอยู่
Second Wind – เมื่อใช้ Rending Throw โดนเป้าหมายที่ติดดีบัฟ จะลดคูลดาวน์ของสกิลนี้ลง 20%
Aimed Throw – เปลี่ยนการตั้งท่า Block ให้เป็นท่าเล็งปา กด RMB เพื่อเข้าสู่โหมดเล็ง ทำดาเมจ 95% การปาแต่ละครั้งใช้ 20 Stamina
Refreshing Throws – เมื่อปาขวาน โดนเป้าหมายที่ติดดีบัฟ จะลดคูลดาวน์ของทุกสกิลลง 5%
Boot and Rally – เมื่อใช้ Light Attack หรือ Aimed Throw โดนเป้าหมายที่ติดดีบัฟ จะฟื้นฟู 10 Stamina
Social Distancing – ปาขวานไปข้างหน้า พร้อมกระโดดถอยหลัง ทำดาเมจ 130% พร้อม Slow ทำให้เป้าหมายใน New World เคลื่อนที่ช้าลง 15% เป็นเวลา 3 วินาที(Cooldown 15 วินาที)
Quick Power – เมื่อใช้ Social Distancing โดนเป้าหมายที่ติดดีบัฟ เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ 30% เป็นเวลา 3 วินาที
Stay Back – Slow ของ Social Distancing จะลดความเร็วเคลื่อนที่ลง 25% เป็นเวลา 4 วินาที
Persistance Hinderance – เมื่อปาขวานโดนเป้าหมาย จะเพิ่มระยะเวลาของดีบัฟทุกอันที่เกิดจาก Hatchet ขึ้น 30%
Critical Throw – การปาขวานใส่ศัตรูมีโอกาสติด Headshot รวมทั้งเพิ่มโอกาสคริติคอล +5%
Onfire – ทุกการปาขวานครั้งที่ 3 จะติดคริ 100%
Rejuvinating Crits – เมื่อใช้ Light Attack หรือ Aimed Throw ติดคริจะฟื้นฟู 10 Stamina
Exploitation – ทุกการโจมตีใส่เป้าหมายที่ติดดีบัฟจะทำดาเมจเพิ่มขึ้น 15%
Adrenaline Rush – การ Dodge หลังจากใช้สกิลไปไม่เกิน 2 วินาที ใช้ Stamina ลดลง 25%
Infected Throw – ปาขวานใส่ศัตรูทำดาเมจ พร้อมมอบสถานะ Disease และ Weakens ใส่เป้าหมายเป็นเวลา 5 วินาที Cooldown 15 วินาที (Disease ทำให้เป้าหมายได้รับฮีลลดลง 30%, Weakens ทำให้เป้าหมายทำดาเมจลดลง 10%)
Mortal Power – เพิ่มระยะเวลาของ Disease และ Weakens กับเป้าหมายที่มีเลือดต่ำกว่า 30% เป็น 8 วินาที
Aerial Transmission – Infected Throw จะระเบิดเมื่อกระทบเป้าหมาย เกิดหมอกเป็นเวลา 3 วินาทีหมอกนี้จะทำให้ศัตรูในรัศมี 3 เมตร ติด Disease