New World Musket คำอธิบายสกิลแนวทางการเล่นและคำอธิบายสกิล

New World Musket จัดเป็นอาชีพสำหรับโปร FPS ความแม่นในการยิงมีความสำคัญไม่ว่าจะเล่นสาย Sharpshooter หรือ Trapper ก็ตาม คนเล่น Musket จะเก่งได้ต้องยิง Headshot ให้โดน หากยิง Headshot ไม่แม่นความเก่งของอาวุธชนิดนี้จะหายไปเกินครึ่งเลยก็ว่าได้

New World Musket สายการเล่น

New World Musket

หน้าที่หลักของ Musket คือสายดาเมจโดยตรง ต่างประเทศเรียกว่าเป็น Glass Cannon (บางแต่ยิงแรง) ทำดาเมจได้ดีโดยเฉพาะเวลายิง Headshot โดน แต่มีสกิลเอาตัวรอดต่ำ หากโดนประชิดได้คืออันตรายมาก อาวุธชนิดนี้ใช้ค่า DEX เป็นหลัก และ INT ผสมเป็นค่ารอง

Powder Burn เป็นสกิลเปิดที่ดี ทำให้ศัตรูติด Burn โดนดาเมจอย่างต่อเนื่อง เปิดโอกาสให้เราทำดาเมจได้แรงขึ้นจาก Passive ต่างๆ ที่อัพด้วย หลังจากยิงท่านี้เสร็จแล้วให้ประเมินว่า จะสู้ต่อหรือหนี ถ้าจะหนีให้วาง Trap เพื่อทิ้งระยะกันศัตรูบุกเข้ามา

ในกรณีที่ยิงเปิดไปแล้วอีกฝ่ายถอยหรือเราอยู่ในชัยภูมิได้เปรียบ เช่น อยู่ในป้อม ให้เปิด Shooter’s Stance สกิลของสาย Sharpshooter เพิ่มรีโหลดไว ยิงได้รัว ทำดาเมจกดดันฝ่ายตรงข้ามได้ดีมาก ข้อควรระวังคือ เมื่อใช้สกิลนี้แล้ว เราจะเดินไม่ได้จนกว่าจะหมดผลของสกิล

ใน New World การเล่น Musket เลือกสายผสมติด Trap ไว้ซักสกิลจะช่วยให้เอาตัวรอดได้ง่ายกว่า การอัดแต่สกิล Active ที่เป็นสายดาเมจทั้งหมด เพราะถ้าโดนประชิดตัวคือจบเลย ส่วนใครที่มั่นใจว่าเซียน FPS อาจใช้ Power Shot ที่แรงกว่า แทน Powder Burn ก็ได้เช่นกัน

New World Musket คำอธิบายสกิล

สาย Sharpshooter

New World Musket

Powder Burn – เติมดินปืน (Overload) ทำให้กระสุนนัดต่อไปทำดาเมจ 110% พร้อมมอบสถานะ Burn ทำดาเมจ 20% ของพลังโจมตี เป็นเวลา 9 วินาที ไม่สามารถซ้อนทับหรือทำคอมโบกับ Overload Shot อื่นได้
หมายเหตุ – สกิลประเภทเติมดินปืนใน New World ไม่สามารถใช้หลายๆสกิลซ้อนกันเพิ่มพลังและยิงออกไปทีเดียวได้
Backdraft – กระสุน Musket ทำดาเมจเพิ่มขึ้น 12% กับเป้าหมายที่ติดสถานะ Burn
Chronic Trauma – ถ้า Powder Burn ยิงเข้าหัวศัตรู(Headshot) เพิ่มระยะเวลาติด Burn เป็น 13 วินาที

Critical Reload – หากยิง Headshot ครบ 3 ครั้งใน 5 วินาที จะทำการรีโหลดกระสุนในทันที

Greater Accuracy – ไม่สูญเสียความแม่นยำเมื่อยิงโดยไม่เล็ง

Ballistic Advantage – การยิงศัตรูด้วยกระสุนปกติ ระยะไกลเกิน 50 เมตร จะไม่โดนโทษลดดาเมจ

Hit Your Mark – เพิ่มดาเมจของการยิง Headshot และคริติคอลเมื่อเป้าหมายอยู่ห่างออกไป ยิ่งห่างจากเป้าหมายมากยิ่งแรง ระยะไกลสุดคือ 100 เมตรเพิ่มดาเมจ 15%

Power Shot – เติมดินปืน (Overload) ทำให้กระสุนนัดต่อไปทำดาเมจ 150% ไม่สามารถซ้อนทับหรือทำคอมโบกับ Overload Shot อื่นได้ (Cooldown 15 วินาที)
Initial Engagement – เมื่อใช้ Power Shot ยิงโดนศัตรู ได้รับ Empower(บัฟเพิ่มพลังใน New World) เพิ่มดาเมจที่ทำได้ 10% เป็นเวลา 5 วินาที
First Blood – ทำดาเมจเป้าหมายที่ HP เต็มเพิ่มขึ้น +10%
Bulleye – เมื่อยิง Power Shot เข้าหัวศัตรูลดคูลดาวน์สกิลลง 15%

Sniper – เพิ่มการซูม 3X ให้กับทุกการเล็งยิง หมุนเมาส์ wheel เพื่อทำการซูมเข้าออกได้, เพิ่มดาเมจการยิง Headshot +15%

Called Shot – เพิ่มดาเมจการยิง +5% เมื่อเล็งนานเกิน 3 วินาที

Called Shot Resupply – การยิงปกติเข้าหัวจะลดคูลดาวน์สกิลของ Musket ลง 10%

Heightened Precision – หากเล็ง แล้วยิงโดนเป้าหมาย จะทำดาเมจเพิ่มขึ้น +2.5% ต่อนัด ซ้อนทับสูงสุดได้ 6 ครั้ง, บัฟเพิ่มดาเมจจะหายไปเมื่อเลิกเล็งยิงหรือไม่ยิงใส่เป้าหมายนานเกิน 5 วินาที

Empowering Headshot – เมื่อยิง Headshot สำเร็จ จะได้รับ Empower เพิ่มดาเมจของ Musket ทุกอย่าง +10% เป็นเวลา 5 วินาที

Shooter’s Stance – ตั้งท่านั่งยิง เคลื่อนที่ไม่ได้ เพิ่มประสิทธิภาพของการยิง, การยิงทุกครั้งทำดาเมจ 100% ลดระยะเวลารีโหลด 75% ออกจากโหมดนี้ทันทีเมื่อยิงครบ 3 นัด(Cooldown 20 วินาที)
Shoot more – ยิงในโหมดนี้ได้ 5 นัดจากเดิม 3 นัด
Marksman – หากการยิงทั้ง 3 นัดโดนเป้าหมายเดียวกัน ลดคูลดาวน์สกิลอื่นของ Musket ลง 25%

สาย Trapper

New World Musket

Salt on the Wounds – ทำดาเมจใส่เป้าหมายที่เลือดต่ำกว่า 30% แรงขึ้น +10%

Stopping Power – เติมดินปืน (Overload) ทำให้กระสุนนัดต่อไปทำดาเมจ 120% ทำให้เป้าหมายเซและ Knockback เป้าหมายไปข้างหลัง 3 เมตร ไม่สามารถซ้อนทับหรือทำคอมโบกับ Overload Shot อื่นได้ (Cooldown 18 วินาที)
Lasting Impression – เป้าหมายที่โดน Stopping Power จะติดสถานะ Exhausted (สถานะเหนื่อยใน New World) ลดอัตราการฟื้นฟู Stamina ลง 10% เป็นเวลา 8 วินาที
Supplementary Repulsion – เป้าหมายที่โดน Stopping Power จะติดสถานะ Slow เคลื่อนที่ช้าลง 10% เป็นเวลา 8 วินาที

Weakened Defense – เพิ่มดาเมจที่ทำต่อ Stamina จากการยิงธรรมดาใส่ศัตรูที่ใช้โล่ Block +50% และ ทำดาเมจทะลุเกราะ +10% เมื่อโจมตีปกติใส่เป้าหมายที่ไม่ใช้โล่ Block

Hustle – หลังจาก Dodge จะได้รับสถานะ Haste เพิ่มความเร็วเป็นเวลา 3 วินาที

Energy Burst – เมื่อโจมตีเป้าหมายที่ติด Debuff ได้รับ Stamina 5 หน่วย

Traps – วางกับดักที่จะอยู่เป็นเวลา 20 วินาที เมื่อศัตรูมาเหยียบจะติดสถานะ Root เคลื่อนที่ไม่ได้เป็นเวลา 3 วินาที (Cooldown 20 วินาที) แนะนำอัพสกิลนี้เป็นพิเศษเพื่อเอาไว้สู้คนในโหมดต่างๆของ New World
Traped Damage – เป้าหมายที่ติดกับดัก จะติดสถานะ Rend ได้รับดาเมจเพิ่มขึ้น 20% เป็นเวลา 3 วินาที
Scent of Blood – ได้รับ HP คืน 100% ของดาเมจที่ทำได้ เมื่อโจมตีเป้าหมายที่ติดกับดัก (กับดักของผู้เล่นคนอื่นใน New World ก็นับ ไม่จำเป็นต้องเป็นกับดักของเราเท่านั้น)
Double Trap – เมื่อกดวางกับดัก จะวางกับดักได้ 2 อัน

Lethal Combo – ดาเมจของ Musket แรงขึ้น +20 เมื่อโจมตี,ใช้สกิลใส่เป้าหมายที่ได้รับผลจากสกิลของสาย Trapper อยู่ (เช่น ติดกับดัก, ติดสถานะผิดปกติ จากสกิลของสาย Trapper)

Empowering Weakness – เมื่อโจมตีเป้าหมายที่ติด Debuff  ได้รับ Empower เพิ่มดาเมจที่ทำได้ 5% เป็นเวลา 5 วินาที

Tactical Reload – Dodge แล้วทำการรีโหลด Musket ทันที  (Cooldown 6 วินาที)

Kick ’em when They’re Down – ทำดาเมจเพิ่มขึ้น 10% กับเป้าหมายที่ติดสถานะเกี่ยวกับการเคลื่อนที่(Stun,Root,Slow)

Back it Up – เมื่อมีศัตรูอยู่ในระยะ 8 เมตร เราเคลื่อนที่เร็วขึ้น +10%

Sticky Bomb – ปาระเบิดออกไปติดกับเป้าหมาย ระเบิดหลังจากปาออกไปแล้ว 3 วินาที ทำดาเมจใส่ศัตรูในรัศมี 3 เมตร ความแรง 175% ของพลังโจมตี (Cooldown 12 วินาที)
Unflinching Walk – หาก Sticky Bomb ทำดาเมจสำเร็จ ผู้เล่นจะได้รับ 40 Stamina
Sticky Slow – เป้าหมายที่โดน Sticky Bomb ปาใส่จะติด Slow ลดความเร็วเคลื่อนที่ลง 15% เป็นเวลา 3 วินาที

สั่งซื้อเกมล่วงหน้าได้ที่นี่

https://store.steampowered.com/app/1063730/New_World/>>อ่านข้อมูลอื่นๆ ของเกม New World ได้ที่นี่<<