New World Straight Sword เป็นอาวุธที่เล่นง่ายใช้งานได้หลากหลายสถานการณ์ ค่อนข้างเหมาะกับผู้เล่นใหม่ อาวุดชนิดนี้ไม่ค่อยเล่นผสมสายกันมากนัก เพราะมีหน้าที่ของแต่ละสายอย่างชัดเจน ถ้าไม่เล่น Defender เป็นตัวแทงค์ให้ทีม ก็จะเล่นเป็น Swordmaster เน้นทำดาเมจไปเลย
New World Straight Sword สายการเล่น
ส่วนใหญ่คนเล่น Straight Sword กัน เพราะต้องการเอามาเป็นตัวแทงค์ให้ปาร์ตี้ สาย Defender จึงได้รับความนิยมสูงกว่า Swordmaster พอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถในการ Taunt ดึงศัตรูมาโจมตีตัวเองนั้น เป็นจุดเด่นสำคัญใน PVE มีไว้ช่วยปกป้องตัวบางๆ ในทีมได้เป็นอย่างดี
เมื่อรักจะเล่นแทงค์ ผู้เล่นจึงเลือกอัพสกิล Active สาย Defender ทั้งหมด Shield Bash, Shield Rush และ Defiant Stance เพื่อเอาสตัน, Taunt ดึงศัตรู, เพิ่มความอึดให้ตัวเอง สกิลของ Swordmaster ไม่ต้องเอามาผสมก็ได้ เพราะเราไม่ใช่ตัวทำดาเมจใน New World อยู่แล้ว
หากต้องการลง PVE เลือกเล่นสาย Defender เอาไว้ยังไงเพื่อนก็รัก หากอยากช่วยทำดาเมจ ค่อยเปลี่ยนมาใช้อาวุธรองแทน ด้วยความที่อาวุธชนิดนี้ต้องการค่า STR,DEX เราอาจเล่นคู่กับ Spear, Hachet หรือไปใช้อาวุธสองมืออย่าง Great Axe, Warhammer ก็ได้
ทั้งนี้ไม่ใช่ว่า Swordmaster ไม่ดี แต่สกิล Active ของสายนี้ เหมาะเอาไว้ไล่เชือดเป้าหมายเดี่ยวมากกว่า หากใครเล่น New World เพื่อไล่ฆ่าฝ่ายตรงข้าม ให้เล่น Reverse Stab, Leaping Strike เป็นสกิลทำดาเมจ แล้วผสม Shield Bash ของ Defender เพื่อช่วยสตันเป้าหมายอีกทางหนึ่ง
New World Straight Sword คำอธิบายสกิล
สาย Swordmaster
Reverse Stab – แทงศัตรูด้วยความแรง 175% ของพลังโจมตี (Cooldown 20 วินาที)
Unstoppable Stab – การโจมตีด้วย Reverse Stab ไม่สามารถถูกหยุดได้(ใน New World มีหลายสกิลสำหรับขัดขวางการใช้สกิล หากอัพสกิลนี้ เราจะแทงได้โดนไม่โดนขัด)
Tactician – หากโจมตีด้วย Reverse Stab สำเร็จ ลดคูลดาวน์ของสกิลดาบลง 25%
Precision – เพิ่มโอกาสคริติคอล +10% เมื่อถือดาบ
Mobility – เคลื่อนที่เร็วขึ้น +33% ในระหว่างที่ Block
Opportunist – โจมตีศัตรูติด Slow แรงขึ้น +10%
Confidence – เมื่อ Hp เต็ม โจมตีศัตรูแรงขึ้น +10%
Whirling Blade – ควงดาบทำดาเมจ 145% ใส่ศัตรูทุกตัวในรัศมี 2 เมตร (Cooldown 15 วินาที)
Opportunity – Whirling Blade ทำให้ศัตรูติด Rend ผลของดีบัฟนี้ใน New World คือลดเกราะของศัตรูลง 5% เป็นเวลา 10 วินาที
Tactical Strike – เมื่อ Whirling Blade โดนศัตรู ลด Cooldown ของสกิลลง 10% ตามจำนวนศัตรูที่โดนโจมตี
Leadership – เมื่อถือดาบ เพื่อนทุกคนในปาร์ตี้ทำดาเมจ +10%
Empowered Stab – เมื่อใช้ Heavy Attack โจมตีโดนศัตรูจะได้รับสถานะ Empower (โจมตีศัตรูแรงขึ้น) +30% เป็นเวลา 5 วินาที
Freeing Justice – เมื่อใช้ Heavy Attack โจมตีโดนศัตรูจะล้างสถานะผิดปกติของตัวเองทั้งหมด
Counter Attack – เมื่อ Block การโจมตีได้ จะทำดาเมจเพิ่มขึ้น 10% เป็นเวลา 20 วินาที
Critical Precision – หากโจมตีติดคริติคอล จะได้รับสถานะ Haste(เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่) 20% เป็นเวลา 5 วินาที
Achilles Heel – การโจมตีครั้งสุดท้ายของ Light Attack จะทำให้ศัตรูติด Slow ลดความเร็วเคลื่อนที่ลง 20% เป็นเวลา 2 วินาที
Leaping Strike – กระโดดพุ่งโจมตีศัตรูที่อยู่ห่างออกไป 4 เมตร ทำดาเมจ 135% ของพลังโจมตี(Cooldown 25 วินาที)
Final Strike – หากโจมตีศัตรูที่ Hp เหลือต่ำกว่า 30% ทำดาเมจเพิ่มขึ้น 50%
Cowardly Punishment – หาก Leaping Strike โจมตีโดนศัตรูจากทางด้านหลัง ศัตรูจะติดสถานะ Slow เป็นเวลา 8 วินาที
สาย Defender
Shield Bash – ทำดาเมจ 50% ของพลังโจมตี พร้อมทำให้ศัตรูติด Stun 2 วินาที, หากเราใส่ Carnelian Gem ในอาวุธ จะทำการ Taunt ยั่วยุมอนสเตอร์ทั้งหมดที่โดนโจมตีเป็นเวลา 6 วินาที (Cooldown 25 วินาที)
Intimidating Bash – Shield Bash ทำดาเมจเพิ่มขึ้น 100% และเพิ่มค่า Threat กับศัตรูเป็นอย่างมาก
ใน New World ค่า Threat ยิ่งเยอะ ศัตรูก็จะยิ่งเล็งเป้ามาหาเราง่ายขึ้น
Concussive Bash – Shield Bash สตันนานขึ้นเป็น 3 วินาที
Sturdy Shield -ได้รับ Physical armorเพิ่มขึ้น 15%
Elemental Resistance – ลดดาเมจประเภท เวทย์มนต์ ลง 10%
One with the Shield – เมื่อบล็อคด้วยโล่ สกิลของโล่ทั้งหมด Recharge 1%
Final Blow – การโจมตีด้วย Light Attack ครั้งที่ 3 ทำดาเมจเพิ่มขึ้น 15% และเพิ่มค่า Threat มากขึ้น
Shield Rush – พุ่งไปข้างหน้า 5 เมตร ทำดาเมจ 125% ใส่ศัตรู พร้อมทั้งผลักศัตรูให้กระเด็น(Cooldown 20 วินาที)
Improved Rush – หากใช้สกิล Shield Rush กระแทกศัตรูสำเร็จ ศัตรูทั้งหมดในรัศมี 5 เมตรจะติดสถานะ Weaken ทำดาเมจลดลง 10% เป็นเวลา 4 วินาที
Intimidating Rush – หากใช้สกิล Shield Rush กระแทกศัตรูสำเร็จ ศัตรูทั้งหมดในรัศมี 5 เมตรจะติดสถานะ Slow เคลื่อนที่ช้าลง 30% เป็นเวลา 4 วินาที
Defensive Formation – ในระหว่างที่ทำการ Block ลดดาเมจที่เพื่อนรอบตัวในระยะ 2 เมตรได้รับลง 30%(Cooldown 1 วินาที) (สกิลซัพลดดาเมจให้เพื่อน จัดเป็นสกิลหายากใน New World )
Sturdy Grip – เมื่อใช้โล่ Block การโจมตีระยะประชิด เสีย Stamina น้อยลง 15%
Defensive Training – เมื่อ Block ได้รับ 10% Fortify เป็นเวลา 5 วินาที
Fortitude – เมื่อถือ Sword ค่า HP สูงสุดเพิ่มขึ้น 10%
Recuperation – เมื่อทำการฟื้นฟูพลังชีวิต, ได้รับการฮีล ผลของการฟื้นฟูเพิ่มขึ้น 10%
High Grip – เมื่อใช้โล่ Block การโจมตีระยะระยะไกล เสีย Stamina น้อยลง 15%
Defiant Stance – ได้รับดาเมจลดลง 30% เป็นเวลา 8 วินาที หากใส่ Carnelian Gem ในอาวุธ จะทำการ Taunt ยั่วยุมอนสเตอร์ทั้งหมด ในรัศมี 8 เมตรเป็นเวลา 6 วินาที (Cooldown 45 วินาที)
Final Countdown – ถ้า HP เหลือมากกว่า 50% ดาเมจที่ได้รับลดลงอีก 20%
Restoration – ฟื้นฟู HP 15% เมื่อหมดผลของสกิล Defiant Stance