New World War Hammer เวลาเอาไปเล่น PVP กับ PVE แบ่งสายกันค่อนข้างชัดเจน สกิล Juggernaunt เด่นเรื่องทำดาเมจเหมาะกับเวลาเจอศัตรูจำนวนมาไม่มาก สกิล Crowd Crusher เด่นด้านก่อกวนเหมาะกับ PVP หรือจะเล่นเป็นแทงค์ใน PVE ก็ใช้งานได้ดีเช่นกัน
New World War Hammer สายการเล่น
War Hammer ต้องการค่าพลัง STR เป็นหลัก หากเล่นสายถึกแทงค์ อาจลงค่า STR น้อยลงเพิ่มค่า CON เยอะหน่อยก็ได้ ส่วนใครที่อยากทุบแรง ทุบมัน แนะนำให้ลง STR เยอะหน่อย สไตล์การเล่นอาวุธชนิดนี้ค่อนไปทาง Off-Tank มากกว่า Tank โดยตรงแบบดาบ-โล่
เวลาลง PVE ถ้ามั่นใจว่าเจอศัตรูเป็นจำนวนมาก Clear Out สามารถช่วยผลักศัตรูออกเวลาโดนรุมได้, Shock Wave จัดเป็นสกิลบังคับเพราะมี Taunt เอาไว้ดึงศัตรู, Path of Destiny ทำดาเมจศัตรูได้ไม่จำกัดจำนวน ลากศัตรูมาเป็นเส้นตรงแล้วฟาดทำดาเมจพร้อมกันได้ในทีเดียว
PVP สามารถใช้สกิลชุดเดียวกับ PVE สายแทงค์ได้ ถ้าอยากเล่นเป็นตัวชนให้เพื่อน ส่วนใครเบื่อแล้วตัวแทงค์ อยากทุบศัตรูให้ตายคา War Hammer ให้เปิดด้วย Armor Breaker ลดเกราะศัตรู, Wrecking Ball ตรึงศัตรูแล้วทุบรัวๆ ด้วย Heavy Attack ส่วนสกิลสุดท้ายเลือกอัพได้ตามใจ
อาวุธ War Hammer เหมาะกับการเล่นตำแหน่ง Off-Tank มีแต่ดาเมจอย่างเดียวไม่มีสกิลป่วนเลยไม่ได้ จะป่วนอย่างเดียวไม่มีดาเมจเลยก็ไม่โหด คนเลยนิยมเล่นผสมกันทั้ง Juggernaunt และ Crowd Crusher มากกว่า กดสกิลสายใดสายหนึ่งเพียงอย่างเดียว
New World War Hammer คำอธิบายสกิล
สาย Juggernaunt
Armor Breaker – ทุบอย่างแรง ทะลุเกราะ 35% ทำดาเมจ 140%ของพลังโจมตี(Cooldown 12 วินาที)
Indomitable – Armor Breaker ได้รับผล Grit ทำให้การโจมตีนี้ไม่สามารถโดนขัดขวางได้
Lasting Trauma – Armor Breaker ทำให้ศัตรูติด Rend(สถานะผิดปกติใน New World ) ลดการดูดซับดาเมจลง 15% เป็นเวลา 10 วินาที
Opening Act – Armor Breaker ทำดาเมจศัตรูเลือดเต็มเพิ่มขึ้น 15%
Epitome of Bonk! – การโจมตีปกติของ War Hammer ทะลุเกราะ 10%
Exhaustive Attacks – ทุกสกิลของ War Hammer จะทำให้เป้าหมายติดสถานะ Exhaust ลดอัตราการฟื้นฟู Stamina ลง 15% เป็นเวลา 5 วินาที (ซ้อนทับไม่ได้)
Quick Recovery – ลด Cooldown ทุกอย่างลดเมื่อใช้การโจมตี Heavy Attack
Mighty Gavel – กระโดดทุบศัตรูอย่างรุนแรงทำดาเมจ 160% (Cooldown 22 วินาที)
Summary Judgement – Mighty Gavel ทำดาเมจศัตรูที่เลือดน้อยกว่า 30% เพิ่มขึ้น 20%
Impact Fracture – Mighty Gavel ทำดาเมจใส่ Stamina ของศัตรูเพิ่มเติม 25%
Expedite – หากใช้ Mighty Gavel ใส่เป้าหมายสำเร็จ ได้รับ Haste ( บัฟใน New World ) เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ 30% เป็นเวลา 3 วินาที
Justice for All – หากกดโจมตีระหว่างใช้ Mighty Gavel ตัวละครจะโจมตีต่อเนื่องอีก 1 ครั้ง ทำดาเมจ 200%
Hammer Time – เมื่อใช้ Heavy Attack จะได้รับสถานะ Empower เพิ่มพลังโจมตี 20% เป็นเวลา 4 วินาที
Contemption – Heavy Attack ทำดาเมจใส่ศํตรูเลือดน้อยกว่า 30% แรงขึ้น 15%
Power Through Pain – หลังจากได้รับดาเมจ 1 วินาที จะทำดาเมจครั้งเพิ่มขึ้น 35%
Hardened Steel – Heavy Attack ได้รับสถานะ Grit (ขัดขวางไม่ได้) เราจะโดนดาเมจลดลง 20% ระหว่างใช้ Heavy Attack
Wrecking Ball – ทุบพื้นรอบตัวเป้าหมาย ทำดาเมจศัตรู 120% พร้อมทั้ง Flatten ตรึงศัตรูอยุ่กับที่เป็นเวลาสั้นๆ (Cooldown 15 วินาที)
Safety Measures – หากใช้ Wrecking Ball ใส่ศัตรูสำเร็จ เราจะได้รับสถานะ Fortify โดนดาเมจลดลง 20% เป็นเวลา 4 วินาที
Breathing Room – ศัตรูทุกคนในรัศมี 1.5 เมตรของเป้าหมาย จะโดน Flatten ไปด้วย
สาย Crowd Crusher
Shockwave – ทุบพื้น ทำดาเมจศัตรูทุกตัวในระยะ 2 เมตร พร้อมทำให้ติดสตันเป็นเวลา 2 วินาที หากติดตั้ง Canelian Gems ใน War Hammer จะทำการ Taunt (ท่าดึงดูดศัตรูใน New World) ที่โดน Shockwave ให้มาโจมตีเราเป็นเวลา 6 วินาที (Cooldown 20 วินาที)
Frailty – Shockwave ทำให้ศัตรูติด Weaken ลดพลังโจมตีลง 10% เป็นเวลา 10 วินาที
Meteoric Crater – เพิ่มระยะของ Shockwave เป็น 4 เมตร
Outnumbered – หากมีศัตรูในระยะ 5 เมตร 2 คนหรือมากกว่า เพิ่มการดูดซับดาเมจ +10%
Facilitated Expedition – หากโจมตีโดนศัตรูที่ติด Debuff เราจะได้รับสถานะ Haste เคลื่อนที่เร็วขึ้น 15% เป็นเวลา 3 วินาที
Resurgence – หลังจากใช้ Light Attack โจมตี 2 ครั้ง ระยะเวลา Debuff บนตัวของเราลดลง 25% (สกิลนี้ส่งผลได้ 1 ครั้งต่อ 5 วินาที)
Clear Out – ฟาดศัตรูให้กระเด็นออกไปไกล 4 เมตร ความแรง 115% (Cooldown 15 วินาที)
Power Cleaner – เมื่อใช้ Clear Out โดนศัตรู ผู้เล่นฝั่งเราทุกคนในระยะ 6 เมตร จะได้รับสถานะ Fortify (บัฟใน New World ทำให้โดนดาเมจลดลง) 10% เป็นเวลา 4 วินาที
Clean and Refreshed – คูลดาวน์ของ Clear Out ลดลง 5% ตามจำนวนศัตรูที่โดน
Swing Away – เมื่อใช้ Clear Out ใส่เป้าหมาย เราจะได้รับสถานะ Haste เคลื่อนที่เร็วขึ้น 30% เป็นเวลา 3 วินาที
After Shock – หากเราใช้ เอฟเฟกต์ Crowd Control ใส่เป้าหมาย มันจะโดน Slow ทำให้เคลื่อนที่ช้าลง 20% เป็นเวลา 4 วินาที
I can do this all day – ใช้ Stamina เวลา Block การโจมตีระยะประชิดน้อยลง -30%
(ทีมงาน New World ล้อประโยคเด็ดของ Captain America ชัดๆ)
Guarded Sprint – ระหว่างที่วิ่ง Sprint ได้รับดาเมจลดลง 10%
Concussive Impact – ทำดาเมจใส่เป้าหมายที่ติดดีบัฟจาก War Hammer เพิ่มขึ้น 15%
Prevailing Spirit – ฟื้นฟูพลังชีวิต 35% ของดาเมจที่ทำได้จากสกิลสาย Crowd Crusher
Acceleration – ลดคูลดาวน์สกิลของ War Hammer ลง 7% เมื่อโจมตีเป้าหมายที่ติดดีบัฟด้วย Light Attack
Path of Destiny – ปล่อยคลื่นพลังเป็นเส้นตรง ทำดาเมจ 110% ใส่ศัตรูทุกตัว (Cooldown 22 วินาที)
Seismic Waves – ศัตรูที่โดน Path of Destiny จะโซเซชั่วขณะ
Stimulated Reduction – ลดคูลดาวน์สกิลลง 5% ตามจำนวนศัตรูที่โดนสกิล Path of Destiny