Ebisu เทพแห่งโชคที่มาพร้อมกับปลาทองตัวเบ้งและเบ็ดตกปลาที่เลวร้ายที่สุดใน Onmyoji Arena แห่งนี้ ตัวเขาเป็น Full Support ที่ถ้าต้องไปสู้เองก็จะลำบากนิดๆ และสกิลของเขาเองก็ต้องใช้ทักษะในการใช้ให้คล่องไม่น้อย แต่บอกได้เลยว่าตกใครได้ คนนั้นสะท้านยาวๆ แน่นอน นอกจากนี้เค้ายังเล่นได้ทั้งรุกและรับ จากสกิลที่ค่อนข้างหลากหลายด้วย แถมยังเป็นตัวที่หนาเอาเรื่องเลยล่ะครับ
ตำแหน่ง : Support ความชำนาญ : Survivability / Recovery ความยาก : 2 (Easy) | DPS : D Agile : D Buff : A Survive : A Control : B |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Karmic Reward | Natural Passive | ทุกๆ 1 MP ที่หายไป เพิ่มการฟื้นฟู MP 2% | |
Fivefold Blessing | Active | Cooldown : 14/13/12/11/10 MP Cost : 60/70/80/90/100 ฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับตัวเองและฝ่ายเดียวกันที่อยู่ใกล้ๆ 22.5/30/37.5/45/52.5 (+10% AP) ทุกๆ 0.5 วินาทีเป็นเวลา 3 วินาที | |
Casting the Hook | Active | Cooldown : 18/17/16/15/14 MP Cost : 100 เหวี่ยงเบ็ดตกปลาไปยังจุดที่กำหนด ถ้าโดนชิกิกามิศัตรูจะสามารถสาวเบ็ดมาสองครั้ง แต่ถ้าไม่โดนอะไรเลย จะทำการตกปลาเฉยๆ (ยกเลิกได้ด้วยการกดเดินหรือใช้สกิล) กดใช้สกิลอีกครั้งเพื่อสาวเบ็ดตกปลาหรือดึงชิกิกามิศัตรูที่โดนเข้ามา ทำความเสียหายเวทย์ 120/180/240/300/360 (+50% AP) | |
Fickle Fortune | Active | Cooldown : 10/9.5/9/8.5/8 MP Cost : 30/35/40/45/50 เล็งพื้นที่ด้านหน้าเขาก่อนจะสร้างความเสียหายเวทย์ 100/165/230/295/360 (+50% AP) หน่วยพร้อมทำให้ติด Stun 0.6/0.7/0.8/0.9/1.0 วินาทีกับศัตรูทั้งหมดในพื้นที่ | |
Crap Banner | Ultimate | Cooldown : 80/70/60 MP Cost : 100 ปักธงปลาคารฟ์ไว้ที่พื้นที่ที่กำหนดเป็นเวลา 6.5 วินาที ชิกิกามิฝ่ายเดียวกันในพื้นที่นี้จะถูกรักษาอากาศผิดปกติต่างๆ พร้อมกับฟื้นฟูพลังชีวิต (+8% จากพลังชีวิตสูงสุด) ทันทีและยังฟื้นฟูพลังชีวิตอย่างต่อเนื่อง 30/52.5/75 (+10% AP) ทุกวินาทีที่ยังอยู่ในพื้นที่นี้ |
แนวทางการอัพสกิล
Note : ช่วงเลเวลแรกๆ อาจจะอัพสลับกันก็ได้ตามสถานการณ์
แนวทางการเล่น Ebisu
- ด้วยธรรมชาติที่เขาเป็นตัวซัพโดยแท้ ทำให้การเอาไปบวกหรือไปโซโล่จะเป็นอะไรที่ลำบากค่อนข้างมาก ฉะนั้นจงเกาะเพื่อนร่วมทีมเข้าไว้
- สกิล Fivefold Blessing ของเขาจะใช้ในการฟื้นพลังให้กับตัวเองหรือเพื่อนร่วมทีมได้ แต่ที่สำคัญคือสกิลนี้จะทำงานเป็นเวลา 3 วินาทีและมีระยะที่สั้น เมื่อต้องการฮีลใคร ให้พยายามเข้าไปหาและอยู่ใกล้ๆ เข้าไว้จนกว่าจะครบเวลา ไม่ใช่กดแล้วชิ่งไปเลย
- Casting the Hook เป็นท่าที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาเลยทีเดียว โดยเมื่อปาเบ็ดไป เขาจะทำการตกปลา หากเบ็ดโดนชิกิกามิศัตรู หรือศัตรูเข้ามาโดนบ่อนี้ เขาจะสาวเบ็ดเป็นจังหวะสองครั้ง แต่ละครั้งจะลากศัตรูเข้ามา ก่อนจะปล่อยไป เรียกได้ว่าพอกับโดน Stun 1 วินาทีเลยทีเดียว แต่ที่ร้ายกว่าคือถ้าตกศัตรูได้ เขาจะกดใช้สกิลนี้อีกครั้งเพื่อลากศัตรูมาหาตัวเขาเพื่อให้เพื่อนรุมเท้าหรือเปิดคอมโบได้ง่ายๆ
- นอกจากนี้สกิลตกปลานั้น หลังจากที่ลากศัตรูเข้ามาหาสองครั้งแล้ว จะยังมีเวลาอีกประมาณครึ่งวินาทีที่จะยังสาวเบ็ดลากเข้ามาถึงตัวได้ พยายามกดให้ชำนาญ จะทำให้เราใช้ประโยชน์จากระยะเวลา CC ได้นานที่สุด
- สกิล Fickle Fortune นั้น โดยพื้นฐานมีระยะสั้นมาก ทำให้ใช้เปิดจับศัตรูค่อนข้างยาก นั่นคือสาเหตุที่ทำไมท่าเบ็ดตกปลาของเขาลากศัตรูเข้ามาให้โดนท่านี้ได้ง่ายขึ้นมาก โดยเราจะใช้เป็นท่าจับต่อคอมโบกับท่าตกปลา หรือจะใช้วิธีเดินไล่ไปกดใส่เอาดื้อๆ ก็ได้ หากมั่นใจว่าเดินตามทัน หรืออีกฝ่ายติด Slow
- Crap Banner เป็นการปักธงเพื่อเติมเลือดให้เพื่อนและรักษา CC ได้ ถ้าเพื่อนติด CC กันเป็นหมู่คณะ หรือตัวหลักของทีมเจอท่าจับนานๆ เพื่อนๆ สามารถกดท่านี้อัดสวนไปได้เลย เรียกว่าแก้ทางกันสุดๆ และยังช่วยเติมเลือดให้ตลอดเวลาที่ธงนี้มีผลอีกต่างหาก แต่ผลการฟื้นเลือดจะค่อนข้างช้าเล็กน้อย ให้กด Fivefold Blessing แล้วตามประกบคนที่ต้องรักษาให้รอดไว้
- ตอนทีมไฟท์ สามารถเก็บ Stun ไว้เล่นงานตัวล้วงที่หลงเข้ามาได้ หรือใช้ท่าตกปลาในการจับให้เพื่อนรุมโทรมได้ เพราะตัว Ebisu เองนั้นค่อนข้างบาง การจะไปยืนหน้าเพื่อตกปลาเปิด หรือ Stun นำด้วยระยะเท่าปลาทองส่ายหางไม่ใช่ความคิดที่ดีเลยแม้แต่น้อย เพียงแต่หากนอกจากตัวล้วงแล้วยังมีตัว damage อันตรายแนวหลัง ให้แยกการใช้สกิล โดยใช้ Stun ช่วยหยุดตัวล้วงและปาเบ็ดลากแนวหลังเข้ามาหา
- สกิลตกปลานั้นสร้างความบรรลัยให้กับทีมได้ ถ้าเพื่อนๆ เผลอไปลากหรือตัว Tank/Samurai อืดๆ แสบๆ วิ่งมาไถเบ็ดของเรา ให้กดเดินเพื่อยกเลิกสกิลเสีย อย่าไปลากมันเข้ามาให้ทีมพังเชียว พวกนี้ที่ไม่มีท่าพุ่งจะชอบนักล่ะ คนช่วยลากเนี่ย
ไอเทมแนะนำสำหรับ Ebisu
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Shift | ร่ายเวทย์เป็นเวลา 4 วินาทีเพื่อเทเลพอร์ทไปยังป้อมปราการหรือครีปในเลนฝ่ายเดียวกัน สามารถยกเลิกได้ด้วยการกดใช้ Spell นี้อีกครั้ง ซึ่งการยกเลิกจะได้รับค่าคูลดาวน์ลดลงครึ่งหนึ่ง (คูลดาวน์จะเริ่มนับตั้งแต่ตอนร่าย spell นี้) | 180 | |
Barrier | สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล | 90 | |
Seeker | สร้างวิญญาณออกมาสองดวงที่จะวิ่งค้นหาชิกิกามิศัตรูโดยอัตโนมัติ เมื่อพบศัตรูจะเข้าสิง เปิดเผยตำแหน่งของพวกเขาและลดความเร็วการเคลื่อนที่ลง 25% เป็นเวลา 2-6 วินาที (ขึ้นกับว่าใช้เวลาค้นหาเป้าหมายนานแค่ไหน ใช้เวลานานก็จะสั้นลง) | 90 |
พื้นฐานสกิลสายซัพ Flash สำหรับหนีหรือพุ่งเข้าไปจับด้วย Stun (เอาจริงไม่คุ้มเท่าไหร่ เพราะระยะสกิลเรายากที่จะโดนเกิน 1~2 ตัว) Shift สำหรับย้ายหรือกลับเลนทันใจ Barrier ที่ช่วยให้ระหว่างฟื้นเลือดเรายังเพิ่มโอกาสรอดให้เพื่อนได้มากขึ้น ฟูลซัพกันไปเลย ปิดด้วย Seeker ทางเลือกสำรองกรณีที่ทีมของเรา CC น้อยหรือหวังผลยาก ก็เอาไปช่วย Slow ซักหน่อย หรือกดกันป่าอีกฝ่ายโผล่มาดักกินตับได้
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
PATK | พลังโจมตี +6.3 | |
Armor | เกราะ +11 | |
Umbrella Shield | เพิ่มเกราะ และการป้องกันเวทย์ 5% จากที่มีอยู่ | |
Soul Ward | เพิ่มผลการรักษาและพลังของโล่ให้ 6% หากชิกิกามิเป้าหมายมีพลังชีวิตต่ำกว่า 35% จะเพิ่มผลนี้เป็น 12% | |
Sorcery: Protect | หากผู้ใช้หรือชิกิกามิเพื่อร่วมทีมในระยะ 600 หลาได้รับความเสียหายถึง 40% ของพลังชีวิตสูงสุดที่มีภายใน 5 วินาที จะสร้างโล่ป้องกันความเสียหาย (+5% จากพลังชีวิตสูงสุด)(+20 ต่อเลเวล) หน่วยให้กับคนนั้น คูลดาวน์ 30 วินาที การโจมตีปกติใส่ชิกิกามิศัตรูจะลดค่าคูลดาวน์องเมียวโดะนี้ 1 วินาที |