Enenra เป็นจอมเวทย์วิญญาณประจำ Onmyoji Arena ผู้รับหน้าที่ในสาย Harass ด้วยความพร้อมในการถล่มศัตรูกับสกิล Active กดใช้งานถึง 4 ท่า แต่ละท่าที่มีคุณสมบัติป่วนแตกกันเต็มที่ ทำให้เธอเป็นศัตรูที่เรียกได้ว่าน่ารำคาญในระดับสูงเลยทีเดียว ในขณะเดียวกัน เธอก็ไม่มีท่าในการหลบหนีเลย และท่าเสริมการเคลื่อนไหวหรือการป้องกันตัวก็ไม่หรูหรานัก ทำให้การเล่นเธอจะไปทางพ่อมดในเกมสมัยก่อนที่ต้องมีการระวังตัวแจ แต่พร้อมที่จะถล่มศัตรูด้วยเวทย์อันมากมายนั่นเอง
ตำแหน่ง : Mage ความชำนาญ : Harass / DPS ความยาก : 3 (Medium) | DPS : A Agile : D Buff : C Survive : B Control : A |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Ghostly Shield | Natural Passive | Cooldown : 100 เมื่อพลังชีวิตลดลงต่ำกว่า 30% เธอจะทำการหายตัวเป็นเวลา 0.8 วินาที หลังจากนั้นจะสร้างร่างปลอมออกมาให้ศัตรูไขว้เขว | |
Greedy Spirit | Active | Cooldown : 12/11.5/11/10.55/10 MP Cost : 60/65/70/75/80 ส่งวิญญาณหิวโหยพุ่งไปยังทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์ 100/155/210/265/320 (+40% AP) ให้กับชิกิกามิศัตรูตัวแรก พร้อมกินเข้าไปเป็นเวลา 1 วินาที (มีผลเหมือน Stun) | |
Naughty Spirit | Active | Cooldown : 6/5.5/5/4.5/4 MP Cost : 40/45/50/55/60 โยนวิญญาณป่วนไปยังทิศที่กำหนด วิญญาณนี้จะเด้งต่อไปอีกเล็กน้อย เมื่อสุดระยะหรือชนกับศัตรูใดๆ ก็ตามจะระเบิดออก สร้างความเสียหายเวทย์ 120/185/250/315/380 (+65% AP) | |
Shadow Maze | Active | Cooldown : 16/15.5/15/14.5/14 MP Cost : 40/50/60/70/80 เรียกวิญญาณออกมาสามดวงเป็นแถวหน้ากระดานในจุดที่กำหนดเป็นเวลา 4 วินาที เมื่อมีศัตรูเข้ามาใกล้ มันจะวิ่งเข้าใส่และระเบิดออก สร้างความเสียหายเวทย์ 50/100/150/200/250 (+30% AP) ใส่ศัตรู พร้อมทำให้ติด Slow 20/25/30/35/40% เป็นเวลา 1 วินาที ถ้าศัตรูตัวเดิมโดนระเบิดตัวอื่นซ้ำจะแรงแค่ 60% | |
Irritable Spirit | Ultimate | Cooldown : 40/35/30 MP Cost : 80/90/100 เรียกวิญญาณอาละวาดออกมายังจุดที่กำหนด 3 วินาที ทำให้ศัตรูทั้งหมดในพื้นที่ติด Slow 40% ระหว่างนี้วิญญาณจะกินกันเองเพิ่มพลังงาน เมื่อวิญญาณกินกันเองครบ 3 วินาทีหรือเมื่อผู้เล่นกดใช้สกิลนี้ซ้ำ จะระเบิด สร้างความเสียหายเวทย์ 260/380/510 (+60% AP) หน่วย ระยะเวลาที่กินกันเองของวิญาณทุก 1 วินาทีจะเพิ่มความเสียหายอีก 30% (สูงสุด 90%) |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Enenra
- ใช้ Greedy Spirit ในการ CC เป้าหมายหรือขัดจังหวะ จับเพื่อคอมโบกับสกิลอื่นเพิ่มเติม อย่างไรก็ดี เราจะไม่ใช้ท่านี้ในการสร้างความเสียหายเป็นหลัก เพราะนี่คือ CC ที่พึ่งพายามซวยได้ค่อนข้างมาก เก็บไว้จับตายหรือป้องกันตัว อีกฝ่ายเข้ามาปะทะจะดีกว่า
- ยามโดนแก๊งค์ ตัวที่ต้องระวังคือป่า เพราะงั้นเก็บ Greedy Spirit ไว้ใช้กับป่าศัตรู เลี่ยงการใช้กับตัวในเลนที่เราเผชิญหน้าอยู่ ยกเว้นว่าป่าอีกฝ่ายและตัวในเลน ประเมิณแล้วตัวไหนต้องระวังมากกว่า
- Naughty Spirit คือท่าหากินหลักของตัวเธอ มันรุนแรง ใช้ง่ายพอสมควร และคูลดาวน์ไวมาก ถ้าศัตรูไม่ยอมวิ่งซิกแซก ส่วนมากจะรับประทานไปทุกลูก และถ้าเธอใช้แค่ท่านี้ MP ของเธอจะเหลือเฟือพอปาเล่นได้ยันหลานแต่งงาน ใช้สกิลนี้ในการกวาดครีปให้ไวเพื่อรีบชิงเงินมาออกของนำ แต่การกวาดครีปไวต้องระวังป่าอีกฝ่ายที่มักจะมาดักรอ ใจเย็นๆ และยืนดูเชิงไว้ เก็บ Greedy Spirit ไว้ให้ดี ถ้าอีกฝ่ายวิ่งมาทั้งๆ ที่เลนโล่งก็มากันแน่นอน
- การเล็ง Naughty Spirit นั้นไม่มีหลักการตายตัว แต่พื้นฐานคือหากศัตรูอยู่ใกล้ครีปในรัศมีระเบิด หรือว่าอยู่ในจุดที่ระยะโยนไปถึงพอดี สามารถโยนใส่ได้เลย โดนแน่ๆ แต่ถ้าศัตรูอยู่เลยระยะโยน ต้องให้กลิ้งไป ก็ต้องเผื่อกันซักหน่อย
- ใช้ Naughty Spirit ในการเช็คพุ่มด้วยการโยนถามทางอัดเข้าไป ถ้ามันไม่กลิ้งต่อก็นั่นแหละ กบาลใครสักคนที่รออยู่ อย่า และ อย่า เอาหน้าแหวกพุ่มไม้ (Face Check) ตายกันมาเยอะแล้วกับการทำแบบนั้น
- Shadow Maze เป็นสกิลดักทาง หรือโซนศัตรูออกจากพื้นที่ ไม่ให้เข้ามาฟาร์มได้ และยังใช้ช่วยให้เราเล็งสกิลอื่นง่ายขึ้นจากผลของการ Slow อีกด้วย นอกจากนี้ยังใช้เช็คพุ่มไม้ได้อีกด้วย
- ไม้ตายของเธอจะใช้งานยากซักเล็กน้อย อันที่จริงมันใช้ง่ายมาก แต่ด้วยความที่เธอต้อง Spam สกิลทำให้การกะจังหวะอาจจะผิดพลาดได้บ้าง อย่าโลภที่จะรอจนครบ 3 วินาที หากศัตรูกำลังจะหนีพ้น กดไปเถิด โดนเบาลง(เหรอ?)แต่ก็ดีกว่าไม่โดนซักแปะเลยนะเอ้อ
ไอเทมแนะนำสำหรับ Enenra
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 |
ด้วยความอ่อนด๋อยด้านการเอาตัวรอดขั้นสุด ดังนั้นแพคเกจพื้นฐานอย่าง Flash ในการหนีตาย (อย่าเอาไปไล่ตามโดยไม่จำเป็นล่ะ) และ Heal สำหรับการฟื้นสภาพจากการโดนทุบกลับ เป็นอะไรที่จะช่วยให้เธอมีชีวิตรอดในเลนได้ยาวนานขึ้นมาก ด้วยระยะสกิลที่ไกลของเธอจนเกินระยะสเปลส่วนมาก ทำให้สเปลอย่าง Corrode จะไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่นัก
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
AP | พลังเวทย์ +8.1 | |
Extract | ดูดเลือด(สกิล) +3.5% | |
MPen | การเจาะเกราะเวทย์ +4 | |
Witch’s Prayer | ลดค่าคูลดาวน์ของ Spell ลง 15% (เช่น Subdue, Heal) | |
Sorcery: Star | การโจมตีปกติจะได้รับแต้มดวงดาว 1 แต้ม การใช้สกิลจะได้รับ 2 แต้ม แต่ละแต้มจะเพิ่มความเสียหาย 0.75% สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม โดยเมื่อครบสิบแต้ม จะสร้างความเสียหายแต้มละ 2.5% (รวม 25%) แทน | |
Mortality | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 5% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตมากกว่า 70% |