Hannya อสูรสองวิถี ใน Onmyoji Arena นั้นเธอจะเป็นตัวละครที่พลิกแพลงแนวทางการเล่นได้ด้วยท่าไม้ตายเปลี่ยนระยะการโจมตีของเธอ โดยพื้นฐาน เธอเป็นซามูไรที่มีระยะโจมตีไกลและเล่นเหมือนกับ Maskman แต่เมื่อใช้ไม้ตาย เธอจะเปลี่ยนสถานะมาโจมตีระยะประชิด ไล่อัดเยี่ยงซามูไรเถื่อนๆ เลยทีเดียว แม้ว่าระดับความยากในการเล่นจะมีถึง 4 ขีด แต่การเล่นนั้นเข้าใจได้ง่ายและลื่นไหลยิ่งนัก
ตำแหน่ง : Samurai ความชำนาญ : DPS / Control ความยาก : 4 (Hard) | DPS : A Agile : B Buff : D Survive : C Control : B |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Two-faced Devil | Natural Passive | การโจมตีระยะไกล สร้างความเสียหายเพิ่มเติมเมื่อศัตรูมีพลังชีวิตมากกว่า 50% การโจมตีระยะใกล้ สร้างความเสียหายเพิ่มเติมเมื่อศัตรูมีพลังชีวิตน้อยกว่า 50% | |
Heart of Jealousy | Passive | เมื่อใช้สกิลโดนศัตรู จะทำเครื่องหมาย Demon ที่ศัตรู การสร้างความเสียหายให้กับศัตรูที่มีเครื่องหมาย Demon จะทำให้เครื่องหมายระเบิดออก สร้างความเสียหายกายภาพ 20/40/60/80/100 (+16/22/28/34/40% AD) เพิ่มเติม การโจมตีระยะใกล้ เพิ่มเติมผล Slow 20/25/30/35/40% เป็นเวลา 2 วินาทีเพิ่มเติมด้วย | |
Ghoul Mask / Ghoul Strike | Active | Cooldown : 9/8.5/8/7.5/7 MP Cost : 35 ปาหน้ากากไปยังทิศที่กำหนดก่อนจะดึงกลับเมื่อถึงระยะหนึ่ง ศัตรูที่โดนหน้ากากนี้จะได้รับความเสียหายกายภาพ 5/35/65/95/125 (+50% AD) หน่วยทั้งขาไปและขากลับ (แต่จะไม่สามารถทำให้เกิดผลระเบิด Heart of Jealousy ได้ด้วยตัวเอง) รูปแบบ Melee Cooldown : 5/4.5/4/3.5/3 MP Cost : 10 พุ่งเป็นระยะสั้นๆพร้อมทำความเสียหายกายภาพ 10/70/130/190/250 (+100% AD) ให้กับศัตรูในเส้นทางทั้งหมด (ไม่สามารถพุ่งข้ามกำแพงได้) | |
Blood Grenade / Quake Mask | Active | Cooldown : 12/11.5/11/10.5/10 MP Cost : 55 โยนระเบิดไปยังจุดที่กำหนด หลังจากนั้นชั่วครู่มันจะระเบิดสร้างความเสียหายกายภาพ 10/70/130/190/250 (+5.5% จากพลังชีวิตสูงสุด) ใส่เป้าหมายทั้งหมดในระยะและทำให้ติด Slow 30/35/40/45/50% เป็นเวลา 2 วินาที หากระเบิดโดนชิกิกามิศัตรู เขาจะได้รับผลเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 20/25/30/35/40% เป็นเวลา 2 วินาทีด้วย รูปแบบ Melee Cooldown : 12/11.5/11/10.5/10 MP Cost : 20 กระทืบพื้นอย่างรุนแรง สร้างความเสียหายกายภาพ 10/70/130/190/250 (+5.5% จากพลังชีวิตสูงสุด) รอบตัวพร้อมกับทำให้ศัตรูทั้งหมดในรัศมีติด Stun 1 วินาที | |
Inner Demon | Ultimate | Cooldown : 80/75/70 MP Cost : 100 พุ่งไปยังทิศที่กำหนด กระแทกศัตรูในเส้นทางออกและทำความเสียหายกายภาพ 200/350/500 (+20% Bonus AD) หน่วย จากนั้นเขาจะเปลี่ยนมาเป็นนักสู้ระยะประชิด ได้รับพลังชีวิต 400 หน่วย, Armor 25 หน่วย, Magic Resist 20 หน่วย, พลังโจมตี 20 หน่วย และเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ให้อีก 10% เป็นเวลา 15 วินาที |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Hannya
- ในยามปกตินั้น เธอจะเป็นตัวละครที่โจมตีได้ระยะไกลพอประมาณ ทำให้การไป Top Lane นั้นได้เปรียบศัตรูอยู่ไม่น้อย และอาจจะยังแถไป Bot Lane ได้อีกด้วย
- พาสซีพ Heart of Jealousy จะทำงานเมื่อตัวเธอใช้สกิลโดนเป้าหมาย ตามด้วยการใช้สกิลอื่นหรือการโจมตีปกติซ้ำ ดังนั้นถ้ามีจังหวะพยายามเข้าไปโจมตีให้พาสซีพนี้ทำงาน จะช่วยในการ Harass ต้นเกมได้ดี
- Ghoul Mask มีระยะที่ไกลและย้อนกลับได้เหมือนบูมเมอแรงค์ แม้ว่าตัวสกิลจะดูแล้วเบามาก แต่สามารถปาได้เรื่อยๆ และโดนได้ทั้งขาไปและขากลับ ทำให้ใช้งานจริงนั้นจะรุนแรงกว่าที่คาดมาก แต่การจะให้โดนศัตรูทั้งขาไปและขากลับต้องอาศัยการเล็งให้ดีซักหน่อย (ผลของ Heart of Jealousy จะทำให้ติดหน้ากากเพียงครั้งเดียว ไม่ระเบิดและติดซ้ำจากการโดนทั้งขาไปและขากลับ)
- Blood Grenade นั้นเป็นท่าจับหรือท่า Harass ที่แม่นกว่า หากใช้มันโดนศัตรูจะทำให้เธอวิ่งเร็วขึ้น เข้าไปตามซ้ำได้ง่ายขึ้น หรือถอยหนีได้ไวขึ้น
- ไม้ตายของเธอจะทำให้เธอพุ่งเป็นระยะไกล อัดศัตรูทั้งหมดในเส้นทางพร้อมเปลี่ยนเป็นการโจมตีระยะประชิดที่รุนแรงกว่ามาก รวมถึงเพิ่มค่า Status ของตัวเธอในระดับหนึ่ง นอกจากนี้ยังเปลี่ยนสกิลใช้งานทั้งสองอย่างให้เป็นสกิลประชิดที่มีคูลดาวน์แยกของตัวเองให้อีกด้วย ใช้มันในการเปิดฉากบู๊เต็มสูบได้เสมอ
- Ghoul Mark -> Ghoul Strike จะเป็นท่าพุ่งระยะสั้นที่รุนแรงมากขึ้น และมีคูลดาวน์ไว ใช้ในการช่วยตามอัดศัตรูได้ดี
- Blood Grenade -> Quake Mark เป็นท่าจับที่ทรงพลัง เธอจะสร้างความเสียหายรอบตัวพร้อม Stun ศัตรูทั้งหมดในรัศที 1 วินาที เหมาะแก่การพุ่งไปด้วยไม้ตายและตื๊บมันกลางวงยิ่งนัก หรือจะใช้จับเป้าหมายให้อยู่หมัดมากขึ้นก็ได้
ไอเทมแนะนำสำหรับ Hannya
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Barrier | สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล | 90 |
Flash ยังคงเป็นไม้ตายประจำตัว เนื่องจากหากไม่แปลงร่าง ท่าพุ่งของเธอก็มีเพียงไม้ตาย และแปลงร่างไป ท่าพุ่งก็ดันพุ่งข้ามกำแพงไม่ได้ซะงั้น ส่วน Heal และ Barrier จะเป็นตัวเลือกว่าอยากใช้งานง่ายสบายอย่าง Heal หรือจะหาจังหวะใช้ยากขึ้นแต่ช่วยเพื่อนร่วมทีมได้ด้วยอย่าง Barrier แทนก็ได้ทั้งคู่
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
PATK | พลังโจมตี +6.3 | |
MSDP | ความเร็วการเคลื่อนที่ +3% | |
ArPen | การเจาะเกราะ +4.2 | |
Witch’s Prayer | ลดค่าคูลดาวน์ของ Spell ลง 15% (เช่น Subdue, Heal) | |
Sorcery: Star | การโจมตีปกติจะได้รับแต้มดวงดาว 1 แต้ม การใช้สกิลจะได้รับ 2 แต้ม แต่ละแต้มจะเพิ่มความเสียหาย 0.75% สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม โดยเมื่อครบสิบแต้ม จะสร้างความเสียหายแต้มละ 2.5% (รวม 25%) แทน | |
Shatter | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30% |