Hone Onna อสูรกระดูกกับการซอยรัวๆ ไม่ยั้ง ใน Onmyoji Arena นั้นตัวเธอเป็นนินจาโฮโม่สายเน้นความเสียหายเป็นหลักจนเรียกได้ว่าหา CC ในตัวเองแทบไม่ได้เลย ซึ่งสิ่งที่เธอได้มาก็คือคูลดาวน์สกิลที่รวดเร็ว ทรงพลัง และการโจมตีต่อเนื่องที่รุนแรง พร้อมกับความคล่องตัวที่ดีในระดับหนึ่ง ซึ่งหากกะจังหวะการใช้สกิลได้คล่องๆ แล้วล่ะก็ เธอจะเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวเลยทีเดียว
ตำแหน่ง : Ninja ความชำนาญ : Burst / Charge ความยาก : 4 (Medium) | DPS : A Agile : A Buff : D Survive : C Control : C |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Resentment | Natural Passive | เมื่อโจมตีเป้าหมายที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 50% จะทำความเสียหายเวทย์เพิ่ม 6-10% ของพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมายเพิ่มเติม มีระยะเวลารอก่อนจะเกิดผลอีกครั้งต่อเป้าหมายเดิม 8 วินาที | |
Bone Birth | Passive | หลังจากใช้สกิลใดๆ จะได้บัพที่ทำให้การโจมตีปกติกลายเป็นท่าฟัน 3 ครั้งอย่างรวดเร็ว ทำความเสียหายกายภาพ 17/20/23/26/29 (+40/44/48/52/56% AD) ผลของการโจมตีปกติอาจจะเกิดขึ้นด้วย | |
Bone Sword | Active | Cooldown : 6/5.5/5/4.5/4 MP Cost : 35 ฟาดดาบไปรอบตัวในรัศมี 300 หลา ทำความเสียหายกายภาพ 75/1425/210/277.5/345 (+80% Bonus AD) ให้กับศัตรูทั้งหมดและติด Slow 30/35/40/45/50% เป็นเวลา 0.5 วินาที | |
Glimmer Bone | Active | Cooldown : 12 MP Cost : 50 เทเลพอร์ทไปยังพื้นที่ที่กำหนด พร้อมกับสร้างความเสียหายกายภาพ 75/135/195/255/315 (+20% Bonus AD) หน่วยให้กับศัตรูรอบๆ จุดที่ปรากฎตัว | |
Triple Slash | Ultimate | Cooldown : 70/60/50 MP Cost : 100 ทำการล่องหนหายตัวเป็นเวลา 2 วินาที ระหว่างนี้เธอจะเดินทะลุยูนิทต่างๆ และมีความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 20/30/40% การโจมตีหรือใช้สกิลระหว่างที่ล่องหนอยู่จะยกเลิกสภานะนี้ทันที สามารถกดใช้สกิลนี้ซ้ำได้อีกครั้งทุกๆ 2 วินาที สูงสุด 3 ครั้งหรือจนกว่าจะครบ 16 วินาที ผลพาสซีพ : การสังหารหรือช่วยเหลือในการสังหารชิกิกามิศัตรูจะรีเซ็ทคูลดาวน์สกิลอื่นทั้งหมดของเธอ |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Hone Onna
- ด้วยพาสซีพ Bone Birth ของเธอ ทำให้การเล่นตัวเธอให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดนั้นต้องเป็นการกดใช้สกิลสลับกับการโจมตีธรรมดาไปเรื่อยๆ (ยกเว้นติดคูลดาวน์อยู่ทั้งหมด)
- Bone Sword เป็นท่า Spam Harass รวมถึงท่าที่ใช้เรียกใช้พาสซีพของเธอเป็นหลัก พยายามใช้มันให้บ่อย และให้ดีเมื่อศัตรูอยู่ในรัศมีของสกิล เนื่องจากแม้จะทำให้ติด Slow แต่ระยะเวลาของการ Slow ก็สั้นจนพึ่งพาได้ยาก แต่ก็แลกมาด้วยค่าความเสียหายพื้นฐานที่อยู่ในระดับที่สูงเลยทีเดียวสำหรับนินจา
- Glimmer Bone เป็นท่าในการย้ายตำแหน่ง มันใช้วาร์ปเข้าหรือออกจากการต่อสู้ได้ ในยามที่ไม้ตายไม่พร้อมใช้ มักจะใช้ในการเข้าไปเปิดการปะทะกับศัตรู โจมตีซ้ำอีกครั้ง ตามด้วย Bone Sword และโจมตีรัวๆ ระหว่างรอคูลดาวน์
- ใช้ Glimmer Bone ในการตามล่าศัตรูหรือถอยหนีหากเข้าลึกเกินไป โดยดูจากระยะเวลา Flash ว่าเพียงพอต่อการใช้งานฉุกเฉินหรือไม่ นินจาที่ดีควรรู้ว่าจังหวะไหนควรตามหรือควรถอย หากสังหารศัตรูได้ แต่ถูกป้อมยิงตาย หรือโดนซ้อนจนแจกบัพให้อีกฝ่ายนั้น ก็ไม่ใช่อะไรที่ดีเลย
- เมื่อมีท่าไม้ตายแล้ว การเข้าแก๊งค์นั้นจะเป็นการกดไม้ตายเพื่อเริ่มการแก๊งค์แทนการใช้ Glimmer Bone เนื่องจากผลของการล่องหนและเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ที่ช่วยเหลือได้มาก นอกจากนี้อย่าลืมว่าไม้ตายของเรานั้นกดได้ทั้งหมดสามครั้งใน 16 วินาที นั่นหมายถึงเราใช้มันช่วยเร่งผลพาสซีพระหว่างรอคูลดาวน์ท่าต่างๆ ได้ นอกจากนี้ยังใช้ในการหลบท่าล๊อคเป้าต่างๆ ได้อีกด้วย (หากศัตรูยังไม่ได้ใช้ออกมา)
- การเล่นที่ยากที่สุดของเธอคือการบริหารคูลดาวน์ให้เข้ากับจังหวะไม้ตายของเธอ โดยผสมการกดไม้ตายเข้ากับคูลดาวน์ของ Bone Sword ให้สามารถเรียกใช้ผลพาสซีพได้เกือบตลอดเวลา (ในเลเวลสูงสุดสกิล Bone Sword จะมีคูลดาวน์เพียง 4 วินาที) แต่ก็ไม่จำเป็นว่าต้องรอคูลดาวน์สกิลเพื่อให้ใช้พาสซีพได้ตลอด อย่าลืมว่าระหว่างที่เรารอ ถ้าเราโจมตีได้ มันก็คุ้มค่ากว่าไปนั่งรออย่างแน่นอน
ไอเทมแนะนำสำหรับ Hone Onna
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Subdue | ทำความเสียหายจริง 425 (+43 ต่อเลเวล) ให้กับสัตว์ป่าหรือครีป ถ้าเป้าหมายเป็นสัตว์ป่า จะช่วยเพิ่มพลังชีวิต 150 (+10% ของพลังชีวิตสูงสุด) ด้วย | 40 |
สเปลของเธอนั้นก็จะเป็นตัวเลือกเดียวกับคนอื่นๆ ที่ไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่นัก โดยอาศัย Flash เป็นตัวช่วยเสริมกรณีฉุกเฉินว่าจะต้องถอยออกหรือตามให้จบ และใช้ Subdue ในการล้างป่าให้ไวที่สุดและเสีย MP อันมีค่าน้อยที่สุด หรือดองไว้ช่วยในการแก๊งค์ที่ตัวเธอดันผ่าไม่มี CC อะไรเอาซะเลยทำให้ Ice Subdue ค่อนข้างมีคุณค่าในการดอง หากมั่นใจว่าจังหวะนั้นป่าศัตรูจะไม่แหลมเข้ามายุ่งกับเรา
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
PATK | พลังโจมตี +6.3 | |
MSDP | ความเร็วการเคลื่อนที่ +3% | |
ArPen | การเจาะเกราะ +4.2 | |
Witch’s Prayer | ลดค่าคูลดาวน์ของ Spell ลง 15% (เช่น Subdue, Heal) | |
Sorcery: Star | การโจมตีปกติจะได้รับแต้มดวงดาว 1 แต้ม การใช้สกิลจะได้รับ 2 แต้ม แต่ละแต้มจะเพิ่มความเสียหาย 0.75% สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม โดยเมื่อครบสิบแต้ม จะสร้างความเสียหายแต้มละ 2.5% (รวม 25%) แทน | |
Shatter | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30% |