น้องหมาหล่อ Inugami (อันที่จริงเป็นหมาแค้นโหดนะ) เป็นอีกหนึ่งในซามูไร/นินจาไฮบริดจ์ประจำ Onmyoji Arena ที่ถ้าเลือกตัวไป Solo Top แล้วลืม อาจจะเงิบที่มี Subdue ติดตัวมาเป็นได้ เขาเป็นตัวละครที่ใช้ค่า Energy แทน ทำให้ความยากในการเล่นดีดไป 5 ขีด แต่การเล่นจริงนั้นออกจะตรงไปตรงมามากกว่าด้วยซ้ำ ฟาด วิ่ง บัพตัวเองให้โหด ซึ่งจุดเด่นของน้องก็คงไม่พ้นการโจมตีปกติที่แถม True Damage กันไปเน้นๆ แรงๆ แถมใครในทีมอีกฝ่ายฆ่าฝั่งเราไปเยอะสุด แรงกว่าเดิมได้อีก แหม๊ แค้นกันดีจริงๆ
ตำแหน่ง : Samurai / Ninja ความชำนาญ : DPS / Charge ความยาก : 5 (Hard) | DPS : A Agile : B Buff : D Survive : C Control : B |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Heart Blade | Natural Passive | เมื่อใช้สกิล การโจมตีปกติสามครั้งต่อไปจะเปลี่ยนเป็น Heart Blade เพิ่มความเร็วในการโจมตีเป็นอย่างมากและกลายเป็นการโจมตีหมู่ สร้างความเสียหาย 68%(+4.5% ทุกๆ 4 เลเวล สูงสุดที่ 86%) ของพลังโจมตีปกติ พร้อมกับฟื้นฟู 10 Energy และพลังชีวิต 1% จากพลังชีวิตสูงสุด | |
Loyal Heart | Passive | การโจมตีปกติของเขาจะสร้างความเสียหายจริง 18/30/42/54/66 (+20% Bonus AD) เพิ่มเติม เมื่อโจมตีปกติใส่ชิกิกามิศัตรูที่มีแต้ม Kill สูงสุด เพิ่มความเสียหายจริงนี้อีก 50% | |
Sky Slash | Active | Cooldown : 4 MP Cost : 50 ฟันไปยังทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายกาภาพ 60/127.5/195/262.5/330 (+100% Bonus AD) หน่วยให้กับศัตรูทั้งหมดในระยะและทำให้ติด Slow 40% เป็นเวลา 2 วินาที | |
Rising Wing | Active | Cooldown : 10 MP Cost : 110/105/100/95/90 กดสกิลนี้ค้างไว้เพื่อชาร์จสกิลนี้ได้ ซึ่งจะเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ให้เขาเป็นอย่างมากและไม่ติด CC ใดๆ ระหว่างที่ชาร์จ เมื่อหยุดชาร์จ จะฟันไปยังพื้นที่ด้านหน้าตัวเขา สร้างความเสียหายกายภาพ 60/120/180/240/300 (+80% Bonus AD) ใส่ศัตรูทั้งหมดในระยะและถูกทำให้ลอยขึ้น เมื่อตกลงมาจะติด Slow 50/60/70/80/90% เป็นเวลา 1.5 วินาที ผล Slow จะลดลงอย่างรวดเร็วตามเวลา | |
Burning Rage | Ultimate | Cooldown : 45 MP Cost : 0 คึกเป็นเวลา 8 วินาที ระหว่างนี้การโจมตีปกติของเขาจะกลายเป็น Heart Blade ทั้งหมดและเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ให้ 20/30/40% การใช้สกิลอื่นๆ จะเพิ่มระยะเวลาคึกอีก 1.5 วินาทีต่อสกิล |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Inugami
- หลังการเล่นเขาให้คล่องมือ จะอยู่ที่การไม่ลืมโจมตีปกติให้ครบ 3 ครั้งหลังใช้สกิลใดๆ เพื่อทำให้ค่า Energy อยู่ในระดับที่สูงอยู่เสมอ ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดอาการใบ้บ๊อกๆ กดสกิลไม่ออกเพราะ Energy ไม่พอก็ได้ นอกจากนี้วิถีดาบแห่งใจยังช่วยฟื้นเลือดเขาได้อีกเล็กน้อย และยังฟันเร็วขึ้นมาก(โคตรๆ) ซึ่งแลกกับการที่เบาลงแต่เป็นหมู่แทน
- พาสซีพสกิลของเขาเป็นหนึ่งในจุดขายประจำตัว ด้วยการสร้างความเสียหายแบบทะลุทุกสิ่งทุกอย่าง และยังแรงขึ้นหากเล่นงานอีกฝ่ายที่คิลเยอะสุด ทำให้การเข้าประชิดตัวของเขา รวมกับพาสซีพตั้งต้น จะซอยความเสียหายได้อย่างน่ากลัวมาก
- Sky Slash เป็นท่า Harass ท่าฟาร์ม และท่าสำหรับเรียกใช้งานพาสซีพของเขาเป็นหลัก ในด้านการใช้งานไม่มีอะไรพิเศษให้ตื่นตาตื่นใจหรือเข้าใจยากอะไร ซึ่งจุดที่น่าสนใจก็ไม่พ้นความไวของคูลดาวน์และการ Slow ศัตรูได้ถึง 40% เป็นเวลา 2 วินาที ทำให้มันเป็นท่าแทงแล้ววิ่งไล่ แทงแล้ววิ่งโกย แทงครีปแล้วฟาร์มเลน ได้ทั้งนั้น
- Rising Wing เป็นท่าเปิด ใช้ในการพุ่งเข้าชาร์จศัตรู หรือวิ่งออกจากป่า วิ่งไปยังจุดอื่นในป่า โดยสกิลนี้คือสกิลที่ทำให้ตัวเขาเล่นยากมาก เพราะมันกะระยะทางยากเป็นบ้า เพื่อนๆ จะต้องหัดใช้ในโหมดทดสอบให้ชินจริงๆ ถึงจะกะระยะทางถูก และเมื่อหยุดวิ่งหรือหมดเวลา เขาจะฟันออกไปเป็นวงกว้างด้านหน้า อัดศัตรูให้ลอยขึ้นและติด Slow เพิ่มเติม
- ระหว่างที่ใช้ Rising Wing นั้น ตัวเขาจะไม่ได้รับ CC ใดๆ แต่ยังได้รับความเสียหายตามปกติ เพราะงั้น ใช้วิ่งผ่านสกิล CC ได้ แต่อย่าอุตริเอาไปวิ่งไถสกิลทุกอย่างที่น่าจะหลบได้ เดี๋ยวนอนเป็นหยำฉาอยู่ตรงนั้นเอา
- ท่าไม้ตายเขาไม่มีอะไรพิเศษ อธิบายง่ายๆคือบัพให้โจมตีเป็นพาสซีพ 8 วินาที (ตีรัว ตีเบาแต่เป็นหมู่ ตีฟื้นเลือด) โดยเขาจะมีออร่าสีฟ้ารอบตัวแสดงให้เห็นว่าเป็นหมาคึกอยู่ การใช้สกิลอื่นๆ จะช่วยยืดเวลานี้ได้เล็กน้อย เพราะงั้นหากมีโอกาส ใช้ซะ
- ในการเล่นป่านั้น เขาก็จะค่อนข้างเรียบๆ ง่ายๆ เข้าไปกด Sky Slash ใส่มอนป่าเร่งความเสียหาย ถ้ายังไม่ต้องแก๊งค์ก็ใช้ Rising Wing ในการวิ่งไปจุดอื่นให้ไวขึ้น โจมตีปกติให้ครบแล้วค่อย Sky Slash วนใหม่
- ยามเมื่อจะแก๊งค์ ให้ดูตำแหน่งของศัตรูว่าลึกมาให้เราตามได้แค่ไหน การเก็บ Rising Wing ไว้ใช้ตอนศัตรูเริ่มหนี จะทำให้โอกาสหนีทำได้ยากขึ้น แต่หากตำแหน่งไม่อำนวย ก็สามารถชาร์จด้วย Rising Wing แต่แรกเลยก็ได้
- จุดสำคัญคือการโจมตีปกติให้ครบ 3 ทีก่อนเสมอหลังใช้สกิล ค่อยใช้ Sky Slash เพิ่มเติม เพื่อเร่งความเสียหายให้ได้มากที่สุดและรักษาระดับ Energy ไว้ ยกเว้นกรณีกดไม้ตายอยู่ก็ไม่ต้องคิดมาก รัวสกิลรัวซอยได้เลย
ไอเทมแนะนำสำหรับ Inugami
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Subdue | ทำความเสียหายจริง 425 (+43 ต่อเลเวล) ให้กับสัตว์ป่าหรือครีป ถ้าเป้าหมายเป็นสัตว์ป่า จะช่วยเพิ่มพลังชีวิต 150 (+10% ของพลังชีวิตสูงสุด) ด้วย | 40 |
Flash ใช้ในการเอาตัวรอดหรือตามฆ่า เป็นหลักกันเช่นเคย แต่ควรระวังให้ดี เขาไม่มีท่าหนีที่ไว ท่าเอาตัวรอดที่ดี การ Flash ผิดที่ผิดทางอย่างมุดไปไดรฟ์ป้อม อาจจะจบด้วยการอาการพุงเป็นรูแถวนั้นได้ Heal จะช่วยในการเอาตัวรอดฉุกเฉินระหว่างปะทะได้ดี อย่างไรก็ตาม ปกติมักจะได้เข้าป่า จึงได้แบก Subdue ไปมากกว่า และหากไม่ได้จำเป็นต้องใช้ระเบิดครีปป่าฝั่งศัตรู(แย่งป่า) หลังออกของเป็น Ice Subdue แล้วจะเก็บไว้ระเบิดหัวอีกฝ่ายตอนแก๊งค์ก็ได้อยู่เช่นกัน
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
PATK | พลังโจมตี +6.3 | |
Armor | เกราะ +11 | |
ArPen | การเจาะเกราะ +4.2 | |
Witch’s Prayer | ลดค่าคูลดาวน์ของ Spell ลง 15% (เช่น Subdue, Heal) | |
Occult: Panther Mual | การโจมตีปกติ หรือใช้สกิลต่างกันจะทำให้เป้าหมายติดตรา Panther เมื่อมีตรา 2 ดวง การโจมตีปกติครั้งต่อไปของผู้ใช้ จะสร้างความเสียหายเวทย์ (+25% Bonus AD)(+10% AP)(+2% จากพลังชีวิตสูงสุดของศัตรู)(+8 ต่อเลเวล) เพิ่มเติม คูลดาวน์ 18 วินาที | |
Shatter | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30% |