แม่หญิงแมงมุม Jorogumo จัดเป็น Samurai ใน Onmyoji Arena ที่ออกแบบสกิลและแนวทางการเล่นมาเหมือนกับแมงมุมโดยแท้จริง ซึ่งต้องการช่วงเวลาปั้นตัวเองขึ้นมาเล็กน้อย หรือให้ศัตรูอยู่ในจุดที่เธอได้เตรียมไว้ผ่านสกิลต่างๆ ที่เธอมี จึงจะแสดงความเก่งกาจออกมาได้เต็มที่ แต่นั่นไม่ได้แปลว่าถ้าเธอไม่พร้อมเธอจะอ่อนแอ เธอก็ยังต่อสู้ได้เช่นซามูไรคนอื่นๆ นั่นแหละ แค่ถ้าอะไรๆ พร้อม มันจะเลวร้ายสำหรับคู่ต่อสู้ของเธอมาก
ตำแหน่ง : Samurai/Ninja ความชำนาญ : DPS ความยาก : 3 (Medium) | DPS : A Agile : B Buff : C Survive : A Control : B |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Spider Queen | Natural Passive | เธอจะมีแมงมุมบริวารสามตัวคอยช่วยเหลือ เมื่อโจมตีแมงมุมเหล่านี้จะช่วยโจมตี สร้างความเสียหายเวทย์ 10/20/30/40 หน่วยเพิ่มเติม โดยขึ้นกับเลเวลของเธอ ตั้งแต่เลเวล 1/5/11/15 | |
Venom Claw | Active | Cooldown : 4 MP Cost : 15 พุ่งไปยังทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 100/140/180/220/260 (+50% Bonus AD) (+3/4/5/6/7% จากพลังชีวิตที่หายไปของเป้าหมาย) ใส่ศัตรูทั้งหมดในระยะทาง (สูงสุดที่ 500 หน่วยกับสัตว์ป่า) พร้อมทั้งทำให้เธอสามารถโจมตีปกติได้ทันที ถ้าสังหารศัตรูที่โดนสกิลนี้ทันภายใน 4 วินาทีหลังจากนี้ แมงมุมบริวาร 1 ตัวจะกลายเป็นแมงมุมพิษ การโจมตีของพวกมันจะทำให้เป้าหมายติด Slow แบบซ้อนทับได้ ซึ่งซ้อนทับได้ถึง 25 ครั้ง | |
Web Coil | Active | Cooldown : 0 MP Cost : 30 สร้างใยแมงมุมไว้ในจุดที่กำหนด ภายในใยนี้เธอจะมีอัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 200% พร้อมเพิ่มความเร็วในการโจมตีและการเคลื่อนที่ 10/15/20/25/30% สามารถสร้างใยไว้ได้ 2/3/4/5/6 แห่ง | |
Spider Symbol | Active | Cooldown : 8 MP Cost : 30 ติดตราแมงมุมไว้ที่ศัตรูในรัศมี แมงมุมบริวารจะสร้างความเสียหายเวทย์เพิ่ม 8/16/24/32/40 (+40% AP) เพิ่มใส่ศัตรูที่มีตรานี้ และยังทำให้เธอได้รับการฟื้นฟูพลังชีวิต 10/20/30/40/50 (+40% Bonus AD) หน่วยอีกด้วย (ผลการฟื้นฟูจะเหลือ 30% ถ้าไม่ได้โจมตีชิกิกามิศัตรู) | |
Arachnid Swarm | Ultimate | Cooldown : 60/50/40 MP Cost : 70 ส่งแมงมุมทั้งสามตัวไปยังทิศที่กำหนดเป็นรูปพัดสามแฉก แมงมุมจะสร้างความเสียหายเวทย์ 160/250/340 (+100% Bonus AD) หน่วยใส่ศัตรูตัวแรกที่ชน หากเป็นแมงมุมพิษจะระเบิดออกและทำให้ติด Stun 1.5 วินาทีด้วย |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Jorogumo
- ด้วยพาสซีพของเธอ ทำให้เธอสร้างความเสียหายจากการโจมตีปกติได้มาก สามารถโจมตีได้อย่างรุนแรงในช่วงต้นเกม และหากแมงมุมตัวไหนกลายเป็นแมงมุมพิษ สีของมันจะเปลี่ยนไปเป็นแมงมุมที่มีแสงเรืองๆ สีเขียวให้เห็น
- Venom Claw เป็นสกิลที่ไว้ใช้พุ่งเข้าใส่ พุ่งตาม หรือลาสช๊อทก็ได้ ซึ่งจุดที่ควรให้ความสำคัญไม่แพ้การแรงตามเลือดที่น้อยลง ก็คือหากใช้ใส่เป้าหมายใดๆ ก็ตามและเราฆ่าได้ทันภายใน 4 วินาที ลูกแมงมุมจะกลายเป็นแมงมุมพิษ ที่มีผล Slow เพิ่มเติม แม้จะไม่ได้ทำให้ตีแรงขึ้น แต่ก็จะมีประโยชน์ในการ Slow ที่ซ้อนทับได้ถึง 25 ครั้ง (ลูกแมงมุม 1 ตัวกัด 1 ครั้ง = 1 แต้ม) เรียกว่าเดินอืดเป็นเต่าคลานเลยถ้าคิดจะหนีจากเธอหลังโดนรุมขย้ำ
- Web Coil นั้นจะใช้ในการสร้างพื้นที่สำหรับต่อสู้หรือฟื้นพลัง เราสามารถยิงใยนี้ไปยังจุดที่เราต้องการปะทะเพื่อเร่งความเร็วในการโจมตีและความคล่องตัว รวมถึงผลในการฟื้นเลือดได้ แน่นอนว่าศัตรูก็จะเห็นใยของเราด้วย อย่างไรก็ตาม ใยนี้จะไม่ส่งทั้งแง่บวกหรือลบกับศัตรูแต่อย่างใด
- Spider Symbol เป็นท่าบัพที่พิเศษเล็กน้อยตรงที่ต้องกดใช้ให้โดนศัตรูจึงจะมีผล ระหว่างนี้เธอจะโจมตีได้รุนแรงขึ้น รวมถึงได้รับผลฟื้นเลือดด้วย เป็นท่าที่ใช้กดตอนเข้าถึงตัวศัตรูแล้วเพื่อเร่งความเสียหายและฟื้นฟูพลังชีวิตตัวเองที่ต้องลดลงจากการต่อสู้ได้
- ไม้ตายของเธอจะปล่อยแมงมุมไประเบิดใส่เป้าหมายที่ขวางทางในทิศที่เลือก ลูกแมงมุมจะพุ่งไปเป็นสามแฉก และโดนศัตรูตัวเดียวกันได้พร้อมทำความเสียหายเต็มที่ไม่มีลด แต่ด้วยแฉกที่กว้างทำให้หากจะโดนศัตรูตัวเดียวนั้นต้องอยู่ในระยะประชิดจริงๆ
- หากมีแมงมุมพิษ ไม้ตายเธอจะทำให้ติด Stun ด้วย ซึ่งอาจจะดีกว่าในการกระจายความเสียหายและวง Stun ให้กว้างๆ ในทีมไฟท์ มากกว่าจะเน้นอัดตัวเดียวไปเลย จะทำให้ทีมไฟท์เราได้เปรียบกว่าเพราะรัศมีของแมงมุมนั้นจัดว่าไกลและกว้างมากหากเน้นแจกจ่ายให้ทั่ว
- ในด้านการเอาไปป่านั้น จะมีเวลาค่อนข้างมากในการปั่นลูกแมงมุมพิษชิวๆ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะโดนนวดกลางทาง เพื่อนๆ สามารถวางใยไว้ตรงจุดที่มอนป่าทำเราเสียเวลาที่สุดได้ แต่อย่าลืมเก็บใยไว้ 2 อันเสมอ อันนึงไว้เผื่อป๊ะกับป่าศัตรู และอีกอันไว้สำหรับตอนแก๊งค์เพื่อเร่งความเสียหายและปั้ม Stack Slow ให้ไวที่สุด เพราะนอกจากไม้ตายแล้ว เราไม่มี CC เลยนะจ๊ะถ้าลูกแมงมุมไม่มีพิษ
ไอเทมแนะนำสำหรับ Jorogumo
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Barrier | สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล | 90 |
ด้วยความที่มีท่าพุ่ง แต่ต้องใช้ในการปั่นลูกแมงมุมบ่อยๆ ทำให้ Flash เป็นของตายเช่นเคย ส่วน Heal และ Barrier จะช่วยได้มากยามเข้าปะทะกับอีกฝ่าย เนื่องจากแม้เธอจะทำความเสียหายได้มาก แต่ก็ไม่สามารถ Burst Damage ได้สูง หรือไม่มี CC ที่รุนแรงพอในการสร้างความได้เปรียบฉับพลัน อย่างไรก็ดี หากต้องไปป่า ก็ต้องหยิบ Subdue ไปอยู่ดีน่อ
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
ASPD | ความเร็วการโจมตี +7.5% | |
MSDP | ความเร็วการเคลื่อนที่ +3% | |
ArPen | การเจาะเกราะ +4.2 | |
Star Coin | เมื่อกำจัดครีปในเลนได้ จะได้รับทองเพิ่ม 10~15% (เมื่อครบ 600 ทององเมียวโดะนี้จะหยุดทำงาน) | |
Sorcery: Star | การโจมตีปกติจะได้รับแต้มดวงดาว 1 แต้ม การใช้สกิลจะได้รับ 2 แต้ม แต่ละแต้มจะเพิ่มความเสียหาย 0.75% สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม โดยเมื่อครบสิบแต้ม จะสร้างความเสียหายแต้มละ 2.5% (รวม 25%) แทน | |
Shatter | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30% |
*กรณีเข้าป่า ให้เปลี่ยน Star Coin เป็น Witch’s Prayer*