สุดยอดมาสค๊อท(คิดไปเอง)ประจำ Onmyoji Arena จิ้งจอกกระบอก Kanko กับสกิลลูกจิ้งจอกสุดน่าน้วย เขาเป็น Marksman ที่เน้นบทในการ Harass เป็นหลักมากกว่าจะเน้นการบัพตัวเองไล่ยิงชาวบ้านเหมือนอย่างคนอื่น แต่เรื่อง Harass แบบยึดพื้นที่คงต้องยกให้เขาคนนี้เลยจริงๆ เอะอะมีไม้ไผ่ลอยเข้าหัวกันได้รัวๆ นอกจากนี้สกิลของเขายังมีการเติบโตที่ดี ทำให้สามารถ Harass ได้ทุกช่วงเวลาในเกมไม่ว่าจะเป็นต้นเกมหรือเลทเกมเลย เสียแค่ว่าสกิล Bamboo Missiles ไม่เป็นท่าหมู่ ไม่งั้นเขาคงโกงน่าดูชมเลยทีเดียว
ตำแหน่ง : Marksman ความชำนาญ : DPS / Harass ความยาก : 2 (Easy) | DPS : A Agile : C Buff : D Survive : B Control : B |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Bamboo Shelter | Natural Passive | Cooldown : 240 เมื่อตายลง เขาจะหลบเข้าไปในกระบอกไม้ไผ่ หากกระบอกไม้ไผ่ไม่ถูกทำลายภายใน 5 วินาที เขาจะฟื้นกลับมาด้วยพลังชีวิต 60% ของที่กระบอกไม้ไผ่มีเหลืออยู่ | |
Fire Bomb | Passive | ทุกๆ 14 วินาที การโจมตีปกติครั้งต่อไปจะ สร้างความเสียหายกายภาพ 60/100/140/180/220 (+40/50/60/70/80% AD) เพิ่มเติม การโจมตีปกติแต่ละครั้งจะลดคูลดาวน์พาสซีสนี้ 1 วินาที | |
Bamboo Missile | Active | Cooldown : 7/6.5/6/5.5/5 MP Cost : 40/45/50/55/60 เล็งพื้นที่ไว้ก่อนจะโยนระเบิดออกมา 5 ลูก ซึ่งระเบิดเหล่านี้จะล๊อคเป้าศัตรูในพื้นที่ก่อนจะพุ่งไประเบิดทำความเสียหายกายภาพ 14/48/82/116/150 (+40% AD) ต่อลูก ศัตรูที่โดนระเบิดเกิน 1 ลูกจะได้รับความเสียหายลดลง 50% ต่อลูก | |
Pipe Throw | Active | Cooldown : 10 MP Cost : 30/40/50/60/70 ปากระบอกไม้ไผ่ไปยังทิศที่กำหนด กระบอกนี้จะระเบิดเมื่อกระทบศัตรูหรือสิ้นสุดระยะทาง สร้างความเสียหายกายภาพ 80/130/180/230/280 (+60% AD) หน่วยให้กับศัตรูในรัศมีและ Slow 25/30/35/40/45% เป็นเวลา 3 วินาที | |
Bamboo Blast | Ultimate | Cooldown : 80/70/60 MP Cost : 100 ทำการยิงคลื่นพลังเป็นรูปพัดออกมาจากกระบอกไม้ไผ่อย่างต่อเนื่องไปยิงทิศที่กำหนด 12 ครั้ง แต่ละคลื่นสร้างความเสียหายกายภาพ 45/90/135 (+30% AD) หน่วย ตัวเขาจะสามารถเคลื่อนที่ระหว่างยิงคลื่นพลังได้ แต่จะเปลี่ยนทิศไม่ได้ |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Kanko
- พาสซีพตายเกินของเขาใช้เวลารอถึง 5 วินาทีกว่าจะเกิดใหม่ได้ด้วยเลือดที่เหลือเท่าที่มี มันนานพอที่ Mage อีกฝ่ายจะมีคูลดาวน์เผาหัวซ้ำได้หรือโดนป้อมยิงตายสบายๆ พยายามอย่าฝืนธรรมชาติของตัวแครี่ที่ไม่มีท่าหนีมากนัก บางครั้งตายเกิดก็ไม่ได้ช่วยอะไรถ้าฝืนเกินไป
- พยายามโจมตีปกติให้ถี่เข้าไว้ นั่นจะทำให้พาสซีพ Fire Bomb พร้อมใช้งานได้เร็วขึ้น เมื่อมันพร้อมกระบอกไม้ไผ่ของเขาจะมีไฟลุกขึ้น(อีกฝ่ายจะเห็นได้ด้วย) ซึ่งจะรุนแรงขึ้นมาก เหมาะแก่การยิง Harass ทีเผลอหรือไถป้อมมากมาย
- ในกรณีที่ต้องการ Harass ด้วย Fire Bomb ควรกะเผื่อไว้ประมาณ 1 วินาที ให้เรามีเวลาเดินเข้าไปหาศัตรูโดยที่อีกฝ่ายยังไม่เห็นกระบอกไม้ไผ่เราว่าไฟลุกแล้ว จะทำให้เรายิงทีเผลอได้ร้อนแรงมาก
- การยิง Bamboo Missiles ควรระวังคือ มันสามารถล๊อคเป้าครีปได้ และมันไม่ใช่ท่าหมู่ แต่ละลูกจะสร้างความเสียหายให้กับเป้าหมายเดียวเท่านั้น ดังนั้นการยิงไปท่ามกลางฝูงครีปนั้นไม่ช่วยให้เรากวาดเลนได้ไวขึ้นมากเท่าไหร่นัก แต่ข้อดีของมันคือ มันมีเวลาล๊อคเป้าชิกิกามิตลอดเวลาทำการที่มันลอยอยู่ ทำให้เราบล๊อคพื้นที่ได้ค่อนข้างนาน หรือมีโอกาสที่อีกฝ่ายจะเผลอเข้ามาโดนซะเองอยู่
- Pipe Throw เป็นสกิลที่จะระเบิดเมื่อโดนเป้าหมายหรือสุดระยะ ดังนั้นถ้าอีกฝ่ายใช้ครีปเป็นโล่กำบังโดยที่อยู่ห่างออกไปเกินระยะระเบิด อย่าปาแทรกเข้าไป มันจะติดครีปและเสียไปเปล่าๆ แต่ถ้าอีกฝ่ายกอดครีปเป็นหมอนข้าง ปาไปเลย เจ็บทั้งวง
- ท่าไม้ตายของเขาจะทะลุทะลวงศัตรูทั้งหมด ดังนั้นหาโอกาสใช้ให้คุ้ม ไม่ต้องแคร์ว่าจะได้คิลด้วยท่านี้หรือไม่ หากมันยิงแล้วโดนศัตรูได้หลายชุดพอ (และโดนทีหลายตัว) มันคุ้มค่าเสมอ เช่นจังหวะที่อีกฝ่ายกำลังนวดคราเคนหรือโอโรจิอยู่ โดนเพื่อนช่วยจับให้อยู่ อะไรก็ตาม มันจะสร้างความเสียหายให้กับทีมอีกฝ่ายได้อย่างมาก เปิดโอกาสให้ชนะทีมไฟท์ได้มากขึ้น
- จำไว้ว่าท่าไม้ตายเขายิงแล้วยังขยับได้ แม้จะเปลี่ยนทิศไม่ได้ ดังนั้นตั้งสติให้มั่นคง ดูการเคลื่อนไหวโดยรวมของกลุ่มเป้าหมาย และเคลื่อนที่ตาม หากใช้เพื่อฆ่าได้แน่ๆ ให้ตามเป้านั้น แต่หากเน้นสร้างความเสียหาย ให้กระจายมันให้ทั่ว
ไอเทมแนะนำสำหรับ Kanko
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Barrier | สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล | 90 | |
Pace | เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 30% เป็นเวลา 10 วินาที | 90 |
สำหรับตัวละครที่ไม่มีท่าเริ่มการเคลื่อนที่แล้ว Flash เป็นอุปกรณ์ยังชีพพื้นฐาน ในขณะที่ Barrier จะช่วยตัวเองและทีมในยามปะทะกันได้ ซึ่ง Heal จะเข้ามามีบทบาทในกรณีที่เน้นเอาตัวรอดให้มากขึ้น สิ่งที่น่าสนใจสำหรับ Pace นั้นคือการที่ตัวเขาไม่มีท่าเสริมการเคลื่อนที่ไวๆ Pace จะช่วยให้จังหวะที่มันแสดงผล เขาซอยไม้ตายหรือไล่ Harass ในจังหวะสำคัญๆ ได้ดี รวมถึงหนีและไล่ตามได้ง่ายขึ้น และระยะเวลา 10 วินาทีนั้นก็นานกว่าไม้ตายที่บัพตัวเองของชิกิกามิส่วนมากอีกด้วย
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
ASPD | ความเร็วการโจมตี +7.5% | |
HP Steal | ดูดเลือด(การโจมตีธรรมดา) +1.6% | |
ArPen | การเจาะเกราะ +4.2 | |
Star Coin | เมื่อกำจัดครีปในเลนได้ จะได้รับทองเพิ่ม 10~15% (เมื่อครบ 600 ทององเมียวโดะนี้จะหยุดทำงาน) | |
Occult: Panther Mual | การโจมตีปกติ หรือใช้สกิลต่างกันจะทำให้เป้าหมายติดตรา Panther เมื่อมีตรา 2 ดวง การโจมตีปกติครั้งต่อไปของผู้ใช้ จะสร้างความเสียหายเวทย์ (+25% Bonus AD)(+10% AP)(+2% จากพลังชีวิตสูงสุดของศัตรู)(+8 ต่อเลเวล) เพิ่มเติม คูลดาวน์ 18 วินาที | |
Shatter | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30% |