[Onmyoji Arena] ข้อมูลสกิลและแนวทางการเล่น Kingyo

เกี่ยวกับ Kingyo

ภายในเกม Onmyoji Arena นั้นน้องปลาทองหรือ Kingyo เป็นเมจที่สามารถทำความเสียหายให้กับศัตรูได้รุนแรงมากๆ เรียกได้ว่าใครตัวบางๆ โดนน้องสกิลชุดเดียวหายแน่นอน นอกจากนี้ตัวน้องปลาทองเองยังเป็นเมจที่สามารถเดินแก๊งเลนได้ค่อนข้างไวด้วย จากสกิล Passive ของตัวเธอเอง แต่ข้อเสียก็คือสกิลต่างๆ ของเธอนั้นต้องอาศัยการเล็งทุกสกิลเลยจึงอาจจะต้องใช้ความเคยชินและการฝึกฝนนิดหน่อย

ตำแหน่ง : Mage
ความชำนาญ : Burst / Control
ความยาก : 2 (Easy)
DPS : A
Agile : B
Buff : D
Survive : C
Control : B

 

Skill

ภาพ ชื่อสกิล ชนิด ความสามารถ
  Drift
Natural Passive เมื่ออยู่ในแม่น้ำและไม่ได้ทำการโจมตี, ใช้สกิล หรือได้รับความเสียหายเป็นเวลา 2 นาที เธอจะเคลื่อนที่เร็วขึ้น 30%
  Fan Dance: Water Code
Passive เพิ่ม Magic Penetration 5/10/15/20/25%
  Fan Dance: Water Blast
Active Cooldown : 8/7.5/7/6.5/6
MP Cost : 40/50/60/70/80
สั่งให้ปลาทองยิงคลื่นน้ำไปยังทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์ 130/195/260/325/390 (+60% AP) ให้กับศัตรูในระยะ
  Fan Dance: Water Wave
Active Cooldown : 10
MP Cost : 60/70/80/90/100
สร้างคลื่นซัดไปยังทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์ 80/130/180/230/280 (+40% AP) ใส่ศัตรูทั้งหมดในเส้นทางและทำให้ติด Stun 1.2 วินาที
  Goldfish Sentinel
Ultimate Cooldown : 60/55/50
MP Cost : 100
เรียกปลาทองออกมายังจุดที่กำหนด 6 วินาที สร้างความเสียหายเวทย์ 200/300/400 (+70%) หน่วยทันทีพร้อมทำให้ติด Slow 60% เป็นระยะเวลา 1 วินาที
ปลาทองที่เรียกขึ้นมาจะไม่สามารถขยับได้ แต่จะโจมตีศัตรูที่อยู่ในระยะ 600 หลารอบตัวทีละตัว ด้วยการโจมตีเป็นกลุ่ม สร้างความเสียหายเวทย์ 90/145/200 (+40% AP) พร้อมทำให้ Slow 30% อีกด้วย

 


แนวทาการอัพสกิล

*จากที่ทางแอดมินได้ทดลองดูพบว่าการอัพสกิล Passive ในช่วงต้นเกมแทบจะไม่ได้ช่วยอะไรเลยเนื่องจากค่าเกราะกันเวทย์ของฝ่ายตรงข้ามยังคงน้อยอยู่ดังนั้นเราจงเน้นอัพไปที่สกิลทำดาเมจก่อนครับ


แนวทางการเล่น Kingyo

๐ ตัวละครของเรานั้นในช่วงต้นเกมโดนกดจากเมจตัวอื่นได้ค่อนข้างง่ายเนือ่งจากสกิลของเราใช้งานค่อนข้างยากและไม่ไกลเท่าไหร่หากเทียบกับเมจตัวอื่นๆ ทำให้อาจจะต้องเดินให้ระวังเป็นพิเศษ และถ้าหากคิดว่าการหลบสกิลของคู่ต่อสู้ยากอาจจะรีบออกรองเท้ามาก่อนเลยก็ได้ เพราะจะช่วยทำให้เราหลบสกิลของอีกฝ่ายได้ง่ายขึ้นมาก

๐ หลังจากที่ 6 แล้วเราแทบจะสามารถจัดการกับศัตรูได้ภายในสกิลชุดเดียว ให้ลองสอดส่องดูว่าเลนไหนกำลังลำบากหรือเปล่าและไปช่วย เนื่องจากเราสามารถเคลือ่นที่ได้ไวมากๆ เมื่อเดินทางผ่านน้ำ แต่ก็ต้องระวังเจอกับศัตรูด้วย

๐ การคอมโบเบื่องต้นของตัวละครเราคือ 2 > 1 > 3  ซึ่งหากเป็นตัวบางๆ รับรองเลยว่ามีหายแน่นอนครับ โดยสกิลอัลติของเราจะช่วยเรียกปลาทองออกมาทำดาเมจเพิ่มเติมอีกต่างหาก สำหรับปลาทองนั้นจะทำดาเมจให้กับชินิงามิศัตรูที่เหลือเลือดน้อยที่สุดก่อนเสมอ

๐ ในช่วงเลทเกมพยามอย่าเดินล้ำหน้าเข้าไปก่อน เพราะมีเมจหลายตัวที่มีสกิลไกลกว่าเราและถ้าหากว่าเราตายก็แทบจะไร้ประโยชน์ในทีมไฟต์ทันที แนะนำว่าให้รอเพื่อนเปิดหรืออีกฝ่ายเข้ามาเปิดก่อน จากนั้นเราก็ตามช่วยเหลือด้วยสกิล 2 เพื่อหยุดศัตรูและยัดตามด้วยอัลติ หรือหากเราไม่อาจอยู่ในระยะที่ช่วยเพื่อนได้ตรงๆ อาจจะเรียกปลาทองออกมาช่วยทำดาเมจก่อนก็ได้

๐ สกิลอัลติของน้องปลาทองสามารถทำดาเมจใส่ป้อมได้ด้วย แต่ป้อมจะไม่สามารถทำดาเมจใส่ปลาทองของเราได้ นับเป็นสกิลนึงที่ใช้ไถป้อมได้ดีทีเดียวครับ โดยเฉพาะขณะที่ศัตรูอยู่ติดป้อมและไม่ยอมออกมา เราสามารถใช้ท่าไม้ตายของเรายัดใส่พวกนางได้


ไอเทมแนะนำสำหรับ Kingyo

► ยืนเลน

  • ไอเทมของ Kingyo ใช้เป็นชุดมาตรฐานของตัวเวทย์ปกติได้เลยครับ เพราะเราต้องการเน้นการทำดาเมจให้มากที่สุด

► ป่า

-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-


Spell แนะนำ

รูป Spell ชื่อ Spell ความสามารถ คูลดาวน์ (วินาที)
Flash วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ 120
Heal ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย 90
Shift ร่ายเวทย์เป็นเวลา 4 วินาทีเพื่อเทเลพอร์ทไปยังป้อมปราการหรือครีปในเลนฝ่ายเดียวกัน สามารถยกเลิกได้ด้วยการกดใช้ Spell นี้อีกครั้ง ซึ่งการยกเลิกจะได้รับค่าคูลดาวน์ลดลงครึ่งหนึ่ง (คูลดาวน์จะเริ่มนับตั้งแต่ตอนร่าย spell นี้) 180
Subdue ทำความเสียหายจริง 425 (+43 ต่อเลเวล) ให้กับสัตว์ป่าหรือครีป
ถ้าเป้าหมายเป็นสัตว์ป่า จะช่วยเพิ่มพลังชีวิต 150 (+10% ของพลังชีวิตสูงสุด) ด้วย
40

การไร้ซึ่งสกิลสำหรับหนีทำให้ Flash เป็นของตายประจำตัวเขาไป ส่วนสกิลที่เหลือนั้นเป็นส่วนเสริมที่ช่วยเขาได้ อย่างเช่น Heal ที่ทำให้บางจังหวะพลิกจากตายเป็นรอดได้

-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-


Onmyodo แนะนำ

AP พลังเวทย์ +8.1
Witch’s Prayer ลดค่าคูลดาวน์ของ Spell ลง 15% (เช่น Subdue, Heal)
Extract ดูดเลือด(สกิล) +3.5%
Mpen การเจาะเกราะเวทย์ +5.6
Occult: Panther Mual การโจมตีปกติ หรือใช้สกิลต่างกันจะทำให้เป้าหมายติดตรา Panther เมื่อมีตรา 2 ดวง การโจมตีปกติครั้งต่อไปของผู้ใช้ จะสร้างความเสียหายเวทย์ (+25% Bonus AD)(+10% AP)(+2% จากพลังชีวิตสูงสุดของศัตรู)(+8 ต่อเลเวล) เพิ่มเติม คูลดาวน์ 18 วินาที
Shatter สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30%

-อ่านข้อมูล Onmyodo ทั้งหมดภายในเกม-