Kiyohime
ฮีโร่สายเมจที่จัดว่าเล่นได้ค่อนข้างยากมาก โดยจุดเด่นของเธอคือความสามารถในการทำดาเมจใส่ชินิงามิของศัตรูได้อย่างรวดเร็วและรุนแรง หากเธอได้มีเวลาในการทำดาเมจสกัหน่อยล่ะก็สามารถทำให้แท้งละลายหายไปเลยก็ยังได้ เพียงแต่ข้อเสียของเธอคือการเคลียร์เลนนั้นช้ามากๆ รวมไปถึงคอมโบที่หากใช้สกิลเริ่มต้นไม่โดนล่ะก็จะไม่สามารถแสดงความสามารถที่แท้จริงออกมาได้ แต่โดยรวมแล้วเธอเป็นตัวละครที่สามารถทำดาเมจได้สูงเป็นลำดับต้นๆ(กับชินิงามิด้วยกัน) ของเกม Onmyoji Arena เลยทีเดียว
ตำแหน่ง : Mage ความชำนาญ : DPS ความยาก : 3 (Medium) | DPS : A Agile : C Buff : C Survive : B Control : B |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Fiery Poison | Natural Passive | การใช้สกิลโดนเป้าหมายจะทำให้เป้าหมายติดแต้ม Fiery Poison ซึ่งสร้างความเสียหายเวทย์ 3 (+0 ต่อเลเวล) ต่อวินาทีเป็นเวลา 3 วินาที ซ้อนทับได้ 3 ครั้ง | |
Toxin Cloud | Active | Cooldown : 16/15/14/13/12 MP Cost : 40/50/60/70/80 ปล่อยควันพิษไว้ที่พื้นที่ที่กำหนดเป็นเวลา 3 วินาที ชิกิกามิศัตรูที่อยู่ในควันนี้จะได้รับความเสียหายเวทย์ 45/60/75/90/105 (+10% AP) ต่อวินาทีและติด Slow 20/25/30/35/40% | |
Serpent’s Shackle | Active | Cooldown : 10/9/8/7/6 MP Cost : 20/30/40/50/60 ปล่อยโซ่วิญญาณไปยังทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์ 60/90/120/150/180 (+20% AP) ให้กับชิกิกามิตัวแรกที่โดนและลิงค์กัน ระหว่างนี้การใช้สกิล Sacrificial Fire จะยิงใส่เป้าหมายโดยอัตโนมัติ แต่ละครั้งจะสร้างความเสียหายเวทย์ (+4/5/6/7/8% จากพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย) และฟื้นฟูพลังชีวิตให้เธอ 30/45/60/75/90 (+20% AP) โซ่สามารถขาดได้หากเป้าหมายอยู่ห่างเกินไป | |
Sacrificial Fire | Active | Cooldown : 0.4 MP Cost : 20/30/40/50/60 สร้างเปลวไฟเผาเป้าหมาย ทำความเสียหายเวทย์ 90/110/130/150/170 (+20% AP) หน่วย สกิลนี้จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 20/25/30/35/40% และฟื้นฟูพลังชีวิตให้เธอเมื่อใช้โดยที่มีชิกิกามิศัตรูติด Serpent’s Shackle อยู่ | |
Star Evolution | Ultimate | Cooldown : 50 MP Cost : 80/120/160 บัพเป็นเวลา 8/9/10 วินาที เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 30/50/70% และลดระยะเวลา CC ลง 50% การใช้สกิล Sacrificial Fire จะยิงลูกไฟไปสองลูก แต่ละลูกจะเล็งชิกิกามิศัตรูต่างกัน ยกเว้นจะมีเพียงคนเดียว โดยที่ลูกไฟลูกที่สองจะมีผลแค่ 30% |
แนวทางอัพสกิล
สาเหตุที่อัพสกิล 3 เอาไว้เพียงแค่ 1 ก่อนเนื่องจากดาเมจหลักจริงๆ ของเราจะมาจากสกิล 2 เพราะหากเราสกิล 2 โดนหลังจากนั้นการใช้สกิลใส่ศัตรูที่โดนจะทำดาเมจเป็น % ส่วนที่เราอัพ 1 นำก่อนเนื่องจากช่วงแรกดาเมจจาก % เลือดมันค่อนข้างน้อยและท่า 1 มีประโยชน์ในแง่ของการสโลว์เป้าหมายและการจัดการกับครีป
แนวทางการเล่น Kiyohime
- ตัวละครตัวนี้สามารถกดดันศัตรูภายในเลนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากๆ ซึ่งจุดหลักคือเราจะต้องใช้สกิล Serpent’s Shackle ให้โดนจากนั้นต่อด้วย Sacrificial Fire รัวๆ รับรองว่าไล่อีกฝ่ายกลับบ้านได้ง่ายๆ เลยครับ
- สำหรับสกิลของ Serpent’s Shackle นั้นจุดสังเกตุคือมันจะทะลุครีปได้ ดังนั้นไม่ต้องกังวลในเรื่องของคลีปที่บังเรามากนัก ครับและหากมีโอกาสพยามกดดันศัตรูด้วยคอมโบตามข้อบน และหากใช้โดนอาจจะต่อด้วยสกิล Toxin Cloud ซ้ำเพื่อให้อีกฝ่ายเคลื่อนไหวไม่สะดวก
- Kiyohime จะเก่งมากในช่วงต้นเกม – กลางเกม แต่ในช่วงท้ายเกมเราจะค่อนข้างลำบากอยู่นิดหน่อย เนื่องจากตัวเราจะต้องใช้เวลาสักระยะในการทำดาเมจให้ได้เต็มที่ หากเทียบกับตัวที่ตูมเดียวทำดาเมจได้มหาศาลแล้ว เราเลยจะยืนได้ค่อนข้างลำบาก และมีโอกาสตายก่อนได้ทำดาเมจเต็มที่
- ไอเทมของ Kiyohime สามารถประยุตก์ด้เยอะมาก ดังนั้นควรศึกษาไอเทมแต่ละชิ้นเอาไว้ให้ดี เพราะการจะเล่นตัวนี้ให้ดีจะต้องดูรูปเกมโดยรวม เช่นบางตาการออกคทาสโลว์อาจจะจำเป็นแต่บางตาอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้เลยก็ได้
- พยามอย่าทิ้งเกมไปจนถึงช่วงเลทเกม (15 นาที+) เพราะงานเราจะยากมาก ไม่ว่าจะเป็นการฆ่าฮีโร่หรือการเคลียร์คลีป ยิ่งถ้าป้อมเราโดนดันจนแตกหมดแล้วต้องมาไล่เก็บคลีปที่ออกันเข้ามาถือว่าเป็นงานช้างทีเดียว เพราะเราสามารถไล่จัดการกับคลีปได้ช้ามากกกกกกกกกกก ทำให้ไม่ควรเล่นเกมยืดเยื้อเกินไปครับ
ไอเทมแนะนำสำหรับ Kiyohime
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Barrier | สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล | 90 |
Flash จะช่วยให้เธอมีความคล่องตัวสูงขึ้น และหนีหรือตามศัตรูที่มีท่าพุ่ง ท่าหนีแบบเดียวกันได้สำเร็จ ในขณะที่ Heal จะช่วยในการเอาตัวรอดหรือตอนแลกกับอีกฝ่ายได้ดีขึ้น ส่วน Barrier นั้นจะใช้ในการป้องกันเมื่อรู้ว่าอะไรซวยๆ กำลังจะลอยเข้าหัวแน่ๆ และยังช่วยเพื่อนได้อีกด้วย
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
Star Coin | เมื่อกำจัดครีปในเลนได้ จะได้รับทองเพิ่ม 10~15% (เมื่อครบ 600 ทององเมียวโดะนี้จะหยุดทำงาน) | |
Shatter | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30% | |
Sorcery: Star | การโจมตีปกติจะได้รับแต้มดวงดาว 1 แต้ม การใช้สกิลจะได้รับ 2 แต้ม แต่ละแต้มจะเพิ่มความเสียหาย 0.75% สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม โดยเมื่อครบสิบแต้ม จะสร้างความเสียหายแต้มละ 2.5% (รวม 25%) แทน | |
Mpen | การเจาะเกราะเวทย์ +4 | |
AP | พลังเวทย์ +8.1 |