Kuro Mujou ยมทูตดำประจำ Onmyoji Arena คนนี้มาพร้อมกับพลังทำลายที่ดุดัน การ CC ที่เรียกได้ว่าจับได้อยู่หมัด และไม้ตายที่น่าสะพรึงกลัวชนิดหัวหลุดเอาง่ายๆ ในขณะที่ตัวเขาเองไร้ซึ่งความคล่องตัวใดๆ มากลบจุดดีที่มี ทำให้ตัวเขาเป็น Samurai ที่หลายคนอาจจะมองข้ามกันอันตรายของตัวเขากันไปได้ และที่แน่ๆ การที่อยู่ๆ เจอเขาโผล่พรวดมาจากป่าเป็นอะไรที่ชวนกรี๊ดมาก
ตำแหน่ง : Samurai ความชำนาญ : Suvivability / DPS ความยาก : 3 (Medium) | DPS : B Agile : C Buff : C Survive : A Control : B |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Soul Slayer | Natural Passive | การโจมตีแต่ละครั้งจะติดเครื่องหมาย Departing Soul ไว้ที่ศัตรูเป็นเวลา 5 วินาทีและซ้อนทับได้สูงสุด 4 ครั้ง เมื่อชิกิกามิศัตรูตัวใดติดเครื่องหมายครบ 4 Kuro Mujou จะเข้าสู่สภาพ Soul Slayer ได้รับผลเจาะเกราะ 40% เป็นเวลา 8 วินาที ระหว่างนี้การโจมตีปกติของเขาจะสร้างความเสียหายกายภาพ 2 (+7 ต่อเลเวล) (+4% จากพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย) เพิ่มเติมด้วย | |
Soul Eater | Passive | Cooldown : 6 การโจมตีปกติจะเปลี่ยนเป็นการฟาดเคียวเป็นเส้นตรง ศัตรูที่โดนจะได้รับความเสียหายกายภาพ (122/129/136/143/150% AD) แทนและทำให้ติดสโลว์ 90% เป็นเวลา 1 วินาทีหากมีศัตรูโดนมากกว่า 1 ตัว เขาจะได้รับโล่ป้องกันความเสียหายเท่ากับ (8/10/12/14/16% จากพลังชีวิตสูงสุด) ด้วย (สามารถเกิดผลของ Soul Slayer ได้) | |
Punishment | Active | Cooldown : 7/6.5/6/5.5/5 MP Cost : 30/35/40/45/50 เตรียมตัวฟาดเคียวไปยังทิศที่กำหนดสองครั้งเป็นเวลา 1 วินาที สร้างความเสียหายกายภาพ 60/95/130/165/200 (+65% Bonus AD) สองครั้งใส่ศัตรูทั้งหมดในรัศมี ระหว่างเตรียมตัวเขาจะยังขยับได้แต่จะช้าลงและเปลี่ยนทิศทางไม่ได้ | |
Necrotic Scythe | Active | Cooldown : 16/15/14/13/12 MP Cost : 30/35/40/45/50 ฟาดเคียวไปยังทิศที่กำหนดก่อนกระชากกลับมา สร้างความเสียหายกายภาพ 80/150/220/290/360 (+100% Bonus AD) หน่วยและดึงศัตรูที่โดนเข้ามาหาตัวเขา | |
Fickle Doom | Ultimate | Cooldown : 60/55/50 MP Cost : 100 หมุนตัวพร้อมใช้เคียวโจมตีศัตรูทั้งหมดรอบตัว ศัตรูที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 400/550/700 (+100% Bonus AD) จะได้รับความเสียหายจริง 400/550/700 (+100% Bonus AD) หน่วย ศัตรูที่มีพลังชีวิตมากกว่า 400/550/700 (+100% Bonus AD) จะได้รับความเสียหายกายภาพ 250/375/500 (+40/50/60% Bonus AD) แทน หากชิกิกามิศัตรูถูกสังหารด้วยท่านี้ จะลดคูลดาวน์ลง 2 วินาทีและเขาจะได้รับผลเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 40/55/70% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Kuro MuJou
- สกิล Soul Eater นั้นจะทำให้เขาโจมตีได้แรงขึ้นพอสมควร และทำให้ติดสโลว์ด้วย ซึ่งเมื่อกะจังหวะดีๆ จะใช้ในการปูทางสำหรับใช้สกิล Punishment ตามให้โดนเต็มๆ ง่ายขึ้นมาก หรือจะใช้และตามด้วยสกิลอื่นก็ได้ทั้งนั้น
- Punishment เป็นท่ากวาดที่กว้างมาก แม้มันจะไม่รุนแรงถึงขนาดพลิกเกมได้ แต่ด้วยรัศมีที่กว้างเกินระยะโจมตีปกติ ทำให้เขาใช้มันในการ Harass อีกฝ่ายได้ดี รวมถึงกวาดครีปได้ในเวลาเดียวกัน แน่นอน การที่มันฟาดสองครั้งยังทำให้เกิดผลของ Soul Slayer ได้ง่ายขึ้นและเกิดแบบซ้ำสองครั้งได้ด้วยยามที่ทำงานแล้ว!
- Necrotic Scythe เป็นท่าที่ใช้ในการจับฉุดอีกฝ่ายเข้ามาหา ไม่วและมันใช้ได้หลายแบบ ไม่ว่าจะลากอีกฝ่ายมาอัด ลากเข้าวงมาโดนสกิลอื่น ลากออกจากเพื่อน พยายามดูจังหวะการใช้สกิลนี้ให้ดี การเปลี่ยนตำแหน่งของศัตรูได้นั้นเป็นอะไรที่ทำให้ทีมไฟท์หรือจังหวะของอีกฝ่ายพังพินาศได้ง่ายมาก
- ไม้ตายของเขานั้นมีรัศมีที่กว้างเป็นอย่างมาก เรียกว่ายากที่เป้าหมายจะหลบพ้น และในเวลาเดียวกัน หากเขาเข้าไปอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมในทีมไฟว์ได้แล้ว การกดไม้ตายในจังหวะที่สามารถเก็บตัวสำคัญได้นั้น ย่อมเป็นผลดีกว่ารอเพื่อหวังคิลพร้อมกันหลายๆ ตัว
- การกะจังหวะกดไม้ตายนั้น หากต้องการแบบสังหารให้แน่นอน ควรกะจากหลอดเลือดของเป้าหมายว่าเหลือกี่ขีดและกดตามนั้น โดยเผื่อไว้เล็กน้อยกันพลาด ด้วยความเสียหายจริงของสกิล หากเป้าหมายไม่มีโล่ป้องกันต่างๆ แล้ว ก็มั่นใจได้ว่ากดไปมีศพแน่นอน
- หากต้องการนำเขาไปเดินป่าแล้ว ในยามที่ต้องการแก๊งค์นั้น ควรบุกดักทางจากด้านหลังของอีกฝ่าย และใช้ Necrotic Scythe เมื่ออีกฝ่ายเดินหนี จะทำให้โอกาสสังหารได้สูงขึ้นเป็นอย่างมาก
ไอเทมแนะนำสำหรับ Kuro MuJou
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Pace | สร้างความเสียหายจริง 40 (+15 ต่อเลเวล) ต่อวินาทีใส่ชิกิกามิศัตรู พร้อมทั้งเปิดเผยตำแหน่งของเขาเป็นเวลา 4 วินาที | 100 | |
Subdue | ทำความเสียหายจริง 425 (+43 ต่อเลเวล) ให้กับสัตว์ป่าหรือครีป ถ้าเป้าหมายเป็นสัตว์ป่า จะช่วยเพิ่มพลังชีวิต 150 (+10% ของพลังชีวิตสูงสุด) ด้วย | 40 | |
Shift | ร่ายเวทย์เป็นเวลา 4 วินาทีเพื่อเทเลพอร์ทไปยังป้อมปราการหรือครีปในเลนฝ่ายเดียวกัน สามารถยกเลิกได้ด้วยการกดใช้ Spell นี้อีกครั้ง ซึ่งการยกเลิกจะได้รับค่าคูลดาวน์ลดลงครึ่งหนึ่ง (คูลดาวน์จะเริ่มนับตั้งแต่ตอนร่าย spell นี้) | 180 |
ในขณะที่ตัวเขามีการโจมตีที่กินวงกว้าง แต่ก็ขาดความคล่องตัว ทำให้ Spell ที่เพิ่มความคล่องตัวเป็นอะไรที่ค่อนข้างขาดไม่ได้ และในช่องที่สองนั้น หากเข้าป่าก็ย่อมไม่พ้น Subdue คู่กาย หรือหากไปเลนก็จะมีตัวเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม ซึ่งก็ขอแนะนำ Shift ที่ทำให้เขาสามารถกลับเข้าเลน หรือโฉบไปทำให้เลนอื่นกรี๊ดกร๊าดกันได้ หากใครรู้สึกว่าตัวเขาบางไปหรือโดนรุมบ่อย จะพก Heal, Barrier ก็ได้เช่นเดียวกัน
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
PATK | พลังโจมตี +6.3 | |
Armor | เกราะ +11 | |
ArPen | การเจาะเกราะ +4.2 | |
Witch’s Prayer | ลดค่าคูลดาวน์ของ Spell ลง 15% (เช่น Subdue, Heal) | |
Occult: Panther Mual | การโจมตีปกติ หรือใช้สกิลต่างกันจะทำให้เป้าหมายติดตรา Panther เมื่อมีตรา 2 ดวง การโจมตีปกติครั้งต่อไปของผู้ใช้ จะสร้างความเสียหายเวทย์ (+25% Bonus AD)(+10% AP)(+2% จากพลังชีวิตสูงสุดของศัตรู)(+8 ต่อเลเวล) เพิ่มเติม คูลดาวน์ 18 วินาที | |
Shatter | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30% |