Kuro ยมทูตตัวน้อยพร้อมกับเคียวอันเบ้ง Tank ตัวน้อยผู้โลดแล่นในเลนของ Onmyoji Arena คนนี้มีจุดเด่นในด้านการ CC ที่ลากศัตรูเป็นกลุ่มได้ ทำให้สามารถทำให้อีกฝ่ายแตกทัพหรือเสียขบวนได้ง่าย นอกจากนี้ยังดึงความสนใจและมีท่าไม้ตายที่ใช้โลดโผนย้ายตำแหน่งได้ตามใจฉัน ข้อเสียของเขาคือการที่ไม่มีสกิลฟื้นพลังเลย ทำให้ค่อนข้างใช้ชีวิตด้วยความเสี่ยงท่ามกลางดงศัตรู (ยังดีว่ามีพาสซีพลดความเสียหาย) และท่ายุการโจมตีระยะเวลาสั้นมากกกก
ตำแหน่ง : Tank / Samurai ความชำนาญ : Suvivability / DPS ความยาก : 3 (Medium) | DPS : B Agile : C Buff : D Survive : A Control : A |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Angry Soul | Natural Passive | ได้รับความเสียหายลดลง 1% ต่อทุกๆพลังชีวิตที่หายไป 4% | |
Vengeful Cut | Passive | Cooldown : 1 เมื่อได้รับความเสียหาย จะมีโอกาส 40% ที่จะสวนกลับด้วยการสร้างความเสียหายกายภาพ 60/95/130/165/200 (+1.5% Bonus Max HP) (+60 Bonus AD) หน่วยรอบตัวในระยะ 325 หลา ทุกๆ พลังชีวิต 1% ที่หายไป จะเพิ่มโอกาสสวนกลับอีก 0.5% และเพิ่มได้สูงสุดอีก 40% | |
Scythe of Punishment | Active | Cooldown : 8/7.5/7/6.5/6 MP Cost : 30/35/40/45/50 พุ่งตัวพร้อมฟาดเคียวสองครั้งไปยังทิศที่กำหนด ในแต่ละครั้งจะทำความเสียหายกายภาพ 48/76/104/132/160 (+35% Bonus AD) (+5% Bonus Max HP) ให้กับศัตรูในรัศมี พร้อมกับ Slow 36/42/48/54/60% เป็นเวลา 1 วินาที ศัตรูที่โดนจะถูกลากไปตามเส้นทางด้วย | |
Battle Cry | Active | Cooldown : 12 MP Cost : 50 ทำการคำรามอย่างรุนแรง ทำความเสียหายเวทย์ 60/105/150/195/240 (+50% AP) ให้กับศัตรูรอบตัวและยั่วยุให้เข้ามาโจมตีเป็นเวลา 1 วินาที Kuro จะได้รับความเสียหายน้อยลง 18/21/24/27/30% เป็นเวลา 2 วินาที | |
Soul Chaser | Ultimate | Cooldown : 40/30/20 MP Cost : 100 ปาเคียวไปยังทิศที่กำหนด เคียวนี้จะสร้างความเสียหายกายภาพ 225/375/525 (+100% Bonus AD) ตัวเขาสามารถกดใช้สกิลนี้อีกครั้งได้ภายในระยะเวลา 4 วินาทีเพื่อพุ่งไปหาเคียวและทำการใช้ Vengeful Cut ทันที |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Kuro
- Vengeful Cut นั้นจะทำงานไม่ว่าจะได้รับความเสียหายจากอะไรก็ตาม ขอเป็นความเสียหายกายภาพ (ไม่ใช่สกิลที่ทำความเสียหายเวทย์อย่างเดียว) สกิลนี้จะช่วยให้เขาเร่งความเสียหายและกวาดครีปได้ดีขึ้น
- ใช้ Scythe of Punishment ในการ Harass หรือทำลายตำแหน่งยืนของศัตรู ท่านี้หากโดนตั้งแต่ระยะประชิดจะถูกลากตามไปสุดทางด้วย สามารถใช้กวาดศัตรูไปกองรวมกันได้ให้โดนสกิลกันอย่างพร้อมหน้าก็ได้ หรือจะใช้ในการดันศัตรูกลับมาหาพวกเดียวกันก็ได้ จัดเป็นท่าหากินประจำตัวของเขาเลยทีเดียว
- Scythe of Punishment เป็นท่าพุ่งที่ไม่สามารถใช้ข้ามสิ่งกีดขวางได้
- หากคิดว่าคุ้มค่า เมื่อเข้าหาเป้าหมายได้ระยะหนึ่ง กดใช้ Flash เพื่อไปด้านหลังเป้าหมายและใช้ Scythe of Punishment ดันกลับมาหาฝ่ายเดียวกันก็ได้ ซึ่งการทำเช่นนี้ต้องคุ้มค่าต่อการสังหารจริงๆ
- Battle Cry นั้นจะใช้เพื่อดึงความสนใจและหยุดศัตรูไว้ชั่วคราว เนื่องจากระยะเวลาที่สั้นมาก และรัศมีที่ไม่กว้างนัก ทำให้ใช้หวังผลในการล่อเพื่อ counter ไม่ได้มากนัก ทำให้โดยหลักเป็นการกดเพื่อเพิ่มการลดความเสียหายในจังหวะเข้าปะทะเสียมากกว่า
- ไม้ตายของเขาจะแบ่งเป็นสองจังหวะ ปาเคียวไปสร้างความเสียหายตลอดแนว และหากภายใน 4 วินาทีเขากดใช้สกิลไม้ตายอีกครั้ง จะพุ่งไปยังตำแหน่งที่เคียวปักอยู่ ทำให้สามารถพลิกแพลงการใช้งานได้มาก รวมถึงไม่ได้เป็นท่าที่บังคับให้เข้าไปหาศัตรูแม้จังหวะจะผิดก็ตาม
- ในการเล่นป่านั้น ยามแก๊งค์ก็ไม่มีอะไรมาก ถ้าเข้าจากด้านหน้านั้น ควรจะต้องมีไม้ตายไว้สำหรับการปาเคียวดักหลังศัตรู หรือมี Flash ไว้ ส่วนหากเข้าจากด้านหลังได้ จะทำให้สามารถใช้ Scythe of Punishment ผลักเหยื่อมาสังหารได้ง่ายขึ้น
- อย่าคิดว่าการใช้ Scythe of Punishment ดันศัตรูทิ้งเป็นเรื่องที่ไม่คุ้มค่า ในกรณีทีมไฟท์ ถ้าตัวนำทีมศัตรูนั้น CC ได้รุนแรงหรือมีความอันตรายมาก เราสามารถปาเคียวไปยังทีมข้าศึกและใช้ Scythe of Punishment ผลักตัวนำอีกฝ่ายออก ก่อนกดไม้ตายกลับมาช่วยทีมได้ หรือถ้าไม้ตายไม่พร้อม จะดันทิ้งและใช้ Battle Cry ดึงเวลาเพิ่มอีกซักหน่อยก่อนก็ได้ อย่าลืมว่า Tank ที่ดีคือ Tank ที่กวนประสาทศัตรูและถ่วงความเจริญทีมพวกเขาได้มากที่สุดเสมอ
ไอเทมแนะนำสำหรับ Kuro
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Barrier | สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล | 90 |
ส่วนของ Heal และ Barrier นั้นจะขึ้นกับว่าเพื่อนๆ อยากได้การฟื้นพลังหรือโล่ที่ส่งผลให้เพื่อนร่วมทีมด้วยแต่กะจังหวะใช้ยากกว่า แต่ถ้าเข้าป่าก็จำเป็นจะต้องหยิบ Subdue มา อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น ส่วน Flash นั้น ….. เป็นของตาย ซึ่งเราจะใช้มันในการหนีกันป่าราบ หรือพุ่งไปเพื่อเปิดคอมโบได้ รวมถึงการเล่นท่ายากอย่างการ Flash ไปดักและดันกลับมาก็ได้
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
PATK | พลังโจมตี +6.3 | |
Armor | เกราะ +11 | |
Armor | เกราะ +8.5 | |
Star Coin | เมื่อกำจัดครีปในเลนได้ จะได้รับทองเพิ่ม 10~15% (เมื่อครบ 600 ทององเมียวโดะนี้จะหยุดทำงาน) | |
Sorcery: Star | การโจมตีปกติจะได้รับแต้มดวงดาว 1 แต้ม การใช้สกิลจะได้รับ 2 แต้ม แต่ละแต้มจะเพิ่มความเสียหาย 0.75% สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม โดยเมื่อครบสิบแต้ม จะสร้างความเสียหายแต้มละ 2.5% (รวม 25%) แทน | |
Harass | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 5% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิศัตรูที่เคลื่อนที่ช้าลง, เคลื่อนที่ไม่ได้ |