หุ่นรบแบบ Hybrid รุ่นล่าสุดของ Onmyoji Arena กับ Puppeteer ที่มาพร้อมกับความแหวกแนวไปหลายๆ ด้าน เธอเป็นตัวละครที่เริ่มมามีท่าไม้ตายพร้อมใช้งาน แต่ไม่สามารถอัพเลเวลได้ และสกิลต่างๆ ของเธอกลายเป็น 6 เลเวลแทน 5 เลเวล หนำซ้ำยังสลับรูปแบบการโจมตีและเซ็ตสกิลได้ ทำให้ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าเธอจะเป็นซามูไรที่เล่นยากมากตนหนึ่งเลยทีเดียว
ตำแหน่ง : Samurai ความชำนาญ : Burst / Charge ความยาก : ??? (Extreme) | DPS : A Agile : B Buff : D Survive : C Control : C |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Unity | Natural Passive | หลังเปลี่ยนรูปแบบการโจมตี เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 20% เป็นเวลา 2.5 วินาที พร้อมกับทำให้การโจมตีครั้งต่อไปสร้างความเสียหายกายภาพ (+35% Bonus AD) (+4 ต่อเลเวล) (+4% จากพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย) เพิ่มเติม ในรูปแบบโจมตีประชิด จะได้รับเกราะและต้านทานเวทย์ (4 ต่อเลเวล +6) | |
Puppet Arousal | Passive | รูปแบบการโจมตีประชิด : ทุกๆ 10 วินาที จะได้รับโล่ป้องกันความเสียหาย 80/140/200/260/320/380 (+110% Bonus AD) หน่วย รูปแบบการโจมตีระยะไกล : ทุกๆ 12 วินาที จะได้บัฟเพิ่มความเร็วในการโจมตี 130/158/186/214/242/270% จำนวน 3 ครั้ง | |
Occult Flurry / Puppet Rush | Active | Cooldown : 9/8/7/6/5/4 MP Cost : 20 สั่งให้หุ่นโจมตีศัตรูทั้งหมดในรัศมี 300 หลารอบ 4 ครั้งซ้อน แต่ละครั้งสร้างความเสียหายกายภาพ 20/36/52/68/84/100 (+30% Bonus AD) พร้อมทำให้ติด Slow 15/19/23/27/31/35% 1 วินาที Cooldown : 15/14/13/12/11/10 | |
Occult Thread / Puppet Burst | Active | Cooldown : 11/10.4/9.8/9.2/8.6/8 MP Cost : 40/45/50/55/60/65 ปล่อยเชือกไปยังทิศที่กำหนด ก่อนจะดึงตัวเองเข้าหาศัตรูที่โดน สร้างความเสียหาย (+100% Bonus AD) (+8/10.4/12.8/15.2/17.6/20% จากพลังชีวิตสูงสุดของศัตรู) สกิลนี้จะจำกัดความเสียหายหากใช้กับสัตว์ป่า Cooldown : 9/8.4/7.8/7.2/6.6/6 | |
Puppet Pounce | Ultimate | Cooldown : 5 MP Cost : 0 สลับรูปแบบการโจมตีระหว่างแบบประชิดและแบบระยะไกล |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Puppeteer
- เธอเป็นซามูไรที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการโจมตีได้เช่นเดียวกับ Hannya แต่มีความอิสระมากกว่า รวมถึงสกิลต่างๆ เมื่อเปลี่ยนรูปแบบการโจมตีแล้วก็จะเปลี่ยนไปด้วย ดังนั้นพยายามจำรูปแบบสกิลทั้งหมดของเธอให้ขึ้นใจ จะได้ไม่พลาดในการใช้งาน
- พาสซีพของเธอจัดเป็นพาสซีพที่เรียกว่าคุ้มค่าค่อนข้างมากเลยทีเดียว และทำให้ตัวเธอมักจะต้องสลับเปลี่ยนโหมดไปมาเสมอให้มันทำงานบ่อยๆ
- ไม้ตายของเธอจะเป็นสกิลธรรมดาๆ ที่ใช้ในการเปลี่ยนระยะการโจมตีของเธอเท่านั้น และจะทำให้เธอมีสกิลชุดใหม่ที่เน้นการโจมตีระยะไกลแทนด้วย ซึ่งในช่วงต้นเกม การอยู่ในรูปแบบระยะไกลจะช่วยให้ได้เปรียบในการต่อสู้มากกว่า
- Puppet Arousal เป็นพาสซีพที่ช่วยได้มากในการต่อสู้ โดยเมื่ออยู่ในรูปแบบประชิด เธอจะได้รับโล่ป้องกันทุกๆ 10 วินาที และเมื่ออยู่ในรูปแบบระยะไกล เธอจะโจมตีเร็วขึ้นมหาศาล 3 ครั้งทุก 12 วินาที ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งเชิงรุกและเชิงรับ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดรอโล่ขึ้นมาก่อนเข้าปะทะ หรือสลับระยะเพื่อ Harass อย่างรวดเร็ว จะใช้โหมดประชิดในการหนีด้วยโล่ก็ย่อมได้ นี่คือเหตุผลที่ทำไมต้องจำสกิลของเธอให้แม่นยำ
- Occult Flurry เป็นท่าโจมตีรอบตัวธรรมดาๆ ข้อดีของท่านี้นั้นคือระหว่างที่มันกำลังทำงาน ตัวผู้เล่นยังมีอิสระที่จะทำอย่างอื่นได้อยู่ด้วย ด้วยผล Slow ทำให้มันเป็นได้ทั้งท่าตอด ท่าตาม และท่าถ่วงอีกฝ่ายได้
- Puppet Rush เป็นท่าสกิลช๊อตที่สามารถชาร์จพลังงาน ซึ่งจะเพิ่มระยะทางของสกิลและความเสียหายที่ทำได้ให้มากขึ้น เหมาะแก่การเล่น Jump Scare จากพุ่มมาก
- Occult Thread จะเป็นการยิงเชือกไปยังทิศที่กำหนด หากโดนศัตรู เธอจะดึงตัวเองเข้าไปหาศัตรูตัวนั้นด้วย ทำให้มันใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานตามจับอีกฝ่ายธรรมดา หรือการยิงใส่ศัตรูหลังกำแพงเพื่อบุกเส้นทางลัด / ใช้หลบหนีได้
- Puppet Burst มีระยะใช้งานที่ค่อนข้างสั้น ถ้าให้เทียบมันคือการโยนระเบิดใส่ศัตรูที่เลือกเพื่อสร้างความเสียหายหมู่และทำให้ติด Slow นั่นเอง
- โดยปกตินั้นเราจะได้ใช้เธอในรูปแบบการโจมตีระยะไกล ที่มีความคล่องตัวมากกว่าในช่วงที่ยังยืนเลนธรรมดาอยู่ ซึ่งในรูปแบบระยะไกลเธอจะ Harass และเอาตัวรอดได้ดีกว่า จนเมื่อเกิดการปะทะ จึงสลับเข้ารูปแบบประชิดที่มีพลังป้องกันสูงกว่าและโจมตีได้รุนแรงมากกว่าแทน
- ด้วยการเป็นตัวละคร Hybrid แบบนี้ ทำให้เธอเหมาะแก่การไปทุกเลน ไม่ว่าจะบน ล่าง หรือกลาง เพียงแต่การเข้าป่านั้นก็จะต้องมีการปรับเปลี่ยนไอเท็มและสเปลกันซักหน่อย รวมถึงการกะจังหวะใช้สกิลช๊อตให้แม่นยิ่งขึ้นด้วย
ไอเทมแนะนำสำหรับ Puppeteer
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 |
Flash ใช้สำหรับการโยกย้ายเปลี่ยนตำแหน่งของเธอที่ไม่ค่อยจะมีความพริ้วกับเขาเท่าไหร่นัก และ Heal นั้นเป็นสเปลที่รู้กันดีถึงความทรงพลังในการทำได้ทั้งฟื้นพลัง และลดความเสียหายระหว่างการปะทะได้เป็นอย่างดี
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
PATK | พลังโจมตี +6.3 | |
MSDP | ความเร็วการเคลื่อนที่ +3% | |
ArPen | การเจาะเกราะ +4.2 | |
Witch’s Prayer | ลดค่าคูลดาวน์ของ Spell ลง 15% (เช่น Subdue, Heal) | |
Sorcery: Star | การโจมตีปกติจะได้รับแต้มดวงดาว 1 แต้ม การใช้สกิลจะได้รับ 2 แต้ม แต่ละแต้มจะเพิ่มความเสียหาย 0.75% สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม โดยเมื่อครบสิบแต้ม จะสร้างความเสียหายแต้มละ 2.5% (รวม 25%) แทน | |
Shatter | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30% |