Ryomen ยักษ์แดงฟ้าแห่งสายลมและสายฟ้า ใน Onmyoji Arena นั้นตัวเขาเป็นซามูไรที่เรียบง่าย ตรงไปตรงมา มีท่าพุ่ง มีท่าหมู่ มีการสุ่มดวงเล็กน้อยเพื่อความเร้าใจ และด้วยลักษณะสกิลของเขา อันที่จริงเหมือนเขาควรจะจัดอยู่ในกลุ่มแทงค์มากกว่าซามูไรด้วยซ้ำ ซึ่งก็คงติดที่ไม่มีท่าในการเพิ่มการเอาตัวรอดอย่างฮีลหรือลดความเสียหายนั่นล่ะนะ (มีเกราะนี่ไม่นับเร้อ?)
ตำแหน่ง : Samurai ความชำนาญ : Survivability / DPS ความยาก : 3 (Medium) | DPS : A Agile : B Buff : C Survive : S Control : A |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Eye of Wrath | Natural Passive | หลังจากใช้สกิล จะได้บัฟแบบสุ่มเป็นเวลา ~8 วินาทีทำให้การโจมตีปกติของเขาครั้งต่อไปจะสร้างความเสียหายกายภาพ 25 (+60% Bonus AD) (+5 ต่อเลเวล) (+8% Bonus HP) เพิ่มเติม พร้อมสุ่มผลฟูจินหรือไรจิน ไรจิน : ทำให้ติด Stun 0.5/0.8/1.2 วินาที ขึ้นกับเลเวลของเขาที่เลเวล 6/11/16 (หากใช้กับชิกิกามิคนเดิมใน 6 วินาทีจะลดระยะเวลาเหลือ 0.3 วินาที) ฟูจิน : ฟื้นพลังชีวิต 10 (+5% จากพลังชีวิตสูงสุด) ภายใน 0.5 วินาที | |
Godly Might | Passive | เพิ่ม Armor, Magic Resist 5/7.5/10/12.5/15 หน่วยต่อจำนวนชิกิกามิฝ่ายศัตรูที่อยู่ในรัศมี 600 หลารอบตัวเขา สูงสุด 5 คน | |
Thunderous Wind | Active | Cooldown : 8/7.5/7/6.5/6 MP Cost : 30 ปล่อยกระแสลมไปด้านหน้าเขา สร้างความเสียหายกายภาพ 100/160/220/280/340 (+80% Bonus AD) ให้กับศัตรูทั้งหมดในรัศมีและทำให้ Slow 20% เป็นเวลา 1 วินาที | |
Thundering Windrunner | Active | Cooldown : 12 MP Cost : 50 พุ่งตัวไปยังทิศที่กำหนด พร้อมกับสร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 150/190/230/270/310 (+12% Bonus HP) หน่วย | |
Divine Combo | Ultimate | Cooldown : 60 MP Cost : 80 ทำการหมุนตัวโจมตีเป็นเวลา 4 วินาที ระหว่างนี้จะเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 20% และสร้างความเสียหายกายภาพ 130/180/230 (+60% Bonus AD) หน่วยทุกๆ 0.5 วินาที สูงสุด 3 วินาที ถ้าชิกิกามิศัตรูถูกโจมตีด้วยสกิลนี้จะสุ่มเกิดผลของฟูจิ/ไรจินด้วย |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Ryomen
- พาสซีพของเขานั้นไม่สามารถเลือกได้ด้วยวิธีการใดๆ โดยท่าทุบจะทำให้ติด Stun และท่าแทงจะทำให้ติดการลดเกราะป้องกัน อย่างไรก็ดี เพื่อนๆ สามารถสังเกตุได้จากตัวอักษรที่ขึ้นมาว่าเป็นคำว่า ฟูจิน(แทงฟื้นเลือด) หรือ ไรจิน(ทุบ Stun)
- เขาจะมีเกราะและพลังป้องกันเวทย์สูงขึ้นเมื่อปะทะกับชิกิกามิศัตรู ทำให้ในทีมไฟท์ สามารถกดไม้ตายเข้าไปปั่นได้เต็มที่
- Thunderous Wind เป็นท่า Harass หากินของเขา และยังช่วยในการทำให้พาสซีพทำงานด้วย หากมีจังหวะเข้าไปโจมตีศัตรูได้ ควรโจมตีปกติและกดสกิลนี้ตามเพื่อ Cancel Animation ได้ จะทำให้เราเร่งความเสียหายได้ดีขึ้น
- Thundering Windrunner เป็นท่าพุ่งเปิด ข้ามกำแพง หรือหนีเอาตัวรอดได้ดี ด้วยผลของการเพิ่มเกราะ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ไถศัตรูให้ติด Slow ได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้ควรดูตำแหน่งการไถและความจำเป็นที่ต้องใช้โล่เผื่อด้วย เนื่องจากคูลดาวน์ 12 วินาทีและระยะที่พุ่งได้ไม่ไกลนั้นจัดว่าใช้งานไม่ค่อยได้ดั่งใจมากนัก
- ไม้ตายของเขาจะปั่นรอบตัว ระหว่างปั่นจะใช้สกิลอื่นๆ ไม่ได้ (แต่ยังกดสเปลได้) และเคลื่อนที่ได้ ซึ่งแม้จะทำความเสียหายไม่ได้มากนัก แต่การสุ่มผลฟูจิน-ไรจินด้วย ทำให้มันเป็นท่าที่สร้างความบรรเทิงให้กับฝ่ายศัตรูในทีมไฟท์มาก เรื่องการ Stun หมู่เป็นระยะๆ แทบจะพึ่งพาได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว
- การ Burst ของเขาจะเป็นการพุ่ง-โจมตี-ทุบพื้น-โจมตี เพื่อเร่งความเสียหายอย่างฉับพลัน หรือเก็บท่าพุ่งไว้ภายหลังก็ยังได้
ไอเทมแนะนำสำหรับ Ryomen
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Barrier | สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล | 90 |
ยังคงเหนียวแน่นกับการใช้ Flash ในการย้ายตำแหน่งเอาตัวรอดหรือหามุมสวยๆ ไล่ตามศัตรู พร้อมกับ Heal และ Barrier ที่ช่วยในการเอาตัวรอดทางใดทางหนึ่ง แต่ด้วยสภาพที่ต้องเข้าไปคลุกกลางวงศัตรูนั้น Heal จะดูมีราศีมากกว่าจากผลของการลดความเสียหาย และมักจะไม่ค่อยได้พก Barrier ไปเท่าไหร่นัก แต่หากต้องการพกไปก็ไม่ได้เสียหายแต่อย่างไร ยังใช้ช่วยเพื่อนร่วมทีมเพิ่มเติมได้อยู่
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
PATK | พลังโจมตี +6.3 | |
Armor | เกราะ +11 | |
ArPen | การเจาะเกราะ +4.2 | |
Witch’s Prayer | ลดค่าคูลดาวน์ของ Spell ลง 15% (เช่น Subdue, Heal) | |
Occult: Panther Mual | การโจมตีปกติ หรือใช้สกิลต่างกันจะทำให้เป้าหมายติดตรา Panther เมื่อมีตรา 2 ดวง การโจมตีปกติครั้งต่อไปของผู้ใช้ จะสร้างความเสียหายเวทย์ (+25% Bonus AD)(+10% AP)(+2% จากพลังชีวิตสูงสุดของศัตรู)(+8 ต่อเลเวล) เพิ่มเติม คูลดาวน์ 18 วินาที | |
Shatter | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30% |