หนุ่มกวาง Shishio คนนี้ เป็นซามูไรสายวิ่งประจำ Onmyoji Arena โดยตัวเขานั้นมีสกิลที่เหมาะในการชาร์จเข้าใส่ศัตรู และโยกย้ายตำแหน่งจากเลนไปอีกเลนได้ค่อนข้างดี ซึ่งในเวลาเดียวกัน จุดด้อยของเขาก็จะเป็นการที่เสียเปรียบหากต้องปะทะกับศัตรูที่เร่งความเสียหายได้สูงในเวลาสั้นๆ และตัวสกิลที่ดูจะยุ่งยากไปซักนิด
ตำแหน่ง : Samurai ความชำนาญ : DPS / Survivability ความยาก : 3 (Medium) | DPS : A Agile : S Buff : D Survive : B Control : B |
ADVERTISEMENT
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Bolster | Natural Passive | เมื่อมีศัตรูใดๆ ตายในรัศมี 1000 หลารอบตัวเขา สกิลของเขาจะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น สูงสุดที่ 20% โดยศัตรูทั่วไปจะมีผล 5% ส่วนชิกิกามิศัตรูจะมีผล 20% ผลนี้จะค่อยๆ ลดลงช้าๆ | |
Antler Gore | Active | Cooldown : 14 MP Cost : 30/35/40/45/50 เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 60/65/70/75/80% พร้อมกับวิ่งไปตามทิศที่เลือกไว้เป็นเวลา 3 วินาที ผลเพิ่มความเร็วนี้จะค่อยๆ ลดลงอย่างช้าๆ ศัตรูที่ถูกเขาวิ่งชนจะได้รับความเสียหายกายภาพ 90/160/230/300/370 (+110% Bonus AD) และติดสโลว์ 55/60/65/70/75% เป็นเวลา 2.5 วินาทีด้วย | |
Fury of the Forest | Active | Cooldown : 11 MP Cost : 40/45/50/55/60 ทำให้เกิดการปะทุขึ้นทั้งหมด 15 ครั้งแบบสุ่มในพื้นที่รอบๆ ตัวเขาเป็นเวลา 4.5 วินาที โดนการปะทุนี้จะสุ่มขึ้นใต้เท้าของศัตรูในรัศมีของสกิล หากไม่มีศัตรูอยู่มันจะเกิดขึ้นแบบสุ่มไปเรื่อย การปะทุแต่ละครั้งจะสร้างความเสียหายกายภาพ 8/16/24/32/40 (+8% Bonus AD) (+1% พลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย) หน่วย | |
Circle of Life | Active | Cooldown : 14/13.5/13/12.5/12 MP Cost : 30 สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 40/80/120/160/200 (+7/8/9/10/11% พลังชีวิตสูงสุด) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาที เมื่อหมดเวลาหรือโล่นี้แตก มันจะระเบิดเป็นวงกว้าง สร้างความเสียหายกายภาพ 20/55/90/125/160 (+8/9/10/11/12% พลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย) หน่วยใส่ศัตรูทั้งหมด | |
Deer Stampede | Ultimate | Cooldown : 60/55/50 MP Cost : 100 พุ่งไปยังทิศทางที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 200/350/500 (+130% Bonus AD) ใส่ศัตรูทั้งหมดในเส้นทางและกระแทกให้กระเด็นออกไปข้างๆ สกิลนี้ไม่สามารถพุ่งผ่านกำแพงได้ |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Shishio
- เขาเป็นซามูไรที่มีการใช้งานสกิลที่ค่อนข้างยากพอสมควร ซึ่งสิ่งที่มาทดแทนคือระยะโจมตีที่ไกลกว่าสายประชิดปกติเล็กน้อย และโล่ที่เรียกได้ว่าพึ่งพาได้ในระดับหนึ่ง
- Antler Gore เป็นสกิลที่ใช้ในการวิ่งเข้าปะทะจากระยะไกล / เข้าชาร์จจากกลางแม่น้ำมากกว่าการกดใช้ปกติ เนื่องจากตัวเขาจะไม่สามารถโจมตีได้ตลอดระยะเวลา 3 วินาทีและต้องอาศัยพลังโจมตีของสกิลเป็นหลักเท่านั้น ซึ่งระหว่างที่สกิลมีผลจะต้องบังคับทิศทางของเขาอย่างต่อเนื่อง ไม่ให้เตลิดไปจนหลุดเข้าป้อมหรือวิ่งไปไหนต่อไหน
- ระหว่างที่เขาวิ่งด้วยสกิล Antler Gore อยู่นั้น แม้ว่าเขาจะโจมตีหรือหยุดวิ่งไม่ได้แต่ยังสามารถใช้สกิลอื่นได้อยู่
- สกิล Fury of the Forest นั้น หากจะใช้ให้ได้ผลสูงสุด จะต้องใช้โดยที่รักษาระยะให้มีเป้าหมายที่ต้องการอยู่ในรัศมีของสกิลเพียงตัวเดียวเท่านั้น เนื่องจากสกิลจะสุ่มเป้าหมายทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นครีปก็ตาม ทำให้ถ้ากดใช้กลางเลนที่มีครีปอีกฝ่ายจำนวนมากนั้น โอกาสที่จะโดนเป้าหมายนั้นจะน้อยลงอย่างมาก
- แม้ว่าพลังโจมตีพื้นฐานของสกิล Fury of the Forest จะเบา แต่หากโดนครบ 15 ครั้งนั้น จะสามารถลดเลือดได้อย่างแน่นอน 15% ซึ่งรวมกับระหว่างนั้นที่เขาใช้สกิลอื่นหรือโจมตีไปด้วยนั้น จัดเป็นสกิลเสริมความเสียหายที่น่าสนใจเลยทีเดียว
- โล่ Circle of Life ของเขานั้นเป็นสกิลที่พึ่งพาได้มาก แม้ว่ามันจะไม่ได้หนามาก (ถ้ายังไม่ได้ชาร์จไอเทมเพิ่มเลือดมา) แต่ด้วยระยะเวลา 3 วินาทีและการระเบิดวงกว้างไม่แคร์สื่ออะไรทั้งสิ้น ทำให้มันเป็นสกิลหากินหลักของเขาไปโดยบริยาย จะโดนทุบแตกหรือจะหมดเวลา ยังไงก็กำไร…
- ไม้ตาย Deer Stampede เป็นท่าพุ่งชาร์จกระแทกธรรมดาๆ เหมาะในการชาร์จให้อีกฝ่ายวงแตก วิ่งถีบให้เสียขบวน หรือเร่งความเสียหายตอนปะทะได้ทั้งนั้น ซึ่งแม้ว่าจะไม่ได้มี CC ที่ดีเหมือนอย่างการ Knock Up แต่การกระแทกออกด้านข้างนั้น หากเล็งดีๆ จะทำให้กำหนดทิศที่อยากถีบเป้าหมายให้ลอยไปได้ ด้วยระยะทางการผลักที่ค่อนข้างไกล มันจึงเป็นไม้ตายป่วนทัพที่ดีมากเลยทีเดียว
ไอเทมแนะนำสำหรับ Shishio
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Barrier | สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล | 90 |
Flash ยังคงเป็นของเล่นสำหรับเขา โดยเฉพาะตัวละครที่มีท่าเพิ่มความเร็วแต่ไม่สามารถทะลุกำแพงได้ Flash จะช่วยให้เขาพลิกแพลงกลยุทธ์และตำแหน่งได้ดีขึ้น Heal นั้นจะใช้ในการช่วยฟื้นพลังหรือลดความเสียหายตอนปะทะได้ดี ส่วน Barrier นั้นจะเหมาะสหรับคนที่ชอบไป Roaming เลนอื่นมากกว่า เนื่องจากช่วยเสริมการเอาตัวรอดของเพื่อนร่วมทีมได้ด้วย
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
PATK | พลังโจมตี +6.3 | |
HP | พลังชีวิตสูงสุด +64 | |
HP | พลังชีวิตสูงสุด +48 | |
Fox Blaze | ได้รับค่าพลังชีวิตสูงสุด 25 หน่วย เมื่อทำการสังหาร หรือช่วยเหลือในการสังการชิกิกามิศัตรูได้ ซ้อนทับได้ 16 ครั้ง | |
Divination Sigil | เมื่อทำการต่อสู้(โจมตี ใช้สกิล หรือได้รับความเสียหาย)เป็นเวลา 3 วินาที จะได้บัพ ทำให้การโจมตีปกติครั้งถัดไปสร้างความเสียหายเวทย์ (+5% จากพลังชีวิตสูงสุด) เพิ่มเติม ผลขององเมียวโดะนี้จะเหลือครึ่งหนึ่งหากเป็นชิกิกามิระยะไกล คูลดาวน์ 4 วินาที | |
Soul Ward | เพิ่มผลการรักษาและพลังของโล่ให้ 6% หากชิกิกามิเป้าหมายมีพลังชีวิตต่ำกว่า 35% จะเพิ่มผลนี้เป็น 12% |