Shuten Doji ยักษ์แดงจอมอาละวาด พร้อมกับน้ำเต้าขาป่วน เมื่อมาอยู่ใน Onmyoji Arena นั้นกระบวนท่าของเขานั้นค่อนข้างพื้นฐาน จุดที่ทำให้เขาเป็นตัวละครที่เล่นยากอยู่ที่การต้องบริหารพาสซีพ และหาจังหวะใช้ท่าให้เหมาะสมกับการต่อสู้ ซึ่งจะส่งผลเป็นอย่างมากในการทำให้ได้เปรียบหรือเสียเปรียบเลยทีเดียว และบทบาทของเขาก็ไม่มีอะไร ค่อนข้างเรียบง่ายในการเดินหน้า ต่อย ต่อย และ ต่อยมันให้ยับ
ตำแหน่ง : Samurai ความชำนาญ : Burst / Control ความยาก : 4 (Hard) | DPS : S Agile : B Buff : A Survive : A Control : A |
ADVERTISEMENT
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Madness | Natural Passive | ทุกๆ การโจมตีปกติมีโอกาสที่จะได้รับแต้ม Madness 1 แต้ม และการใช้สกิลโดนชิกิกามิศัตรูจะได้รับ 1 แต้มเสมอ เมื่อมีแต้ม Madness 4 แต้มจะทำให้เข้าสู่สถานะ Rage เพิ่มผลพิเศษให้กับสกิล Lament, Demonic Punch | |
Lament | Active | Cooldown : 9 MP Cost : 0 ฟื้นฟูพลังชีวิต 25/45/65/85/105 (+40% Bonus AD) และทำให้การโจมตีปกติ 2 ครั้งต่อไปทำความเสียหายกายภาพ 15/25/35/45/55 (+30% Bonus AD) เพิ่มเติม และไกลขึ้น 50 หลา Rage : ฟื้นฟูพลังชีวิต 50/90/130/170/210 (+70% Bonus AD) และทำให้การโจมตีปกติ 3 ครั้งต่อไปทำความเสียหายกายภาพ 30/40/50/60/70 (+40% Bonus AD) เพิ่มเติม โดยการโจมตีครั้งที่สามจะทำให้ติด Slow 50% ด้วย | |
Demonic Punch | Active | Cooldown : 12/11/10/9/8 MP Cost : 0 ต่อยไปยังทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 15/45/75/105/135 (+130% AD) แก่ศัตรูทั้งหมด Rage : ชาร์จหมัดชั่วขณะก่อนจะต่อยไปยังทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 25/70/115/160/205 (+200% AD) แก่ศัตรูทั้งหมดพร้อมลด Armor 5/10/15/20/25% เป็นเวลา 4 วินาที | |
Rampage | Active | Cooldown : 14 MP Cost : 0 พุ่งไปยังทิศที่กำหนดเป็นระยะสั้นๆ หรือจนกว่าจะชนชิกิกามิศัตรู สร้างความเสียหายกายภาพ 75/130/175/220/260 (+60% Bonus AD) ให้กับศัตรูในเส้นทางและทำให้ลอยขึ้น | |
New Boss in Town | Ultimate | Cooldown : 75 MP Cost : 0 แปลงร่างเป็นเวลา 12 วินาที เพิ่มค่าพลังชีวิตสูงสุด 375/750/1025 หน่วย ระหว่างนี้เขาจะเรียก Calabash มาช่วยโจมตี โดยสร้างความเสียหายเวทย์ 80/130/180 (+10% Bonus AD) ต่อครั้ง ระหว่างที่แปลงร่างเขาจะได้รับ 1 Madness ทุกๆ 2 วินาที |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Shuten Doji
- พยายามดูจังหวะของพาสซีพให้ดี โดยเฉพาะเมื่อมี 3 ขีด ซึ่งจะเป็นจังหวะที่เราจะต้องต่อท่าให้คุ้มค่า เพื่อเรียกใช้สกิล Lament หรือ Demonic Punch ได้ถูก อย่าลืมว่าเขาจะได้รับแต้ม Madness 1 แต้มแน่นอนหากใช้สกิลโดนชิกิกามิศัตรู ทำให้บางครั้งการเก็บไว้ 3 แต้มและชิงเปิดด้วย Rampage โดนจะทำให้เปิด Rage ได้ทันที
- โดยส่วนมากแล้ว Rage มักจะถูกใช้กับ Lament ในตอนต้นเกมเพื่อผลการฟื้นฟูพลังชีวิตที่มากขึ้น และจำนวนครั้งโบนัสการโจมตีที่เยอะกว่า เมื่อเทียบกับ Demonic Punch ที่ผลการเจาะเกราะจะชัดเจนกว่าในช่วงเลทเกม
- ใช้ Lament ตอนเริ่มปะทะเพื่อช่วงเร่งความเสียหายให้มากขึ้น และใช้ Demonic Punch ในการ Harass / กวาดเลน
- Rampage เป็นท่าย่นระยะที่ดี มักขัดจังหวะคู่ต่อสู้ได้ และช่วยให้เรากะจังหวะการเก็บแต้ม Madness ได้ดีมาก อย่างไรก็ตาม หากคู่ต่อสู้มีท่าที่เราสามารถขัดจังหวะให้เกิดความเจ๊งบ๊งของสกิลได้ ก็ควรเก็บสกิลนี้ไว้สร้างความบรรลัยให้กับเขาแทน
- ข้อควรระวังของ Rampage คือมันไม่ทะลุจนสุดทาง แต่จะหยุดที่ชิกิกามิศัตรูตัวแรก ดังนั้นเล็งให้ดีหากเป็นการปะทะที่มากกว่า 1 คน เพื่อที่เราจะได้เสยได้ถูกตัว ซึ่งโดยมากก็ไม่พ้นกองหลังที่เนียนๆ ไล่ยิงอยู่นั่นแล
- ท่าไม้ตาย New Boss in Town จะช่วยเพิ่มพลังชีวิตให้ตอนกดใช้ด้วย ดังนั้นอย่ารีบร้อนกดใช้มันแต่แรก เพราะไม่มีการปะทะ(ที่ไม่ใช่การไล่ตื๊บฝ่ายเดียว)ไหนที่เราจะไม่โดนอัด
- ระหว่างที่ไม้ตายมีผลเราจะได้แต้ม Madness อย่างต่อเนื่อง ทำให้การบริหารจัดการสกิลวุ่นวาย(หรือสะดวกขึ้น)เล็กน้อย พยายามกะจังหวะการใช้สกิลให้พอดีกับแต้ม Madness เพื่อให้ได้ผลคุ้มค่าที่สุด เนื่องจากส่วนมากเราจะมีโอกาสกดสกิลได้อย่างละครั้งเท่านั้น
ไอเทมแนะนำสำหรับ Shuten Doji
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Barrier | สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล | 90 |
มักจะเป็นเซ็ทสเปลพื้นฐานกันเช่นเคยสำหรับเขา ด้วย Flash ที่ใช้เสริมการเคลื่อนที่ หรือหนีข้ามกำแพง พร้อมกับ Heal ที่ช่วยในการเอาตัวรอดระหว่างการปะทะ หรือ Barrier ที่ไว้เพิ่มความถึกระหว่างการแลกหมัดกับอีกฝ่าย
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
PATK | พลังโจมตี +6.3 | |
HP | พลังชีวิตสูงสุด +64 | |
HP | พลังชีวิตสูงสุด +48 | |
Star Coin | เมื่อกำจัดครีปในเลนได้ จะได้รับทองเพิ่ม 10~15% (เมื่อครบ 600 ทององเมียวโดะนี้จะหยุดทำงาน) | |
Sorcery: Star | การโจมตีปกติจะได้รับแต้มดวงดาว 1 แต้ม การใช้สกิลจะได้รับ 2 แต้ม แต่ละแต้มจะเพิ่มความเสียหาย 0.75% สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม โดยเมื่อครบสิบแต้ม จะสร้างความเสียหายแต้มละ 2.5% (รวม 25%) แทน | |
Harass | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 5% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิศัตรูที่เคลื่อนที่ช้าลง, เคลื่อนที่ไม่ได้ |