Tanuki ขี้เมา Tank ที่มีความยากในการเล่นระดับสาม อันเนื่องจากสกิลที่ใช้ยากในระดับหนึ่ง ต้องมีการกะจังหวะการใช้งานอะไรต่างๆ หรือกดล่วงหน้า ทำให้หากไม่ชินแล้ว จะกะจังหวะอะไรผิดพลาดได้ง่าย แต่เขาก็เป็นตัวเปิดที่ดี มีความสามารถสมดุลย์ทั้งในด้านการรุกและการรับเลยทีเดียว ด้วยรูปแบบสกิลของเขาทำให้เขาเป็นตัวละครที่นานๆ เราจะได้เห็นในการเล่นของ Onmyoji Arena จนเวลาหลุดมาทีมักจะมีงงกัน
ตำแหน่ง : Tank ความชำนาญ : Control / Survivability ความยาก : 3 (Medium) | DPS : B Agile : C Buff : D Survive : B Control : A |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Wine Power | Natural Passive | Cooldown : 12/10/8 กระโดดเข้าหาเป้าหมายเมื่อทำการโจมตีปกติ สร้างความเสียหายตามพลังโจมตีและทำให้ Slow 30% เป็นเวลา 2 วินาทีใส่ศัตรูทั้งหมดในรัศมี คูลดาวน์จะลดลงเหลือ 10 วินาทีเมื่อเลเวล 6 และ 8 วินาทีเมื่อเลเวล 12 | |
Drunken Stupor | Active | Cooldown : 14/13/12/11/10 MP Cost : 30/35/40/45/50 ทำการดื่มเหล้าอย่างต่อเนื่อง เพิ่ม Armor, Magic Resist 16 หน่วยต่อแต้ม สูงสุด 5 แต้ม โดยตัวเขาจะล้มลงกับพื้นเมื่อผ่านไป 2 วินาทีหรือหลังจากกดใช้สกิลนี้อีกครั้ง สร้างความเสียหายเวทย์ 80/135/190/245/300 (+40% AP) และทำให้ Stun 1.2 วินาทีใส่ศัตรูรอบๆ ระหว่างที่สกิล Century Brew มีผลอยู่ ผลการเพิ่มการป้องกันจะเพิ่มเป็นสองเท่าและมีความเร็วการเคลื่อนที่เพิ่ม 30% ด้วย | |
Fiery Moonshine | Active | Cooldown : 8/7.5/7/6.5/6 MP Cost : 40/45/50/55/60 พ่นไฟไปยังทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์ 40/70/100/130/160 (+40% AP) (+4/5/6/7/8% จากพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย) ให้กับศัตรูทั้งหมดเป็นรูปพัด ระหว่างที่สกิล Century Brew มีผลอยู่ เปลวไฟจะเผาไม้ที่พื้นด้วย สร้างความเสียหายเวทย์ 5/10/15/20/25 (+10% AP) (+1% จากพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย) เพิ่มเติมพร้อม Slow 35% | |
Century Brew | Active | Cooldown : 12/11/10/9/8 MP Cost : 10/15/20/25/30 เพิ่มผลของสกิล Drunken Stupor หรือ Fiery Moonshine ที่จะใช้ครั้งต่อไปเป็นเวลา 8 วินาที ผลพาสซีพ เมื่อเขาดื่มเหล้าจะฟื้นฟูพลังชีวิต 2% จากพลังชีวิตสูงสุดต่อวินาทีเป็นเวลา 5 วินาที ผลบัพจะหายไปทันทีแม้จะใช้สกิล Century Brew หรือ Terrifying Guest ที่ไม่ได้รับบัพด้วยก็ตาม | |
Terrifying Guest | Ultimate | Cooldown : 50/45/40 MP Cost : 100 กระโดดไปยังพื้นที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์ 300/450/600 (+80% AP) และทำให้ศัตรูในรัศมีลอยขึ้นไปบนอากาศ |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Tanuki
- เมื่อพาสซีพพร้อมใช้งาน จะมีวงกลมสีเหลืองขนาดใหญ่แสดงระยะกระโดดเข้าไปโจมตีของเขาอยู่ ใช้พาสซีพนี้ในการย่นระยะเข้าหาศัตรูเพื่อเปิดได้
- ใช้ Drunken Stupor ระหว่างการเดินเข้าไปหาศัตรู สกิลนี้จะช่วยลดความเสียหายที่เขาได้รับอย่างเห็นได้ชัด และกะจังหวะในการ Stun อีกฝ่ายได้ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถสั่งใช้สกิลนี้หลังผ่านไป 0.5 วินาทีเพื่อ Stun ทันที หรือจะรอให้ครบ 2 วินาทีก็ได้ ขึ้นกับสถานการณ์ที่เราต้องการหยุดศัตรูให้ได้เร็วแค่ไหน
- Fiery Moonshine เป็นท่า Harass และทำความเสียหายที่ค่อนข้างเบามาก ซึ่งมันจะแสดงผลได้ดีขึ้นมากถ้าใช้ Century Brew เสียก่อน ระหว่างที่พ่นไฟ ตัวเขาจะยังเคลื่อนที่ต่อได้ด้วย อย่างไรก็ดีรัศมีการโจมตีจะตายตัวเท่าเดิมไม่เคลื่อนที่ตาม แค่ทำให้เขาขยับตัวคล่องๆ เฉยๆ นั่นล่ะ
- Century Brew เป็นสกิลบัพสองท่าแรกของเขา โดยเมื่อใช้แล้วไม่ต้องรออนิเมชั่นจบ สามารถกดสกิลอื่นต่อได้เลยทันที โดยปกติจะใช้สกิลนี้นำ Fiery Moonshine เมื่อต้องการ Harass ในเลนตัวเองหรือยังไม่ได้เปิดไฟท์ แต่จะใช้นำ Drunken Stupor เมื่อต้องการเปิดทีมไฟท์เพื่อเร่งผลการป้องกันตัวให้สูงขึ้น และเพิ่มความเร็วในการเกาะติดศัตรูเป็นตังเม
- อย่ากดใช้ Century Brew ก่อนไม้ตาย -อย่า-
- ไม้ตายของเขามีระยะที่ไกล และกว้างอย่างน่าสะพรึงกลัวมาก มันเป็นท่าเปิดไฟท์ที่โคตรดีและเลวร้ายมากสำหรับทีมศัตรู ควรกะจังหวะสกิลให้ดี และมันจะดีมากหากเปิดทีมไฟท์ด้วยสกิลนี้พร้อมกับมีผลพาสซีพพร้อมใช้งาน จะทำให้เร่งความเสียหายได้อย่างต่อเนื่อง
- พยายามอย่ากดไม้ตายโดยให้เกมเล็งเอง ซึ่งเกมมักจะเล็งไปยังตัวที่อยู่ใกล้ที่สุด ทางที่ดีควรเลือกตำแหน่งลงพื้นเอง จะทำให้ได้รับผลกระทบที่กว้างที่สุดและสามารถคุมทิศทาง-มุมกล้องได้ง่ายกว่าด้วย เชื่อเถอะ กดให้เกมไปเองมีตามกล้องไม่ทันกันประจำ
ไอเทมแนะนำสำหรับ Tanuki
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Barrier | สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล | 90 |
ด้วยความที่สกิลเพิ่มการเคลื่อนไหวมีแค่ไม้ตายเท่านั้น Flash ในบางครั้งจะช่วยให้เขาจับศัตรูด้วย Drunken Stupor ง่ายขึ้น หรือใช้หนีได้ ในแง่ของ Heal ก็จะเสริมทั้งการรักษาตัวเองยามเหล้าติดคูลดาวน์หรือช่วงปะทะ มาลดความเสียหาย ส่วน Barrier นั้นจะต้องมีการกะจังหวะการใช้งานเล็กน้อยเพื่อให้ได้ผลคุ้มค่าที่สุด
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
AP | พลังเวทย์ +8.1 | |
Armor | เกราะ +11 | |
Armor | เกราะ +8.5 | |
Umbrella Shield | เพิ่มเกราะ และการป้องกันเวทย์ 5% จากที่มีอยู่ | |
Divination Sigil | เมื่อทำการต่อสู้(โจมตี ใช้สกิล หรือได้รับความเสียหาย)เป็นเวลา 3 วินาที จะได้บัพ ทำให้การโจมตีปกติครั้งถัดไปสร้างความเสียหายเวทย์ (+5% จากพลังชีวิตสูงสุด) เพิ่มเติม ผลขององเมียวโดะนี้จะเหลือครึ่งหนึ่งหากเป็นชิกิกามิระยะไกล คูลดาวน์ 4 วินาที | |
Mortality | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 5% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตมากกว่า 70% |