หนึ่งในนินจาประจำ Onmyoji Arena มารกระเรียนดำ Ubume ผู้มาพร้อมกับดาบร่มประจำตัวของเธอ เธอเป็นนินจาที่ร่ายรำพร้อมกับร่างเงา แม้ว่าตัวเธอจะไม่มี CC ที่รุนแรง แต่ก็มาพร้อมกับความสามารถในการดูดเลือดแบบติดตัวในระดับหนึ่ง และมีท่าไม้ตายที่สร้างความเสียหายเป็นหมู่คณะโดยไม่ลดทอนความเสียหายลง ด้วยสกิลที่เธอมี ทำให้เธอเป็นนินจาที่จะแสดงความสามารถได้เต็มที่เมื่อมีเพื่อนร่วมทีมอยู่ด้วย และการปะทะ 1-1 กับศัตรูก็ไม่ได้ทำให้เธออ่อนแอลงแต่อย่างใด
ตำแหน่ง : Ninja ความชำนาญ : Charge / DPS ความยาก : 3 (Medium) | DPS : A Agile : B Buff : C Survive : B Control : B |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Co-op | Natural Passive | Cooldown : 5 เมื่อชิกิกามิฝ่ายเดียวกันโจมตีใส่ชิกิกามิศัตรูภายในระยะ 900 หลารอบตัว Ubume เธอจะยิงดาบร่มสนับสนุนใส่เป้าหมายเดียวกันด้วย สร้างความเสียหายเพิ่มเติม (+50% AD) | |
Nocturnal Hunt | Passive | ทุกครั้งที่ใช้สกิล จะได้รับแต้ม Shadow Wing 1 แต้ม และซ้อนทับได้ 4 ครั้ง ทุกๆ แต้มจะทำให้เธอได้รับผลดูดเลือดในการโจมตีปกติ 2/4/6/8/10% และเพิ่มรัศมีการมองเห็น | |
Umbrella Sword | Active | Cooldown : 7/6.5/6/5.5/5 MP Cost : 35/40/45/50/55 ส่งร่างลวงออกไปยังจุดที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 40/75/105/135/165 (+80/90/100/110/120% AD) ให้กับศัตรูทั้งหมดในเส้นทาง หากสกิลนี้โดนชิกิกามิฝ่ายศัตรู จะทำให้เป้าหมายติด Slow 2 วินาทีโดยไม่ทะลุไปต่อ สกิลนี้มีผลของการโจมตีปกติด้วย | |
Night Visitor | Active | Cooldown : 14/13/12/11/10 MP Cost : 60 ทิ้งร่างลวงไว้ที่จุดที่ยืนอยู่ก่อนจะพุ่งไปยังจุดที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 105/172.5/240/307.5/375 (+90% Bonus AD) แก่ศัตรูทั้งหมดในเส้นทาง หลังจากนั้นร่างลวงจะพุ่งมาหาเธอ สร้างความเสียหายกายภาพ 30/60/90/120/150 (+40% Bonus AD) ให้กับศัตรูที่ขวางทางและทำให้ติด Slow ด้วย | |
Hack and Slash | Ultimate | Cooldown : 50/45/40 MP Cost : 100 แทงไปยังบริเวณที่กำหนดอย่างรวดเร็วสามครั้ง ในแต่ละครั้งสร้างความเสียหายกายภาพ 120/210/300 (+40% Bonus AD) ให้กับศัตรูในระยะ จากนั้นทำการฟันไปยังตรงกลางของบริเวณนั้น สร้างความเสียหาย 120/210/300 (+40% Bonus AD) (+10/12.5/15% ของพลังชีวิตที่หายไปของเป้าหมาย) และทำให้กระเด็นถอยหลังเล็กน้อย |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Ubume
- พาสซีพพื้นฐานของเธอจะทำงานต่อเมื่อมีเพื่อนร่วมทีมอยู่ใกล้ๆ แต่ก็ถือเป็นจุดที่อาจจะทำให้ศัตรูรู้ตัวได้ว่าเธอดักซุ่มอยู่ ดังนั้นพยายามรออยู่ห่างจากจุดที่ต้องการแก๊งค์ในระดับหนึ่ง
- ใช้ Umbrella Sword ในการ Harass และไล่ตามศัตรู ด้วยผล Slow และระยะที่ค่อนข้างไกล มันใช้ในการหยุดหรือทำให้เป้าหมายที่เราต้องการเข้าปะทะเสียจังหวะได้ง่าย โดยเฉพาะชิกิกามิระยะใกล้
- ข้อเสียของ Umbrella Sword คือการที่มันจะโดนศัตรูทั้งหมดในเส้นทาง แต่จะหยุดทันทีที่ทำความเสียหายกับชิกิกามิศัตรูได้
- Night Visitor เป็นทั้งท่าพุ่งและท่าช่วย CC ได้ทั้งสองชั้น โดยเธอจะพุ่งไปทำความเสียหายทั้งหมดในทิศที่เล็งไว้ และอีกหนึ่งวินาทีให้หลังร่างเงาของเธอจะพุ่งตามมาสร้างความเสียหายเพิ่มพร้อมกับ Slow ดังนั้นพยายามใช้มันในการเดินนำศัตรู จะคุ้มค่ากว่าการใช้เพื่อไล่ตามให้ทันและเสียร่างเงาไปฟรีๆ
- ก่อนใช้ Night Visitor พยายามใช้ Umbrella Sword ให้โดนเป้าหมายก่อน เพื่อนที่เราจะได้หวังให้เป้าหมายเดินหนีร่างเงาของ Night Visitor เราไม่พ้นและโดนซ้ำทั้งความเสียหายและ Slow ตามกัน
- ท่าไม้ตายของเธอจะโจมตีพื้นที่ที่กำหนด 3 ครั้ง ก่อนจะฟาดซ้ำลงไปอีกครั้งนึงโดยมีความแรงเพิ่มอีก 10-15% จากเลือดที่หายไปของศัตรูและกระแทกให้กระเด็นเล็กน้อยโดยที่ไม่มี CC อะไรเลย ย้ำว่าไม่มี CC เลย รวมกับการรำที่นานถึง 2 วินาที ทำให้ศัตรูวิ่งหนีตัวปลิวได้ชิวๆ ก่อนที่เธอจะฟาดครบ 4 ที ดังนั้น ก่อนใช้ไม้ตาย พยายามใช้ Umbrella Sword หรือ Night Visitor ให้โดนเป้าหมายจนเกิด Slow ก่อน จะทำให้โดนครบทุกครั้งง่ายขึ้นมาก
ไอเทมแนะนำสำหรับ Ubume
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Subdue | ทำความเสียหายจริง 425 (+43 ต่อเลเวล) ให้กับสัตว์ป่าหรือครีป ถ้าเป้าหมายเป็นสัตว์ป่า จะช่วยเพิ่มพลังชีวิต 150 (+10% ของพลังชีวิตสูงสุด) ด้วย | 40 |
สำหรับนินจาสายป่าแล้วนั้น ก็ไม่มีตัวเลือกอื่นนอกจาก Flash สำหรับการเข้าออกที่สะดวกขึ้นยามฉุกเฉิน ตามด้วย Subdue ที่ใช้ในการช่วยเคลียร์ป่าเลยจริงๆ อย่างไรก็ดีนั้น หากจังหวะไม่รีบ สามารถเก็บ Subdue ที่อัพเกรดแล้วไว้ใช้ในการเข้าแก๊งค์ได้ด้วย แต่ในกรณีที่ต้องเคลียร์ป่าอีกฝั่งหรือแย่งโอโรจิ/คราเคนนั้น ต้องใช้ในการลาสให้แม่นพอไม่งั้นอาจจะเจออีกทีมมาฉวยโอกาสฉกไปได้
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
PATK | พลังโจมตี +6.3 | |
MSDP | ความเร็วการเคลื่อนที่ +3% | |
ArPen | การเจาะเกราะ +4.2 | |
Witch’s Prayer | ลดค่าคูลดาวน์ของ Spell ลง 15% (เช่น Subdue, Heal) | |
Sorcery: Star | การโจมตีปกติจะได้รับแต้มดวงดาว 1 แต้ม การใช้สกิลจะได้รับ 2 แต้ม แต่ละแต้มจะเพิ่มความเสียหาย 0.75% สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม โดยเมื่อครบสิบแต้ม จะสร้างความเสียหายแต้มละ 2.5% (รวม 25%) แทน | |
Shatter | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30% |