Vampira ชิกิกามิสาย Tank ผู้มาพร้อมกับการจัดเต็มความสามารถด้านการดูดเลือดสมชื่อ ซึ่งแม้ว่าชื่อในเกม Onmyoji Arena ของเธอจะไม่ได้เข้ากับบรรยากาศญี่ปุ่นกับเขาเอาซะเลยก็ตาม โดยรวมนั้นเธอเป็น Tank สายเมจ(เอ๊ะเรียกสลับกันหรือเปล่า?) ที่อ่อนด้าน CC ชนิดไม่มีซักท่า แต่ได้ดิบได้ดีในการเอาตัวรอดด้วยตัวเองจากการดูดเลือดเอาๆ
ตำแหน่ง : Tank ความชำนาญ : Harass / Suvivability ความยาก : 3 (Medium) | DPS : A Agile : B Buff : C Survive : A Control : D |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Bloodline | Natural Passive | พลังโจมตีจะเพิ่มขึ้น 0.2% ต่อทุกๆ พลังชีวิตที่หายไป 1% | |
Blood Bats | Passive | Cooldown : 8/7/6/5/4 เมื่อได้รับความเสียหายจากชิกิกามิศัตรูหรือสัตว์ป่า เธอจะเรียกค้างคาวมาโจมตีเป้าหมายของเธอ สร้างความเสียหายเวทย์ 18/26/34/42/50 (+3% พลังชีวิตที่หายไป) (+8% AP) ต่อวินาทีเป็นเวลา 4 วินาที ความเสียหายที่ทำได้ครึ่งหนึ่งของสกิลนี้จะฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับเธอ | |
Blood Boost | Active | Cooldown : 9/8.5/8/7.5/7 MP Cost : 0 ส่งฝูงค้างคาวไปโจมตีทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์ 80/135/190/245/300 (+40% AP) ใส่ศัตรูทั้งหมดที่โดน พร้อมกับฟื้นฟูพลังชีวิตให้เธอ 10/15/20/25/30 (+5% AP) ตามจำนวนศัตรูที่โดน ผลการฟื้นฟูจะเพิ่มเป็นสามเท่าหากโดนชิกิกามิศัตรู | |
Blood Blight | Active | Cooldown : 14/13.5/13/12.5/12 MP Cost : 0 สร้างออร่าเลือดออกมาเป็นเวลา 4 วินาที ออร่านี้จะทำความเสียหายเวทย์ 35/45/55/65/75 (+15% AP) ใส่ศัตรูทั้งหมดรอบๆ ทุก 0.5 วินาที พร้อมกับเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ของเธอ 20% การโจมตีปกติจะช่วยเพิ่มระยะเวลาของออร่าได้ 0.5 วินาที สูงสุดที่ 6 วินาที | |
Blood Embrace | Ultimate | Cooldown : 60/50/40 MP Cost : 0 ส่งฝูงค้างคาวโจมตีพื้นที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์ 350/475/600 (+65% AP) ให้กับศัตรูในพื้นที่ หลังจากนั้นเธอจะได้รับผลการดูดเลือด 15/20/30% เป็นเวลา 12 วินาที โดยผลการดูดเลือดนี้จะเพิ่มขึ้น 3% ต่อชิกิกามิศัตรูที่โดนสกิลนี้ |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Vampira
- ทุกสกิลของเธอไม่ใช้ค่า MP ดังนั้น พยายามใช้สกิลต่างๆ เมื่อมีโอกาสอำนวย
- ใช้ Blood Boost ในการ Harass ศัตรู, เคลียร์เลน หรือเติมเลือด ท่านี้ทะลวงศัตรูทั้งหมดและมีระยะที่ค่อนข้างดี สามารถใช้เป็นท่าหากินได้เลย
- ถ้าอีกฝ่ายเป็นชิกิกามิ Marksman ที่ไม่ใช่สาย Spam สกิล (เช่น Kanko หรือ Youko ที่สาดสกิลรัวๆ) แล้ว สามารถกด Blood Bats เพื่อเอามาแก้ทางกันได้แต่ถ้าไม่ใช่ ก็ไม่จำเป้นต้องรีบอัพขึ้นมามากนัก เอาไปกดอย่างอื่นจะดีกว่า
- ถ้าต้องชนกับชิกิกามิระยะใกล้ของอีกฝ่ายบ่อยๆ Blood Blight จะช่วยให้เรามีจังหวะได้เปรียบมากขึ้นยามอีกฝ่ายเข้ามาปะทะหรือเราเข้าไปหาได้
- โดยปกติแล้วเธอจะคอยโจมตีจากระยะไกลตอดไปเรื่อยพร้อมกับส่ง Blood Boost ไปขัดจังหวะตอดศัตรูไปเรื่อยๆ เมื่อมีจังหวะจึงเข้าไปเพื่อใช้ Blood Blight หรือไม้ตายเพื่อทำเกมสังหารหากทำได้
- เนื่องจากตัวเธอไม่มี CC เลย การจะเข้าไป Tank ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพจึงอาจจะต้องพึ่งไอเทมเพิ่มเติมอย่าง Marsh Moon (AP) หรือ Hoko Do (Armor) กันบ้าง ทั้งนี้ก็ขึ้นกับทีมของอีกฝ่ายด้วยว่ามีตัวละครแนวไหนให้เราออกของแก้เกมกัน
- จังหวะการเข้า Tank ของเธอก็ไม่มีอะไรมาก เป็นการกดไม้ตายเข้าไปหาศัตรูและเปิด Blood Blight พร้อมกับใช้ Blood Boost โจมตีคู่กับการโจมตีปกติไปเรื่อยๆ เพื่อยื้อเวลาและสร้างความเสียหายให้ได้มากที่สุด
ไอเทมแนะนำสำหรับ Vampira
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Seeker | สร้างวิญญาณออกมาสองดวงที่จะวิ่งค้นหาชิกิกามิศัตรูโดยอัตโนมัติ เมื่อพบศัตรูจะเข้าสิง เปิดเผยตำแหน่งของพวกเขาและลดความเร็วการเคลื่อนที่ลง 25% เป็นเวลา 2-6 วินาที (ขึ้นกับว่าใช้เวลาค้นหาเป้าหมายนานแค่ไหน ใช้เวลานานก็จะสั้นลง) | 90 |
พื้นฐานก็ยังไม่ต่างกับตัวอื่นนักที่ Flash จะช่วยให้เธอเข้าถึงเป้าหมาย ตามจับ หรือใช้หนียามฉุกเฉินได้ โดยเฉพาะเมื่อเธอไม่มี CC เช่นนี้ ส่วน Heal นั้น นอกจากจะใช้เติมเลือดฉุกเฉินแล้ว ยังใช้ลดความเสียหายตอนเข้าปะทะกลางทีมไฟท์ได้อีกด้วย ในบางกรณีถ้าจำเป็นเพราะทีม CC ด๋อยกันยกทีม Seeker อาจจะเป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกที่พอจะคุยกันได้บ้าง ด้วยความสามารถในการ Slow เล็กน้อยถึงปานกลางเยี่ยงหย่อมกดอากาศ
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
AP | พลังเวทย์ +8.1 | |
Extract | ดูดเลือด(สกิล) +3.5% | |
MPen | การเจาะเกราะเวทย์ +4 | |
Witch’s Prayer | ลดค่าคูลดาวน์ของ Spell ลง 15% (เช่น Subdue, Heal) | |
Sorcery: Star | การโจมตีปกติจะได้รับแต้มดวงดาว 1 แต้ม การใช้สกิลจะได้รับ 2 แต้ม แต่ละแต้มจะเพิ่มความเสียหาย 0.75% สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม โดยเมื่อครบสิบแต้ม จะสร้างความเสียหายแต้มละ 2.5% (รวม 25%) แทน | |
Shatter | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30% |