Yamausagi น้องกระต่ายสุดเฟรนลี่จากเกม Onmyoji Arena ทั้งกับเพื่อนร่วมทีมและคนเล่น ด้วยความที่เล่นง่ายระดับ 1 ขีด ทำให้ทุกสกิลของเธอเข้าใจง่าย ตรงไปตรงมา แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเธอจะไม่เก่ง ไม่ เธอยังคงแสบสำหรับคนที่เข้าใจการเล่นตัวละครซัพที่เน้นการช่วยเหลือเพื่อน และสร้างจังหวะมากกว่าไปไล่คิลด้วยตัวเองอยู่ดี ข้อเสียของเธอก็คงเป็นที่ตัวท่าไม้ตายของเธอมันรอน้านนานเยี่ยงสายคิลนั่นแล
ตำแหน่ง : Support ความชำนาญ : Support / Control ความยาก : 1 (Easy) | DPS : C Agile : B Buff : A Survive : B Control : A |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Cute Justice | Natural Passive | ทุกๆ 15 วินาที เธอจะสามารถใช้สกิลโดยไม่เสีย MP ได้ และสกิลนั้นจะใช้โดยมีเลเวลเพิ่มจากเดิม 1 เลเวล | |
Bunny Dance | Passive | ทุกครั้งที่เธอใช้สกิล ชิกิกามิฝ่ายเดียวกันที่อยู่ใกล้ๆ กับเธอจะได้รับผลเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 20/25/30/35/40% เป็นเวลา 2 วินาที | |
Be Good | Active | Cooldown : 7 MP Cost : 40/45/50/55/60 สร้างคลื่นลมแรงไปยังทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์ 120/187.5/255/322.5/390 (+60% AP) ใส่ศัตรูทั้งหมดที่โดนและลดความเร็วการเคลื่อนที่ลง 40% เป็นเวลา 1.5 วินาที | |
Bless | Active | Cooldown : 13/12/11/10/9 MP Cost : 70/80/90/100/110 อวยพรให้กับชิกิกามิในทีมที่อยู่ใกล้ๆ กับตัวเธอ สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 80/120/160/200/240 (+50% AP) เป็นเวลา 4 วินาที | |
Ring Toss | Ultimate | Cooldown : 100/90/80 MP Cost : 100 ปาแหวนไปด้านหน้าเป็นรูปพัด สร้างความเสียหายเวทย์ 225/375/525 (+65% AP) หน่วยให้กับศัตรูทั้งหมดที่โดนพร้อมกับเปลี่ยนร่างให้เป็นกระดาษที่ไร้พิษสงเป็นเวลา 1.5 วินาที |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Yamausagi
- พาสซีพของเธอจะทำให้เธอสามารถใช้สกิลในเลเวลที่สูงขึ้นได้ 1 เลเวล (ไม่มีผลกับสกิลที่เลเวลเต็มแล้ว) ซึ่งขึ้นกับสถานการณ์การใช้งาน แต่โดยส่วนมากแล้ว เกราะที่มากขึ้นมักจะช่วยได้มากกว่าความเสียหายเล็กน้อยๆ อย่างไรก็ตาม ในช่วงต้นเกมนั้น สกิลที่มากกว่า 1 เลเวลสามารถทำให้ตัวละครที่ไม่ใช่ Samurai หรือ Tank จุกเอาได้ง่ายๆ
- สกิล Be Good นั้นเป็นท่า Harass และท่าจับหลักของเธอ มันกิน MP ไม่มากและใช้ได้บ่อย แต่ทางที่ดีควรเก็บไว้ในจังหวะที่เพื่อนร่วมทีมพร้อมในการจะเข้าปะทะ หรือยามที่อีกฝ่ายเตรียมตัวจะรุกมาจะดีกว่า
- คอมโบสกิล Be Good และ Rabbit Dance นั้นสามารถทำให้เธอและเพื่อนร่วมทีมหนีจากศัตรูได้ง่ายกว่าที่คิด อันเนื่องจากตัวสกิล Be Good สามารถใช้ได้โดยไม่มี Animation นั่นเอง ทำให้แม้จะวิ่งหนีอยู่ก็ยังกดใช้ได้โดยไม่เสียจังหวะ
- Bless นั้นจะทำการสร้างเกราะป้องกันความเสียหายขึ้นมาให้กับทุกคนในทีมรอบตัวเธอ ดังนั้น ถ้าเกิดเหตุปะทะ มีเรื่องที่เพื่อนต้องเจ็บตัว หรือในทีมไฟท์ กดไปเลย อย่าได้รอรี ยกเว้นว่าต้องการรอพาสซีพแล้ว (แต่ถ้าสกิลนี้เต็มแล้ว ก็อย่าเสียเวลารอเลย และในฐานะที่เธอเป็นซัพ มันควรเป็นสกิลแรกที่เต็ม)
- วิ่งไปมาหาตำแหน่งตัวเองในทีมไฟท์อยู่เสมอ พยายามกะให้เพื่อนที่เป็นเป้าหมายหลักอยู่ในรัศมีของ Bless ตลอดเวลา นั่นจะทำให้เธอไม่พลาดพวกเขาไปเวลากดใช้สกิลนี้ นอกจากนี้การวางตำแหน่งตัวเองก็จะทำให้สามารถใช้สกิลอื่นในจุดที่เหมาะสมมากขึ้นได้
- ท่าไม้ตายของเธอเป็น CC ที่รุนแรง แม้จะมีระยะเวลาที่ค่อนข้างสั้น และระยะไม่ได้กิ้วก้าวอลังการ แต่มันก็เรียบง่ายและได้ผลมาก ดูตัวละครของอีกทีมให้ดี มีใครที่ต้องใช้คอมโบอย่าง Kiyohime ไหม มีตัวที่เน้นความต่อเนื่องอย่าง Kubinashi ไหม หรือมีตัวล้วงที่เข้ามาสร้างความพินาศได้แค่ไหน กะจังหวะใช้มันให้ดี การใช้ให้โดนศัตรูเกิน 3 ตัวอาจจะเป็นอะไรที่ดูยอดเยี่ยม แต่ถ้าคนที่โดนเพียงตัวเดียวกลับเป็นตัวที่สร้างความเสียหายให้กับทีมอย่างฉับพลันได้ ก็ไม่ต้องเสียใจนัก
ไอเทมแนะนำสำหรับ Yamausagi
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Shift | ร่ายเวทย์เป็นเวลา 4 วินาทีเพื่อเทเลพอร์ทไปยังป้อมปราการหรือครีปในเลนฝ่ายเดียวกัน สามารถยกเลิกได้ด้วยการกดใช้ Spell นี้อีกครั้ง ซึ่งการยกเลิกจะได้รับค่าคูลดาวน์ลดลงครึ่งหนึ่ง (คูลดาวน์จะเริ่มนับตั้งแต่ตอนร่าย spell นี้) | 180 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Seeker | สร้างวิญญาณออกมาสองดวงที่จะวิ่งค้นหาชิกิกามิศัตรูโดยอัตโนมัติ เมื่อพบศัตรูจะเข้าสิง เปิดเผยตำแหน่งของพวกเขาและลดความเร็วการเคลื่อนที่ลง 25% เป็นเวลา 2-6 วินาที (ขึ้นกับว่าใช้เวลาค้นหาเป้าหมายนานแค่ไหน ใช้เวลานานก็จะสั้นลง) | 90 |
Flash เป็นท่าประจำกายสำหรับทุกคน มันใช้ได้ทั้งเอาตัวรอดหรือเปลี่ยนตำแหน่งเพื่อใช้ท่าไม้ตายได้แม่นยำขึ้น Shift จะช่วยให้เธอหาจังหวะซื้อของและกลับเลนได้ง่ายขึ้น ส่วน Heal จะช่วยให้เธอเอาตัวรอดได้มากขึ้น โดยเฉพาะยามทีมไฟท์ การได้รับความเสียหายน้อยลงจะช่วยให้เธอขี่กบได้นานขึ้นมาก สุดท้าย Seeker นั้นใช้ในการช่วยจับ ขัดจังหวะ หรือปั่นป่วนศัตรูได้ดีขึ้น ขึ้นกับทีมของเราว่ามี CC เพียงพอหรือยัง หากไม่พอจะเอามาเพิ่มก็ไม่เสียหาย
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
PATK | พลังโจมตี +6.3 | |
Armor | เกราะ +11 | |
Umbrella Shield | เพิ่มเกราะ และการป้องกันเวทย์ 5% จากที่มีอยู่ | |
Soul Ward | เพิ่มผลการรักษาและพลังของโล่ให้ 6% หากชิกิกามิเป้าหมายมีพลังชีวิตต่ำกว่า 35% จะเพิ่มผลนี้เป็น 12% | |
Sorcery: Protect | หากผู้ใช้หรือชิกิกามิเพื่อร่วมทีมในระยะ 600 หลาได้รับความเสียหายถึง 40% ของพลังชีวิตสูงสุดที่มีภายใน 5 วินาที จะสร้างโล่ป้องกันความเสียหาย (+5% จากพลังชีวิตสูงสุด)(+20 ต่อเลเวล) หน่วยให้กับคนนั้น คูลดาวน์ 30 วินาที การโจมตีปกติใส่ชิกิกามิศัตรูจะลดค่าคูลดาวน์องเมียวโดะนี้ 1 วินาที |