Spell หรือเวทย์ในเกม Onmyoji Arena นั้น จะเป็นสกิลพิเศษที่ไม่ขึ้นกับตัวชิกิกามิโดยตรง ในแต่ละเกมนั้น ผู้เล่นจะสามารถเลือก Spell ติดตัวไปได้ 2 ชนิดในการเล่นแต่ละครั้ง อย่างไรก็ดี Spell แต่ละอย่างก็จะมีความสามารถเฉพาะตัวที่เหมาะกับแนวการเล่นที่แตกต่างกัน เช่นถ้าไม่ได้เลือกเข้าป่า การจะหยิบ Subdue ที่มีความสามารถในการเคลียร์ป่าเป็นหลักไปก็ดูจะไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไหร่นัก
Onmyoji Arena Spell
Spell ทั้งหมดนั้นมีอยู่ 10 ชนิด และในบทความนี้ก็จะมาอธิบายถึงความสามารถของแต่ละชนิดกันไปจ้า
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Subdue | ทำความเสียหายจริง 425 (+43 ต่อเลเวล) ให้กับสัตว์ป่าหรือครีป ถ้าเป้าหมายเป็นสัตว์ป่า จะช่วยเพิ่มพลังชีวิต 150 (+10% ของพลังชีวิตสูงสุด) ด้วย | 40 | |
Cleanse | ลบล้างสถานะผิดปกติทั้งหมดออกทันที และป้องกันสถานะผิดปกติทั้งหมดเป็นเวลา 2 วินาที | 90 | |
Barrier | สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล | 90 | |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Bind | ลดความเสียหายที่ตัวเองทำได้ลง 20% แต่จะสาปชิกิกามิเป้าหมายเอาไว้ ทำให้เป้าหมายโจมตีเบาลง 40% และลดความเร็วการเคลื่อนที่ลดลง 40% เป็นเวลา 3 วินาที หากเป้าหมายหลุดออกไปจากระยะ 1200 หลาจะยกเลิกผลนี้เช่นกัน | 100 | |
Pace | เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 30% เป็นเวลา 10 วินาที | 90 | |
Corrode | สร้างความเสียหายจริง 40 (+15 ต่อเลเวล) ต่อวินาทีใส่ชิกิกามิศัตรู พร้อมทั้งเปิดเผยตำแหน่งของเขาเป็นเวลา 4 วินาที | 100 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Seeker | สร้างวิญญาณออกมาสองดวงที่จะวิ่งค้นหาชิกิกามิศัตรูโดยอัตโนมัติ เมื่อพบศัตรูจะเข้าสิง เปิดเผยตำแหน่งของพวกเขาและลดความเร็วการเคลื่อนที่ลง 25% เป็นเวลา 2-6 วินาที (ขึ้นกับว่าใช้เวลาค้นหาเป้าหมายนานแค่ไหน ใช้เวลานานก็จะสั้นลง) | 90 | |
Shift | ร่ายเวทย์เป็นเวลา 4 วินาทีเพื่อเทเลพอร์ทไปยังป้อมปราการหรือครีปในเลนฝ่ายเดียวกัน สามารถยกเลิกได้ด้วยการกดใช้ Spell นี้อีกครั้ง ซึ่งการยกเลิกจะได้รับค่าคูลดาวน์ลดลงครึ่งหนึ่ง (คูลดาวน์จะเริ่มนับตั้งแต่ตอนร่าย spell นี้) | 180 |
แน่นอนว่าไม่มีกฎตายตัวในการว่าต้องเลือก Spell แบบไหนสำหรับชิกิกามิตัวไหน ขึ้นกับสไตล์การเล่นของแต่ละคน แต่หลักๆ ก็คงจะมีเพียงแค่ตำแหน่งการเล่นป่าที่ควรจะต้องพก Subdue ไปจ้า ที่เหลือก็เป็นการปรับเข้ากับแนวการเล่นกันไปน่อ