กลับมาต่อในเกม Overwatch 2 เช่นเคยครับ สำหรับเรื่องที่ผมจะหยิบมาพูดในวันนี้ก็คือ “รายละเอียดการปรับบาลานซ์ฮีโร่” เรามาดูกันดีกว่าว่าฮีโร่จากในภาคแรกเนี่ยมีตัวไหนที่โดนปรับไปบ้าง แล้วแต่ละตัวโดนปรับไปมากน้อยแค่ไหนกัน
การเปลี่ยนแปลงแบบภาพรวม
ก่อนที่เราจะไปลงลึกรายละเอียดของฮีโร่แต่ละตัวนั้นเรามาดูในส่วนของภาพรวมกันก่อนดีกว่าครับ ซึ่งในส่วนตรงนี้เองก็มีการปรับเปลี่ยนไปพอสมควรเลยล่ะแถมยังมีการส่งผลกับฮีโร่ทุกตัวหรือไม่ก็ตามประเภทสายต่างๆ เองด้วย โดยการปรับเปลี่ยนที่สำคัญๆ ก็จะได้แก่:
• เมื่อทำการเปลี่ยนตัวละครเราจะสามารถเก็บเกจท่าไม้ตายไว้ได้สูงสุดที่ 30% (ในภาคแรกเมื่อเปลี่ยนตัวเกจจะหายหมดเหลือ 0 ทันที)
• ฮีโร่ในสายดาเมจ – ได้รับบัฟ เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ 25% และความเร็วในการรีโหลดเป็นเวลา 2.5 วินาทีเพื่อกำจัดศัตรได้
• ฮีโร่ในสายแทงค์ – ได้รับบัฟ เพิ่มพลังป้องกันการกระเด็น 30% แต่จะทำให้เกจท่าไม้ตายขึ้นช้าลง 50% จากการได้รับความเสียหาย
• ฮีโร่ในสายซัพพอร์ต – ได้รับบัฟ ฟื้นฟูพลังชีวิต 15 แต้มต่อวินาทีเมื่อไม่โดนโจมตีเป็นเวลาอย่างน้อย 1.5 วินาที
• ค่าพลังชีวิตเพิ่มเติม (Extra Health) จากสกิล จะถูกเปลี่ยนให้เป็น หลอดเลือดสีเขียว (Overhealth) แทน จากเดิมที่จะมาในรูปแบบของเกราะหรือโล่
• หลอดเลือดสีเขียว (Overhealth) จะทำให้ได้รับเกจท่าไม้ตายลดลง 50% เมื่อได้รับความเสียหาย
• เปลี่ยนเอฟเฟกต์ของ เกราะ (Armor) เป็นการลดความเสียหายทั้งหมดลง 30% จากเดิมจะลดดาเมจพื้นฐานลง 5 แต้ม
• การโจมตีครั้งสุดท้ายที่ทำให้เกราะของอีกฝ่ายแตก การโจมตีในครั้งดังกล่าวความเสียหายจะถูกลดลงตามค่าของเกราะ
รายละเอียดภาพรวมก็ตามที่ได้ระบุไปข้างต้นนี้เลยครับ ซึ่งประเด็นสำคัญจริงๆ ก็คงเป็น การเปลี่ยนตัวละครแล้วรักษาเกจท่าไม้ตายไว้ที่ 30% และการเพิ่มบัฟให้กับ Role ต่างๆ นั่นล่ะครับ เอาล่ะทีนี้เรามาดูกันในส่วนของฮีโร่แต่ละตัวดีกว่าว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง
Ana
• อาวุธหลัก Biotic Rifle จำนวนกระสุนเพิ่มจาก 12 เป็น 15 นัด
• คูลดาวน์สกิล Sleep Dart เพิ่มจาก 12 เป็น 15 วินาที
• ผลของสกิล Biotic Grenade ถูกปรับลดลงจาก 4 เหลือ 3 วินาที
Ashe
• สกิลท่าไม้ตาย B.O.B ค่าพลังชีวิตจะถูกลดลงจาก 1,200 เหลือ 1,000 แต้ม
Baptiste
• เพิ่มความเสียหายจากอาวุธหลัก (คลิกซ้าย) จาก 24 เป็น 25 แต้ม
• Damage Falloff (ดาเมจที่ถูกลดลงเมื่อเกินระยะ) ถูกเปลี่ยนจาก 24 เป็น 25 เมตร
• เพิ่มจำนวนกระสุนฮีล (คลิกขวา) จาก 10 เป็น 13 นัด
• เพิ่มผลการรักษาสกิล Regenartive Burst จาก 75 เป็น 100 แต้ม
Bastion
• เปลี่ยนสกิล Configuration: Sentry ให้กลายเป็น Configuration: Assault แทน จากเดิมเมื่อกดใช้จะเป็นการตั้งป้อมปืนอยู่กับที่แต่สกิลใหม่นี้จะทำให้ Bastion สามารถเคลื่อนที่แบบช้าๆ แทนได้ / สกิล Configuration: Assault จะมีระยะเวลา 7 วินาทีและมีคูลดาวน์ 12 วินาที
• สกิล Self – Repair ถูกนำออกไป
• Configuration: Recon (การโจมตีในร่างปกติ) เพิ่มความเสียหายจาก 20 เป็น 25 แต้ม / ลดจำนวนกระสุนจาก 35 เหลือ 25 นัด / ลดความเร็วในการโจมตีจาก 8 เหลือ 5 แต้ม / การกระจายตัวของวิถีกระสุนถูกปรับเหลือ 0
• เพิ่มสกิล A-36 Tactical Grenade (คลิกขวา) เข้ามา เมื่อกดใช้จะทำการระเบิดที่สามารถชิ่งกำแพงและติดตัวศัตรูได้ /สร้างความเสียหาย 130 แต้มและทำให้กระเด็นออกไป คูลดาวน์สกิล 8 วินาที
• เปลี่ยนท่าไม้ตายเป็น Configuration: Artillery ยิงปืนใหญ่ไปยังพื้นที่เป้าหมายจำนวน 3 นัด สร้างความเสียหายนัดละ 200 แต้ม
• เพิ่มเอฟเฟกต์ Ironclad เมื่อทำการเปลี่ยนร่าง ลดความเสียหายที่ได้รับทั้งหมด 20%
Brigitte
• สกิล Shield Bash จะไม่ทำให้ติดสตันอีกต่อไป / ลดคูลดาวน์จาก 7 เหลือ 5 วินาที / เพิ่มระยะการโจมตีจาก 7 เป็น 12 เมตร / เพิ่มความเสียจาก 1 เป็น 50 แต้ม
• ลดเอฟเฟกต์ของ Inspire จาก 6 เหลือ 5 วินาที
• สกิล Shield Bash สามารถทำให้เกิดเอฟเฟกต์ Inspire ได้แล้ว
Cassidy
• สกิล Flashbang ถูกนำออกไป
• เพิ่มสกิล Magnetic Grenade เข้ามา ปาระเบิดออกไปด้านหน้าที่จะพุ่งเข้าหาศัตรู สร้างความเสียหาย 131 แต้มและทำดาเมจเพิ่มเติมหากติดอยู่กับตัวของศัตรู
• สกิล Combat Roll จะลดความเสียหายที่ได้รับลง 50% ในระหว่างที่ใช้งานอยู่
• ท่าการโจมตี Fan the Hammer (คลิกขวา) เพิ่มความเร็วในการยิง 7.5%
• ท่าไม้ตาย Deadeye ระหว่างที่ใช้งาน Cassidy จะได้รับความเสียหายลดลง 40% / เพิ่มระยะเวลาจาก 6 เป็น 7 วินาที / เมื่อกดใช้มากกว่า 2 วินาทีจะเพิ่มดาเมจจาก 130 ดาเมจต่อวินาที เป็น 260 ดาเมจต่อวินาทีแทน
Doomfist
• Doomfist ถูกจัดให้อยู่ในสาย Tank แทนแล้ว
• เพิ่มค่าพลังชีวิตจาก 250 เป็น 450 แต้ม
• สกิล Rising Uppercut ถูกนำออกไป
• Hand Canon (คลิกซ้าย) ลดความเสียหายลงจาก 6 เหลือ 5 แต้ม / เพิ่มความเร็วในการฟื้นฟูกระสุนจาก 0.65 วินาทีต่อนัด เป็น 0.4 วินาทีต่อนัด
• Rocket Punch (คลิกขวา) ลดควาเสียหายลงจาก 50 – 100 แต้ม เหลือ 15 – 30 แต้ม / ลดความเสียหายเมื่อชนกำแพงจาก 50 – 150 แต้ม เหลือ 20 – 40 แต้ม / ลดระยะเวลาการชาร์จสูงสุดจาก 1.4 เหลือ 1 วินาที
• เพิ่มสกิล Power Block เมื่อกดใช้จะยกแขนขึ้นมาทำให้ลดความเสียหายที่ได้รับลงทั้งหมด 80% แต่จะทำให้เคลื่อนที่ช้าลง 35% / เมื่อลดความเสียหายได้ถึง 100 แต้มจะทำให้การใช้ Rocket Punch ในครั้งถัดไปมีพลังโจมตี, ความเร็ว และระยะทางเพิ่มขึ้น 50% เพิ่มขอบเขตของการผลักออกและทำให้ศัตรูติดสตันเมื่อชนกำแพงตั้งแต่ 0.5 ถึง 1 วินาที
• สกิล Seismic Slam ถูกเปลี่ยนให้เป็นการพุ่งแล้วกระโดดไปยังตำแหน่งที่เล็งไปแทน สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง 50 แต้มเมื่อลงถึงพื้น
• ท่าไม้ตาย Meteor Strike ลดความเสียหายลงจาก 15 – 200 แต้ม เหลือ 15 – 100 แต้มแทน (สร้างความเสียหาย 300 แต้มให้กับเป้าหมายที่อยู่กลางวงเหมือนเดิม) / ศัตรูที่โดนท่านี้จะไม่กระเด็นอีกต่อไปแต่จะถูกทำให้เคลื่อนที่ช้าลง 50% เป็นเวลา 2 วินาทีแทน / ลดระยะเวลาในการร่ายจาก 1 เหลือ 0.5 วินาที
D.VA
• เพิ่มค่าพลังชีวิตในร่างหุ่นจาก 600 เป็น 650 แต้ม / ค่าพลังชีวิตในร่างคนจาก 300 เป็น 350 แต้ม
• ปรับค่าลดความเร็วในการเคลื่อนที่เมื่อใช้การโจมตีหลัก จาก 50% เป็น 40%
• ลดอัตราการกระจายตัวกระสุนของ Fusion Canon จาก 4 เหลือ 3.5 แต้ม
• เพิ่มความเสียหายจากการพุ่งชนด้วย Booster จาก 10 เป็น 25 แต้ม
• สกิล Micro Missiles ลดคูลดาวน์จาก 8 เหลือ 7 วินาที
• ลดค่าเกจไม้ตายที่ต้องใช้ในการเรียกหุ่นลง 12%
Echo
• สกิล Focusing Beam ลดความเสียหายจาก 200 แต้มต่อวินาที เหลือ 175 แต้มต่อวินาที
• ค่าพลังชีวิตสูงสุดเมื่อใช้ Duplicate (ท่าไม้ตาย) จะเหลือเพียงแค่ 300 (จากเดิมจะมีค่าพลังชีวิตเท่ากับฮีโร่ของอีกฝ่ายเสมอ)
Hanzo
• สกิล Storm Arrow ถูกลดความเสียหายลงจาก 70 เหลือ 65 แต้มต่อนัด
Junker Queen
• ระยะขอบเขตของสกิล Commanding Shout ถูกลดลงจาก 20 เหลือ 15 เมตร / ลดค่าพลังชีวิตเพิ่มเติมจาก 110 เหลือ 50 แต้ม / ลดระยะเวลาแสดงผลลง 5 เหลือ 3 วินาที / เพิ่มคูลดาวน์สกิลจาก 11 เป็น 15 วินาที
• ลดระยะขอบเขตสกิล Rampage (ท่าไม้ตาย) จาก 6 เหลือ 5 เมตร
Junkrat
• เพิ่มขนาดกระสุนของ Frag Launcher (คลิกซ้าย) จาก 0.2 เป็น 0.25
• เพิ่มความเสียหายกับดัก Steel Trap จาก 80 เป็น 100 แต้ม / เพิ่มความเร็วในการโยนกับดักจาก 10 เป็น 15 แต้ม
Lucio
• ปรับค่าลดอัตราการฟื้นฟูตัวเองจากสกิล Crossfade เพิ่มจาก 30% เป็น 60%
• สกิล Sound Barrier (ท่าไม้ตาย) ใช้เกจท่าไม้ตายลดลง 12%
Mei
• Endothermic Blaster (คลิกซ้าย) จะไม่สามารถแช่แข็งศัตรูได้อีกต่อไป และจะเปลี่ยนมาเป็นการสโลว์ 50% แทน / ระยะเวลาในการสโลว์เปลี่ยนจาก 1 เป็น 0.5 วินาที / เพิ่มพลังโจมตีจาก 55 เป็น 100 แต้มต่อวินาที / เพิ่มจำนวนกระสุนสูงสุดจาก 120 เป็น 150
• สกิล Cryo-Freeze จะไม่สามารถลบผลท่าไม้ตายของ Sigma – Gravitic:Flux ได้อีกต่อไป
• ลดค่าพลังชีวิตของกำแพงนํ้าแข็งจาก 400 เป็น 250 / ลดระยะของกำแพงนํ้าแข็งจาก 35 เหลือ 20 เมตร
• สกิล Blizzard (ท่าไม้ตาย) ใช้เกจเพิ่มขึ้น 15%
Mercy
• สกิล Regeneration ช่วยเพิ่มผลให้สกิล Role กลายเป็น 50% (Mercy จะฟื้นฟูพลังชีวิตโดยอัตโนมัติ 22.5 แต้มต่อวินาทีจากเดิมที่ 15 แต้มต่อวินาที)
• สามารถกดย่อตัวในขณะที่ใช้ Guardian Angel เพื่อพุ่งขึ้นไปบนฟ้าได้
• สามารถกดกระโดดในขณะที่ใช้ Guardian Angel เพื่อพุ่งไปด้านหน้าได้
• สามารถเปิดใช้งาน Angelic Descent ได้โดยการกดย่อตัวขณะลอยอยู่ในอากาศ
• สกิล Guardian Angel จะมีการเพิ่มเกจเข้ามาซึ่งจะค่อยเพิ่มเมื่อใช้ท่าดังกล่าว หากทำการกดย่อตัวหรือกระโดดเมื่อเกจเต็ม จะทำให้การพึ่งขึ้นไปบนฟ้าหรือพุ่งไปด้านหน้าทำได้ไกลขึ้น
Moira
• การฟื้นฟูพลังชีวิตตัวเองจากสกิล Biotic Grasp ถูกลดลงจาก 24 เหลือ 20 แต้มต่อวินาที
• เพิ่มคูลดาวน์ของสกิล Fade จาก 6 เป็น 7 วินาที
• ปริมาณหลอดการฮีลสูงสุดถูกลดจาก 300 เหลือ 250
Orisa
• สกิล Protective Barrier ถูกนำออก
• สกิล Halt! ถูกนำออก
• สกิล Supercharger (ท่าไม้ตาย) ถูกนำออก
• เพิ่มปริมาณเกราะพื้นฐานจาก 200 เป็น 275 แต้ม / เพิ่มค่าพลังชีวิตสูงสุดจาก 200 เป็น 270 แต้ม
• เปลี่ยนอาวุธหลักเป็น Augmented Fusion Driver ที่สร้างความเสียหาย 12 หน่วยต่อนัดและสร้างความเสียหายคริติคอลสูงสุด 100% / มีระยะ Damage Falloff อยู่ที่ 15 – 25 เมตร / ตัวปืนจะไม่มีจำนวนกระสุนแต่จะใช้ระบบความร้อนแทนถ้าเข้าสู่ Overheat จะไม่สามารถใช้งานได้ 3 วินาทีก่อนจะกลับมายิงได้ใหม่
• สกิล Fortify จะเพิ่มค่าพลังชีวิตสูงสุด 125 แต้มเมื่อกดใช้ / ป้องกันโบนัสดาเมจที่ได้รับจากการโดนยิงที่หัว / อัตราการเกิดความร้อนของปืนหลักลดลง 50% / เพิ่มระยะเวลาแสดงผลจาก 4 เป็น 4.5 วินาที
• ได้รับสกิลใหม่ Energy Javelin เมื่อกดใช้จะทำการปาหอกออกไปสร้างความเสียหาย 60 แต้ม ทำการสตันเป้าหมาย 0.2 วินาทีและทำให้กระเด็นออกไป 6 เมตร / หากเป้าหมายที่โดนหอกกระเด็นไปติดกำแพงจะสร้างความเสียหายเพิ่มเติม 40 แต้มและติดสตันนานขึ้น 0.3 วินาที / สกิลมีคูลดาวน์ 6 วินาที
• ได้รับสกิลใหม่ Javelin Spin เมื่อกดใช้จะทำการหมุนหอกด้านหน้าเป็นเวลา 1.75 วินาที ทำการทำลายกระสุนโปรเจ็คไทล์ทุกชนิดที่เข้ามาหาพร้อมเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ 50% ขณะใช้งาน / Orisa สามารถใช้ท่านี้ในการผลักศัตรูออกและทำดาเมจ 90 หน่วยต่อวินาทีได้ / สกิลมีคูลดาวน์ 7 วินาที
• ได้รับสกิลท่าไม้ตายใหม่ Terra Surge เมื่อกดใช้จะทำการหมุนหอกขึ้นไปบนฟ้าแล้วดึงศัตรูในระยะทั้งหมดเข้ามาหานานสูงสุด 4 วินาที สามารถกดคลิกขวาเพื่อยกเลิกสกิลและสร้างความเสียหายโดยรอบสูงสุด 500 แต้มขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่หมุนหอก / ศัตรูที่โดนลากเข้ามาจะได้รับความเสียหายต่อเนื่องและได้รับผลสโลว์ 30%
Pharah
• Pharh จะรีโหลดกระสุนไวขึ้น 0.25 วินาที หากยิงกระสุนจนหมด
• สกิล Concussive Blast จะสร้างความเสียหาย 30 หน่วยและเป้าหมายจะกระเด็นไกลขึ้นหากยิงโดนตัว
Reaper
• อาวุธหลัก Hellfire Shotguns ถูกลดความเสียหายจาก 6 เหลือ 5.4 ต่อกระสุนหนึ่งนัด / ระยะการกระจายของกระสุนถูกลดจาก 8 เหลือ 7 องศา
Reinhardt
• สกิล Steadfast ถูกนำออก (แทนที่ด้วยสกิล Role)
• เพิ่มปริมาณเกราะพื้นฐานจาก 200 เป็น 300 แต้ม / เพิ่มค่าพลังชีวิตสูงสุดจาก 300 เป็น 325 แต้ม
• สกิล Barrier Field ถูกลดค่าพลังชีวิตจาก 1,600 เหลือ 1,200 แต้ม / อัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตลดลงจาก 200 เหลือ 144 แต้มต่อวินาที
• สกิล Charge เพิ่มอัตราการเลี้ยวขึ้น 50% และสามารถกดยกเลิกเองได้แล้ว / ลดความเสียหายเมื่อชนศัตรูเข้ากับกำแพงจาก 300 เหลือ 225 แต้ม / ลดคูลดาวน์สกิลจาก 10 เหลือ 8 วินาที
• สกิล Fire Strike สามารถกดใช้ได้ 2 ครั้ง แต่ลดความเสียหายลงเหลือ 90 จาก 100 แต้ม
Roadhog
• สกิล Take a Breather เพิ่มอัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตจาก 300 เป็น 350 แต้ม
• สกิล Whole Hog (ท่าไม้ตาย) จะเปลี่ยนมาเป็นแบบกดใช้งานเองไม่ยิงอัตโนมัติอีกต่อไป / สกิลไม่สามารถถูกหยุดได้ด้วยสตันอีกต่อไปและ Roadhog สามารถใช้งานสกิลอื่นได้ขณะที่ใช้สกิลนี้อยู่
Sigma
• เพิ่มปริมาณของโล่จาก 100 เป็น 200 แต้ม
• สกิล Accretion เพิ่มความเสียหายจาก 70 เป็น 100 แต้ม
• สกิล Experimental Barrier ลดอัตราการฟื้นฟูจาก 120 เป็น 100 แต้ม
Sojourn
• กระสุนปืน Railgun (คลิกซ้าย) ลดความเร็วลงจาก 15 เหลือ 14 นัดต่อวินาที
• กระสุนบีม Railgun (คลิกขวา) เพิ่มขนาดของกระสุนจาก 0 เป็น 0.1 เมตรตามปริมาณการชาร์จ
• การชาร์จพลังงานของ Railgun จะทำได้น้อยลง 50% หากยิงใส่เป้าหมายที่ไม่ใช่ผู้เล่น (โล่ ป้อมปืน และอื่นๆ )
• สกิล Power Slide ลดคูลดาวน์ลงจาก 7 เหลือ 6 วินาที
Soldier: 76
• การโจมตีปกติ Heavy Pulse Rifle ลดความเสียหายลงจาก 20 เหลือ 18
• สกิล Tactical Visor (ท่าไม้ตาย) จะมีการคำนวน Damage Falloff เข้ามาแล้ว / สกิลนี้สามารถทำดาเมจเข้าที่หัวหรือ Headshot Damage ได้แล้วหากเล็งเข้าที่หัวขณะเปิดใช้งาน
Sombra
• เพิ่มสกิลติดตัวใหม่ Opportunist สามารถมองเห็นศัตรูที่มีพลังชีวิตตํ่าที่อยู่หลังกำแพงและสร้างความเสียหายมากขึ้น 40% แก่ศัตรูที่โดนแฮ็ก
• การโจมตีของ Machine Pistol ลดความเสียหายจาก 8 เหลือ 7 แต้มต่อนัด และลดอัตราการกระจายลง 10%
• สกิล Hacked ลดคูลดาวน์ลงจาก 8 เหลือ 4 วินาที / เพิ่มระยะเวลาในการร่ายสกิลจาก 0.65 เป็น 0.85 วินาที / ระยะเวลาแสดงผลกับ Health Pack จะลดลงเหลือ 30 จาก 60 วินาที / ระยะเวลาแสดงผลกับฮีโร่ลดลงจาก 5 เหลือ 1.75 วินาที / แสดงตำแหน่งของศัตรูให้กับเพื่อนร่วมทีมเป็นเวลา 8 วินาที / หากสกิลถูดขัดจังหวะขณะร่ายจะนับคูลดาวน์เต็มทันที / สามารถใช้เพื่อสตัน B.O.B และทำลาย Baptiste Immortality Field ได้แล้ว
• สกิล Stealth แสดงผลไวขึ้น 50% / ระยะการตรวจจับของศัตรูเพิ่มขึ้นจาก 2 เป็น 4 เมตร
• Sombra สามารใช้ Hack ระหว่างที่หายตัวได้แล้ว แต่จะทำให้ศัตรูเห็นตัวขณะกำลังร่ายสกิลและหลังจากร่ายเสร็จอีก 0.75 วินาที
Symmetra
• อาวุธหลัก Photon Projector เพิ่มจำนวนกระสุนสูงสุดจาก 70 เป็น 100 นัด / การโจมตีปกติ (คลิกซ้าย) จะไม่ทำการฟื้นฟูกระสุนเมื่อโจมตีใส่บาเรียอีกต่อไป / การโจมตีแบบชาร์จ (คลิกขวา) เพิ่มความเร็วของกระสุนจาก 25 เป็น 50 / การโจมตีแบบชาร์จ (คลิกขวา) ความเสียหายสูงสุดลดลงจาก 120 เหลือ 90 แต้ม / การโจมตีแบบชาร์จ (คลิกขวา) เพิ่มขนาดกระสุนจาก 0.4 เป็น 0.5 / การโจมตีแบบชาร์จ (คลิกขวา) เพิ่มจำนวนกระสุนที่ใช้ต่อครั้งจาก 7 เป็น 10 นัด / การโจมตีแบบชาร์จ (คลิกขวา) ลดระยะเวลาในการชาร์จจาก 1.2 เป็น 1 วินาที
• สกิล Teleporter ใช้เวลาในการสร้างลดลงจาก 2 เหลือ 1 วินาที / สกิลมีระยะเวลาสูงสุด 10 วินาที / คูลดาวน์สกิลถูกเพิ่มขึ้นจาก 10 เป็น 12 วินาที / ลดค่าพลังชีวิตลงจาก 300 เหลือ 200 แต้ม / ระยะของสกิลลดลงจาก 30 เหลือ 22 เมตร
• สกิล Sentry Turret เพิ่มความเร็วในการวางสกิลจาก 15 เป็น 20 / ลดความเร็วเคลื่อนที่ศัตรูลง 20% ต่อป้อม สูงสุดที่ 15% ต่อป้อม
Torbjorn
• อาวุธปืน Rivet Gun การโจมตีปกติ (คลิกซ้าย) จะทำได้ไวขึ้นเป็น 0.55 ต่อวินาที จากเดิม 0.6 ต่อวินาที / การยิงแบบกระจาย (คลิกขวา) จะทำได้ไวขึ้นเป็น 0.7 ต่อวินาที จากเดิม 0.8 ต่อวินาที
Tracer
• ลดพลังโจมตีของอาวุธ Pulse Rifle จาก 6 เป็น 5 แต้ม
Widowmaker
• เพิ่มค่าพลังชีวิตพื้นฐานจาก 175 เป็น 200 แต้ม
Winston
• เพิ่มปริมาณเกราะพื้นฐานจาก 150 เป็น 200 แต้ม
• อาวุธ Tesla Canon เพิ่มการโจมตีแบบชาร์จ (คลิกขวา) สามารกดชาร์จเพื่อยิงกระสุนออกไปได้ไกล 30 เมตร สร้างความเสียหาย 50 ดาเมจ และใช้กระสุน 12 นัด
• สกิล Barrier Projector เพิ่มค่าพลังชีวิตสูงสุดจาก 650 เป็น 700 / ลดระยะเวลาแสดงผลจาก 9 เป็น 8 วินาที / ลดคูลดาวน์สกิลจาก 13 เหลือ 12 วินาที
• สกิล Primal Rage (ท่าไม้ตาย) ใช้เกจเพิ่มขึ้น 20%
Wrecking Ball
• เพิ่มปริมาณเกราะพื้นฐานจาก 100 เป็น 150 แต้ม / เพิ่มค่าพลังชีวิตสูงสุดจาก 500 เป็น 550 แต้ม
• สกิล Adaptive Shield เพิ่มระยะสกิลจาก 8 เป็น 10 เมตร / ค่าพลังชีวิตที่ได้รับจากศัตรูเพิ่มจาก 75 เป็น 100 แต้ม
• สกิล Roll เพิ่มการกระเด็นเมื่อชนโดน 30%
Zarya
• เพิ่มปริมาณเกราะพื้นฐานจาก 200 เป็น 225 แต้ม / เพิ่มค่าพลังชีวิตพื้นฐานจาก 200 เป็น 250 แต้ม
• สกิล Particle Barrier คูลดาวน์สกิลถูกเพิ่มเป็น 10 วินาที / สกิลมี 2 ชาร์จใช้คูลดาวน์ร่วมกับสกิล Protected Barrier และจะเริ่มนับทันทีที่มีสกิลใดสกิลหนึ่งกดใช้ (จากเดิมนับหลังเอฟเฟกต์สกิลหมด) / เพิ่มระยะเวลาแสดงผลของบาเรียจาก 2 เป็น 2.5 วินาที
• เพื่อนร่วมทีมที่ได้รับผลของบาเรียจะไม่สามารถรับผลได้อีกภายในระยะเวลา 2 วินาที
• อัตราการเสียพลังงานเพิ่มขึ้นจาก 1.8 เป็น 2.2 แต้มต่อวินาที
Zenyatta
• ลดปริมาณเกราะพื้นฐานจาก 175 เป็น 150 แต้ม
• สกิล Orb of Discord ลดระยะเวลาที่ติดกับเป้าหมายเมื่อออกนอกระยะจาก 3 เหลือ 2 วินาที• ได้รับสกิลติดตัว Snap Kick เมื่อทำการโจมตีระยะประชิดจะสร้างความเสียหาย 45 แต้ม (จากปกติ 30 แต้ม) และผลักให้เป้าหมายกระเด็นออกไปไกลกว่าเดิม