ขึ้นชื่อว่าเกมที่ยังไม่ตายก็ต้องมี update กันเรื่อยๆ ยิ่งเป็นเกมแข่งกันแบบ online ยิ่งแล้วใหญ่ ทาง Blizzard เองก็ยังคงมีการปรับ Balance ให้กับ Overwatch เองอยู่เรื่อยๆ ในครั้งนี้เราก็ได้คุณ Jeff Kaplan ไดเรคเตอร์เจ้าเก่ามาเล่ากันถึงแนวทางการปรับ Balance ของตัวละครเหล่านี้อีกครั้ง
Mercy, Junkrat, Hanzo, Mei ในตอนนี้
ก่อนอื่นคุณ Jeff ก็พูดถึง Mercy ที่มีปัญหาตลอดกาลก่อนเลย ซึ่งการปรับก่อนหน้านี้นั้นตั้งใจจะให้การชุบของเธอตอนอัลตินั้นเป็นอะไรที่รับมือได้ง่ายขึ้น แน่นอนว่าเมน Mercy หลายๆ คนก็บอกเล่นกันหนักไปหรือเปล่า ซึ่งคุณ Jeff เองก็บอกว่าพวกเรานั้นก็กำลังระวังเป็นพิเศษเลยเกี่ยวกับการปรับในครั้งหน้านี้ และอาจจะมีการบัพให้ดีขึ้นถ้าจำเป็น เพราะอย่างน้อยก็ยังไม่มีความคิดที่จะแบนจากการแข่งหรือเอาสกิลชุบออกแต่อย่างใด
ต่อมาก็เป็น Junkrat ผู้โดนปรับรัศมีระเบิดให้ขึ้นกับระยะ จากเดิมที่อยู่ตรงไหนก็รับเท่ากันเต็มๆ ซึ่งการปรับนี้ก็ได้คอมเม้นท์ง่ายๆ ว่า ให้มันมีสไตล์หน่อย เล็งกันหน่อย ไม่ใช่สักแต่ปาไปแค่ถากๆ ก็พอ
แล้วคุณพี่ Hanzo ล่ะ? Scatter Arrow กำลังโดนจับตามองอยู่ เนื่องจากไม่อยากให้เกิดอาการเล็งขาเก็บ One-Shot กันได้ง่ายๆ โดยเฉพาะกับ Orisa ซึ่งหลังจากนี้ก็มีสองแนวทางระหว่างปรับสกิลนี้กับเปลี่ยนสกิลมันซะเลย แต่ยังตัดสินใจไม่ได้อยู่
ซาตานน้อย Mei เองก็เช่นกัน ในขณะที่ทางคุณ Jeff เองคิดว่าเธอก็ไม่ได้อยู่ในจุดที่แย่อะไร แต่ก็อยากที่จะปรับนิดๆ หน่อยๆ ให้เธอมีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้น เพราะตอนนี้เธอเป็นตัวที่เฉพาะทางแบบสุดโต่งอยู่ไม่น้อย เช่นเดียวกับ Symmetra ที่ปกติจะถูกเลือกมาน้อยเพราะจังหวะที่เธอจะโดดเด่นได้นั้นหายาก แต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้มีเป้าหมายที่จะโดนบัพหนักๆ อะไรเช่นกัน
สุดท้ายแล้ว ก็มีการกล่าวแถมถึงตัวสังคมในเกมที่เมื่อเปิดระบบ Report ให้กับชาว Console เพิ่มขึ้นแล้ว ก็ดูเหมือนว่าแต่ละคนจะช่วยกันมากขึ้นในการรายงานผู้เล่นเกรียนๆ นอกจากนี้การเปิดระบบแสดงให้เห็นว่าคนที่โดน Report ไปเจอทีมงานเล่นงานไปแล้วยังไงบ้างก็ช่วยให้แต่ละคนมีกำลังใจกันมากขึ้น ถึงแม้ว่าความเกรียนในเกมจะยังไม่ได้เบาบางลงมากนัก แต่ทีมงานก็จะพยายามกันต่อไปให้สังคม Overwatch น่าอยู่ขึ้น