Karasu Tengu หนึ่งใน Tank พื้นฐานของเหล่าองเมียวจิแต่ละคน และแทบจะมีติดตัวกันทุกคนใน Onmyoji Arena เขาเป็น Tank ที่เล่นง่าย มีท่าที่ค่อนข้างครอบคลุม แต่แอบเอาแต่ใจฉันไปซักหน่อยในด้านการใช้งาน ด้วยพาสซีพของเขาทำให้เขาเป็นศัตรูที่น่ารำคาญโดยธรรมชาติของเหล่า Marksman แต่สำหรับ Mage แล้วก็อาจจะต้องปวดหัวกันซักหน่อย การเข้าถึงตัวศัตรูได้เมื่อไหร่นั้น คือยามที่เหล่าอีกาจะร้องกันระงมที่ได้รุมสกรัมเหยื่อ
ตำแหน่ง : Samurai / Tank ความชำนาญ : DPS / Survivability ความยาก : 2 (Easy) | DPS : B Agile : C Buff : D Survive : A Control : A |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Purification Wings | Natural Passive | สร้างความเสียหายจริงเท่ากับ 0.5% ของพลังชีวิตสูงสุดใส่ศัตรูรอบๆ ในระยะ 300 หลาอย่างต่อเนื่อง ความเสียหายจะเพิ่มเป็น 1% ที่เลเวล 6 และ 1.5% ที่เลเวล 11 | |
Wiry Feather | Passive | Cooldown : 0 MP Cost : 0 ได้รับความเสียหายจากการโจมตีปกติลดลง 8/11/14/17/20% | |
Nightmare Crow | Active | Cooldown : 12/11/10/9/8 MP Cost : 40/45/50/55/60 ปล่อยอีกาไปยังที่ทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 110/180/250/320/390 (+90% Bonus AD) หน่วยให้กับศัตรูทั้งหมดในเส้นทาง ชิกิกามิศัตรูที่โดนจะและวิ่งหนีจากเขา จะติด Slow 40/45/50/55/60% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | |
Blade of Justice | Active | Cooldown : 10/9.5/9/8.5/8 MP Cost : 50/55/60/65/70 กระโดดไปยังทิศที่กำหนดก่อนจะฟันลงอย่างรุนแรง สร้างความเสียหายกายภาพ 90/142.5195/247.5/300 (+100% Bonus AD) หน่วย พร้อมทำให้เป้าหมายลอยขึ้นฟ้าเป็นเวลา 1 วินาที | |
Deadly Flock | Ultimate | Cooldown : 70/65/60 MP Cost : 0 เรียกฝูงอีกาออกมารอบตัว สร้างความเสียหายกายภาพ 30/45/60 (+20% Bonus AD) ให้กับศัตรูทั้งหมดใกล้ๆ เป็นเวลา 15 วินาที ระหว่างนี้หากมีศัตรูตายรอบตัวเขา พลังโจมตีของฝูงกาจะเพิ่มขึ้น |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Karasu Tengu
- ตัวเขานั้นจะใช้ MP ไปกับการใช้สกิล Nightmare Crow และ Blade of Justice เท่านั้น ดังนั้นการแลกกับอีกฝ่ายก่อนตัดสินให้คำนวน MP ที่ต้องใช้จากสองสกิลนี้เท่านั้น
- พยายามเน้นของ Tank ควบคู่กับของเพิ่มความเสียหาย ด้วยค่า AD Ratio ที่สูงนั้นทำให้ของไม่กี่ชิ้นจะช่วยให้สกิลโดยรวมของเขาแรงขึ้นอย่างน่าตกใจ พร้อมทั้งลับง้าวของเขาให้เข้าปะทะกับศัตรูได้ดีขึ้นด้วย
- ตัวเขาจะเน้นการคลุกวงใน น้วยศัตรูไปเรื่อยๆ เป็นหลักตัวท่า Slow ของเขาช่วยในการหนีจากศัตรูไม่ได้ ดังนั้นหากพลาดพลั้งต้องการจะถอยหนี ให้หาสิ่งกีดขวางเช่นหน้าผา และใช้ Blade of Justice โดดข้ามไป
- เน้นจังหวะในการเข้าหรือ Harass ด้วย Nightmare Crow โดยดูจากการเดินของศัตรู เพื่อนๆ สามารถควบคุมการ Slow ของอีกฝ่ายได้ด้วยการเดินไปทิศเฉียงตามเข้าไปหาในทิศที่อีกฝ่ายเดินหลบอีกา จะทำให้ผล Slow สามารถติดได้ดังใจมากขึ้น
- ด้วยความที่ Slow ของเขาจะเกิดผลต่อเมื่ออีกฝ่ายเดินหนีจากเขาหลังโดนอีกาแทะหัว (ไม่ใช่เดินเข้ามาหาหรือเดินไปพร้อมกัน) ทำให้แม้เขาจะเป็นตัวที่เข้าป่าได้ แต่การเข้าแก๊งค์ก็จะต้องส่งซิกกับเพื่อนซักหน่อย เพื่อการจับเหยื่อที่มั่นคง
- Blade of Justice นั้นใช้ได้ทั้งในการเปิดเพื่อเร่งความเสียหายและ CC ศัตรู หรือใช้ในการข้ามสิ่งกีดขวาง แต่ถ้าจะใช้ในการย่นระยะกับศัตรูที่วิ่งหนีเราอยู่นั้น ควรดูระยะทางและสกิล Nightmare Crow ว่าคุ้มค่าไหม เพราะถึงชื่อสกิลจะเท่ ฟันแล้วสะเทือน แต่ระยะทำการมันสั้นยิ่งนัก
- ไม้ตายของเขาเป็นท่าที่ช่วยเสริมการโจมตีและจะทำงานโดยอัตโนมัติ เมื่อกดใช้อย่าลืมว่าเรายังคงต้องวิ่งตามและไล่อัดศัตรูอยู่ ซึ่งแม้ว่าท่านี้จะใช้ดันป้อมหรือช่วยตีครีป ตีป่าได้ แต่เอาไปใช้ในการปะทะกับชิกิกามิศัตรูจะดีกว่า (โดยเฉพาะกับป้อมนั้น ความเสียหายที่ทำได้จะแย่มากเลยทีเดียว)
ไอเทมแนะนำสำหรับ Karasu Tengu
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Barrier | สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล | 90 |
ด้วยระยะที่สั้นของ Blade of Justice ทำให้ Flash ก็ยังคงเป็นของจำเป็นตลอดกาลเสมอ ในขณะที่ Heal และ Barrier จะช่วยในการเอาตัวรอดได้ดี ในกรณีที่ต้องการเอาเขาไปเล่นป่านั้น ก็ให้พก Subdue มาด้วย และจะทำให้ในช่วงท้ายเกมเขามี Slow ที่พอจะพึ่งพาได้มากกว่าเดิม (หากมันพร้อมใช้งาน)
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
PATK | พลังโจมตี +6.3 | |
Armor | เกราะ +11 | |
Armor | เกราะ +8.5 | |
Star Coin | เมื่อกำจัดครีปในเลนได้ จะได้รับทองเพิ่ม 10~15% (เมื่อครบ 600 ทององเมียวโดะนี้จะหยุดทำงาน) | |
Sorcery: Star | การโจมตีปกติจะได้รับแต้มดวงดาว 1 แต้ม การใช้สกิลจะได้รับ 2 แต้ม แต่ละแต้มจะเพิ่มความเสียหาย 0.75% สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม โดยเมื่อครบสิบแต้ม จะสร้างความเสียหายแต้มละ 2.5% (รวม 25%) แทน | |
Harass | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 5% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิศัตรูที่เคลื่อนที่ช้าลง, เคลื่อนที่ไม่ได้ |