Ootengu เป็นฮีโร่สายเมจที่มีสกิลในระยะค่อนข้างไกล เมื่ออยู่ใน Onmyoji Arena ก็ยังคงมีความสามารถในการป่วนตำแหน่งการยืนของศัตรูได้ค่อนข้างดีด้วยท่าอัลติเมทอันทรงพลังของเขา ภายในเกมนั้นตัวละครตัวนี้จะสามารถแสดงประสิทธิภาพออกมาได้เต็มที่หากมีเพื่อนคอยหยุดศัตรูเอาไว้ให้ เนื่องจากสกิลหลายๆ ท่าของเค้านันต้องใช้ระยะเวลาสักเล็กน้อยจึงจะแสดงผล
ตำแหน่ง : Mage ความชำนาญ : Brust / Control ความยาก : 2 (Easy) | DPS : S Agile : B Buff : D Survive : B Control : S |
แปล Skill โดย Nimble
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Tengu Path | Natural Passive | ทุกครั้งที่สกิลของเขาโดนชิกิกามิศัตรู จะทำการติดเครื่องหมาย Tengu Path ไว้ที่ศัตรู แต่ละเครื่องหมายจะลด Magic Resist ลง 5% เป็นเวลา 8 วินาที ซ้อนทับได้ 3 ครั้ง เมื่อมี Tengu Path ครบ 3 ชิ้น เป้าหมายจะได้รับความเสียหายเวทย์ 22 (+15 ต่อเลเวล) (+30% AP) และติด Slow ทันที รวมถึงทำให้ Magic Resist ลดลง 20% เป็นเวลา 4 วินาทีด้วย | |
Immaculate Wing | Passive | Cooldown : 24/21/18/15/12 เพิ่มค่า Ability Power 12/24/36/48/60 หน่วย ถ้า Ootengu ไม่ได้รับความเสียหายจากชิกิกามิศัตรูเป็นเวลา 24 วินาที เขาจะได้รับโล่พิเศษที่จะช่วยป้องกันความเสียหายจากสกิลของชิกิกามิศัตรูได้หนึ่งครั้ง เมื่อโล่ป้องกันความเสียหายได้ เขาจะเคลื่อนที่เร็วขึ้น 20% เป็นเวลา 2 วินาที | |
Feather Shot | Active | Cooldown : 7/6.5/6/5.5/5 MP Cost : 40/50/60/70/80 ยิงขนนกไปยังทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์ 120/165/210/255/300 (+55% AP) ให้กับศัตรูที่อยู่ในเส้นทาง เมื่อขนนกโดนชิกิกามิศัตรู จะสร้างวงเวทย์ที่พื้น วงเวทย์จะใช้เวลาเล็กน้อยก่อนจะระเบิดขึ้นและสร้างความเสียหายเวทย์ 40/50/60/70/80 (+15% AP) ให้กับศัตรูทั้งหมดในรัศมี โดยศัตรูแต่ละตัวจะได้รับความเสียหายจากวงเวทย์ได้เพียงวงเดียวเท่านั้น | |
Gale Force Wind | Active | Cooldown : 10 MP Cost : 60/65/70/75/80 สร้างพายุขึ้นมายังพื้นที่เป้าหมาย สร้างความเสียหายเวทย์ 60/110/160/210/260 (+40% AP) ให้กับศัตรูรอบๆ พร้อมทำให้ลอยขึ้นเป็นเวลา 0.5/0.6/0.7/0.8/0.9 วินาทีอีกด้วย | |
Blade Storm | Ultimate | Cooldown : 50/45/40 MP Cost : 100 สร้างพายุคมดาบขึ้นที่บริเวณที่กำหนดเป็นเวลา 3 วินาที ศัตรูที่อยู่ในพายุนี้จะได้รับความเสียหายเวทย์ 90/150/210 (+35% AP) ทุกๆ 0.5 วินาที และติด Slow 20/25/30% พายุนี้จะค่อยๆ มีขนาดใหญ่ขึ้นตามเวลาและเคลื่อนที่ไปยังทิศที่เล็งไว้อย่างช้าๆ |
Note : สกิลภายในเกมนี้อาจมีการปรับเล็กๆ น้อยๆ ตลอดเวลาจึงอาจจะไม่เหมือนกับในตารางเสมอไป
แนวทางการอัพสกิล Ootengu
แนวทางการเล่น
โดยรวมแล้ว Ootengu เป็นตัวที่เล่นได้ไม่ยากเท่าไหร่ครับ แต่ก็ไม่ใช่ตัวละครที่หวือหวาอะไรมากมาย โดยข้อดีของตัวละครนี้คือมีสกิลที่สามารถป่วนเกมศัตรูได้ค่อนข้างดี และสามารถทำดาเมจได้อย่างต่อเนื่อง แต่ข้อเสียของเค้าคือควรจะต้องมีทีมคอยปกป้อง เพราะการเอาตัวรอดของเค้าถึงแม้จะมีท่า Gale Force Wind เอาไว้หยุดศัตรูแต่หากโดนรุมหรือเจอตัวล้วงหนักๆ มันก็แทบจะไม่ได้ช่วยอะไรเราเลย
๐ Ootengu เป็นเมจที่สามารถไล่แก๊งเลนอื่นๆ ได้ดีมาก เนื่องจากตัวเค้าเองมีสกิล Gale Force Wind ที่สามารถทำให้ศัตรูไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ระยะเวลาหนึ่ง ดังนั้นหากเป็นไปได้เราพยามดันเลนและไปช่วยแก๊งค์เลนอื่นๆ
๐ ตัวละครตัวนี้ค่อนข้างที่จะคิลอีกฝ่ายในเลนได้ยาก เนื่องจากท่าของเค้าจะเน้นการตอดศัตรูเป็นหลัก ทำให้เราไม่ควรที่จะหวังการคิลมากนัก ให้เน้นดันเลนและดูเลนของเพื่อนคอยไปช่วยแกงค์จะมีประโยชน์กับทีมมากกว่า แต่ระวังอย่าเดินแบบโฉ่งฉ่างเกินไป ไม่อย่างนั้นเราจะโดนจัดการซะเอง
๐ ในช่วงทีมไฟต์ท่าอัลติเมทของเราจะมีประสิทธิภาพมากๆ ยิ่งถ้าหากว่ามีเพื่อนคอยช่วยหยุดอีกฝ่ายเอาไว้ด้วยแล้วเราจะยิ่งทำดาเมจได้เยอะมากขึ้นสุดๆ เลยทีเดียว แต่การใช้งานนั้นก็มีอีกวิธีนึงคือการใช้ท่าอัลติปิดทางพวกแครี่หรือตัวดาเมจเอาไว้ไม่ให้เข้ามาทำดาเมจในไฟต์ได้ และตัวนี้ข้อดีอีกอย่างนึงของเค้าคือท่าอัลติเมทคูลดาวน์ค่อนข้างไวมากเลยทีเดียวหากเทียบกับเมจตัวอื่นๆ
๐ พยามตอดศัตรูด้วยสกิล Feather Shot ทุกครั้งที่มีโอกาส เพื่อให้ Passive ของเราทำงาน ซึ่งถ้าหาก Passive ทำงานแล้วจะทำให้ค่าการป้องเวทของศัตรูลดลงอย่างมาก ให้ปิดท้ายด้วยสกิลอัลติเมทอย่าง Blade Storm (ไม่จำเป็นต้องให้แสต็กเต็มก็ได้เพราะยังไงท่า Blade Storm ก็เก็บฮิตของสกิลได้เหมือนกัน)
ไอเทมแนะนำสำหรับ Ootengu
- โดยส่วนตัวแล้วกบชอบออกรองเท้าลดคูลดาวน์เป็นส่วนมาก เนื่องจากต้องการใช้สกิลบ่อยๆ แต่หากใครไม่ชอบเอาเป็นรองเท้าเจาะเกราะเวทย์แทนก็ไม่เลวเลยครับ
- สาเหตุที่กบเลือกออกคทา March Moon เนื่องจากจะเอาไว้เพิ่ม % ในการโดนของสกิล 1 และอัลติเมท เพราะปกติแล้วโดนค่อนข้างยากมาก (หมายถึงผลระเบิดของสกิล 1 นะ) และทำให้อีกฝ่ายหนีออกจากอัลติเมทของเรายากขึ้นด้วย
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Shift | ร่ายเวทย์เป็นเวลา 4 วินาทีเพื่อเทเลพอร์ทไปยังป้อมปราการหรือครีปในเลนฝ่ายเดียวกัน สามารถยกเลิกได้ด้วยการกดใช้ Spell นี้อีกครั้ง ซึ่งการยกเลิกจะได้รับค่าคูลดาวน์ลดลงครึ่งหนึ่ง (คูลดาวน์จะเริ่มนับตั้งแต่ตอนร่าย spell นี้) | 180 |
โดยปกติแล้วตัวเกมจะแนะนำให้เราใช้ Flash กับ Heal แต่โดยส่วนตัวของผู้เขียนแล้วคิดว่า Shift เองก็เป็นสกิลที่เหมาะกับตัวละครนี้มากครับ แต่อย่างไรก็ดี Flash กับ Heal เป็นอะไรที่ค่อนข้างมาตรฐานที่สุดแล้ว
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
AP | พลังเวทย์ +8.1 | |
Witch’s Prayer | ลดค่าคูลดาวน์ของ Spell ลง 15% (เช่น Subdue, Heal) | |
Extract | ดูดเลือด(สกิล) +3.5% | |
Mpen | การเจาะเกราะเวทย์ +5.6 | |
Occult: Panther Mual | การโจมตีปกติ หรือใช้สกิลต่างกันจะทำให้เป้าหมายติดตรา Panther เมื่อมีตรา 2 ดวง การโจมตีปกติครั้งต่อไปของผู้ใช้ จะสร้างความเสียหายเวทย์ (+25% Bonus AD)(+10% AP)(+2% จากพลังชีวิตสูงสุดของศัตรู)(+8 ต่อเลเวล) เพิ่มเติม คูลดาวน์ 18 วินาที | |
Shatter | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30% |