Conflict
ระบบ Conflict นั้นจะเปิดให้ใช้งานได้หลังจากที่ผ่าน Main Quest 5-1 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อนๆ จะสามารถเข้าเล่นได้โดยการเข้าพื้นที่ Conflict [The Slag] ก่อนหากเป็นการเข้าเล่นครั้งแรก
ตัว Conflict นั้นจะแบ่งออก Siege War / Territory War และ Deathmatch ซึ่งแต่ละแบบนั้นจะมีเวลาบอกเอาไว้ให้สามารถเช็คได้ระหว่างที่อยู่ในเกมโดยไม่ต้องออกมาดู website อะไรข้างนอก ตัวพื้นที่แต่ละพื้นที่นั้นก็จะมีรางวัลที่แตกต่างกันไป และมีเงื่อนไขว่าต้องผ่าน Main Quest ไหนบ้างถึงจะได้รับรางวัลนั้น รวมถึงเช็คผ่านหน้า [Conflict] ได้ด้วยเช่นกันว่าจะได้รางวัลอะไร
► Siege War
ในการเล่นแบบ Siege War นั้น เพื่อนๆ จะมีเป้าหมายร่วมกันอยู่ที่การเข้าไปยึดครองเขตย่อยของพื้นที่ Conflict ให้ได้
- แต่ละรอบจะมีเวลาให้ 13 นาที
- ก่อนเริ่ม 10 นาทีจะปรากฎ Conflict Icon บนพื้นที่นั้น
- ก่อนเริ่ม 5 นาทีจะมีประกาศแจ้งให้ทราบกับทุกคนที่ยังไม่ได้อยู่ในพื้นที่นั้นๆ
เพื่อนๆ สามารถเข้าร่วมได้ด้วยการกด [Battle] และเลือกเดินทางไปยังพื้นที่ Conflict ดังกล่าว หรือจะใช้ World Map ก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการดูข้อมูลเพิ่มเติม เช่นเงื่อนไขการชนะหรือการเข้าร่วมผ่านการกด [?] ที่อยู่ตรง Conflict Icon ได้เช่นกัน อย่างไรก็ดี หากเพื่อนๆ กดออกจาก Conflict จะไม่สามารถเข้าร่วม Conflict ได้อีกเป็นเวลา 30 นาที
เงื่อนไขการชนะ
- ฝ่ายที่สามารถยึดพื้นที่ได้ 100% ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ
- หากเวลาหมด ฝ่ายที่ยึดได้มากกว่าจะชนะ
- แต่ถ้าทั้งสองฝ่ายไม่สามารถยึดได้ถึงจุดที่กำหนด จะจบที่ไม่สามารถตัดสินได้และเป็นโมฆะไป
กฎของ Siege War
- การยึดเขตทำได้โดยการยืนอยู่บนพื้นที่ที่ยังไม่ถูกยึดครองเป็นเวลา 5 วินาที (10 วินาทีบนพื้นที่ศัตรู)
- หากมีผู้เล่นอีกฝ่ายอยู่ในพื้นที่นั้น ค่าการยึดครองจะค้างที่ 99%
- เมื่อยึดครองได้แล้ว จะได้รับแต้มยึดครอง 1% ทุกๆ 3 วินาที
- รางวัลของ Siege War จะส่งมอบให้กับตัวละครที่ทำการยึดครองพื้นที่ได้นานเกิน 3 วินาทีเท่านั้น
► Deathmatch
Deathmatch นั้นจะต่างจาก Siege War อย่างชัดเจน โดยมีเงื่อนไขการเอาชนะที่เปลี่ยนจากการยึดครองเป็นการฆ่าล้างบาง ฝ่ายใดท่ฆ่าได้มากที่สุดภายในระยะเวลา 7 นาทีจะเป็นฝ่ายที่ชนะไป เรียกว่าสายโหดนี่มากันเต็มโหมดนี้แน่นอน
- แต่ละรอบจะมีเวลาให้ 7 นาที
- ก่อนเริ่ม 10 นาทีจะปรากฎ Conflict Icon บนพื้นที่นั้น
- ก่อนเริ่ม 5 นาทีจะมีประกาศแจ้งให้ทราบกับทุกคนที่ยังไม่ได้อยู่ในพื้นที่นั้นๆ
เพื่อนๆ สามารถเข้าร่วมได้ด้วยการกด [Battle] และเลือกเดินทางไปยังพื้นที่ Conflict ดังกล่าว หรือจะใช้ World Map ก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการดูข้อมูลเพิ่มเติม เช่นเงื่อนไขการชนะหรือการเข้าร่วมผ่านการกด [?] ที่อยู่ตรง Conflict Icon ได้เช่นกัน อย่างไรก็ดี หากเพื่อนๆ กดออกจาก Conflict จะไม่สามารถเข้าร่วม Conflict ได้อีกเป็นเวลา 30 นาที
เงื่อนไขการชนะ
- ฝ่ายที่ฆ่าอีกฝ่ายได้มากที่สุดภายในระยะเวลา 7 นาทีจะเป็นฝ่ายที่ชนะ
- หากแต้มฆ่าเท่ากัน จะจบด้วยการเสมอ
- หากไม่มีการฆ่ากันเลย จะจบด้วยการโมฆะไป
กฎของ Deathmatch
- การฆ่าผู้เล่นอีกฝ่ายได้จะทำให้ฝ่ายตัวเองได้รับ 1 แต้ม
- ตัวละครที่ทำความเสียหายใส่อีกฝ่ายแม้แต่ครั้งเดียวจะถือว่ามีส่วนร่วมในการต่อสู้และสามารถรับรางวัลได้
- หากทุกคนในฝ่ายไม่สามารถต่อสู้ได้ในระยะเวลาที่กำหนด จะถือว่าแพ้
► อื่นๆ เกี่ยวกับ Conflict
การคืนชีพในช่วง Conflict
- ตัวละครที่ตายจะถูกชุบขึ้นมาพร้อมกับคนอื่นๆ ในฝ่ายเดียวกันทุกๆ 15 วินาที โดยใช้เวลาชุบ 5 วินาที
- ระหว่างเล่นใน Conflict การเกิดจุดเกิดที่ใกล้ที่สุดจะใช้งานไม่ได้
- แต่ละฝ่ายจะมีจังหวะการเกิดที่ไม่พร้อมกัน
- ขึ้นกับเวลาของแต่ละฝ่ายที่ทำได้ ระยะเวลาเกิดอาจจะเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมได้
ปาร์ตี้สำหรับ Conflict
เมื่อ Conflict เริ่มขึ้น ทุกคนที่เป็นฝ่ายเดียวกันจะถูกสร้างปาร์ตี้ให้ทันที โดยสามารถเช็คได้จากใกล้ๆ ปุ่ม [Quest] ซึ่งสกิลสนับสนุนต่างๆ นั้นจะสามารถใช้กับเพื่อนร่วมฝ่ายได้ในช่วงนี้
ระบบการเล็งใน Conflict
ระหว่าง Conflict นั้น ผู้เล่นอีกฝ่ายที่เข้ามาอยู่ในระยะ 50 เมตรของตัวละครจะทำให้มีปุ่ม [Targeting] ปรากฎเหนือปุ่มสกิล การกดปุ่มนี้จะทำให้สามารถเช็คพลังชีวิตที่เหลืออยู่ รวมถึงสามารถกดวิ่งตามเป้าหมายได้ด้วยการกดที่ชื่อเป้าหมายนั้นๆ
Tactical Radar
เป็นของเล่นเล็กๆ น้อยๆ ที่จะเปลี่ยนแผนที่ย่อยให้กลายเป็น Tactical Radar และแสดงข้อมูลต่างๆ เพิ่มให้
- ธงสีฟ้า ใช้ในการแสดงสัญญาณบอกให้เพื่อนร่วมฝ่ายมารวมตัวกันได้
- เครื่องหมายตกใจสีแดง ใช้ในการแสดงสัญญาณบอกให้เพื่อนร่วมฝ่ายทราบว่าตรงนั้นมีอันตราย
หลังจากที่ Conflict จบลงนั้น เพื่อนๆ จะสามารถเช็คผลงานของตัวเองตอนจบ และเลือกรับรางวัลตามผลงานที่ทำไปได้ ซึ่งเป็นจุดที่แสดงให้เพื่อนๆ เห็นว่ายังมีอะไรที่สามารถปรับปรุงหรือแก้ไขสำหรับการต่อสู้ครั้งต่อไปได้ด้วย