การไล่เก็บอาวุธเป็นอีกหนึ่งในสีสรรของเกมแนว Battle Royale ซึ่งใน Survival Heroes เองก็จะมีอาวุธมากมายให้หาเก็บไว้ โดยในครั้งนี้ก็จะกล่าวถึงอาวุธระยะไกล (Range Weapon) กันบ้างจ้า บอกได้เลยว่ารู้ไว้ไม่เสียหาย แถมรับมืออีกฝ่ายได้ง่ายขึ้นด้วยล่ะ
อาวุธระยะไกล
► Stun Bow (Physical) – ATK 26, HP 115
Passive : เมื่อโจมตีปกติหรือใช้สกิลทำความเสียหายได้ จะได้รับแต้ม Wind Edge 1 แต้มเป็นเวลา 5 วินาที หากมีครบ 10 แต้มจะสร้างบัพ Gust ทำให้โจมตีเร็วขึ้น 40% และเคลื่อนที่เร็วขึ้น 15%
Splitting Arrow | ยิงลูกศรไปเป็นแถวหน้ากระดาน 6 ดอก สร้างความเสียหายกายภาพ 50(+89) หน่วย พร้อมทำให้ติด Slow 25% เป็นเวลา 1.5 วินาที Cooldown : 9 วินาที | |
Spiral Arrow | ยิงลูกศรทะลวงที่จะผลักให้ศัตรูกระเด็นถอยหลัง สร้างความเสียหายกายภาพ 35(+89) หน่วยและทำให้ติด Silence เป็นเวลา 2 วินาที Cooldown : 16 วินาที | |
Arrow Array | ยิงผลลูกธนูไปยังพื้นที่เป้าหมาย สร้างความเสียหายกายภาพ 18(+17) หน่วยต่อครั้งอย่างรวดเร็วและทำให้ติด Slow 40% เป็นเวลา 1.5 วินาที Cooldown : 40 วินาที |
► Dragon Gun (Physical) – ATK +26, HP +269, CRI +5.0%
Passive : การโจมตีปกติจะสร้างความเสียหายเป็นกลุ่ม โดยเป้าหมายที่อยู่ห่างไปจะได้รับความเสียหายน้อยลง การโจมตีมีผลทำให้เป้าหมายรองชะงักถอยหลังเล็กน้อย เมื่อใช้สกิลจะโจมตีต่อได้ทันที
Critical Gunplay | กลิ้งไปด้านหน้า เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 20% เป็นเวลา 1 วินาทีและเพิ่มค่าคริติคอล 40% เป็นเวลา 3 วินาที หากใช้สกิลนี้ระหว่างที่อยู่ในพุ่มไม้ จะลดคูลดาวน์ลง 2 วินาทีและทำให้ความเร็วการเคลื่อนที่เพิ่มเป็น 40% แทน Cooldown : 7 วินาที | |
Smoke Bomb | ปาระเบิดควันไปยังพื้นที่ที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 55(+73) หน่วย ควันจะอยู่เป็นเวลา 4 วินาทีและมีขนาด 3 เมตร ศัตรูในควันนี้จะถูกลดระยะการมองลง Cooldown : 15 วินาที | |
Steel Arrow | พุ่งไปด้านหน้าสั้นๆ พร้อมกับลดล้างสถานะผิดปกติออก ฟื้นพลังชีวิต 10% จากที่ขาดหายไป หลังจากนั้นจะป้องกันสถานะผิดปกติเป็นเวลา 2 วินาที โดยในช่วงเวลานี้หากได้รับสถานะผิดปกติอีก จะฟื้นพลังชีวิต 5% จากที่ขาดหายไปด้วย Cooldown : 30 วินาที |
► Hunter Crossbow (Physical) – ATK +20, HP +96, CRI +5.0%
Passive : ทุกครั้งที่โจมตีโดนจะเพิ่มอัตราคริติคอล 2% เป็นเวลา 3 วินาที ซ้อนทับได้ 5 ครั้ง
Shrewdness | กลิ้งไปข้างหน้า หลังจากนี้ 3 วินาทีการโจมตีจะสร้างความเสียหายกายภาพเพิ่มเติม หากการโจมตีปกติติดคริติคอลจะทำให้คูลดาวน์สกิลนี้ลดลง 0.5 วินาที Cooldown : 6 วินาที | |
Trap | วางกับดักที่จะทำให้ศัตรูขยับไม่ได้เป็นเวลา 2 วินาทีหากเหยียบโดน สามารถสะสมกับดักได้สูงสุด 3 อัน โดยจะได้รับ 1 อันทุกๆ 15 วินาที Cooldown : 3 วินาที | |
Frenzy | ล่องหนเป็นเวลา 5 วินาที การโจมตีจะเปิดเผยตัวเอง 0.5 วินาที ระหว่างนี้ค่าคริติคอลจะเพิ่มขึ้น 20% และความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 25% Cooldown : 30 วินาที |
► Elemental Orb (Magical) – ATK +41, HP +115
Passive : เมื่อโจมตีโดนศัตรูจะทำให้เป้าหมายติด Elemental Mark เป็นเวลา 2 วินาที แต่ละแต้มจะลดป้องกันเวทย์ลง 6% ซ้อนทับได้ 3 ครั้ง
Elemental Return | ปาบอลเวทย์ไปยังทิศที่กำหนดก่อนจะดึงกลับ สร้างความเสียหายเวทย์ 105(+0) หน่วย ทั้งขาไปและขากลับ Cooldown : 7 วินาที | |
Flicker | วาร์ปไปยังจุดที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์ 115(+0) ใส่เป้าหมายบนพื้นที่ และทำความเสียหายจริง 3% ของพลังชีวิตสูงสุดตามจำนวนแต้ม Elemental Mark ที่เป้าหมายมี (สูงสุด 95 หน่วย) สามารถกดใช้สกิลนี้อีกครั้งเพื่อย้อนกลับตำแหน่งเดิมได้ Cooldown : 9 วินาที | |
Link | สร้างความเสียหายเวทย์ 150(+0) หน่วยใส่เป้าหมายในระยะ หากภายใน 2 วินาทีเป้าหมายยังไม่หลุดจาก Link จะยิง Elemental Cannon ใส่ได้รับความเสียหายเวทย์เพิ่ม 150(+0) และทำให้ติด Stun 0.5 วินาที การยิง Elemental Cannon จะทำให้สกิล Flicker รีเซ็ทคูลดาวน์ และสามารถยิงใส่เป้าหมายเดิมซ้ำได้โดยจะสร้างความเสียหายเพียง 30% ในครั้งที่สอง Cooldown : 23 วินาที |
► Cry of Ice (Magical) – ATK +39, HP +154
Passive : การทำความเสียหายใส่ศัตรูจะมีผลทำให้ Slow 20% เป็นเวลา 1.5 วินาที
Mortal Note | ดีดโน๊ตเพลงใส่ศัตรู ทำความเสียหายเวทย์ 156(+0) หน่วยและเชื่อมกับเป้าหมาย ทำให้ได้รับรัศมีการมองเห็นมาเป็นเวลา 6 วินาที การโจมตีปกติใส่ศัตรูที่เชื่อมไว้จะนำ Music Note ที่มีอยู่มาใช้สร้างความเสียหายเวทย์ 126(+70% M.Atk) หน่วย และสร้างความเสียหาย 5% จากพลังชีวิตสูงสุด (สูงสุด 130) ด้วย Cooldown : 6 วินาที | |
Cold Strike | ระเบิดน้ำแข็งไปยังพื้นที่ที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์ 186(+0) หน่วยและกระแทกให้เป้าหมายลอยขึ้นไป พร้อมกับเชื่อมกับเป้าหมายไว้ 5 วินาที หากเป้าหมายที่ถูกเชื่อมเดินออกจากพื้นที่ จะติด Slow เป็นเวลา 1.5 วินาที ศัตรูที่ถูกเชื่อมไว้จะเพิ่มแต้ม Music Note ให้ 1 แต้มทุกๆ 1.5 วินาที Passive : ได้รับ Music Note 1 ตัวทุกๆ 5 วินาที หากได้รับความเสียหายจากผู้เล่น จะเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 6% เป็นเวลา 5 วินาทีต่อโน๊ต 1 ตัว Cooldown : 9 วินาที | |
Reverberation | สร้างความเสียหายเวทย์ 150(+0) หน่วยให้กับศัตรูทั้งหมดในพื้นที่รอบตัว ลบล้างสถานะผิดปกติต่างๆ และจะไม่ติดสถานะผิดปกติอีกเป็นเวลา 1.5 วินาที รวมถึงสลาย Music Note ที่มีด้วย Cooldown : 40 วินาที |
► Divine Laser Cannon (Physical) – ATK +29, HP +115
Passive : การโจมตีปกติจะสร้างเครื่องหมาย (Mark) ไว้ที่ศัตรูเป็นเวลา 3 วินาที
Powder Cannon | ยิงปืนใหญ่ใส่ สร้างความเสียหายกายภาพ 65(+126) หน่วย หากยิงใส่เป้าหมายที่ Mark ไว้จะรีเซ็ทคูลดาวน์ทันที Cooldown : 5 วินาที | |
Portal | สร้างประตูมิติขึ้นที่ตำแหน่งที่ยืนอยู่และจุดที่กำหนดเป็นเวลา 60 วินาที ผู้เล่นจะได้รับรัศมีการมองเห็นของประตูและเดินทางไปมาระหว่างประตูได้ สามารถสร้างได้ 2 ประตู Cooldown : 16 วินาที | |
Laser Cannon | ยิงปืนใหญ่เลเซอร์ไปยังจุดที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 225(+210) แก้เป้าหมายทั้งหมดและทำให้กระเด็นถอยหลังเล็กน้อย เป้าหมายที่ติด Mark จะติด Stun เป็นเวลา 1 วินาทีด้วย Cooldown : 30 วินาที |
► Magic Tomb (Magical) – ATK +41, HP +115
Passive : หากได้รับความเสียหายจนถึงตาย จะสุ่มวาร์ปไปยังตแหน่งอื่นในระยะ 15 เมตรและหลบเลี่ยงความตายได้ พร้อมกับฟื้นพลังชีวิต 20% (คูลดาวน์ 90 วินาที)
Star Burst | เรียกดาวตกลงมาใส่พื้นที่ที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์ 105(+0) หน่วย สามารถใช้ได้ 3 ครั้งติดโดยในครั้งที่สอง และสามจะเรียกดาวตกในระยะที่กว้างขึ้นกว่าเดิมได้ Cooldown : 11 วินาที | |
Bomb Away | ปาระเบิดเวลาไปยังทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์ 105(+0) หน่วยเมื่อโดนเป้าหมาย กดใช้สกิลนี้อีกครั้งเพื่อเทเลพอร์ทไปยังระเบิดพร้อมกับจุดชนวนในทันที Cooldown : 14 วินาที | |
Time Realm | หยุดเวลาในพื้นที่ 5 เมตรรอบตัวเป็นเวลา 4 วินาที ผู้เล่นสามารถขยับได้ตามปกติ และเมื่ออยู่ในพื้นที่นี้จะเพิ่มความเร็วการโจมตี 80% รวมถึงการโจมตีปกติสร้างความเสียหายเวทย์เพิ่มขึ้น 100% M.atk ด้วย Cooldown : 45 วินาที |
► Thunder Staff (Magical) – ATK +31, HP +308
Passive : การโจมตีปกติจะสร้างความเสียหายเวทย์เพิ่ม 35%
Vengeful Thunder | เรียกสายฟ้าฟาดในจุดที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์ 105(+0) หน่วย และทำให้ติด Stun 0.5 วินาที หากเป้าหมายติด Slow อยู่จะเพิ่มระยะเวลาเป็น 1.5 วินาทีแทน Cooldown : 7 วินาที | |
Thunder Evasion | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ หลังจากนั้นปล่อยสายฟ้าออกมารอบตัว สร้างความเสียหายเวทย์ 100(+0) หน่วย และทำให้ติด Slow 20% เป็นเวลา 3 วินาที Passive : หากได้รับความเสียหายในครั้งเดียวที่มากกว่า 15% ของพลังชีวิตสูงสุด คูลดาวน์ของสกิลนี้จะรีเซ็ททันที Cooldown : 15 วินาที | |
Thunder Pool | สร้างอาณาเขตสายฟ้าขึ้นมารอบๆ ตัวเป็นเวลา 3 วินาที สร้างความเสียหายเวทย์ 65(+0) หน่วยทุกๆ 0.5 วินาทีใส่ศัตรูในอาณาเขต เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 25% และการสังหารหรือช่วยเหลือการสังหารจะเพิ่มระยะเวลาของสกิลนี้ 1 วินาที หลังจากใช้สกิลนี้ การใช้สกิลหรือการโจมตีโดยเป้าหมายจะได้รับ 13% ของความเสียหายที่ทำได้เป็นค่า HP Cooldown : 35 วินาที |
► Sniper Rifle (Physical) – ATK +26, HP +135
Passive : เมื่อใช้สกิลทำความเสียหายได้สำเร็จจะได้รับแต้ม Crit Preparation 1 แต้ม หลังจากที่ครบ 6 แต้มการโจมตีหรือการใช้สกิลครั้งต่อไปจะสร้างความเสียหาย 2 เท่า
Cannon Tower Array | ปืน : วางป้อมเป็นเวลา 60 วินาที สร้างความเสียหายกายภาพ 54(+9 x Skill level) หน่วยให้กับศัตรูใกล้ๆ (ยกเว้นหีบสมบัติ) สามารถวางได้ 2 ป้อมและจะได้รับ 1 ป้อมทุกๆ 15 วินาที Cooldown : 0 วินาที ดาบ : ฟันไปด้านหน้า สร้างความเสียหายกายภาพ 68(+80% P.Atk) ใช้ได้ต่อเนื่อง 3 ครั้งโดยครั้งสุดท้ายจะส่งผลให้ศัตรูลอยขึ้นไปชั่วขณะด้วย Cooldown : 12 วินาที | |
Sniper Cannon | ปืน : ชาร์จก่อนจะยิงกระสุนออกไป สร้างความเสียหายกายภาพ 154(+168) หน่วย พร้อมทำให้ติด Slow 30% เป็นเวลา 0.5 วินาที ไม่สามารถยิงศัตรูในระยะใกล้ได้ ได้รับกระสุนสำหรับสกิลนี้ทุกๆ 14 วินาที และสะสมได้ 3 นัด หากยกเลิกการชาร์จจะติดคูลดาวน์เล็กน้อย การชาร์จจะเพิ่มระยะให้เป็นอย่างมาก Cooldown : 2 วินาที ดาบ : ชาร์จและพุ่งฟันไปด้านหน้า สร้างความเสียหายกายภาพ 60(+90% P.Atk) การชาร์จจะเพิ่มระยะให้เป็นอย่างมาก Cooldown : 12 วินาที | |
Spining Chop | สลับโหมดระหว่างปืนกับดาบ โดยจะเป็นอมตะ 1 วินาทีและได้รับความเร็วการเคลื่อนที่เพิ่ม Cooldown : 5.5 วินาที |
► Destruction Wand (Magical) – ATK +41, HP +135
Passive : การทำความเสียหายแต่ละครั้งจะติด Magic Mark ไว้ที่ศัตรูเป็นเวลา 5 วินาที หากมี Mark ครบ 6 แต้มจะระเบิดออก ทำความเสียหาย 135% M.Atk
Cat Morph | ยิงบอลเวทย์ใส่เป้าหมาย สร้างความเสียหายเวทย์ 120(+0) หน่วยและเปลี่ยนให้เป็นสัตว์ 1.5 วินาที ระหว่างนี้จะ Slow 60% ด้วย Cooldown : 11 วินาที | |
Mana Cyclone | เรียกพายุพลังเวทย์ออกมาที่พื้นที่ที่กำหนดเป็นเวลา 3 วินาที สร้างความเสียหายเวทย์ 63(+0) หน่วยต่อครั้งที่โดน Cooldown : 7 วินาที | |
Destructive Strike | ยิงสายฟ้าใส่เป้าหมายได้สูงสุด 3 เป้า สร้างความเสียหายเวทย์ 130(+0) หน่วยพร้อมทำให้ติด Slow 35% เป็นเวลา 2 วินาที Cooldown : 7.5 วินาที |