ใน Tera นั้น ตัวเกมได้ใส่ลูกเล่นเพิ่มเติมเพื่อช่วยให้ผู้เล่นสามารถตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวแบบคร่าวๆ ได้ง่ายขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งเจ้าสิ่งนั้นคือ Combat Indicators หรือป้ายแสดงสถานะเกี่ยวกับการต่อสู้นั่นเอง
Combat Indicators
สำหรับเจ้าตัวป้ายเตือนนี้ก็จะมีอยู่หลายแบบ ซึ่งมันจะถูกแสดงออกมาให้ผู้เล่นเข้าใจได้ง่ายว่าขณะนั้นเกิดอะไรขึ้นอยู่ เช่นหากเดินเข้าไปใกล้ศัตรู ก็จะมีสัญลักษณ์รูปโล่สีดำพร้อมกับเครื่องหมายตกใจ บ่งบอกว่าศัตรูรู้ตัวแล้วนะ อะไรทำนองนี้ ซึ่งสัญลักษณ์ต่างๆ ก็จะมีดังนี้
ศัตรูรู้ตัวแล้ว และกำลังสังเกตุท่าทีของผู้เล่นอยู่ | |
สีส้มหมายถึงศัตรูรับรู้ถึงตัวผู้เล่นอย่างเต็มที่แล้ว กำลังตื่นตัวอยู่ สีแดงคือศัตรูเปลี่ยนเป้าหมายไปดูการกระทำของผู้เล่นคนอื่น | |
สีส้มหมายถึงศัตรูกำลังทำการโจมตีเพราะรู้สึกว่าถูกคุกคาม สีแดงคือการที่ศัตรูเปลี่ยนเป้าไปโจมตีผู้เล่นคนอื่น | |
แสดงถึงศัตรูที่อยู่ในสถานะโกรธจัด | |
ศัตรูกำลังเคลื่อนที่มาถึงจุดที่เกินกว่าที่มันจะตามต่อได้ ก่อนที่จะหันกลับไปยังจุดเดิมของมัน | |
สีส้มคือศัตรูระดับหัวหน้ากลุ่มกำลังสั่งการลูกน้องอยู่ สีเหลืองคือการที่ลูกน้องรับคำสั่งของหัวหน้าแล้ว | |
แสดงถึงการที่ศัตรูเปลี่ยนเป้าหมายการโจมตี ซึ่งมันอาจจะยังสนใจเป้าหมายเดิมอยู่ก็ได้ แต่มันจะโจมตีคนอื่นแน่นอน | |
แสดงถึงการที่ศัตรูกำลังจะโจมตีระยะไกลใส่คนที่ไม่ได้ Tank อยู่หรือใช้ท่าหมู่ต่างๆ |
สัญลักษณ์ของผู้เล่น
ผู้เล่นเองก็จะมีสัญลักษณ์แจ้งเช่นกัน แม้จะไม่เยอะเท่าก็ตามที อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นสามารถเลือกปรับได้ในการตั้งค่าเพิ่มเติมได้ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงสัญลักษณ์ของผู้เล่น หรือสกิล สำหรับส่วนของสกิลนั้น เมื่อทำการเลือก display player skills จะทำให้ผู้เล่นสามารถมองเห็นว่าผู้เล่นคนอื่นใช้สกิลอะไรได้ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าใช้ใน PvP ก็ได้ ทำให้รับมืออะไรได้ง่ายขึ้น… ล่ะมั้งนะ
ผู้เล่นติด Debuff หรือสถานะผิดปกติ | |
ผู้เล่นกำลังดู Cutscreen หรือกำลังต่อสู้อยู่ | |
ผู้เล่นได้รับความเสียหายหรือรักษาพลังชีวิตถึงจุดที่กำหนดไว้ สามารถตั้งค่าได้ และตั้งค่าแยกระหว่างผู้เล่นกับปาร์ตี้ได้ด้วย |