Hakuro พลธนูพื้นฐานที่สุดที่องเมียวจิใน Onmyoji Arena แต่ละคนจะมีไว้ครอบครอง สกิลต่างๆ ของเธอตรงไปตรงมา มีรูปแบบการเล่นเหมือนกับพลธนูในอนิเมหรือการ์ตูนธรรมดา ไม่ได้กระโดดตีลังกายิงหรือเอาลูกธนูไปทิ่มคนอื่น เรียกได้ว่าเธอเป็นตัวละครที่เล่นง่าย แต่ใช้ให้ชำนาญนั้นค่อนข้างยากอยู่ไม่น้อย แต่เชื่อเถอะว่าถ้าควบคุมเธอได้ดีแล้ว เธอจะแสดงอำนาจได้ไม่แพ้ชิกิกามิ Marksman คนอื่นๆ เลยทีเดียว ว่าแต่ว่า Control B นี่มันมาจากไหน…
ตำแหน่ง : Masksman ความชำนาญ : DPS ความยาก : 2 (Easy) | DPS : A Agile : B Buff : C Survive : C Control : B |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Perfect Shot | Natural Passive | ระยะโจมตีของ Hakuro จะเพิ่มขึ้นตามเลเวล โดยเพิ่มขึ้นเลเวลละ 7 หลา | |
Swift | Active | Cooldown : 18/16/14/12/10 MP Cost : 0 Hakuro หยุดโจมตีเพิ่มเข้าสู่สถานะว่องไว ระหว่างที่มีผลนั้นเธอจะเคลื่อนที่เร็วขึ้น 20% ยกเลิกผลนี้ถ้าเธอถูกโจมตีหรือทำการโจมตี ผลพาสซีส : เพิ่มค่าคริติคอล 15% ถาวร | |
Scatter | Active | Cooldown : 8 MP Cost : 40/45/50/55/60 ทำการโจมตีด้วยการยิงธนูออกไป 7 ดอกเป็นรูปพัดด้านหน้า สร้างความเสียหายกายภาพ 90/145/200/255/310 (+100% Bonus AD) ศัตรูแต่ละตัวจะได้รับความเสียหายสูงสุดเพียงนัดเดียวเท่านั้น | |
Mind’s Eye | Active | Cooldown : 15 MP Cost : 40 เมื่อใช้งานจะทำการรวบรวมสมาธิเป็นเวลา 8 วินาที ส่งผลให้การโจมตีปกติสร้างความเสียหายเวทย์ (+3% จากพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย) เพิ่มเติม เมื่อยิงศัตรูที่ไม่ใช่ชิกิคามิจะสร้างความเสียหายเพิ่มเติมสูงสุด 60 หน่วย | |
Non-Self | Ultimate | Cooldown : 100/85/75 MP Cost : 100 Hakuro รวบรวมพลังของเธอทั้งหมดเพื่อยิงลูกดอกทรงพลังออกไป สร้างความเสียหายกายภาพ 200 (+100% Bonus AD) และ Knockback ศัตรูทั้งหมดตลอดเส้นทาง ความเสียหายจะลดลงต่อเป้าหมายที่ได้รับความเสียหายนี้เป้าหมายละ 10% โดยเหลือต่ำสุดที่ 50% |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Hakuro
- เธอคือแครี่พื้นฐานเลยจริงๆ เน้นการบัพตัวเองในจังหวะที่พร้อมจะบวก มีสกิลสำหรับ Harass แบบกินวงกว้าง มีไม้ตายสำหรับยิงปิดฉากหรือยิงเปิดจากระยะไกล ดังนั้นหลักๆ ของเธอจึงอยู่ที่การวางตำแหน่งแนวหลัง หามุมที่ใช้สกิลได้คุ้มค่าที่สุด
- ยิง ตอด ยิง ถอย ทางสะดวกก็กดเปิดสกิลไล่บวก นี่คือการเล่นแครี่แบบพื้นฐานเลยจริงๆ และก็เข้ากับตัวเธอเป๊ะๆ แต่อย่าเผลอดันลึกเกินไปล่ะ ป่าอีกฝ่ายจะซ้อนเอาเปล่าๆ
- Swift เป็นท่าที่เธอใช้เมื่อจะทำการเปลี่ยนเลน กลับเข้าเลน หรือหนีศัตรูอยู่ โดยเธอจะได้เร่งความเร็วขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าจะได้รับความเสียหายหรือทำความเสียหายใส่ศัตรู ดังนั้นควรระวังให้ดีหากจะกดระหว่างหนีศัตรู ต้องมั่นใจว่าหลังกดแล้วจะไม่ถูกโจมตีในระหว่างนั้น และอย่าใช้เพราะคิดว่าจะเร่งความเร็วในช่วงสั้นๆ ได้ กว่าความเร็วจะขึ้นสุดนั้นกินเวลาร่วม 3 วินาทีขึ้นไป… (แต่ก็นั่นแหละจ้า ท่าไม่เสีย MP กดได้จงกดเมื่อต้องการใช้)
- Scatter เป็นสกิลที่ช่วยเร่งความเสียหายได้ดีมาก มันทะลุทะลวงศัตรูทั้งหมดในรัศมี ถึงแม้ว่าการยิงเผาขนจะไม่ทำให้ศัตรูได้รับบาดเจ็บมากขึ้น แต่ก็ทำความเสียหายเพิ่มได้ดี ในช่วงแรกๆ ยังสามารถกดใช้หลังโจมตีเพื่อ cancel animation ของการโจมตีได้อีกด้วย และด้วยการทะลุทะลวงนี้ ทำให้มันเป็นท่าตอดครีปที่ดีท่าหนึ่ง
- สกิล Mind’s Eye นั้นจะเป็นท่าที่จะกดใช้เมื่อเราต้องการเข้าปะทะกับศัตรูด้วยการยิงแลก หรือยิงไล่หลังด้วยการโจมตีปกติเท่านั้น เนื่องจากสกิลนี้จะเพิ่มความเสียหายเสริมให้กับการโจมตีปกติ ไม่ได้บัพเพิ่มพลังโจมตีแต่อย่างใด ทำให้ไม่มีผลกับสกิลอื่นๆ เลย
- การยิงท่า Non-Self เพื่อหวังผลนั้น ห้ามยิงด้วยความโลภเสียดายครีปเด็ดขาด เราใช้ Scatter แทนได้สำหรับครีป เนื่องจากความเสียหายจะลดลงอย่างรวดเร็วแม้จะโดนครีปก็ตาม ให้เน้นไปที่การดักทางหรือยิงอัดศัตรูไปเลย นอกจากนี้แม้จะเป็นผล Knockback ก็จริง แต่ผล CC ของสกิลนี้นั้นเทียบเท่ากับ Stun 1.5 วินาทีเลยทีเดียว
ไอเทมแนะนำสำหรับ Hakuro
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Barrier | สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล | 90 |
เธอไม่ต้องการ Shift มากเพราะมีสกิล Swift แล้ว ดังนั้นก็จะเป็นตัวเลือกของ Flash ยอดนิยม และ Heal หรือ Barrier ขึ้นกับสภาพของทีมและคนที่ดูโอ้กับเราด้วยว่าสามารถช่วยเหลือในด้านการป้องกันได้มากแค่ไหน Barrier จะเหมาะกว่าในกรณีที่เพื่อนต้องเข้าไปในระยะเสี่ยงด้วย ในขณะที่ Heal จะเหมาะกว่าถ้าเป็นระยะไกลหรือสกิลที่หวังผลทางไกลได้ดี
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
ASPD | ความเร็วการโจมตี +7.5% | |
HP Steal | ดูดเลือด(การโจมตีธรรมดา) +1.6% | |
ArPen | การเจาะเกราะ +4.2 | |
Star Coin | เมื่อกำจัดครีปในเลนได้ จะได้รับทองเพิ่ม 10~15% (เมื่อครบ 600 ทององเมียวโดะนี้จะหยุดทำงาน) | |
Occult: Panther Mual | การโจมตีปกติ หรือใช้สกิลต่างกันจะทำให้เป้าหมายติดตรา Panther เมื่อมีตรา 2 ดวง การโจมตีปกติครั้งต่อไปของผู้ใช้ จะสร้างความเสียหายเวทย์ (+25% Bonus AD)(+10% AP)(+2% จากพลังชีวิตสูงสุดของศัตรู)(+8 ต่อเลเวล) เพิ่มเติม คูลดาวน์ 18 วินาที | |
Shatter | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30% |