Kubinashi หนึ่งในตัวสายระยะไกลที่เรียกได้ว่าค่อนข้างที่จะแสบในลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยความคล่องตัวที่สูง ประกอบกับการเป็นชิกิกามิระยะไกล มีสกิลที่พอจะยื้ออีกฝ่ายได้อยู่บ้าง ทำให้เขาเป็นตัวละครสายฟาดประจำ Onmyoji Arena ที่จับตัวยากเลยทีเดียว เจอทีไรไม่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งก็ต้องปวดหัวกันไปข้าง
ตำแหน่ง : Masksman ความชำนาญ : Burst / Charge ความยาก : 4 (Hard) | DPS : A Agile : A Buff : D Survive : C Control : C |
Skill แปลโดย Nimble
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Leverage | Natural Passive | ความเร็วการโจมตีของเขาจะเพิ่มขึ้น 0.45/0.55/0.66/0.76% ต่อทุกๆ พลังชีวิต 1% ที่ชิกิกามิเป้าหมายเสียไป สูงสุดที่ 29/36/43/50% โดยจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของเขาที่เลเวล 1/6/11/16 (ผลการเพิ่มความเร็วจะหายไปใน 2 วินาทีหลังจากที่เขาเปลี่ยนเป้าหมาย) | |
Thrash | Passive | Cooldown : 6 ทุกๆ 6 วินาทีการโจมตีปกติของเขาจะฟาดแส้ไปข้างหน้า สร้างความเสียหายกายภาพ 20/55/90/125/160 (+121/127/133/138.99/145% AD) ให้กับศัตรูทั้งหมดในเส้นทาง การโจมตีนี้จะมีผลของการโจมตีปกติและติดคริติคอลได้ และหากโจมตีโดนศัตรู 2 ตัวขึ้นไป จะลดคูลดาวน์ลง 1 วินาที | |
Swift Strike | Active | Cooldown : 5/4/3/2/1 MP Cost : 40 พุ่งไปยังทิศที่กำหนด และทำให้การโจมตีปกติครั้งต่อไปใน 5 วินาทีสร้างความเสียหายกายภาพ (+50/60/70/80/90% AD) เพิ่มเติม *หากยังไม่ทำการฟาดศัตรูให้ครบ 2 ครั้งหรือผ่านไป 5 วินาที จะยังใช้สกิลนี้อีกไม่ได้* | |
Fire Net | Active | Cooldown : 12 MP Cost : 60 ปาแหไปยังจุดที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์ 40/50/60/70/80 (+30% AP) ต่อวินาทีเป็นเวลา 3 วินาที ใส่เป้าหมายที่โดนแห รวมถึงลดผลการฟื้นฟูพลังชีวิตลง 50% และทำให้ติด Slow 50% เป็นเวลา 2 วินาทีด้วย | |
Driven | Ultimate | Cooldown : 40/35/30 MP Cost : 80 ปาเครื่องรางไปยังทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์เท่ากับ 30/35/40% ของพลังชีวิตสูงสุดของชิกิกามิศัตรูที่โดน พร้อมทั้งเปิดเผยตำแหน่งของเป้าหมายเอาไว้ ความเสียหาย 50% ของสกิลนี้นี้จะค่อยๆกลับไปฟื้นฟูพลังชีวิตของเป้าหมายภายในระยะเวลา 4 วินาที |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Kubinashi
- พุ่งเข้าพุ่งออก เป็นหนึ่งในเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของเขาที่ชิกิกามิระยะไกลคนอื่นทำไม่ได้ง่ายๆ อันที่จริงควรจะเรียกได้ว่าพุ่งได้พุ่งดีมากกว่า ด้วยความที่ตัวสกิล Swift Strike มีระยะเวลาคูลดาวน์ที่สั้นจนใช้ไม่ทัน หากยังมี MP พอและไม่ต้องการใช้เพื่อหนี สามารถใช้ในการเร่งความเสียหายเพื่อ Harass ได้
- อย่าลืมว่า Swift Strike แม้จะมีคูลดาวน์ที่เร็วจนใช้ไม่ทัน แต่หากยังฟาดไม่ครบ 2 ที (ต้องโดนศัตรู) หรือผ่านไป 5 วินาที เขาจะใช้อีกไม่ได้ และนั่นอาจจะทำให้ Ninja หรือ Samurai ที่ตามเขามานั้นถึงตัวเขาได้ง่ายๆ
- Fire Net เป็นสกิลที่ใช้ในการถ่วงเวลา ปิดทางหนี หรือสร้างข้อได้เปรียบในการ Trade แลกกับอีกฝ่าย เนื่องจากความเสียหายที่สกิลนี้ทำได้นั้น เอาไปปาครีปหวังเคลียร์เลนยังอาจจะโดนครีปหัวเราะเยาะใส่ได้
- ท่าไม้ตายของเขานั้นเป็น Skill Shot และสามารถใช้สังหารศัตรูได้หากมีพลังชีวิตน้อยเพียงพอ แต่ไม่เหมาะในการใช้เพื่อ Harass เนื่องจากแม้จะดูรุนแรง แต่อีกฝ่ายจะฟื้นเลือดกลับมา 50% ของที่เสียไปจากสกิลนี้ได้เองโดยไม่ต้องทำอะไรเลย
- จังหวะการเข้าของ Kubinashi มักจะเป็นการรอให้ Passive Thrash พร้อมทำงาน ก่อนจะพุ่งเข้าไปพร้อมกับปา Fire Net ดักทาง ซึ่งหากมั่นใจว่าจะสังหารได้แน่ ก็สามารถใช้ Driven อัดซ้ำได้เลยเพื่อเจาะเลือดให้ได้เร็วที่สุด และอาศัยบัพจาก Swift Strike ในการเร่งความเสียหายที่ทำได้อย่างต่อเนื่อง และปิดท้ายด้วยการเดินหนีหรือพุ่งหนีออกมา
ไอเทมแนะนำสำหรับ Kubinashi
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Shift | ร่ายเวทย์เป็นเวลา 4 วินาทีเพื่อเทเลพอร์ทไปยังป้อมปราการหรือครีปในเลนฝ่ายเดียวกัน สามารถยกเลิกได้ด้วยการกดใช้ Spell นี้อีกครั้ง ซึ่งการยกเลิกจะได้รับค่าคูลดาวน์ลดลงครึ่งหนึ่ง (คูลดาวน์จะเริ่มนับตั้งแต่ตอนร่าย spell นี้) | 180 | |
Barrier | สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล | 90 | |
Corrode | สร้างความเสียหายจริง 40 (+15 ต่อเลเวล) ต่อวินาทีใส่ชิกิกามิศัตรู พร้อมทั้งเปิดเผยตำแหน่งของเขาเป็นเวลา 4 วินาที | 100 |
ADVERTISEMENT
ในขณะที่ Flash กับ Heal เป็นพื้นฐานนั้น ตัวเขาเป็นชิกิกามิที่ค่อนข้างคล่องตัวสูงมาก ดังนั้นก็จะมีทางเลือกอื่นเพิ่มเติมได้ ไม่ว่าจะเป็นการเน้นป้องกันมากขึ้นด้วย Barrier หรือเน้นไปทางด้านการสร้างความเสียหายอย่าง Corrode เพื่อให้สังหารได้ง่ายขึ้นก็ได้ รวมถึง Shift ที่ใช้ในการย้ายตำแหน่งตัวเองไปยังจุดอื่นๆ ได้ไวขึ้นก็ส่งผลต่อการเล่นพอสมควรเลยทีเดียว
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
PATK | พลังโจมตี +6.3 | |
Armor | เกราะ +11 | |
ArPen | การเจาะเกราะ +4.2 | |
Witch’s Prayer | ลดค่าคูลดาวน์ของ Spell ลง 15% (เช่น Subdue, Heal) | |
Occult: Panther Mual | การโจมตีปกติ หรือใช้สกิลต่างกันจะทำให้เป้าหมายติดตรา Panther เมื่อมีตรา 2 ดวง การโจมตีปกติครั้งต่อไปของผู้ใช้ จะสร้างความเสียหายเวทย์ (+25% Bonus AD)(+10% AP)(+2% จากพลังชีวิตสูงสุดของศัตรู)(+8 ต่อเลเวล) เพิ่มเติม คูลดาวน์ 18 วินาที | |
Shatter | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30% |