หนึ่งในตัวละครที่เห็นกันตั้งแต่เริ่มเกม แต่ดั้นไม่มีให้ใช้ฟรีใน Onmyoji Arena กับน้องเหมียวคริกระจาย Kyuumei Neko แมวปีศาจตนนี้เป็นนินจาที่โดดเด่นด้านการโจมตีติดคริ และคืนชีพได้เป็นระยะๆ ทำให้มักจะได้แลกกับศัตรูแบบถึงพริกถึงขิงชนิดที่คนไม่รู้มักจะเป็นเหยื่ออยู่ร่ำไป ตัวเธอนั้นแอบเล่นยากด้วยความที่ไม่มีสกิลช่วยในการฟื้นเลือด ทำให้ชีวิตป่าต้องพึ่งสเปลอย่าง Subdue เป็นหลักมาก
ตำแหน่ง : Ninja ความชำนาญ : DPS / Charge ความยาก : 3 (Medium) | DPS : A Agile : B Buff : D Survive : B Control : C |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Revenge | Natural Passive | การโจมตีปกติของเธอจะโจมตีสองครั้งซ้อนทุกๆ 10 วินาที ค่าความเสียหายคริติคอลของเธอจะแรงเพียง 150% (จากปกติ 200%) | |
Nine Live | Passive | Cooldown : 200 อัตราคริติคอลของเธอจะเพิ่มขึ้น 10/20/30/40/50% ทุกครั้งที่เธอโจมตีติดคริติคอล เธอจะได้รับแต้มหาง 1 แต้มและซ้อนทับได้ 6 แต้ม แต่ละแต้มจะเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 3% หากเธอตายลงโดยที่มีหาง 4 หางขึ้นไป เธอจะเสียแต้มหางไปและคืนชีพหลังจากผ่านไป 2 วินาที โดยมีค่าพลังชีวิต 4% จากพลังชีวิตสูงสุดคูณตามจำนวนแต้มหางที่มีอยู่ | |
Razor Claws | Active | Cooldown : 10/9/8/7/6 MP Cost : 30/35/40/45/50 ข่วน 3 ครั้งในทิศที่กำหนด ในสองครั้งแรกจะสร้างความเสียหายกายภาพ 10/20/30/40/50 (+60% AD) หน่วยและมีผล Slow 0.6/0.7/0.8/0.9/1 วินาทีในครั้งแรกสุด การข่วนครั้งที่สามจะสร้างความเสียหายกายภาพ 20/30/40/50/60 (80% AP) การข่วนนี้จะมีผลของการโจมตีปกติและสามารถติดคริติคอลได้ และหากใช้ระหว่างที่มีผลของสกิล Explosive Fur อยู่จะเพิ่มระยะและความเร็วในการข่วน โดยครั้งแรกจะมีผลยึดจับศัตรูแทน และครั้งที่สามจะติดคริแน่นอน | |
Pounce | Active | Cooldown : 10 MP Cost : 60 พุ่งไปยังทิศที่กำหนด สร้างความเสียหายกายภาพ 60/100/140/180/220 (+60 Bonus AD) ให้กับตัวแรกที่โดน สกิลนี้จะมีผลของการโจมตีปกติด้วย และหากใช้ระหว่างที่มีผลของสกิล Explosive Fur อยู่ จะเพิ่มความเร็วและระยะที่พุ่งไป | |
Explosive Fur | Ultimate | Cooldown : 70 MP Cost : 100 ทำขนพองเป็นเวลา 10/12/14 วินาที เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 25/35/45%, ความเร็วการโจมตี 30/55/80% รวมถึง Armor, Magic Resist อีก 15/25/35 หน่วย ระหว่างที่สกิลนี้มีผลเธอจะไม่ติด Slow |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Kyuumei Neko
- Nine Live จะทำให้เธอคริได้อย่างกระจุยกระจาย ด้วยผลพาสซีพเพิ่มค่าคริถึง 50% ตอนเลเวล 5 ทำให้การออกของคริแค่ชิ้นเดียวก็ทำให้เธอแทบจะคริตลอดเวลาแล้ว และการตีติดคริยังส่งผลให้พาสซีพนี้ทำงานอีกอย่างคือการเพิ่มแต้มหาง (ไอคอนปลา) ให้เธอ ทำให้ความเร็วการเคลื่อนที่เพิ่มและเมื่อครบ 4 แต้มจะตายเกิดได้ครั้งหนึ่งอีกด้วย (คูลดาวน์ตายเกิด 200 วินาที) ซึ่งส่งผลให้เธอสามารถแลกชีวิตกับอีกฝ่ายได้เต็มที่ หากมีไอเทมดูดเลือดที่จะช่วยเธอได้หลังจากเกิดใหม่แล้ว โดยไม่โดนอัดลงไปกองจริงๆ ซะก่อน
- พยายามอย่าไปแลกจนต้องตายเกิดในป้อม เพราะส่วนมากหลังเกิดมาแล้ว เธอจะโดนป้อมยิงซ้ำจนตายเอาง่ายๆ (เธอจะมีเลือด 4% คูณแต้มหางที่มี ขั้นต่ำคือ 4 = 16% ซึ่งค่อนข้างบางเจี๊ยบสำหรับนินจา)
- Razor Claws เป็นท่าที่ใช้จับศัตรูในระยะประชิดได้ โดยปกติมันจะทำให้ติด Slow เล็กน้อย (นานพอที่จะโดนครบ 3 ดอก) แต่เมื่อมีผลของไม้ตายตัวแดงอยู่ มันจะเป็นท่าล๊อคศัตรูหมู่แบบย่อมๆ และการันตีการติดคริในครั้งที่สามซึ่งช่วยได้มากตอนต้นเกมที่เลเวลหรือของเรายังไม่สูง
- Pounce เป็นท่าพุ่งธรรมดาๆ เธอจะพุ่ง(ทะลุกำแพงได้)ไปยังทิศที่เลือก และข่วนพลางเคลื่อนที่ข้ามศัตรูใดๆ ก็ตามตัวแรกที่โดน ไม่ได้ทำความเสียหายทั้งหมดตลอดเส้นทาง เรียกว่า Tank บังหน้าก็โดดข้ามหัวกันไป ด้วยลักษณะของสกิลและรัศมีของสกิลที่ค่อนข้างแคบ ทำให้เธอต้องเล็งดีๆ เพื่อพุ่งไปยังจุดที่ต้องการ หรือให้โดนศัตรู
- ไม้ตาย Explosive Fur หรือตัวแดงนั้น จะทำให้เธอกลายเป็นตัว DPS ที่โหดขึ้นมาก จากการโจมตีที่เร็วขึ้นสุดๆ และการเคลื่อนที่ที่ไวขึ้นมาก พร้อมกับสกิลที่มีผลดีขึ้น (ท่าแรกล๊อคศัตรูได้ ท่าสองโดดไกลขึ้น) ดังนั้น พยายามเก็บมันไว้ในการปะทะที่สำคัญๆ หรือต้องการหวังผลให้ตาย
- เธอเป็นนินจาที่ต้องเน้นการโจมตีปกติในการสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก หนำซ้ำยังไม่มีท่าฟื้นเลือด ดังนั้นการออกของจะต้องเน้นไปที่การยืดปะทะกับอีกฝ่ายให้ได้นานด้วย อย่าคิดว่าเธอมีตายเกิดแล้วจะออกของตัวบางเจี๊ยบได้ ขี้คร้านจะตายเบิ้ลก่อนอีกฝ่ายจะตายเอา
ไอเทมแนะนำสำหรับ Kyuumei Neko
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Subdue | ทำความเสียหายจริง 425 (+43 ต่อเลเวล) ให้กับสัตว์ป่าหรือครีป ถ้าเป้าหมายเป็นสัตว์ป่า จะช่วยเพิ่มพลังชีวิต 150 (+10% ของพลังชีวิตสูงสุด) ด้วย | 40 |
Flash และ Subdue เป็นไพ่ประจำตัวเธอเช่นเดียวกับนินจาคนอื่นๆ ซึ่ง Flash นั้นรู้กันในการใช้ได้สารพัดประโยชน์ ส่วน Subdue นอกจากจะช่วยเคลียร์ป่าแล้วยังมีผลในการฟื้นเลือดก่อนออกมาแก๊งค์ได้ด้วย (จนกว่าจะมีไอเทมดูดเลือด) การเอาเธอไปเลนนั้นอาจจะเป็นอะไรที่ลำบากเสียหน่อยด้วยธรรมชาติที่ตัวบางและไม่มีท่ากวาดหรือ Harass ในการทำให้ได้เปรียบอีกฝ่ายเท่าไหร่นัก ดังนั้นการส่งเธอเข้าธุดงป่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการพก Heal มาด้วยเหรอ ไปเลน
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
CRIT DMG | ความเสียหายคริติคอล +10% | |
MSDP | ความเร็วการเคลื่อนที่ +3% | |
ArPen | การเจาะเกราะ +4.2 | |
Clairvoyance | เพิ่มระยะเวลาบัพที่ได้จากสัตว์ป่า 30% | |
Sorcery: Star | การโจมตีปกติจะได้รับแต้มดวงดาว 1 แต้ม การใช้สกิลจะได้รับ 2 แต้ม แต่ละแต้มจะเพิ่มความเสียหาย 0.75% สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม โดยเมื่อครบสิบแต้ม จะสร้างความเสียหายแต้มละ 2.5% (รวม 25%) แทน | |
Shatter | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30% |