ยักษ์จอมอาละวาด Satori เป็นอีกหนึ่งในตัวละครที่โดดเข้ามาแจมใน Onmyoji Arena ด้วย และก็ยังคงแบกมาพร้อมกับสกิลในการอาละวาดให้สมตัวละครไม่น้อย บทบาทของเธอก็จะเป็นซามูไรที่มาพร้อมกับแต้มนู่นนี่มากมายให้มานั่งจำรกหน่วยความจำเล่น สกิลของเธออันที่จริงนั้นเข้าใจโคตรง่าย และแต้มเหล่านั้นก็เป็นเพียงโบนัสเสริมที่ถ้าสะสมได้ก็ดี สะสมไม่ได้ก็ยังไหวด้วยซ้ำไป
ตำแหน่ง : Samurai ความชำนาญ : DPS / Charge ความยาก : 3 (Medium) | DPS : B Agile : B Buff : C Survive : A Control : C |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Overbearing | Natural Passive | เมื่อทำความเสียหายกับศัตรูได้ เธอจะได้รับแต้มเกลียดชังที่จะกลายเป็นโล่ป้องกันความเสียหายได้ โล่นี้จะค่อยๆ ลดลงตามระยะเวลา แต้มความเกลียดชัดนั้นจะแปรเป็นโล่ในอัตรา 0.15% ของพลังชีวิตสูงสุดของเธอต่อแต้ม และละสกิลจะให้แต้มไม่เท่ากัน แต่ยิ่งโดนหลายเป้าหมายจะยิ่งได้แต้มเยอะ และศัตรูทั่วไปจะให้แต้มน้อยกว่า | |
Grudge | Passive | เมื่อเธอได้รับความเสียหายจากชิกิกามิศัตรูมากกว่าหรือเท่ากับ 4% ของพลังชีวิตสูงสุดของเธอ เธอจะได้รับแต้มเคียดแค้นที่ช่วยเพิ่มพลังโจมตีกายภาพ 4/8/12/16/20 หน่วยเป็นเวลา 2.5 วินาที แต้มนี้สะสมได้สูงสุด 10 แต้มและเมื่อสะสมได้ครบ เธอจะได้รับผลการเจาะเกราะ 10/15/20/25/30% เพิ่มเติมพร้อมกับเพิ่มระยะโจมตีอีก 100 หลา | |
Ballistic Swing | Active | Cooldown : 4/3.5/3/2.5/2 MP Cost : 22/25/28/31/34 ฟาดกระบองรอบตัว สร้างความเสียหายกายภาพ 50/95/140/185/230 (+45% Bonus AD) (+12% จากพลังชีวิตสูงสุด) ให้กับศัตรูรอบๆ โดยศัตรูที่ไม่ใช่ชิกิกามิจะได้รับความเสียหายแค่ 67%หากใช้สกิลนี้โดนชิกิกามิศัตรูจะได้รับแต้มอาละวาดที่เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ให้ 4/4.5/5/5.5/6% เป็นเวลา 3 วินาทีต่อแต้ม สูงสุดที่ 4 แต้ม | |
Somersault Smash | Active | Cooldown : 16/15/14/13/12 MP Cost : 60 กระโดดตีลังกาฟาดศัตรูทั้งหมดในเส้นทางที่เลือกไว้ สร้างความเสียหายกายภาพ 100/65/230/295/360 (+65% Bonus AD) พร้อมกับทำให้ติดสโลว์ 30/35/40/45/50% เป็นเวลา 2 วินาทีแก่ศัตรูทั้งหมดในเส้นทาง | |
Club Bomb | Ultimate | Cooldown : 60/50/40 MP Cost : 100 ฟาดระเบิดไปยังทิศที่กำหนดเป็นทางยาว สร้างความเสียหายเวทย์ 300/450/600 (+50% AP) ตลอดแนวและทำให้พื้นเป็นหลุมบ่อ ศัตรูบนพื้นที่นี้จะติดสโลว์ 30/40/50% และได้รับความเสียหายเวทย์ 100/150/200 (+15% AP) อย่างต่อเนื่อง |
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Satori
- เธอเป็นตัวละครที่เล่นง่าย หากตัดความคิดเรื่องแต้มที่มีเยอะแยะมากมายที่สุดในเกมออกไป และอันที่จริงก็ไม่จำเป็นต้องคิดมากขนาดนั้น ให้สนใจว่าท่าของเธอยิ่งโดนเป้าหมายเยอะยิ่งดี แต่ไม่ได้จำเป็นต้องโดนเยอะถึงจะคุ้มค่าสุดๆ แต่อย่างใด
- Grudge เป็นพาสซีพแถมที่มีไว้ติดตัวก็ดี แต่เนื่องจากการเรียกใช้ที่ค่อนข้างยากและเวลาที่สั้นมาก โดยเธอจะตีแรงขึ้นเมื่อได้รับความเสียหายถึงที่กำหนด ทำให้การปะทะกับอีกฝ่ายอย่างต่อเนื่อง การเทรดแลกกับศัตรูในระยะยาวเธอจะตีแรงขึ้นเรื่อยๆ แต่ถ้าอีกฝ่ายมีการรอจังหวะจะทำให้พาสซีพนี้แสดงผลไม่เต็มที่
- สกิลควงกระบอง Ballistic Swing เป็นท่า Harass หากินของเธอ ใช้ในการฟาดกวาดครีบ ตัดกำลัง ตอดเล็กตอดน้อย ฟาดตาม ฟาดหนีได้ทั้งนั้น ด้วยการกิน MP ที่น้อยและคูลดาวน์ที่สั้น หากมีโอกาสที่ชิกิกามิศัตรูอยู่ในระยะก็จงกดไปเถิด แค่เผื่อ MP ไว้ใช้สกิลอื่นด้วยก็พอ เห็นใช้น้อยๆ แบบนี้กดรัวๆ ก็หมดนะเอ้อ
- Somersault Smash เป็นท่าไล่ตามหรือเผ่นหนีที่ค่อนข้างดี แม้จะมีคูลดาวน์ที่นานไปนิดแต่ก็ใช้ง่ายและมีผลสโลว์แถมด้วย
- ไม้ตายของเธอมีระยะทางที่ไกลผิดผีซามูไรเป็นอย่างมาก ใช้มันในการลงระเบิดปูพรมถล่มทีมไฟว์ได้ดี หรือจะใช้เร่งความเสียหายตอนปะทะก็ได้ ซึ่งด้วยความขี้โกงของสกิลนี้ทำให้โดนปิดผนึกด้วยการสร้างความเสียหายเวทย์และสเกลตามค่า AP แทนซะงั้น
- เนื่องจากเธอไม่มีสกิลฟื้นฟูพลังชีวิตหรือป้องกันเลย (พาสซีพก็ให้ผลน้อยจัด) ทำให้เธอเป็นซามูไรที่ต้องพึ่งของในการเอาตัวรอดมากซักหน่อย และด้วยสกิล Ballistic Swing ที่มีสเกลพลังชีวิตที่สูง ทำให้การที่เธอเลือดเยอะจะส่งผลดีมากขึ้นด้วย (แม้ว่าจะทำให้ผลของพาสซีพ Grudge ทำงานยากขึ้น แต่ก็ดีกว่าศพกลางเลน)
ไอเทมแนะนำสำหรับ Satori
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Barrier | สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล | 90 |
ใช้ Flash เพื่อเอาตัวรอดหรือตามจับยามที่ Somersault Smash ติดคูลดาวน์และจำเป็นต้องเปลี่ยนตำแหน่งตัวเองก่อนจะพลาด Heal นั้นใช้ได้ดีทั้งในแง่การฟื้นฟูและลดความเสียหายหลังโดดเข้าปะทะ/ระหว่างปะทะ ส่วน Barrier จะช่วยในด้านไม่ให้ได้รับความเสียหายไปเลยแทนมากกว่า และยังช่วยเสริมเกราะให้กับเพื่อนร่วมทีมตอนทีมไฟท์ได้อีกด้วย จึงเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนหากได้จับคู่ปะทะบ่อยๆ
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
PATK | พลังโจมตี +6.3 | |
HP | พลังชีวิตสูงสุด +64 | |
HP | พลังชีวิตสูงสุด +48 | |
Fox Blaze | ได้รับค่าพลังชีวิตสูงสุด 25 หน่วย เมื่อทำการสังหาร หรือช่วยเหลือในการสังการชิกิกามิศัตรูได้ ซ้อนทับได้ 16 ครั้ง | |
Divination Sigil | เมื่อทำการต่อสู้(โจมตี ใช้สกิล หรือได้รับความเสียหาย)เป็นเวลา 3 วินาที จะได้บัพ ทำให้การโจมตีปกติครั้งถัดไปสร้างความเสียหายเวทย์ (+5% จากพลังชีวิตสูงสุด) เพิ่มเติม ผลขององเมียวโดะนี้จะเหลือครึ่งหนึ่งหากเป็นชิกิกามิระยะไกล คูลดาวน์ 4 วินาที | |
Soul Ward | เพิ่มผลการรักษาและพลังของโล่ให้ 6% หากชิกิกามิเป้าหมายมีพลังชีวิตต่ำกว่า 35% จะเพิ่มผลนี้เป็น 12% |