ถ้าว่ากันถึงเมจประจำ Onmyoji Arena ที่แปลกๆ แล้วคงต้องยกให้ Shiro Mujou เมจขาวผู้มาพร้อมกับสกิลที่มีความเป็นเอกลักษณ์มากที่สุดตัวหนึ่งในเกมก็ว่าได้ ด้วยสกิลดึงวิญญาณที่โดนเมื่อไหร่งานเข้าเมื่อนั้น ในขณะที่สกิลอื่นๆ ของเขาจะเน้นการสร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่องบนพื้นที่ที่กำหนด เพื่อสนับสนุนกับการใช้สกิลดึงวิญญาณของเขา เขาอาจจะไม่ใช่เมจที่สร้างความเสียหายพริบตาได้น่ากลัวที่สุด แต่เขาเป็นเมจทีสร้างความปวดหัวและป่วนเกมของฝั่งตรงข้ามได้ดีสุดๆ
ตำแหน่ง : Mage ความชำนาญ : Control / DPS ความยาก : 3 (Medium) | DPS : A Agile : B Buff : C Survive : B Control : B |
Skill
ภาพ | ชื่อสกิล | ชนิด | ความสามารถ |
Soul Hunt | Natural Passive | Cooldown : 5 หลังจากกำจัดศัตรูได้ เขาจะเรียกวิญญาณที่จะระเบิดสร้างความเสียหายเวทย์ใส่ศัตรูที่เข้ามาในรัศมีออกมา ณ จุดนั้น | |
Soul Reap | Active | Cooldown : 12/11.5/11/10.5/10 MP Cost : 50/55/60/65/70 เรียกปีศาจดำขาวมาโจมตีเป็นเส้นตรง สร้างความเสียหายเวทย์ให้กับศัตรูในเส้นทาง ถ้าชิกิกามิศัตรูถูกโจมตีจะทำการเรียกวิญญาณออกมายังจุดที่เขาใช้สกิลนี้เป็นเวลา 6 วินาที การโจมตีใส่วิญญาณนี้จะทำความเสียหายใส่ร่างต้นเป็นอัตราส่วน ยิ่งร่างต้นอยู่ห่างจากวิญญาณเท่าไหร่ก็จะได้รับความเสียหายมากขึ้น หากร่างต้นออกห่างจากวิญญาณมากไป จะทำให้สายใยขาด ทำความเสียหายเวทย์แก่ร่างต้นและติด Stun ชั่วขณะ | |
Immolation | Active | Cooldown : 11 MP Cost : 50/65/80/95/110 ระเบิดพื้นที่ในทิศทางที่กำหนดจนเกิดไฟลุกเป็นเวลา 4 วินาที เปลวไฟจะทำความเสียหายเวทย์ 17/34/51/74/83 หน่วยทุกๆ 0.5 วินาทีให้กับศัตรูที่เข้ามาในเปลวไฟ | |
Ghost Shield | Active | Cooldown : 20/18.5/17/15.5/14 MP Cost : 50 ได้รับโล่ป้องกันความเสียหาย 100/200/300/400/500 หน่วยระหว่างที่โล่มีผลเขาจะป้องกัน CC ทุกชนิด และได้รับความเร็วการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นเป็นเวลา 6 วินาที | |
Hands of Hell | Ultimate | Cooldown : 60/55/50 MP Cost : 100 สร้างธงขึ้นมายังจุดที่กำหนด 6 วินาที เมื่อเขาขยับตัว ธงนี้จะขยับตามโดยรักษาระยะห่างเท่าเดิมไว้ ศัตรูที่เข้ามาอยู่ในรัศมีของธงนี้จะได้รับความเสียหายเวทย์ 75/112.5/150 หน่วยอย่างต่อเนื่อง และลดผลการฟื้นฟูพลังชีวิตลง |
*ข้อมูลความเสียหายและอัตราส่วน AP ของตัวละครนี้ยังไม่มีในเกมจ้า*
แนวทางการอัพสกิล
แนวทางการเล่น Shiro Mujou
- Soul Reap เป็นท่าหากินประจำตัวของเขา มันติดครีปได้ ดังนั้นพยายามยิงในจุดที่ไม่มีครีปบังเส้นทาง หรือใช้ Immolation เปิดทาง ข้อดีของท่านี้คือมันมีระยะที่ไกลมากและค่อนข้างกว้าง การจะหลบนั้นบอกได้เลยว่าถ้าไม่ได้ตั้งใจหลบแต่แรกมักไม่พ้น
- โดยมากศัตรูที่โดนดึงวิญญาณออกมามักจะรีบหนีเพื่อลดความเสียหายให้ได้มากที่สุด ให้ตัดสินใจว่าจะรีบเร่งความเสียหายใส่ร่างวิญญาณ หรือควรจะตามไปเพื่ออาศัยจังหวะที่อีกฝ่าย Stun ในการเล่นงานหนักๆ แทน
- วิญญาณและร่างต้นสามารถรับความเสียหายพร้อมกันได้ และนั่นทำให้หากศัตรูที่โดนดึงวิญญาณออกมาโดนท่าหมู่ไปพร้อมกับวิญญาณได้ เขาจะทำความเสียหายกับศัตรูได้เกือบ 2 เท่าเลยทีเดียว
- หากจะใช้ Immolation ในการเคลียร์เลนแล้วนั้น ควรเผื่อมุมไว้สำหรับการยิง Soul Reap ดึงอีกฝ่ายมาย่างไปในตัวถ้าทำได้
- Ghost Shield เป็นท่าที่ใช้ในการหนี พุ่งชาร์จเข้าไปหาศัตรู หรือกางขึ้นมาเพื่อรับสกิลของศัตรูที่อันตรายๆ ได้ ด้วยผลของโล่ที่ค่อนข้างหนามากและการป้องกัน CC ผสมการเพิ่มความเร็วไปพร้อมกัน ทำให้มันเป็นโล่ที่ดีติดอันดับต้นๆ ในเกมถ้าไม่นับที่คูลดาวน์นานตับเป็ด
- ไม้ตายของเขาจะปักธงเพื่อสร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่อง และธงนี้จะเลื่อนตามตำแหน่งตัวเขาได้ ทำให้เขาสามารถขยับเปลี่ยนตำแหน่งของธงตามตัวศัตรูที่ต้องการได้ ไม่ได้เป็นการบีบให้ศัตรูหนีออกจากพื้นที่นั้นเพียงอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นการปักและวิ่งไล่ตาม ขยับตามตำแหน่ง หรือปักแล้วเดินหนี หากอีกฝ่ายเป็นตัววิ่งไล่
- เมื่อจะใช้ไม้ตายนั้น ควรมั่นใจว่า Ghost Shield พร้อมใช้งาน เนื่องจากโดยมาก เขาจะต้องพาตัวเองไปอยู่ในจุดเสี่ยงที่จะได้รับความเสียหายระหว่างที่ธงยังมีผลอยู่เสมอ และจะทำให้เขายืนได้นานพอที่จะให้อีกฝ่ายบาดเจ็บจากธงได้นานๆ
- การจับตายศัตรูมักจะเริ่มด้วยการดึงวิญญาณ ปูพรมระเบิดใส่ และปักธงซ้ำเพื่อไล่ตาม (หรือถอยหลังถ้าอีกฝ่ายไม่คิดจะหนี) ซึ่งถ้าอีกฝ่ายไม่ใช่ตัวหนาๆ แล้ว การโดนครบชุดแบบนี้บอกได้ว่าไม่ตายก็คลานกลับน้ำพุกันเลย
- พยามเข้าไปอยู่ในไฟต์บ่อยๆ เพราะสกิลต่างๆ ของเราจะสามารถแสดงประสิทธิภาพได้ดีมากเมื่อมีทีมไฟต์
ไอเทมแนะนำสำหรับ Shiro Mujou
- หากต้องการดาเมจไอเทมชุดนี้จะค่อนข้างตอบโจทย์ได้ดีมากครับ
- เราสามารถเพิ่มเกราะไปสัก 1-2 ชิ้นได้หากคิดว่าตัวเราบางเกินไป ซึ่งค่อนข้างเหมาะกับเราพอสมควร เพราะหลายสกิลเราต้องเอาหน้าไปเสี่ยงรับดาเมจของศัตรู
-อ่านข้อมูล Item ทั้งหมดภายในเกม-
Spell แนะนำ
รูป Spell | ชื่อ Spell | ความสามารถ | คูลดาวน์ (วินาที) |
Flash | วาร์ปเป็นระยะทางสั้นๆ สามารถข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ | 120 | |
Heal | ฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองทันที 125 (+25 ต่อเลเวล)หน่วย และทำให้ได้รับความเสียหายลดลง 15% เป็นเวลา 3 วินาทีด้วย | 90 | |
Barrier | สร้างโล่ป้องกันความเสียหาย 125 (+25 ต่อเลเวล) หน่วยเป็นเวลา 3 วินาทีให้กับตัวเองและชิกิกามิร่วมทีมที่อยู่ใกล้ๆ ผลของโล่จะลดลงครึ่งหนึ่งหากได้รับ Barrier จากคนอื่นภายใน 15 วินาทีหลังจากที่มีผล | 90 |
Flash จะช่วยในการทำให้เขาหนีรอดจากศัตรูได้ง่ายขึ้น ส่วน Heal จะช่วยในด้านการเอาตัวรอด ในเวลาเดียวกัน Barrier จะเหมาะสำหรับกรณีไป Duo กับคนอื่นในเลนล่างหรือเลนบนเสียมากกว่า อย่างไรก็ดี การจะกด Heal หรือ Barrier นั้น หากเป็นการปะทะที่หวังเอาตายกันไปข้าง ควรรีบกดแต่เนิ่นๆ เพื่อให้ได้ผลคุ้มค่าที่สุด
-อ่านข้อมูล Spell ทั้งหมดภายในเกม-
Onmyodo แนะนำ
Star Coin | เมื่อกำจัดครีปในเลนได้ จะได้รับทองเพิ่ม 10~15% (เมื่อครบ 600 ทององเมียวโดะนี้จะหยุดทำงาน) | |
Shatter | สร้างความเสียหายได้มากขึ้น 4% เมื่อโจมตีใส่ชิกิกามิที่มีพลังชีวิตน้อยกว่า 30% | |
Sorcery: Star | การโจมตีปกติจะได้รับแต้มดวงดาว 1 แต้ม การใช้สกิลจะได้รับ 2 แต้ม แต่ละแต้มจะเพิ่มความเสียหาย 0.75% สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม โดยเมื่อครบสิบแต้ม จะสร้างความเสียหายแต้มละ 2.5% (รวม 25%) แทน | |
Mpen | การเจาะเกราะเวทย์ +4 | |
AP | พลังเวทย์ +8.1 |